Asahikawa là thành phố lớn thứ hai ở Hokkaido nằm ở phía tây bắc dãy Daisetsuzan, được bao quanh bởi hơn 100 dòng sông. Asahikawa có nền văn hóa nghệ thuật và thủ công phong phú cùng một vườn bách thú rộng lớn. Nơi đây còn là điểm đến hoàn hảo để bạn thám hiểm hẻm núi Sounkyo và khu vực Furano.

Đặc biệt, mùa đông ở Asahikawa thu hút nhiều khách tham quan với những địa điểm trượt tuyết, cùng với Lễ hội tuyết thường niên, sánh ngang với Lễ hội tuyết nổi tiếng của Sapporo.

Khám phá Asahikawa: Những điểm du lịch đẹp ngây ngất bạn phải ghé qua 2

Asahikawa là sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và bản sắc văn hóa Nhật Bản

Cả 4 mùa ở Asahikawa đều đẹp. Mỗi mùa ở Asahikawa đều mang lại vẻ đẹp và trải nghiệm riêng, tùy thuộc vào sở thích và mong muốn của cá nhân mình mà bạn có thể lựa chọn thời gian thích hợp. Dưới đây là đặc điểm 4 mùa tại Asahikawa mà Cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý đến bạn:

- Mùa đông (tháng 12 đến tháng 2): Asahikawa trở thành thiên đường mùa đông với mật độ tuyết dày đặc, lý tưởng cho các hoạt động như trượt tuyết và trượt ván trên tuyết. Đặc biệt lễ hội tuyết Asahikawa (lớn thứ hai của Hokkaido) sẽ diễn ra vào tháng 2 với những tác phẩm điêu khắc tuyết và băng độc đáo, mang lại cho bạn những trải nghiệm độc đáo, mới lạ khi du lịch tại đây.

Khám phá Asahikawa: Những điểm du lịch đẹp ngây ngất bạn phải ghé qua 3

Lễ hội tuyết Asahikawa trưng bày các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc tuyết với nhiều hình dạng sáng tạo.

- Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5): Mùa xuân mang đến thời tiết ấm áp với hoa anh đào nở rộ và cảnh quan thiên nhiên trở nên tươi mới, rực rỡ. Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn thưởng ngoạn vẻ đẹp của thiên nhiên và tham gia các lễ hội mùa xuân.

- Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8): Mùa hè ở Asahikawa khá mát mẻ so với các khu vực khác của Nhật Bản, làm cho nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng để bạn tránh cái nóng của mùa hè. Các hoạt động ngoài trời bạn có thể tham gia cùng với người thân của mình như đi bộ đường dài, cắm trại và tham quan các khu vườn hoa,...

- Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11): Mùa thu tại Asahikawa, Hokkaido, là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm, khi thành phố và vùng ngoại ô khoác lên mình sắc màu rực rỡ của lá đỏ và vàng. Nhờ khí hậu mát mẻ và dễ chịu, cùng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đã khiến Asahikawa tạo nên bức tranh sống động và hấp dẫn cho bất kỳ ai yêu thích thiên nhiên và chụp ảnh.

Nhìn chung, mỗi mùa tại Asahikawa đều có những điểm hấp dẫn riêng, từ phong cảnh tuyết trắng của mùa đông đến sự sống động của thiên nhiên trong mùa xuân và mùa hè, hay vẻ đẹp lãng mạn của lá đỏ mùa thu. Tùy vào sở thích cá nhân, bạn có thể chọn mùa mà bạn cảm thấy thích hợp nhất để trải nghiệm Asahikawa

Vườn bách thú Asahiyama Zoo thực sự là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích và muốn tìm hiểu thêm về động vật, đặc biệt là động vật sống trong điều kiện khí hậu lạnh.

Khám phá Asahikawa: Những điểm du lịch đẹp ngây ngất bạn phải ghé qua 4

Vườn Bách Thú Asahiyama được thiết kế độc đáo, cho phép khách tham quan quan sát các động vật từ cự ly gần.

Đặc biệt, khi ghé thăm Vườn Bách Thú Asahiyama vào mùa đông, bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ màn "diễu hành chim cánh cụt" hấp dẫn, được tổ chức hàng ngày. Sự kiện này thu hút đông đảo khách tham quan bởi sự dễ thương và những cử chỉ đáng yêu của chim cánh cụt, tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ.

Bên cạnh đó, những chú gấu Bắc Cực tại Asahiyama Zoo cũng là điểm nhấn không kém phần thú vị. Bạn có thể ngắm nhìn chúng bơi lội trong bể nước lớn, với làn nước trong xanh.

- Địa chỉ: Kuranuma Higashi Asahikawa Cho, Asahikawa, Hokkaido 078-8205

- Giờ mở cửa: 9h30 – 17h15

- Giá vé tham khảo : 1.000 yên/người lớn, miễn phí cho học sinh trung học trở xuống

Ramen được biết đến như một đặc sản nổi tiếng tại Nhật Bản, là một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá ẩm thực của bất kỳ du khách nào đến đất nước mặt trời mọc. Tại Làng Ramen Asahikawa, bạn sẽ được đắm chìm trong thế giới ramen với 8 nhà hàng nổi tiếng, mỗi nơi mang đến một hương vị độc đáo, phản ánh bản sắc ẩm thực đặc sắc của vùng Hokkaido.

Khám phá Asahikawa: Những điểm du lịch đẹp ngây ngất bạn phải ghé qua 5

Làng Ramen Asahikawa là thiên đường ẩm thực với các quán ramen đậm đà hương vị địa phương.

Bên cạnh việc thưởng thức ramen, bạn cũng đừng quên ghé thăm Đền Asahikawa Ramen để ghi lại những khoảnh khắc đẹp với kiến trúc truyền thống Nhật Bản tại đây nhé.

- Địa chỉ: 4 Chome-119-48 Nagayama 11 Jo, Asahikawa, Hokkaido 079-8421

- Giờ mở cửa: 11:00 – 20:00 (Đóng cửa vào ngày lễ)

- Giá vé: vào làng miễn phí.

- Bát mì ramen có giá tham khảo khoảng 800 yên.

Bên cạnh những khu vườn hoa rực rỡ, con đường mòn thơ mộng, đến hồ nước trữ tình và khu vui chơi nhộn nhịp, công viên Tokiwa còn có vườn thú và bảo tàng nghệ thuật, mang đến bạn những phút giây giải trí thú vị và tuyệt vời. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động ngoài trời như cắm trại, thưởng thức picnic, hay chèo thuyền, biến chuyến thăm của mình thành một kỳ nghỉ đáng nhớ tại công viên Tokiwa.

- Địa chỉ: Tokiwakoen, Asahikawa, Hokkaido 070-0044

- Giờ mở cửa: mở cửa cả ngày

Khám phá Asahikawa: Những điểm du lịch đẹp ngây ngất bạn phải ghé qua 6

Công viên Tokiwa có không gian xanh mát với nhiều hoạt động giải trí và thư giãn

Đối với những ai yêu thích nghệ thuật và văn hóa, Bảo tàng nghệ thuật Hokkaido Asahikawa sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản. Bảo tàng được thiết kế nhằm tạo ra một không gian mở, nơi bạn có thể tận hưởng nghệ thuật trong một môi trường thoải mái và thuận tiện. Các triển lãm ở đây cũng thường xuyên được thay đổi và cập nhật theo xu hướng, bao gồm các tác phẩm điêu khắc, hội họa, tác phẩm nhiếp ảnh và nhiều hình thức nghệ thuật khác.

Khám phá Asahikawa: Những điểm du lịch đẹp ngây ngất bạn phải ghé qua 7

Bảo tàng nghệ thuật Hokkaido Asahikawa trưng bày các tác phẩm nghệ thuật mang đậm văn hóa người dân Hokkaido

- Địa chỉ: bảo tàng nằm trong Công viên Tokiwa

- Giờ mở cửa: 9h30 – 17h00.Đóng cửa vào thứ 2 hàng tuần

- Giá vé tham khảo:

+ Vé vào Phòng trưng bày 1: tùy thuộc vào triển lãm.

+ Vé vào Phòng trưng bày 2: người lớn: 260 yên; Học sinh sinh viên: 150 yên

Ueno Farm có diện tích khoảng 6.600 mét vuông mang đến bạn một trải nghiệm thú vị thông qua việc khám phá các khu vườn được thiết kế theo chủ đề khác nhau, mỗi khu vườn mang một phong cách và bố cục riêng biệt, từ cổ điển đến hiện đại, từ truyền thống Nhật Bản đến phong cách Anh quốc. Các loài hoa và thực vật ở đây không chỉ là những loài bản địa của Hokkaido mà còn bao gồm các loài từ khắp nơi trên thế giới ( hơn 2.000 loài hoa), được chọn lọc kỹ lưỡng để phù hợp với khí hậu và môi trường tại đây.

Khám phá Asahikawa: Những điểm du lịch đẹp ngây ngất bạn phải ghé qua 8

Khung cảnh thơ mộng tại trang trại Ueno

- Địa chỉ: 16 Chome-186-2 Nagayamacho, Asahikawa, Hokkaido 079-8431

- Số điện thoại: +81 166-47-8741

- Giờ mở cửa: 10h00 – 17h00 (từ 21/04 đến 15/10)

- Giá vé tham khảo:

+ Người lớn 1000 yên

+ Học sinh trung học cơ sở 500 yên

+ Học sinh tiểu học trở xuống miễn phí

Kamui Ski Links là một khu trượt tuyết nổi tiếng tại Hokkaido, Nhật Bản, được đánh giá cao bởi cả người địa phương và du khách quốc tế vì chất lượng tuyết tuyệt vời và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Nằm cách Thành phố Asahikawa 30 phút lái xe., Kamui Ski Links cung cấp cho bạn một trải nghiệm trượt tuyết độc đáo với đa dạng địa hình trượt phù hợp cho mọi cấp độ từ người mới bắt đầu cho đến những vận động viên trượt tuyết chuyên nghiệp.

Khi đến Kamui Ski Links, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia các hoạt động vui chơi hấp dẫn như:trượt tuyết, đi cáp treo và tham gia các trò chơi trên tuyết nhé.

Khám phá Asahikawa: Những điểm du lịch đẹp ngây ngất bạn phải ghé qua 9

Kamui Ski Links là khu vực trượt tuyết có diện tích vô cùng rộng lớn

- Địa chỉ: Nishioka-112 Kamuicho, Asahikawa, Hokkaido 074-1181

- Giờ mở cửa: 9:00 – 16:30

- Giá vé tham khảo:

+ Vé ngày dành cho người lớn: 3.800 yên

+ Người cao tuổi (trên 60 tuổi): 3.200 yên

+ Trẻ em (6-12 tuổi): 1.800 yên

Otokoyama Sake Brewery là một điểm đến nổi tiếng tại Asahikawa, dành cho những ai quan tâm đến văn hóa sản xuất rượu sake truyền thống của Nhật Bản. Bảo tàng thuộc về nhà máy sản xuất rượu sake Otokoyama, một trong những nhà máy lâu đời với 350 năm lịch sử, nổi tiếng của Hokkaido.

Bảo tàng trưng bày các hiện vật và tài liệu liên quan đến quá trình sản xuất rượu sake, từ việc lựa chọn gạo, lên men, đến quá trình đóng chai cuối cùng. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu về lịch sử và nghệ thuật chế tác rượu, cũng như quy trình sản xuất đặc biệt mà Otokoyama đã duy trì và phát triển qua nhiều thế hệ.

Khám phá Asahikawa: Những điểm du lịch đẹp ngây ngất bạn phải ghé qua 10

Một góc nhỏ tại bảo tàng Otokoyama Sake

Khi ánh sáng cuối cùng của ngày dần tắt trên bầu trời tại thành phố Asahikawa, chúng ta nhận ra rằng mỗi góc phố, mỗi cánh đồng hoa và từng nụ cười thân thiện của người dân nơi đây đều góp phần tạo nên bản hòa ca đầy màu sắc và sống động. Asahikawa không chỉ là một điểm dừng chân trong hành trình khám phá Hokkaido mà còn là nơi để lại trong lòng mỗi du khách những kỷ niệm đẹp, những trải nghiệm quý giá. Hy vọng qua bài viết của MIA.vn bạn đã sẵn sàng lên kế hoạch về những địa điểm du lịch thú vị tại thành phố này.