Nhắc đến những món ăn vặt thanh tao, đậm chất Hà Nội thì ô mai là thức quà mà chúng ta không thể nào bỏ qua. Cái thú tao nhã của người thủ đô đó là vừa uống trà, vừa nhâm nhi ô mai chua ngọt. Mỗi loại ô mai lại có hương vị khác nhau, khiến bạn thưởng thức một lần là nhớ mãi. Dưới đây là một số loại ô mai phổ biến và được nhiều người Hà Nội yêu thích nhất:

- Ô mai sấu: Sấu là loại trái rất phổ biến ở Hà Nội, vị chua thanh đặc trưng. Vì vậy ngoài ngâm sấu pha nước thì người dân nơi đây còn chế biến ra nhiều món ô mai ngon nức lòng như ô mai sấu non, ô mai giòn, ô mai sấu ngào đường, ô mai sấu xào gừng…. 

- Ô mai mận: Mận có vị chua ngọt sẵn rồi nên khi tẩm ướp thêm gia vị sẽ càng ngon và hấp dẫn hơn. Những loại ô mai mận bạn chắc chắn phải thử đó là ô mai mận dẻo xào cay, ô mai mận ngũ vị, ô mai mận không hạt ngào đường, ô mai mận dẻo…

Hương vị Ô mai Hà Nội thơm ngon khó cưỡng 2

Ô mai là thức quà Hà Nội mà bạn nhất định phải thưởng thức khi có dịp

- Ô mai Hà Nội xí muội: Xí muội là món ô mai cực kỳ quen thuộc và hợp khẩu vị nhiều người. Loại ô mai này làm từ quả mận hoặc quả mơ, sau đó mang đi ướp muối rồi sấy khô hoặc phơi khô. Cuối cùng ướp với bột xí muội nữa là hoàn thành. 

- Ô mai mơ: Không chỉ là thức quà đặc sản Hà Nội, ô mai mơ còn là một viên ngọc quý trong Đông Y, có tác dụng hỗ trợ tiêu đờm, giảm ho, cải thiện tiêu hoá. Vì thế nên nếu bạn đang tìm món ăn vặt vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe thì hãy lựa chọn món ô mai mơ này nhé. 

- Ô mai sấy dẻo: Các loại trái cây như xoài, táo, quất, khế… đều có thể sấy dẻo rồi tẩm ướp gia vị tạo thành ô mai. Sản phẩm được đóng gói đẹp mắt, giá thành cũng hợp lý, mang đi biếu, tặng thì quá thích hợp.

Hương vị Ô mai Hà Nội thơm ngon khó cưỡng 3

Có rất nhiều loại ô mai Hà Nội để bạn lựa chọn

Tiếp theo MIA.vn sẽ mách bạn những địa chỉ mua được ô mai vừa ngon vừa rẻ ở Hà Nội. 

Địa chỉ: Số 147 Phố Bà Triệu, Phường Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội 

Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00 

Mức giá tham khảo: 50.000 - 100.000 VNĐ/phần

Ở Hà Nội, địa chỉ bán ô mai được nhiều người lựa chọn nhất phải kể đến quán Bà Thu. Bà bán ô mai lâu năm, những loại ô mai chuẩn vị Hà Nội như ô mai mận, mơ, sấu, đào, quất hồng bì… được bán rất đầy đủ. Đặc biệt là quán bà Thu còn có những loại ô mai mới lạ như táo mèo, táo ta xào đường, me xào, khế xào… 

Thương hiệu ô mai Hà Nội Bà Thu hiện nay không chỉ được người dân thủ đô yêu thích mà còn xuất khẩu ra cả nước ngoài. Vì thế, nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn chưa biết mua gì về làm quà sau chuyến du lịch Hà Nội thì ghé cửa hàng bà Thu ngay nhé.

Hương vị Ô mai Hà Nội thơm ngon khó cưỡng 4

Ô mai sấu của Bà Thu siêu ngon, chuẩn vị thủ đô

Địa chỉ: Hệ thống 16 cửa hàng tại khắp các quận trung tâm.

Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00 

Mức giá tham khảo: 50.000 - 350.000 VNĐ/phần

Tại Hà Nội thương hiệu ô mai phủ sóng rộng khắp chính là Hồng Lam. Với 16 chi nhánh, Hồng Lam nhanh chóng khẳng định được chất lượng, khiến du khách gần xa đến thủ đô đều muốn được một lần thưởng thức.

Đặc biệt, tất cả các loại ô mai Hà Nội tại Hồng Lam đều được sản xuất hoàn toàn từ 100% là hoa quả tươi ngon, tuyển chọn kỹ càng. Quy trình làm ô mai cũng cực kỳ chú trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Thương hiệu này luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng, trở thành “Tinh hoa quà Việt". 

Hương vị Ô mai Hà Nội thơm ngon khó cưỡng 5

Hồng Lam là thương hiệu ô mai cực kỳ nổi tiếng ở Hà Nội

Địa chỉ: Số 21 Phố Hàng Đường, Phường Hàng Đào, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00 

Mức giá tham khảo: 25.000 - 150.000 VNĐ/phần

Những tín đồ mê ăn vặt ghé đến quán Tiến Thịnh sẽ vô cùng say mê trước hàng ngàn hũ ô mai trước mắt. Ở đây, quán vừa bán theo kilogam vừa bán loại hũ đẹp mắt. Nếu bạn mua ăn thì có thể mua theo khối lượng, giá rẻ hơn mà chất lượng không chê vào đâu được. Còn ô mai đóng hộp thì thích hợp làm quà.

Đến với Tiến Thịnh loại ô mai Hà Nội nào cũng có, từ ô mai mơ chua đến mơ gừng, mơ mặn, mơ cay… Ô mai được tẩm ướp hương vị đúng chuẩn Hà Nội, không quá mặn hay cay mà vị rất vừa miệng, dễ ăn. Giá bán của ô mai Tiến Thịnh cũng rất vừa túi tiền, đáng để bạn cân nhắc lựa chọn.

Hương vị Ô mai Hà Nội thơm ngon khó cưỡng 6

Set ô mai tết của Tiến Thịnh được thiết kế rất đẹp mắt

Địa chỉ: Số 15 Phố Hàng Đường, Phường Hàng Đào, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Giờ mở cửa: 7h30 - 22h30 

Mức giá tham khảo: 10.000 - 100.000VNĐ

Ô mai Toàn Thịnh là cái tên tiếp theo trong danh sách những quán bán ô mai ngon của Hà Nội mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Quán nằm trên phố Hàng Đường, ngay khu vực trung tâm nên rất dễ tìm. Tại đây có đầy đủ các loại ô mai truyền thống mà bạn có thể lựa chọn.

Giá cả tại Toàn Thịnh cũng rất hợp lý, vừa túi tiền. Đặc biệt quán có bán loại túi nhỏ chỉ 10.000 VNĐ. Như vậy thì bạn có thể mua nhiều món, thưởng thức nhiều vị mà không lo bị ngán.

Hương vị Ô mai Hà Nội thơm ngon khó cưỡng 7

Ô mai Hà Nội Toàn Thịnh rất đa dạng hương vị

Địa chỉ: Số 8 Phố Hàng Đường, Phường Hàng Đào, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00 

Mức giá tham khảo: 22.000 - 255.000 VNĐ

Ô Mai Hà Nội Gia Lợi cũng nằm trên phố Hàng Đường nên ghé Toàn Thịnh thì bạn ghé qua quán này luôn nhé. Đây là quán gia truyền, khá nhỏ, chủ yếu bán các loại ô mai theo kilogam. Quán không có nhiều mẫu đóng gói túi, hộp đẹp mắt nhưng bù lại là hương vị cực kỳ thơm ngon.

Nếu bạn mua số lượng ít thì ghé đến Ô mai Gia Lợi lúc nào cũng có sẵn. Còn nếu muốn mua số lượng lớn thì nên liên hệ trước để quán chuẩn bị đầy đủ. 

Hương vị Ô mai Hà Nội thơm ngon khó cưỡng 8

Ô mai Gia Lợi được đánh giá rất cao ở chất lượng

Địa chỉ: Số 10 Phố Hàng Cót, Phường Hàng Mã, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Giờ mở cửa: 8h00 - 21h00 

Mức giá tham khảo: 35.000 - 145.000 VNĐ/phần

Thủy Khế cũng là cửa hàng bán ô mai Hà Nội truyền thống rất chất lượng của thủ đô Hà Nội. Tại đây có nhiều loại ô mai thơm ngon, chế biến chuẩn vị. Các loại như ô mai quất xào, ô mai táo, ô mai mơ xào, ô mai sấu giòn, ô mai me… được rất nhiều người yêu thích. Dịp Tết Nguyên đán, quán rất đông khách, hầu hết là người đặt mua để biếu, tặng và tiếp đãi khách. Vì thế nên nếu có nhu cầu mua thì bạn nên liên hệ đặt trước để tránh quán bán hết hàng nhé.

Hương vị Ô mai Hà Nội thơm ngon khó cưỡng 9

Ô mai Thủy Khế chuyên các loại ô mai truyền thống

Địa chỉ: Số 118 Phố Huế, Phường Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội 

Giờ mở cửa: 7h30 - 21h00 

Mức giá tham khảo: 10.000 - 100.000 VNĐ/phần

Thanh Hương nổi tiếng với những loại ô mai Hà Nội được chế biến từ hoa quả tươi, không chất bảo quản, hương vị cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Là cửa hàng lâu đời nên chất lượng tại đây đã được khẳng định. Tuy giá thành của Thanh Hương có nhỉnh hơn mặt bằng chung một chút nhưng rất xứng đáng với hương vị và chất lượng.

Hương vị Ô mai Hà Nội thơm ngon khó cưỡng 10

Ô mai Thanh Hương có giá khá cao nhưng chất lượng không chê vào đâu được

Trên đây là những địa chỉ bán ô mai Hà Nội nổi tiếng. Trong hành trình xách balo lên và đi trải nghiệm ẩm thực của thủ đô ngàn năm văn hiến, bạn đừng bỏ lỡ món ăn vặt siêu ngon này nhé. Theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm vô số những điều thú vị của du lịch Việt Nam và thế giới.