Mì Soba là một trong những món ăn chính trong ẩm thực Nhật Bản, thu hút thực khách với hương vị hấp dẫn. Nếu muốn thưởng thức hương vị chuẩn chỉnh, bạn có thể ghé đến 9 nhà hàng Cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý.

Mì Soba là một món ăn truyền thống của người Nhật, được làm từ bột kiều mạch, được cán mỏng và có đôi phần tương đồng với sợi mì Spaghetti của Ý. Đây là món ăn thông dụng tại Nhật Bản, có thể xuất hiện ở cả những cửa hàng tiện lợi, quán ăn bình dân hoặc nhà hàng sang trọng. 

Món ăn truyền thống của văn hóa ẩm thực Nhật Bản này xuất hiện vào thời Tokugawa, còn gọi là thời Edo. Thời bấy giờ, người dân sẽ ăn mì soba cùng rượu sake. Và trên mỗi khu phố thời ấy sẽ có ít nhất hai quầy hàng bán món mì soba này. 

Đặc biệt, người Nhật sẽ thưởng thức mì soba vào đêm 30 Giao thừa hàng năm. Đây là nghi thức chào đón năm mới của họ. Tùy theo từng vùng miền mà mì soba sẽ có nhiều phiên bản khác nhau, ví dụ như: Etanbetsu Soba từ Hokkaido, Izumo Soba từ Shimane, Izushi soba tại Hyogo hoặc Shinshu soba từ Nagano.

Bên cạnh đó, có hai loại mì soba phổ biến nhất hiện nay là mì soba lạnh và nóng. Mì soba lạnh sẽ được bày trên một khay tre, sau đó rắc chút rong biển khô lên phía trên, dọn cùng với một tô nước sốt soba tsuyu được làm từ dashi, nước tương ngọt và mirin. Trong khi đó, phần mì soba nóng sẽ ăn cùng nước dùng Tsuyu nóng, thêm hành tây, rắc thêm ớt bột để đậm đà hơn.

Khám phá 9 nhà hàng mì soba ngon nhất Nhật Bản 2

Mì Soba, món ngon trứ danh của ẩm thực Nhật Bản


Địa chỉ: 3 Chome 7-14 Daizawa, Setagaya, Tokyo

Giờ mở cửa: 11:30 - 21:00

Dashi Soan là nhà hàng mì soba sở hữu không gian ấm cúng với cảm hứng từ ngôi nhà truyền thống của người Nhật. Trong khuôn viên nhà hàng có một khu vườn nhỏ, đem lại sự thoải mái cho thực khách trong suốt thời gian dùng bữa.

Món ăn nổi bật nhất của nhà hàng phải kể đến mì soba yuba (váng đậu) với mì al dente ăn kèm nước dùng dashi nóng hổi. Ngoài ra, các món như mì soba mitsuba (ngò tây Nhật) thơm lưng, mì soba vịt ăn kèm hành lá và mì soba sudachi (một loại chanh Nhật) ăn kèm nước dùng lạnh và sudachi thái lát là những món bạn có thể thưởng thức.

Khám phá 9 nhà hàng mì soba ngon nhất Nhật Bản 3

Dashi Soan là nhà hàng mì soba sở hữu không gian ấm cúng

Địa chỉ: 23-1-38, Minami 4-jo Nishi, Chuo-ku, Sapporo-shi, Hokkaido

Giờ mở cửa: 11:30 - 15:00, 17:00 - 21:00 

Giá tham khảo: 2.000 - 6.000 JPY

Lưu ý: quán đóng cửa vào thứ Ba hàng tuần

Nhà hàng Izayoi nổi tiếng với sợi mì soba juwari được làm từ 100% bột kiều mạch trồng tại Hokkaido với mùi thơm thoang thoảng dễ chịu. Thực đơn nhà hàng rất đa dạng, nhưng món nổi bật nhất phải kể đến Sudachi Soba. 

Đây là món ăn được kết hợp với sudachi, một loại trái cây họ cam quýt tại Nhật và nước dùng lạnh thơm lựng, kết hợp cùng vị chua của sudachi. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi Kaiseki để kết hợp thưởng thức cùng mì soba rất ngon.

Khám phá 9 nhà hàng mì soba ngon nhất Nhật Bản 4

Nhà hàng Izayoi nổi tiếng với sợi mì soba juwari được làm từ 100% bột kiều mạch trồng tại Hokkaido

Địa chỉ: 4F, tòa nhà Kamiya, 9, Minami 3-jo Nishi, Chuo-ku, Sappori-shi, Hokkaido

Giờ mở cửa: 18:00 - 02:00

Giá tham khảo: 3.000 JPY

Lưu ý: quán đóng cửa vào thứ Tư và một ngày chủ nhật trong tháng

Đến với nhà hàng Mimi, bạn có thể kết hợp mì soba cùng các món ăn truyền thống của Nhật cũng như các loại đồ uống có cồn. Nhà hàng phục vụ hai loại mì sợi soba là juwari và sarashina, chủ yếu được làm từ bột kiều mạch thơm lựng.

Với mì soba juwari, thực khách có thể kết hợp cùng vịt nướng, ăn cùng nước dùng dashi chua, ngọt đậm đà. Bên cạnh đó, món mì soba sarashina thu hút thực khách với sốt tsuyu làm từ chiết xuất katsuo (cá ngựa vằn). 

Khám phá 9 nhà hàng mì soba ngon nhất Nhật Bản 5

Nhà hàng Mimi, điểm phục vụ mì soba nổi tiếng Hokkaido

Địa chỉ: 1-6-5, Kamezawa, Sumida-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: 11:45 - 14:30, 17:30 

Giá tham khảo: 2.000 - 5.000 JPY

Lưu ý: nhà hàng đóng cửa vào thứ Hia và ngày thứ Ba thứ ba trong tháng

Edo Soba Hosokawa là nhà hàng mì soba thiết kế theo phong cách hiện đại, lại sử dụng nguyên liệu hảo hạng nên thực khách hoàn toàn có thể an tâm thưởng thức. Mì soba của quán được làm thủ công 100% với bột kiều mạch nên có độ dai cùng mùi thơm thoang thoảng quen thuộc.

Thực đơn tại nhà hàng chủ yếu là mì soba với nhiều phiên bản. Nếu yêu thích hương vị nguyên bản, bạn có thể gọi món mì soba Seiro. Hoặc nếu phá cách, mì soba lạnh Oyster sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Khám phá 9 nhà hàng mì soba ngon nhất Nhật Bản 6

Edo Soba Hosokawa là nhà hàng mì soba thiết kế theo phong cách hiện đại

Địa chỉ: 4-39-2, Asakusa, Taito-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: 18:00 - 22:00

Giá tham khảo: 6.000 JPY

Lưu ý: quán đóng cửa vào thứ hai và chủ nhật hàng tuần

Nhà hàng Daikokuya thu hút thực khách nhờ sự góp mặt của vị đầu bếp tài hoa đã có hơn 45 năm gắn bó với món mì soba. Sợi mì được làm thủ công hoàn toàn,sử dụng bột kiều mạch chất lượng cao được trồng tại Niigata và Nagano nên thực khách có thể cảm nhận rõ mùi thơm đặc trưng khi thưởng thức.

Món mì soba Seiro tuy đơn giản nhưng lại rất được lòng thực khách. Nếu tìm kiếm những sự mới mẻ, mì soba Sobagaki chấm cùng nước tương với mùi dashi thoang thoảng dễ chịu sẽ là lựa chọn ưng ý dành cho bạn đó.

Khám phá 9 nhà hàng mì soba ngon nhất Nhật Bản 7

Nhà hàng Daikokuya thu hút nhờ sự góp mặt của vị đầu bếp tài hoa đã có hơn 45 năm gắn bó với món mì soba

Địa chỉ: 4-14-15, Sugamo, Toshima-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: 12:00 - 15:00, 17:00 - 19:30 (thứ bảy và chủ nhật), 12:00 - 15:00, 18:30 - 21:00 (từ thứ ba đến thứ sáu)

Giá tham khảo: 1.000 - 3.000 JPY

Lưu ý: nhà hàng đóng cửa vào thứ hai và các ngày lễ lớn

Kikutani thu hút thực khách với kiều mạch được trồng từ trang trại riêng, cho ra đời những sợi mì soba chất lượng cao nhất. Thực đơn của nhà hàng chủ yếu là soba với hai loại khác nhau để thực khách dễ dàng lựa chọn. Bên cạnh đó, nhà hàng còn có những món ăn phụ nổi tiếng của ẩm thực Nhật Bản, nhâm nhi cùng rượu sake thượng hạng lại càng hấp dẫn hơn.

Khám phá 9 nhà hàng mì soba ngon nhất Nhật Bản 8

Kikutani thu hút thực khách với kiều mạch được trồng từ trang trại riêng

Địa chỉ: B1, 3-28-12 Meieki, Nakamura-ku, Nagoya, Aichi

Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00

Giá tham khảo: 1.000 - 3.000 JPY

Chỉ khi thực khách gọi món, nhà hàng mới bắt đầu xay bột, kéo mì soba và nấu. Vì vậy, mọi người có thể an tâm về chất lượng món ăn nếu thưởng thức mì soba tại nhà hàng Ishiusubiki Soba Ishizuki. 

Món ăn nổi tiếng nhất tại nhà hàng phải kể đến Oroshi Ten Seiro Soba ăn cùng mì soba lạnh, tôm và tempura rau hấp dẫn. Chắc chắn sự kết hợp này sẽ đem đến cho bạn hương vị thanh mát, hấp dẫn bất ngờ.

Khám phá 9 nhà hàng mì soba ngon nhất Nhật Bản 9

Nhà hàng Ishiusubiki Soba Ishizuki thường làm mì ngay khi thực khách gọi món

Địa chỉ: 2A-2, Viare storia, 2-1-28, Izumi, Higashi-ku, Nagoya-shi, Aichi

Giờ mở cửa: 18:00 - 00:00

Giá tham khảo: 10.00 JPY

Lưu ý: nhà hàng đóng cửa vào thứ tư hàng tuần

Bên cạnh mì soba, nhà hàng Kotohogi sở hữu thực đơn đa dạng, chủ yếu là các món truyền thống Nhật Bản và chế biến từ các nguyên liệu theo mùa. 

Mì soba tại nhà hàng được kéo tay thủ công, sử dụng bột kiều mạch Nagano, Hokkaido nên sở hữu mùi thơm thoang thoảng đặc trưng. Hai món mì soba mà bạn nhất định phải thử khi đến đây là Sudachi Soba và Kaka Soba, kết hợp cùng rượu sake sẽ càng hấp dẫn hơn.

Khám phá 9 nhà hàng mì soba ngon nhất Nhật Bản 10

Nhà hàng Kotohogi sở hữu thực đơn đa dạng

Địa chỉ: 3-9-15, Fukushima, Fukushima-ku, Osaka-shi, Osaka

Giờ mở cửa: 11:30 - 14:#0, 17:00 - 22:30

Giá tham khảo: 1.000 - 6.000 JPY

Với thịt vịt và kiều mạch chủ đạo, Fujita là nhà hàng chuyên phục vụ những món ăn giàu dinh dưỡng. Món mì soba Seiro tại nhà hàng có mùi hương thơm phức, sợi mì dai, ăn cùng sốt Tsuyu đậm đà, hấp dẫn. Bên cạnh đó, các món Âu lấy cảm hứng từ ẩm thực Pháp, Ý như Gallate ức vịt Kawachi cũng rất được lòng thực khách.

Khám phá 9 nhà hàng mì soba ngon nhất Nhật Bản 11

Fujita là nhà hàng chuyên phục vụ những món ăn giàu dinh dưỡng

Xem thêm: Top địa chỉ thưởng thức Yakiniku, tinh hoa ẩm thực Nhật Bản

Mì soba với mùi kiều mạch thoang thoảng dễ chịu là món ăn thu hút bao người khi đến Nhật Bản du ngoạn. Nếu muốn được thưởng thức hương vị chính tông, bạn có thể ghé đến những nhà hàng MIA.vn đã gợi ý trong bài viết này nhé.