Địa chỉ: Số 11 Đường Nguyễn Khuyến, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Nhà thờ Đà Lạt đầu tiên mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn đó là nhà thờ Cam Ly. Công trình này được xây dựng vào năm 1959, hoàn thành năm 1967. Phần mái của nhà thờ cao 17m, được kết lại chắc chắn từ 80 nghìn viên ngói lá, trọng lượng lên tới 90 tấn. Nhìn từ xa từ xa, nhà thờ Cam Ly giống như lưỡi búa khổng lồ vắt ngang trên bầu trời.

Khám phá 10 nhà thờ Đà Lạt có lối kiến trúc ấn tượng nhất 2

Phần mái của nhà thờ Cam Ly khá giống với mái nhà Rông

Dù đã được xây dựng hơn nửa thế kỷ nhưng nhà thờ Đà Lạt này vẫn rất kiên cố, là điểm check-in thu hút nhiều khách du lịch. Đây không chỉ là nơi sinh hoạt văn hóa của các tín đồ Công giáo mà còn nuôi dạy các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các bé được ăn uống, học tập, mở ra tương lai tươi sáng hơn.

Địa chỉ: Số 1 Đường Ngô Quyền, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Domaine de Marie là nhà thờ được xây dựng với một màu hồng cực kỳ thơ mộng và ngọt ngào. Diện tích của nhà thờ hơn 10ha, lối kiến trúc mang phong cách cổ điển Châu Âu thế kỉ XVII, đan xen cùng một số đường nét kiến trúc dân gian Việt Nam.

Khám phá 10 nhà thờ Đà Lạt có lối kiến trúc ấn tượng nhất 3

Nhà thờ Đà Lạt Domaine de Marie nổi tiếng với tông màu hồng rất ngọt ngào

Nhà thờ Đà Lạt Domaine de Marie hình dạng tam giác cân, trên đỉnh nhọn của nóc mái là một cây thánh giá lớn. Mặt trước nhà thờ tô điểm bởi những khung cửa vòm hình lưỡi mác. Hệ thống mái tương tự như nhà Rông của đồng bào Tây Nguyên. Dưới ánh nắng hoàng hôn, nhà thơ ánh lên vẻ đẹp cực kỳ huyền ảo, bạn hãy ghé đến ngay khi có dịp du lịch Đà Lạt nhé.

Địa chỉ: 12B Đường Huyền Trân Công Chúa, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Khác với các nhà thờ theo phong cách kiến trúc phương Tây thì nhà thờ Du Sinh lại đậm chất Á Đông, khá giống những ngôi chùa truyền thống Việt Nam. Nhà thờ được xây dựng năm 1956, khánh thành đúng dịp lễ giáng sinh 1957. Với vị trí nằm trên đồi cao, nhà thờ có view cực đẹp nên nhiều bạn trẻ lựa chọn đến đây để ngắm cảnh và chụp ảnh.

Khám phá 10 nhà thờ Đà Lạt có lối kiến trúc ấn tượng nhất 4

Nhà thờ Du sinh xây dựng với lối kiến trúc đậm chất Á Đông, rất giống những ngôi chùa truyền thống

Cổng nhà thờ Du sinh xây theo lối tam quan, kết cấu kiến trúc bên trong khá đơn giản. Sự khác biệt trong phong cách thiết kế giúp nhà thờ Đà Lạt này gần gũi và thân thuộc hơn với khách tham quan. Điều này cũng phản ánh sự đa dạng trong đời sống tôn giáo của Việt Nam, vừa có sự giao thoa vừa có nét riêng biệt.

Địa chỉ: 15 Đường Trần Phú, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Nhà thờ Chính Toà còn có tên gọi khác là nhà thờ Con Gà. Đây là nhà thờ nổi tiếng nhất của Đà Lạt, đồng thời cũng là điểm đến mà hầu hết khách du lịch đều cho vào lịch trình khi có dịp xách vali đến khám phá thành phố mộng mơ.

Khám phá 10 nhà thờ Đà Lạt có lối kiến trúc ấn tượng nhất 5

Nhà thờ Chính Tòa là điểm tham quan nổi tiếng của du lịch Đà Lạt

Nhà thờ được xây dựng năm 1931, hoàn thành vào năm 1942. Kiến trúc nhà thờ mang đậm màu sắc cổ điển, cửa chính hướng thẳng về núi Langbiang hùng vĩ. Nhờ vị trí nằm gần các điểm tham quan nổi tiếng như hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên, cáp treo Đà Lạt… nên nhà thờ Chính Tòa luôn tấp nập khách tham quan, đặc biệt là các dịp lễ Tết, cuối tuần.

Địa chỉ: 40 Đường Trần Phú, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Nhà thờ Thánh Tâm cũng được xây dựng với lối kiến trúc mang đậm màu sắc châu Âu, sử dụng màu trắng làm chủ đạo, rất tao nhã, tinh tế. Các mái vòm theo dạng tam giác cân, uốn cong và trang trí tỉ mỉ. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1970 nhưng đến nay vẫn giữ được vẻ đẹp rất hoàn thiện, gây ấn tượng với khách tham quan.

Khám phá 10 nhà thờ Đà Lạt có lối kiến trúc ấn tượng nhất 6

Nhà thờ Thánh Tâm với lối kiến trúc đậm chất châu Âu, rất cổ điển và sang trọng

Khuôn viên xung quanh nhà thờ Đà Lạt này khá rộng, trồng nhiều cây xanh với thảm cỏ tươi mát. Hoàng hôn trên nhà thờ Thánh Tâm siêu lung linh, giống như bạn lạc vào một thế giới cổ tích. Khá nhiều cặp đôi chọn đến đây chụp ảnh cưới bởi background quá đỗi lãng mạn, nên thơ.

Địa chỉ: 419A/23 Đường Nguyên Tử Lực, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giáo xứ Thiện Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 2km. Đây là điểm tham quan rất nổi tiếng của Đà Lạt, đặc biệt là mỗi mùa Giáng sinh. Giáo sứ được bao quanh bởi những địa điểm tham quan nổi tiếng của xứ sở sương mù như hồ Xuân Hương, vườn hoa thành phố, đồi Cù, viện Đại học Đà Lạt...

Khám phá 10 nhà thờ Đà Lạt có lối kiến trúc ấn tượng nhất 7

Tháp 9 tầng là điểm nhấn trong kiến trúc của Giáo xứ Thiện Lâm

Điểm nhấn trong kiến trúc của Giáo xứ Thiện Lâm được xây dựng 9 tầng vuông và tròn, chỉ trời và đất theo văn hoá truyền thống Việt Nam. Mỗi tầng cách nhau 2.5m, có ban công để bạn ngắm trọn vẹn khung cảnh thành phố Đà Lạt. Tầng thứ 9 nằm ở độ cao 36m, view cực xịn để bạn tha hồ check-in sống ảo.

Địa chỉ: 72 Đường Nguyễn Văn Trỗi, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Nhà thờ Tin Lành được xây dựng trên đỉnh đồi nên không gian rất thanh bình, tĩnh lặng. Công trình sừng sững giữa đất trời, cung quanh là khuôn viên với rất nhiều cây cối, hàng thông xanh rì. Mái đôi của nhà thờ Đà Lạt này hình tam giác cân, cây thập giá được gắn ở phần nóc.

Khám phá 10 nhà thờ Đà Lạt có lối kiến trúc ấn tượng nhất 8

Nhà thờ Tin Lành nằm trên đồi nên rất tĩnh lặng, bình yên

Giống như hầu hết những nhà thờ Đà Lạt khác, nhà thờ Tin Lành cũng được xây dựng theo phong cách châu Âu. Cửa kính rộng, thiết kế theo dạng nhiều màu nên khi ánh sáng chiếu vào sẽ tạo ra không gian cực kỳ nghệ thuật.

Địa chỉ: Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Nhà thờ Giáo xứ Vạn Thành nằm ở hướng Tây Nam của thành phố Đà Lạt, cách khu trung tâm khoảng 3km. Nhà thờ này được xây dựng khá đơn giản, kiến trúc mang đậm màu sắc tôn giáo, là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của người dân địa phương.

Khám phá 10 nhà thờ Đà Lạt có lối kiến trúc ấn tượng nhất 9

Không gian bên ngoài nhà thờ Giáo xứ Vạn Thành khá rộng rãi với nhiều cây xanh

So với những nhà thờ khác thì Vạn Thành thu hút ít khách du lịch hơn, không gian rất tĩnh lặng. Nơi đây mang đến cho bạn cảm giác gần gũi, quen thuộc, rất thư thái và thoải mái. Vì thế, nếu có dịp du lịch Đà Lạt mà muốn tìm đến nơi thật yên bình thì nhà thờ Đà Lạt Vạn Thành sẽ rất thích hợp.

Địa chỉ: 117 Đường Thánh Mẫu, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Nhà thờ Thánh Mẫu được xây dựng vào năm 1964. Đến năm 1987 nhà thờ được tu bổ, sửa chữa lại để có được diện mạo giống như hiện tại. Đây là một công trình tín ngưỡng tiêu biểu với sự trang nghiêm, cổ kính, tổng diện tích lên đến hơn 1200m2, tọa lạc trên sườn đồi.

Khám phá 10 nhà thờ Đà Lạt có lối kiến trúc ấn tượng nhất 10

Nhà thờ Thánh Mẫu xây dựng giữa không gian đồi núi hùng vỹ

Nhà thờ xây dựng 3 đỉnh tháp nhọn tượng trưng cho 3 đỉnh của Lang Biang. Để vào nhà thờ, bạn sẽ cần vượt qua đoạn cầu thang khá cao. Vì thế nên bạn hãy lưu ý nên đi giày bệt hoặc giày thể thao để tiện di chuyển nhé.

Địa chỉ: 686 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Cuối cùng trong danh sách nhà thờ Đà Lạt mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn là nhà thờ Tùng Lâm. Công trình này được xây dựng khoảng trước năm 1970, là một nhà nguyện nhỏ nằm ở ven đồi cạnh nhà dòng. Về sau nhà nguyện được tu sửa nhiều lần, trở thành giáo xứ Tùng Lâm như ngày nay.

Khám phá 10 nhà thờ Đà Lạt có lối kiến trúc ấn tượng nhất 11

Nhà thờ Tùng Lâm được thiết kế với màu sắc rất rực rỡ

Trên đây là danh sách 10 nhà thờ Đà Lạt để bạn tham khảo cho lịch trình chinh phục thành phố ngàn hoa. Theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để bỏ túi thêm nhiều điểm tham quan ấn tượng khắp mọi miền Tổ quốc nhé.