Kaya Toast hay còn gọi là bánh mì nướng Kaya, đây là một món ăn vặt do người Hải Nam nghĩ ra và từ năm 2000 cho đến hiện nay đã trở thành một món ăn sáng phổ biến cho người dân tại Singapore. Kaya Toast là những chiếc bánh mì được nướng qua bằng than củi, sau đó dùng mứt Kaya được làm từ dừa, sữa và đường phết nhẹ lên miếng bánh.

Thưởng thức Kaya Toast: tinh hoa ẩm thực đẳng cấp Singapore 2

Kaya Toast là món ăn sáng phổ biến của người dân Singapore

Có thể nói đây là một món ăn vặt tuyệt vời và rất dễ ăn, phù hợp với những người có tính chất công việc dày đặc. Những lát bánh mì được các quán ăn nướng trực tiếp trên than củi hoặc nướng trong lò bếp, sau đó phủ lên những lát bơ lạnh để tan chảy ra tạo độ béo cho miếng bánh và quét lên thật nhiều Kaya - một loại mứt truyền thống của Singapore được làm từ trứng gà kết hợp với dừa.

Món bánh này thường được ăn kèm với trứng ốp la cùng với chút muối trắng. Vị mặn của trứng kết hợp với vị ngọt của bánh mì nướng Kaya giòn tan cùng với một lớp mứt Kaya là một sự kết hợp hoàn hảo, một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, nếu có dịp du lịch Singapore, bạn và gia đình nên một lần thưởng thức món ăn "tinh hoa" trong nền ẩm thực Singapore độc đáo này nhé!

Bạn có thắc mắc điều gì đã làm nên tên tuổi của món bánh Kaya Toast hay không? Đó chính là bởi hương vị đặc biệt, thơm ngon riêng biệt của nó. Có thể nhân của bánh Kaya Toast không quá cầu kỳ với những loại nguyên liệu phổ biến nhưng hương vị thì lại vô cùng độc đáo không trộn lẫn vào đâu được. Bánh có hương vị khá tương đồng với món bánh mì kẹp bơ đậu phộng mà bạn hay ăn.

Thưởng thức Kaya Toast: tinh hoa ẩm thực đẳng cấp Singapore 3

Cảm nhận độ mềm tan, tơi xốp của lớp bột bánh sau khi nướng chín

Kaya Toast luôn là một món ăn có mặt trong thực đơn của rất nhiều hàng quán tại Singapore. Có thể nói điều ghi điểm của món bánh Kaya Toast với nhiều người chính là lớp vỏ vỏ bánh mì giòn tan mà bên trong vẫn giữ được độ ẩm, mềm mại nhờ lớp sốt ăn kèm, nhìn chung, món bánh này rất phù hợp với khẩu vị của nhiều người và đặc biệt là các em nhỏ rất thích ăn.

Nhiều người thắc mắc để làm được món bánh này có dễ hay không, có cầu kì và nhiều nguyên liệu lắm không? Hãy để Cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ tổng hợp và gợi ý đến bạn các bước để làm ra món bánh Kaya Toast đơn giản và ngon nhất nhé!

Thưởng thức Kaya Toast: tinh hoa ẩm thực đẳng cấp Singapore 4

Thành phẩm vô cùng bắt mắt, đẫm sốt của món Kaya Toast

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm bánh Kaya Toast:

- 50 gram đường trắng tinh luyện

- 50 gram đường thốt nốt (đâp vụn nhỏ)

- 5 nhánh cây lá dứa tươi

- 5 lòng đỏ trứng gà

- 200ml nước cốt dừa

- Vài ổ bánh mì (cắt lát vừa ăn và nướng giòn)

Tùy thuộc vào khẩu phần ăn mà các bạn cân đo số lượng các nguyên liệu chế biến cho phù hợp.

Các bước làm ra món bánh Kaya Toast:

Bước 1:

Bạn tách 5 lòng đỏ trứng riêng ra tô và sau đó sử dụng dụng cụ đánh trứng hoặc đũa để đánh tan hết lòng đỏ trứng ra.

Bước 2:

Đun nóng chảo và cho 200ml nước cốt dừa sẵn có vào, tiếp theo bạn bỏ tất cả lá dứa, đường trắng, đường thốt nốt vào nấu cùng. Bạn nấu hỗn hợp khoảng 10 phút để cả hai loại đường hòa tan hết vào nhau thì tắt bếp.

Bước 3:

Bạn chắt một chút hỗn hợp đó ra rồi đổ vào tô lòng đỏ trứng mà bạn đã đánh mịn trước đó và khuấy đều tất cả hỗn hợp này lên

Bước 4:

Thực hiện hấp cách thủy hỗn hợp trong chảo và cho từ từ hỗn hợp lòng đỏ trứng vào chảo, sau đó bạn hãy khuấy liền tay và nhẹ nhàng. Khi hỗn hợp sôi lên, bạn vớt lá dứa ra và tiếp tục khuấy cho đến khi hỗn hợp đặc lại giống mứt thì tắt bếp.

Bước 5:

Đến bước này, bạn cắt bánh mì thành miếng vừa ăn và nướng vàng đều hai mặt để giữ được độ nóng và giòn. Sau khi lấy bánh ra, bạn phết mứt đã làm lên hoặc bơ lên mặt bánh là sẽ có một món bánh Kaya Toast phiên bản "hand made" thơm ngon và giòn tan.

Kaya Toast là một loại bánh có rất nhiều cách thưởng thức với đa dạng các gia vị ăn kèm, mỗi hương vị sẽ làm tăng thêm hương vị thơm ngon cho món bánh này, tùy thuộc vào sở thích và gu ăn uống của mỗi người.

Thường thì món bánh Kaya Toast được nhiều người ăn ăn kèm cùng với cà phê với món trứng trần hồng đào, bạn cũng có thể thêm ít hạt tiêu và xì dầu ăn chung với trứng.

Ngoài ra, người dân Singapore cũng thường thưởng thức món này cùng một tách trà sữa với hương vị ngọt vào mỗi buổi sáng sáng, tuy một bữa ăn rất giản dị và nhanh chóng những vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng và giúp người ăn nạp thêm nhiều năng lượng cho một ngày làm việc mới.

Thưởng thức Kaya Toast: tinh hoa ẩm thực đẳng cấp Singapore 5

Món Kaya Toast thường được hưởng thức kèm với bơ tươi

Bên cạnh đó, một số người thường ăn loại bánh mì nướng Kaya Toast kèm với 1 tách trà vào mỗi sáng sớm. Bạn cũng có thể thưởng thức bánh mì kèm với một xíu tương ớt cho tăng hương vị đậm đà và kích thích vị giác hơn.

Tại Singapore, có rất nhiều nhà hàng, quán cafe bán món bánh Kaya Toast này. Tuy nhiên, mỗi quán sẽ có một cách chế biến và hương vị khác nhau và sau đây sẽ là top 3 quán được gợi ý từ MIA.vn mà nhất định bạn phải thử khi đặt chân đến Singapore.

Nhắc tới những quán cafe với phong cách hiện đại, trẻ trung dành cho giới trẻ tại Singapore, không thể không nhắc tới Nanyang Cafe, cửa hàng mang phong cách mới mẻ và quán cũng bán các loại bánh Kaya Toast siêu hot này với lớp vỏ bánh được nướng cháy cạnh, phần nhân được quán biến tấu rất dễ ăn và vừa miệng.

Thưởng thức Kaya Toast: tinh hoa ẩm thực đẳng cấp Singapore 6

Lớp vỏ bánh còn in dấu của vỉ nướng rất cuốn hút và độc đáo

Đặc biệt, có hai món best-seller tại quán chính là Green Kaya và Orange Kaya với lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, bên trong vẫn còn giữ được độ ẩm và mềm nhất định, hương vị cũng không bị ngọt gắt và béo ngậy. Bánh tại đây thường được thưởng thức kèm với cà phê sữa hoặc cà phê đen tùy theo sở thích mỗi người.

Killine Kopitiam từ lâu đã được biết đến là một chuỗi cửa hàng bán bánh mì lớn thứ 2 tại Singapore, với hơn 20 cửa hàng khác nhau trên toàn quốc và được thành lập từ năm 1919, đến nay, quán hiện đã có tuổi đời hơn 100 năm.

Thưởng thức Kaya Toast: tinh hoa ẩm thực đẳng cấp Singapore 7

Đa dạng các loại nhân khi thưởng thức kèm như mứt ngọt, bơ các loại

Theo đánh giá của nhiều người, bánh Kaya Toast tại đây được cửa hàng chế biến rất ngon, có vị ngọt vừa phải và các loại nhân sốt ăn kèm vô cùng hấp dẫn và lạ vị.

Thưởng thức Kaya Toast: tinh hoa ẩm thực đẳng cấp Singapore 8

Món bánh được quán nướng vừa tới với lớp vỏ giòn và cháy xém

Là một quán cà phê đã có tuổi đời hơn 50 năm, Ah Seng Coffe có bán đa dạng các loại bánh mì khác nhau, tuy bánh mì tại đây có vẻ bề ngoài không bắt mắt cho lắm nhưng khi thưởng thức chúng, bạn sẽ bị bất ngờ bởi hương vị thơm, ngon, mềm mịn đặc trưng. Vỏ bánh được quán nướng bằng cách truyền thống với than củi rất nên rất giòn, có ám nhẹ mùi hun khói đặc trưng nên khi thưởng thức cùng mứt Kaya của quán thì khiến hương vị của món ăn trở nên hòa quyện một cách xuất sắc.

Cháo ếch Singapore

Ngoài nổi tiếng với bánh Kaya Toast, nhắc tới Singapore không thể không nhắc tới món cháo ếch Singapore trứu danh mà khiến bất cứ ai đã được thưởng thức qua một lần thì sẽ nhớ mãi hương vị đặc trưng đó. Cháo được các đầu bếp nấu trong một nồi đất với hương vị rất đặc biệt, mùi thơm hòa quyện của thịt ếch cùng với hành lá và cả ớt cay khiến cho dù chỉ đi ngang qua thôi cũng đã thấy thèm và đói bụng. Đặc biệt là thịt ếch được các quán chế biến rất sạch sẽ, tươi và nấu vừa tới, giúp thịt ếch không bị bở mà vẫn giữ được độ dai nhẹ.

Dimsum

Dimsum tại Singapore cũng là một trải nghiệm ẩm thực mà bạn không thể bỏ qua khi có dịp du lịch đến Singapore. Thoạt đầu thì bạn sẽ nhìn chúng giống của Trung Quốc nhưng khi thưởng thức thì bạn sẽ nhận ra được sự khác nhau bởi hương vị đặc trưng không lẫn đi đâu được, lớp vỏ dimsum có độ mỏng vừa phải và phần nhân rất đa dạng và bắt vị.

Nasi Lemak

Có thể nói Nasi Lemak là một món ăn khá phổ biến tại Singapore, chúng thường được bán ở ngay trong các quầy hàng lớn, nhỏ khác nhau. Món ăn được chế biến từ gạo kế hợp với hương vị béo và thơm từ dừa. Món Nasi Lemak thường sẽ được gọi ăn cùng với các món ăn chính như trứng, xúc xích, cá cơm chiên, đậu phộng chiên hay cánh gà rán, cà ri...

Có thể nói bánh mì nướng Kaya Toast như một món ăn phổ biến mỗi khi nhắc đến nền ẩm thực của Singapore vậy. Một món ăn không quá cầu kì về nguyên liệu nhưng hương vị thì rất độc đáo. Hãy xách balo lên, đặt chân đến "Đảo quốc Sư Tử " cùng gia đình và thưởng thức món bánh Kaya Toast cùng nhiều món ăn hấp dẫn hơn nữa nhé!