Trong tiếng Nhật, Yakiniku được hiểu đơn giản là thịt nướng. Đây là một món ăn từ lâu đã không còn xa lạ đối với nhiều nơi trên thế giới. Dù đi bất cứ nơi đâu, bạn cũng có thể dễ dàng thưởng thức thịt nướng với cách chế biến không hề cầu kỳ, phức tạp. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, Yanikiu được đánh giá là món ăn với hương vị đặc sắc, tạo nên linh hồn cho nền ẩm thực xứ sở mặt trời mọc.

Top địa chỉ thưởng thức Yakiniku, tinh hoa ẩm thực Nhật Bản 2

Từ lâu, Yakiniku là một món ăn không còn xa lạ đối với khắp nơi trên thế giới

Tại Nhật Bản, Yakiniku được chia thành hai hệ thống là Tampin và Tabehōdai. Hệ thống Tampin thường được áp dụng tại các nhà hàng cao cấp, cho phép bạn ăn bao nhiêu và tính tiền bấy nhiêu. Trong khi đó, hệ thống Tabehōdai ở các quán nướng bình dân sẽ giúp bạn thỏa thích vỗ béo chiếc bụng đói bằng tất cả món ăn có trong thực đơn với mức giá cố định (tương tự như buffet). Tuy nhiên, theo nhiều kinh nghiệm chia sẻ trong cẩm nang du lịch, dù ăn bằng hình thức nào thì bạn cũng phải tự nướng và tận hưởng bữa ăn do chính tay mình làm nên.

Top địa chỉ thưởng thức Yakiniku, tinh hoa ẩm thực Nhật Bản 3

Tại Nhật Bản, Yakiniku được chia thành hai hệ thống là Tampin và Tabehōdai

Điểm đặc biệt tạo nên Yakiniku chính là người dân Nhật Bản thường sử dụng đa dạng các nguyên liệu như thịt heo, thịt gà, thịt bò. Hầu như các bộ phận của nhiều loại thịt đều được chia nhỏ ra và dùng để làm Yakiniku chứ không hề bỏ đi bất cứ thứ gì. Nếu dành thời gian thưởng thức Yakiniku tại các quán Horumon Yaki, bạn sẽ thấy ngay cả lòng nướng cũng được sử dụng làm nên món ăn này. Tất cả đều được đem đi ướp hương vị vô cùng tuyệt hảo, đủ để bạn ngất ngây ngay từ miếng đầu tiên. 

Top địa chỉ thưởng thức Yakiniku, tinh hoa ẩm thực Nhật Bản 4

Điểm đặc biệt tạo nên Yakiniku chính là người dân Nhật Bản thường sử dụng đa dạng các nguyên liệu như thịt heo, thịt gà, thịt bò

Đặc biệt, phần thịt sườn (Karubi) của bò và heo là một trong những nguyên liệu phổ biến nhất để làm Yakiniku. Thịt sườn thường có nhiều mỡ, khi nướng lên sẽ tan dần và để lại dư vị vừa beo béo, vừa đậm đà. Nếu bạn không ngại chi một khoảng lớn để tận hưởng bữa tiệc thịt nướng hoàn hảo thì có thể lựa chọn Tokujō-Karubi (thịt sườn mềm và ngon nhất) để thưởng thức.

Top địa chỉ thưởng thức Yakiniku, tinh hoa ẩm thực Nhật Bản 5

Phần thịt sườn (Karubi) của bò và heo là một trong những nguyên liệu phổ biến nhất để làm Yakiniku

Địa chỉ: 1-7-4 Ebisunishi, Shibuya-ku, Tokyo, 1st Floor,  FPG links EBISU Buiding

Giờ mở cửa: 10:00 - 23:00

Được xây dựng với mô hình lò nướng không khói, Yakiniku Like đem đến trải nghiệm ẩm thực vô cùng đáng nhớ tại Nhật Bản. Khi đến Yakiniku Like, bạn nên lựa chọn thưởng thức Takumi Calvi & Harami Set 200g phổ biến nhất trong thực đơn. Nguyên liệu để làm nên món ăn này là bò ướp lạnh vẫn còn tươi ngon. Bên cạnh đó, Yakiniku Like còn phục vụ nhiều món lẻ như thịt heo, sườn bò Wagyu... với mức giá phải chăng, dao động từ 1000 yên đến 2000 yên.

Top địa chỉ thưởng thức Yakiniku, tinh hoa ẩm thực Nhật Bản 6

Yakiniku Like đem đến trải nghiệm ẩm thực vô cùng đáng nhớ tại Nhật Bản

Địa chỉ: 1-3-1, Nishi-Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo Sunflower Building 6F / 7F

Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00

Sang trọng, đẳng cấp và khác biệt, nhà hàng Yakiniku Rokkasen là nơi hoàn hảo để bạn thưởng thức thịt bò đen Nhật Bản. Chỉ với 8250 yên, bạn đã có thể thưởng thức 17 loại thịt nướng khác nhau. Tất cả đều được lựa chọn kỹ lưỡng và tẩm ướp đậm đà, hấp dẫn. Các suất ăn có giá cao hơn còn được chế biến kèm thêm tôm hùm, cua luộc hoặc nhiều loại thịt đặc biệt.

Top địa chỉ thưởng thức Yakiniku, tinh hoa ẩm thực Nhật Bản 7

Rokkasen là nơi thưởng thức Yakiniku chất lượng, đẳng cấp và sang trọng tại Nhật Bản

Địa chỉ: 10F, WaMall Kabuki-cho, 1-18-9, Kabuki-cho, Shinjuku-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: 17:00 pm - 23:00

Nổi tiếng không kém cạnh bất kỳ nhà hàng Yakiniku nào tại Nhật Bản, Nikutei-Futago là địa điểm thưởng thức ẩm thực tuyệt vời. Không gian tại đây khá rộng, nhiều phòng riêng từ 4 - 6 người nên tạo được cảm giác thoải mái dù bạn dùng bữa một mình hay đông người. Nhà hàng này chỉ sử dụng loại thịt bò Kuroge Wagyu A5 thượng hạng. Nhờ dùng nguyên liệu hảo hạng mà hương vị Yakiniku tại đây cũng trở nên khác biệt.

Top địa chỉ thưởng thức Yakiniku, tinh hoa ẩm thực Nhật Bản 8

Nikutei-Futago là địa điểm thưởng thức ẩm thực tuyệt vời chỉ sử dụng loại thịt bò thượng hạng Kuroge Wagyu A5

Địa chỉ: 2F, Daihan buildense, 7-10-12 Nishi Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: 17:00 - 23:30

Ngay từ ngày đầu hoạt động, nhà hàng Motoyama Shinjuku đã thành công gây ấn tượng sâu sắc trong lòng những ai yêu thích Yakiniku. Nằm tại con đường sầm uất Shinjuku, nhà hàng này chuyên cung cấp các món ăn được chế biến từ thịt bò Kobe hảo hạng. Không chỉ vậy, giá cả tại đây vẫn duy trì bình ổn qua nhiều năm nên là điểm thưởng thức Yakiniku phù hợp với mọi lứa tuổi. Chỉ với 2980 yên, bạn đã có thể thưởng thức một phần Koyoi no Wagyu 3-sai được chế biến vô cùng đặc biệt.

Top địa chỉ thưởng thức Yakiniku, tinh hoa ẩm thực Nhật Bản 9

Nhà hàng Motoyama Shinjuku gây ấn tượng sâu sắc trong lòng những ai yêu thích Yakiniku

Địa chỉ: 7-4-7, Nishishinjuku, Shinjuku 160-0023 Tokyo Prefecture

Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00

Điểm thưởng thức Yakiniku tiếp theo mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn chính là Gyu No Tatsujin Shinjuku Ten. Giống như các nhà hàng khác, nơi đây cung cấp thực đơn về Yakiniku được làm từ nhiều loại thịt khác nhau. Trong đó, không thể không kể đến thịt bò hảo hạng được nhà hàng cẩn thận chọn lựa. Tọa lạc tại vị trí đắc địa nên nhà hàng mỗi ngày đều đón một lượng lớn thực khách ghé dùng bữa.

Top địa chỉ thưởng thức Yakiniku, tinh hoa ẩm thực Nhật Bản 10

Gyu No Tatsujin Shinjuku Ten nổi tiếng không kém cạnh bất kỳ nhà hàng Yakiniku nào tại Nhật Bản

Địa chỉ: 1F, Big Lemon Bldg., 1-15-5, Kabuki-cho, Shinjuku-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: 11:30 - 15:00 | 17:00 - 23:00

Nếu bạn đang kiếm tìm một địa chỉ thưởng thức Yakiniku sang trọng, nhà hàng Blackhole nằm ngay trung tâm con đường Shinjuku sẽ là gợi ý lý tưởng nhất. Blackhole phục vụ thực đơn Yakiniku được chế biến từ nguyên liệu bò Wagyu hạng A4, A5 cực kỳ quý hiếm. Tại đây còn có thực đơn Thickly Sliced Special Tan với mức giá 2400 yên chỉ phục vụ duy nhất 3 thực khách mỗi ngày. Nguyên liệu làm nên món ăn này rất quý hiếm nên nếu có cơ hội, bạn đừng quên thưởng thức nhé!

Top địa chỉ thưởng thức Yakiniku, tinh hoa ẩm thực Nhật Bản 11

Blackhole phục vụ thực đơn Yakiniku được chế biến từ nguyên liệu bò Wagyu hạng A4, A5 cực kỳ quý hiếm

Địa chỉ: 1F, 1-22-7, Kabuki-cho, Shinjuku-ku, Tokyo

Giờ mở cửa:

- Từ Thứ 2 đến Thứ 5: 11:00 - 15:00 | 17:00 - 00:00

- Từ Thứ 6 đến Chủ nhật: 11:00 - 00:00

Một trong những điều khiến các thực khách yêu thích Yakiyaki Tenryu chính là nhà hàng này có phục vụ các set bao gồm nhiều loại thịt khác nhau để bạn tha hồ thưởng thích mà không phải kêu từng món lẻ. Chỉ với mức giá từ 1000 yên, bạn đã có thể tận hưởng bữa tiệc Yakiniku tuyệt hảo bên cạnh bạn bè, người thân. Chất lượng món ăn ở đây thì không cần phải bàn cãi. Mọi nguyên liệu đều được lựa chọn kỹ lưỡng và cẩn thận nhất nhằm mang tới trải nghiệm ẩm thực xứng đáng với giá tiền đã bỏ ra.

Top địa chỉ thưởng thức Yakiniku, tinh hoa ẩm thực Nhật Bản 12

Yakiyaki Tenryu phục vụ các set bao gồm nhiều loại thịt khác nhau để bạn tha hồ thưởng thức mà không phải kêu từng món lẻ

Địa chỉ: 3-37-12, Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo

Giờ mở cửa:

- Ngày thường: 11:30 - 15:30 pm | 17:00 - 23:30

- Cuối tuần, ngày lễ: 11:30 - 23:30

Địa chỉ cuối cùng mà MIA.vn giới thiệu tới bạn chính là nhà hàng Tokori Shinjuku nổi tiếng. Nguyên liệu cho món Yakiniku tại đây là thịt bò Yamagata được lấy từ thương hiệu cao cấp nằm trong vùng Tohoku. Nếu bạn có dịp ghé tham quan Nhật Bản, đây sẽ là địa điểm trải nghiệm ẩm thực mà bạn nhất định không được bỏ qua.

Top địa chỉ thưởng thức Yakiniku, tinh hoa ẩm thực Nhật Bản 13

Nguyên liệu cho món Yakiniku tại đây là thịt bò Yamagata được lấy từ thương hiệu cao cấp nằm trong vùng Tohoku

Xem thêm: 12 nhà hàng Sukiyaki ngon nức tiếng thu hút thực khách

Là một món ăn tạo nên linh hồn cho nền ẩm thực Nhật Bản, Yakiniku không chỉ thu hút sự yêu thích của giới trẻ mà còn cả những người lớn tuổi. Giữa tiết trời se lạnh của Nhật Bản, sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn cùng với gia đình quây quần bên nhau, thưởng thức thịt nướng nóng hổi, thơm lừng. Vì thế, đừng quên thưởng thức món ăn này trong chuyến du lịch Nhật Bản sắp tới bạn nhé!