Greenland là một hòn đảo khổng lồ nằm trong Vương quốc Đan Mạch nhưng có chính quyền tự trị riêng. Đây là nơi có diện tích băng lớn nhất thế giới, chiếm tới 80% diện tích đất. Du lịch Greenland mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo và khó quên với những tảng băng trôi hùng vĩ, bao ngọn núi đá sừng sững cùng vô vàn loài động vật hoang dã đặc trưng. Bạn còn có cơ hội tìm hiểu về nền văn hóa Inuit đầy màu sắc.

Greenland cũng là một quốc gia ít người nhất thế giới, chỉ có khoảng 60.000 người sinh sống trên một hòn đảo rộng gấp 4 lần nước Pháp. Do đó, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình và thanh thản khi đến đây. Greenland không có đường bộ hay đường sắt mà chỉ có thể đi lại bằng thuyền, xe trượt hoặc trực thăng. Đây là một cách thú vị để khám phá vẻ đẹp của hòn đảo này.

Khám phá băng đảo Greenland tại Vương quốc Đan Mạch xinh đẹp 2

Greenland là một hòn đảo khổng lồ, nằm trong Vương quốc Đan Mạch với nhiều điều kỳ thú

Khám phá băng đảo Greenland tại Vương quốc Đan Mạch xinh đẹp 3

Nơi đây được xem là đảo băng với diện tích băng chiếm đến 80%

Khám phá băng đảo Greenland tại Vương quốc Đan Mạch xinh đẹp 4

Khí hậu nơi đây luôn mát lạnh, thoải mái, dễ chịu quanh năm

Khám phá băng đảo Greenland tại Vương quốc Đan Mạch xinh đẹp 5

Greenland cũng là vùng đất hấp dẫn và thu hút đông đảo người tới khám phá

Greenland là một điểm đến du lịch hấp dẫn quanh năm với những hoạt động và cảnh quan khác biệt theo từng mùa. Nếu bạn muốn tham gia những lễ hội vui nhộn và thử thách bản thân với những cuộc đua trượt tuyết, bạn nên đến đây vào mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5. Đây là lúc bạn có thể tận hưởng không khí ấm áp và sôi động của thủ đô Nuuk hay tham gia Arctic Circle Race - cuộc thi trượt tuyết khó nhất thế giới ở Sisimiut.

Bên cạnh đó, theo nhiều review trong cẩm nang du lịch MIA.vn, mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 sẽ là lúc thích hợp để bạn ngắm nhìn những tảng băng trôi nổi bật trên nền nước xanh. Đây là lúc bạn có thể đi thuyền buồm trên các vịnh, sông băng, hay khám phá những khu định cư cổ xưa và những di tích lịch sử của nền văn hóa Inuit. Nếu bạn muốn trải nghiệm một Greenland kỳ diệu và bí ẩn, bạn nên đến đây vào mùa đông từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là lúc bạn có thể chiêm ngưỡng Cực quang phương Bắc rực rỡ và những đêm tối dài tại vùng cực.

Khám phá băng đảo Greenland tại Vương quốc Đan Mạch xinh đẹp 6

Greenland là một điểm đến du lịch hấp dẫn quanh năm với những hoạt động thú vị

Trước khi xách vali đến khám phá Greenland, bạn nên đặt vé trước 1 - 2 tháng để có thể lựa chọn được giá vé và lịch trình phù hợp. Bạn có thể bay từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến một trong ba thành phố chính của Greenland là Sisimiut, Ilulissat hoặc Nuuk. Các hãng hàng không quốc tế có đường bay từ Việt Nam đến Greenland bao gồm Thai Vietjet Air, Qatar Airways Icelandair và Air Greenland.

Bên cạnh đó, Greenland là một vùng lãnh thổ tự trị thuộc Vương quốc Đan Mạch nên các quy định về thị thực của Greenland giống như Scandinavia và các vùng khác tại đây. Bạn phải xin thị thực riêng cho Greenland trước khi đến đây khám phá vì thị thực của Đan Mạch không áp dụng cho vùng đất này.

Khám phá băng đảo Greenland tại Vương quốc Đan Mạch xinh đẹp 7

Đừng quên đặt vé trước và chuẩn bị thị thực để khám phá Greenland

Nuuk, thủ đô của Greenland, là nơi hội tụ những nét văn hóa đặc sắc của đảo băng giá. Tại Bảo tàng Quốc gia Greenland, bạn có thể khám phá lịch sử, địa chất và nghệ thuật của vùng đất này. Bạn sẽ ngạc nhiên trước những thiết bị săn bắn tinh xảo, đồ chạm khắc tuyệt đẹp, các chiếc thuyền kayak và cuộc sống giàu màu sắc của người Viking. Bạn cũng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những xác ướp cổ xưa vẫn giữ nguyên những hình xăm trên khuôn mặt cũng như lắng nghe câu chuyện về những con người đã từng sinh sống trên đảo.

Khám phá băng đảo Greenland tại Vương quốc Đan Mạch xinh đẹp 8

Tham quan thủ đô Nuuk và ngắm nhìn quang cảnh xinh đẹp nơi đây

Gần thị trấn Ilulissat có một khu định cư cổ xưa của người Eskimo. Đây là nơi chứng kiến những dấu tích của nền văn hóa Eskimo Bắc Cực được bảo tồn từ hàng nghìn năm trước. Bạn có thể thăm một ngôi làng vắng vẻ nơi từng có những cư dân sáng tạo và khéo léo làm ra những đồ vật từ nguồn tài nguyên thiên nhiên. Điểm đến này giúp bạn cảm nhận được sự gắn bó với quá khứ và hiện tại của đất nước Greenland.

Khám phá băng đảo Greenland tại Vương quốc Đan Mạch xinh đẹp 9

Ngôi làng cổ kính này là nơi sinh sống của người Eskimo cổ

Ilulissat là điểm đến hấp dẫn nhất của Greenland nằm trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO từ năm 2004. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sông băng hùng vĩ, nơi sinh ra những tảng băng trắng xóa. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những tảng băng khổng lồ vỡ ra và trôi nổi trên biển tạo nên một cảnh quan đẹp như tranh vẽ. Đây là một trong những kỳ quan thiên nhiên độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Greenland.

Khám phá băng đảo Greenland tại Vương quốc Đan Mạch xinh đẹp 10

Đi thuyền và chiêm ngưỡng cảnh quan xinh đẹp trên dòng sông Ilulissat là một trải nghiệm thú vị

Greenland là nơi có nhiều suối nước nóng thơ mộng, trong đó nổi bật là vùng Uunartoq. Đây là một vùng hoang sơ, nơi có hơn 150 suối nước nóng. Bạn có thể tận hưởng cảm giác thư giãn khi ngâm mình trong một hồ bơi nhỏ được hình thành từ ba suối nước nóng tự nhiên. Bạn sẽ được đắm mình trong không gian yên bình và ngắm nhìn những khung cảnh núi non hùng vĩ. Đây là một trải nghiệm độc đáo và khó quên khi du lịch Greenland.

Khám phá băng đảo Greenland tại Vương quốc Đan Mạch xinh đẹp 11

Giữa tiết trời giá lạnh thì tắm suối nước nóng Uunartoq đem tới cảm giác thư giãn, thoải mái

Northern Lights là một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú khiến bầu trời đêm Greenland chuyển sắc lung linh. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những ánh sáng màu xanh, tím, vàng, đỏ "nhảy múa" trên bầu trời tạo nên một bức tranh sống động và huyền ảo. Northern Lights chỉ xuất hiện vào mùa đông khoảng từ tháng 11 đến tháng 3 và bạn có thể chiêm ngưỡng ở nhiều nơi trên đảo. Bạn có thể đến Ittoqqortoormiit ở phía Đông, Qaqortoq ở phía Nam hoặc Kangerlussuaq ở phía Tây để ngắm nhìn Northern Lights.

Khám phá băng đảo Greenland tại Vương quốc Đan Mạch xinh đẹp 12

Northern Lights gây ấn tượng với màn trình diễn ánh sáng đẹp đến mê mẩn lòng người

Một trong những trải nghiệm đặc biệt khi du lịch Greenland là được thưởng thức những màn biểu diễn của những cá voi khổng lồ. Khi mùa xuân đến, băng tan và các vịnh biển trở nên rộng mở cho các chuyến tham quan ngắm cá voi. Bạn có thể đặt vé từ các thị trấn như Qeqertarsuaq, Nuuk hay Aasiaat và tham gia các tour do các công ty uy tín như Diskoline và Greenland Adventures tổ chức. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những loài cá voi đa dạng và đẹp mắt từ cá voi lưng gù, cá voi vây, cá voi xanh, cá voi sát thủ... Đây là một cơ hội hiếm có để bạn được gần gũi với những sinh vật tuyệt vời của đại dương.

Khám phá băng đảo Greenland tại Vương quốc Đan Mạch xinh đẹp 13

Tới Greenland bạn còn có cơ hội ngắm nhìn những chú cá voi một cách rõ nét, chân thật nhất

Greenland là nơi lý tưởng để bạn khám phá động vật hoang dã bằng xe trượt tuyết. Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ những loài động vật đặc trưng của vùng Bắc Cực như tuần lộc, đại bàng đuôi trắng, gấu Bắc Cực. Bạn có thể tham gia các tour do các công ty du lịch tổ chức hoặc tự thuê xe trượt tuyết để khám phá theo ý muốn. Mùa đông là thời gian lý tưởng cho hoạt động này và bạn có thể chọn một số khu vực nổi tiếng như vịnh Disko, Qaanaaq, vịnh hẹp Tasiusaq hoặc Thule để trải nghiệm.

Khám phá băng đảo Greenland tại Vương quốc Đan Mạch xinh đẹp 14

Trải nghiệm trượt tuyết đầy mới mẻ khiến nhiều người thích thú

Greenland có nhiều món ăn độc đáo và hấp dẫn, phản ánh phong cách sống và văn hóa của người dân nơi đây. Bạn có thể thử những món ăn như:

- Mattak: Đây là món ăn nhẹ được làm từ da và mỡ của cá voi. Bạn sẽ được thưởng thức món ăn này khi còn sống hoặc ăn chung với muối. Món ăn này có hương vị đặc biệt và đậm đà, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn và béo của nó trong miệng.

- Suaasat: Món súp truyền thống của người Greenlandic được nấu từ thịt hải cẩu hoặc các loại thịt khác như cá voi, tuần lộc, chim biển. Món súp có vị ngọt và béo được nêm với muối, tiêu, lá nguyệt quế và thêm hành tây, khoai tây, gạo hoặc lúa mạch để làm cô đặc hơn.

- Cá voi khô: Đây là món ăn vặt yêu thích của nhiều người, được làm từ thịt cá voi được phơi khô hoặc muối. Bạn có thể ăn món này vào bữa trưa hoặc nhâm nhi trong ngày. Món ăn này có vị mặn và thơm và là một phần của nền văn hóa săn bắt truyền thống của người Greenland.

Khám phá băng đảo Greenland tại Vương quốc Đan Mạch xinh đẹp 15

Các món ăn truyền thống ở đây cũng là điểm nhấn đặc sắc trong hành trình khám phá Greenland

Greenland có nhiều lựa chọn lưu trú cho du khách từ khách sạn, căn hộ, đến nhà trọ. Dưới đây là một số điểm lưu trú được nhiều người lựa chọn khi tới Greenland:

- Khách sạn Aurora: Nằm ở vị trí thuận lợi chỉ cách trung tâm thành phố Nuuk 1,1 km, khách sạn có nhiều loại phòng phù hợp với nhu cầu của bạn từ phòng đơn, phòng đôi, đến phòng gia đình. Mỗi phòng đều được trang bị phòng tắm riêng và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí.

Nuuk Hotel - Nanook Apartments: Đây là một trong những địa điểm được nhiều người đánh giá cao. Nuuk City Centre Apartments có vị trí trung tâm, gần nhiều điểm du lịch và tiện ích. Căn hộ có không gian bếp rộng và bồn tắm spa thư giãn. Bạn còn có thể tận hưởng tầm nhìn ra thành phố và núi từ ban công.

B&B Julia & Poul Lyberth: Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống và văn hóa của người dân địa phương, bạn có thể chọn hình thức ở trọ tại B&B Julia & Poul Lyberth. Bạn sẽ được ở trong một ngôi nhà ấm cúng, gần biển và sông băng. Chủ nhà cực thân thiện sẽ niềm nở chào đón và cũng như chiêu đãi bạn những bữa ăn ngon miệng.

- Kang Apartments: Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có không gian riêng và thoải mái. Căn hộ nằm ở vị trí đẹp, cách trung tâm thành phố 1,6 km và có tầm nhìn ra biển. Căn hộ có bếp đầy đủ tiện nghi, phòng khách rộng rãi, phòng ngủ ấm cúng và phòng tắm sạch sẽ.

- HHE Express: Nếu bạn muốn ở ngay trung tâm Nuuk, bạn có thể chọn HHE Express. Phòng ốc tại đây được thiết kế hiện đại, sạch sẽ và trang bị đầy đủ tiện nghi.

Khám phá băng đảo Greenland tại Vương quốc Đan Mạch xinh đẹp 16

Lựa chọn điểm lưu trú thích hợp sẽ càng khiến chuyến đi của bạn thêm đáng nhớ

Hành trình du lịch Đan Mạch sẽ chẳng tuyệt vời nếu như bạn bỏ lỡ cơ hội khám phá Greenland. Mong rằng qua bài review chi tiết phía trên của MIA.vn sẽ giúp bạn chuẩn bị thầy đầy đủ và sẵn sàng cho hành trình khám phá sắp tới. Đừng quên chia sẻ lại những khoảnh khắc tuyệt vời của mình tại Greenland cho bạn bè cùng chiêm ngưỡng. Chúc bạn có được chuyến đi bên cạnh bạn bè, người thân thật đáng nhớ.