Sẽ rất khó để có thể khẳng định rằng đâu là món đặc sản Singapore nổi bật nhất. Nền ẩm thực đảo quốc này sở hữu sự đa dạng cả về hương vị lẫn nguyên liệu, lại qua đôi bàn tay khéo léo của người đầu bếp lành nghề nên càng thơm ngon, hấp dẫn gấp bội.

Có thể nói, văn hóa ẩm thực Singapore là sự giao hòa của nhiều nền văn hóa, ẩm thực khác nhau, như Trung Hoa, Ấn Độ, Malaysia, Peranakan, hay thậm chí là cả Indonesia nữa. Trong số đó, những món đặc sản Singapore thu hút thực khách hơn cả phải kể đến cơm gà Hải Nam, cơm gà Kampong, cua sốt ớt, laksa, sườn trà Bak Kut Teh hay bánh kaya toast. Đây là các món ăn truyền thống của Singapore và có thể chiếm trọn cảm tình của cả những vị thực khách khó tính nhất.

Không chỉ có cách chế biến cùng nguồn nguyên liệu đa dạng, văn hóa ẩm thực Singapore còn được tái hiện qua cách người dân bản địa thưởng thức những món ăn đặc sản ấy. Người Singapore thường quây quần bên gia đình, bạn bè và cùng nhau thưởng thức những món ăn nóng hổi và trò chuyện rôm rả trong suốt bữa ăn. Tất cả tạo nên bầu không khí ấm cúng, thân thuộc cho bất kỳ ai ghé đến.

Sở hữu hàng loạt những món đặc sản Singapore hấp dẫn, vì thế, đảo quốc sư tử luôn là điểm dừng chân lý tưởng trong mắt người lữ khách. Đến đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món ngon Singapore bán trong nhà hàng, quán ăn bình dân hoặc những khu chợ đêm náo nhiệt.


Cơm gà Hải Nam là món ăn Singapore dễ nấu, dễ ăn và cũng dễ nhớ nữa. Hương vị món cơm gà Singapore này có đôi phần tương tự ẩm thực Trung Hoa, vì được chính người Trung Hoa di cư đến đây sáng tạo. 

Món ngon Singapore này khá đơn giản, chỉ bao gồm cơm nấu từ nước luộc gà, ăn kèm gà luộc da giòn, mọng nước, chấm cùng hắc xì dầu pha tỏi, ớt đậm đà. Ngày nay, người dân địa phương đã sáng tạo thêm nhiều phiên bản cho món đặc sản Singapore này, như gà quay, xá xíu và ăn kèm tương ớt đỏ cay nồng.

Xem thêm: 8 quán cơm gà Singapore đỉnh của chóp bạn nhất định phải đến

Các món đặc sản Singapore làm nên tên tuổi ẩm thực đảo quốc 2

Cơm gà Hải Nam là món đặc sản Singapore nổi tiếng gần xa

Bak Kut Teh, còn gọi là sườn trà, là món ăn Singapore ra đời từ những năm rất lâu về trước. Chẳng biết từ bao giờ, món ăn này đã trở thành đặc sản Singapore thu hút thực khách với hương vị ngọt thanh, sườn heo mềm tan trong khoang miệng.

Các món đặc sản Singapore làm nên tên tuổi ẩm thực đảo quốc 3

Bak Kut Teh là món ngon lâu đời tại đảo quốc sư tử

Là món ăn chịu ảnh hưởng khá nhiều từ ẩm thực Trung Hoa đại lục, tuy nhiên, Wanton Mee đã trở thành món đặc sản Singapore gắn liền với văn hóa bản địa. 

Khác với người Trung Hoa thường ăn mì hoành thánh nước là chủ yếu, tại Singapore, người dân sẽ ăn mì khô cùng một loại nước sốt có vị ngọt nhẹ, không quá mặn, cùng với thịt xá xíu, hoành thánh và một chén nước súp nhỏ. Nhiều quán ăn tại Singapore còn biến tấu với hoành thánh chiên, có lớp vỏ giòn tan cùng phần nhân thịt heo băm đậm đà, chấm cùng tương ớt xí muội chua ngọt lại càng hấp dẫn hơn.

Các món đặc sản Singapore làm nên tên tuổi ẩm thực đảo quốc 4

Hương vị và công thức chế biến Wanton Mee chịu ảnh hưởng khá nhiều từ ẩm thực Trung Hoa

Bên cạnh Wanton Mee, dim sum tiếp tục là một món ăn Singapore chịu ảnh hưởng sâu sắc từ ẩm thực Trung Quốc. Các món dim sum rất đa dạng cả về phần nhân lẫn cách chế biến, vì thế thực khách có thể dễ dàng tìm ra phiên bản ưng ý nhất. 

Nếu có dịp thưởng thức món ăn Singapore này, bạn có thể gọi sủi cảo hấp Xiao Long Bao với nhân nước súp nóng hổi thanh ngọt, hoặc siew mai (xíu mại) nhân thịt heo và tôm nõn rất ngon.

Các món đặc sản Singapore làm nên tên tuổi ẩm thực đảo quốc 5

Dim sum có nhiều loại nhân khác nhau

Kaya Toast ăn cùng trứng lòng đào là món ăn truyền thống của Singapore và được người dân bản địa thưởng thức vào buổi sớm. Món ăn Singapore này đơn giản là bánh nướng phết mứt dừa hoặc trứng, sau đó kẹp một miếng bơ dày để tan từ từ đều cả hai mặt. Bánh kaya toast sẽ ăn cùng với trứng lòng đào, thêm một cốc cà phê nóng thơm lựng sẽ là combo khởi đầu hoàn hảo dành cho bạn.

Các món đặc sản Singapore làm nên tên tuổi ẩm thực đảo quốc 6

Kaya Toats quết trứng lòng đào là món ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương

Là kết quả sáng tạo của một vị đầu bếp bản địa vào năm 1950, từ thời điểm ấy, những đĩa cua sốt ớt màu đỏ au bắt mắt đã thật sự trở thành hình ảnh đại diện cho văn hóa ẩm thực Singapore. 

Cua sốt ớt có phần nước sốt đậm đà, nghe tên có vẻ khá cay nhưng thật ra cả những ai không giỏi ăn cay vẫn có thể thưởng thức. Hoặc nếu không, cua sốt tiêu với những quả tiêu sọ đập dập dậy mùi thơm lừng sẽ là món ăn Singapore bạn có thể lựa chọn.

Với món ăn Singapore này, thực khách sẽ ăn cùng bánh bao chiên hoặc chỉ đơn giản ăn thịt cua và quết đẫm nước sốt thôi cũng rất ngon rồi.

Các món đặc sản Singapore làm nên tên tuổi ẩm thực đảo quốc 7

Cua sốt ớt là món ăn làm nên tên tuổi của nền ẩm thực Singapore

Người Malaysia sinh sống tại Singapore khá nhiều. Vì thế, nền ẩm thực Singapore cũng có khá nhiều món ăn lấy cảm hứng từ quốc gia này. Và laksa là một trong số đó.

Laksa tại Singapore có hai phiên bản, là laksa cà ri và laksa me chua, còn gọi là Assam Laksa. Món laksa cà ri sẽ ăn cùng với bún, mì sợi, thêm sữa dừa, đậu hũ chiên, ba lát cá, tôm và sò huyết. Ngoài ra, Katong Laksa cũng là một món đặc sản Singapore khác lấy cảm hứng từ món ăn này. Nhưng với Katong Laksa, người ta sẽ cắt bún thành những đoạn ngắn, sau đó ăn bằng thìa thay vì đũa.

Các món đặc sản Singapore làm nên tên tuổi ẩm thực đảo quốc 8

Laska tại Singapore có hai loại là laska cà ri và me chua

Khởi nguồn từ miền Nam Ấn Độ, thế nhưng cà ri đầu cá vẫn trở thành một món đặc sản Singapore được bao người yêu thích. Món ăn SIngapore này có hương vị đặc biệt, khi dọn ra sẽ có hẳn nửa hoặc một chiếc đầu cá hồi hầm, xung quanh là đậu bắp, cà tím.

Các món đặc sản Singapore làm nên tên tuổi ẩm thực đảo quốc 9

Cà ri đầu cá với hương vị độc đáo, khó cưỡng là món đặc sản Singapore có nguồn gốc từ Ấn Độ

Satay vốn là những xiên thịt nướng, đồng thời là món đồ ăn Singapore được bày bán chủ yếu trên đường phố địa phương hoặc những khu chợ đêm. Người Singapore làm Satay với nhiều loại thịt, như thịt gà, thịt bò và thịt lợn. Chấm cùng satay sẽ là một món nước tương đậu phộng rang giã nhuyễn thơm lựng.

Các món đặc sản Singapore làm nên tên tuổi ẩm thực đảo quốc 10

Satay chủ yếu được bán tại các khu chợ đêm sầm uất

Cháo ếch Singapore sở hữu hương vị đậm đà cùng mùi thơm hấp dẫn từ các loại gia vị Trung Hoa như hắc xì dầu, tỏi, gừng, rượu mai quế lộ. Cháo trắng được nấu từ gạo ngon, thêm thật nhiều hành lá và mè rang để dậy mùi thơm. Khi thưởng thức, thực khách sẽ múc cháo ra bát nhỏ, sau đó thêm nước sốt kho, chút thịt ếch cùng đầu hành, sau đó trộn đều và thưởng thức.

Các món đặc sản Singapore làm nên tên tuổi ẩm thực đảo quốc 11

Sẽ là thiếu sót lớn nếu du lịch Singapore mà không thử qua món cháo ếch thơm ngon

Bên cạnh những món ăn hấp dẫn, các loại đặc sản Singapore còn được nhiều người lựa chọn để mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Nếu vẫn đang thắc mắc liệu rằng Singapore có đặc sản gì có thể mua về làm quà, hãy tìm hiểu cùng MIA.vn nha:

Nếu dạo quanh đường phố Singapore, đặc biệt là những khu vực tập trung đông người Hoa, như phố Chinatown, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những gian hàng bán lạp xưởng đa dạng, từ xúc xích đến lạp xưởng đỏ au hấp dẫn. Món đặc sản Singapore này dễ bảo quản cũng như vận chuyển nên được lựa chọn khá nhiều.

Những phong bánh dứa Singapore có lớp vỏ nhiều màu sắc thu hút, bên trong là chiếc bánh thơm lựng mùi bơ và dứa sên. Nếu có ý định tìm mua bánh dứa như món đặc sản SIngapore để về làm quà cho người thân, bạn có thể ghé cửa hàng, chợ dân sinh hoặc khu vực Chinatown.

Các món đặc sản Singapore làm nên tên tuổi ẩm thực đảo quốc 12

Bánh dứa có lớp vỏ nhiều màu sắc, bên trong thơm mùi bơ và dứa sên

Thịt khô là món ăn Singapore thích hợp nhâm nhi khi xem phim. Món đặc sản Singapore này chủ yếu làm từ thịt gà, bò hoặc heo với từng lát thái vuông vức, tẩm ướp gia vị đậm đà. Với hương vị thơm ngon và dễ bảo quản, thịt khô Bak Kwa được xem là món đặc sản Singapore mua về làm quà được nhiều người yêu thích.

Các món đặc sản Singapore làm nên tên tuổi ẩm thực đảo quốc 13

Thịt khô Bak Kwa là món đặc sản thường được mua về làm quà du lịch

Nếu muốn thưởng thức bữa sáng như người Singapore, bạn có thể mua mứt kaya đóng hộp về làm quà hoặc để dành nhâm nhi dần dần. Nếu muốn mua món ăn Singapore này, bạn có thể ghé đến Yakun Kaya Toast Family Cafe, địa điểm bán mứt kaya được nhiều người ưa chuộng.

Bánh quy Laksa sở hữu hương vị độc đáo với phần nước sốt Laksa chủ đạo. Bánh có vị giòn tan, lại dậy mùi thơm của sữa dừa nên rất được lòng thực khách. Nếu đang tìm kiếm một món đặc sản Singapore mua về làm quà, bánh quy Laksa chắc chắn là lựa chọn ưng ý.

Các món đặc sản Singapore làm nên tên tuổi ẩm thực đảo quốc 14

Cắn một miếng bánh quy Laska liền cảm nhận được độ giòn tan

Xem thêm: Top 10 nhà hàng Singapore chắc chắn không làm bạn thất vọng

Đặc sản Singapore sở hữu hương vị độc đáo cùng đa dạng các món, đủ để chiều lòng cả những vị thực khách khó tính nhất. Trong hành trình du ngoạn đảo quốc sư tử, bên cạnh những danh thắng nổi tiếng, bạn đừng bỏ qua cơ hội chinh phục nền ẩm thực đặc sắc nơi đây nha.