Bảo tàng Intrepid còn được biết với tên gọi đầy đủ là Bảo tàng Hàng không và Không gian Intrepid, tọa lạc tại bờ Tây của Manhattan, nằm dọc theo sông Hudson. Địa chỉ cụ thể là 12th Avenue & 46th Street, New York, NY 10036, Hoa Kỳ. Đây là một điểm đến nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch khi đến với thành phố New York.

Intrepid là một bảo tàng độc đáo, đặt trên tàu sân bay, không chỉ là nơi trưng bày hiện vật mà còn là trung tâm giáo dục và tương tác với nhiều hoạt động thú vị. Bảo tàng mở cửa đón khách từ 10 giờ sáng đến 17 giờ chiều hàng ngày. Vé tham quan bảo tàng tham khảo là 700.000 VNĐ/người. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều những chiến hạm đã góp phần làm nên lịch sử Hoa Kỳ.

Khám phá Intrepid, bảo tàng hàng hải, không quân hàng đầu thế giới 2

Bảo tàng Intrepid được xây dựng trên tàu sân bay, mang lại cho khách tham quan những trải nghiệm rất mới lạ (Ảnh: klook)

Bảo tàng Intrepid được thành lập vào năm 1982 trên tàu sân bay USS Intrepid (CV-11), một tàu sân bay lớp Essex của Hải quân Hoa Kỳ. USS Intrepid đã phục vụ trong chiến tranh, sau đó được sử dụng trong các hoạt động cứu hộ tàu con thoi.

USS Intrepid được hạ thủy vào năm 1943 và nhanh chóng trở thành một trong những tàu sân bay quan trọng nhất của Hải quân Hoa Kỳ. Trong suốt Chiến tranh Thế giới thứ II, tàu đã tham gia nhiều trận chiến quan trọng ở Thái Bình Dương. Sau chiến tranh, Intrepid tiếp tục phục vụ trong nhiều nhiệm vụ khác nhau, bao gồm cả việc hỗ trợ các nhiệm vụ không gian.

Với một bề dày lịch sử và những chiến công hiển hách, USS Intrepid đã trở thành một phần quan trọng của bảo tàng Intrepid, giúp bảo tồn và giới thiệu lịch sử quân sự Hoa Kỳ cho các thế hệ tương lai. Vì vậy, có dịp ghé thăm thành phố New York thì bạn đừng bỏ qua điểm đến hấp dẫn này nhé.

Khám phá Intrepid, bảo tàng hàng hải, không quân hàng đầu thế giới 3

Những hình ảnh tư liệu tàu sân bay USS Intrepid trong hành trình tham gia chiến tranh (Ảnh: expedia)

Bảo tàng Intrepid chia thành các khu trưng bày hiện vật riêng biệt để thuận tiện cho du khách đến tham quan, khám phá. Cùng MIA.vn dạo quanh một vòng bảo tàng nhé.

Khu vực chính và chiếm diện tích lớn nhất của bảo tàng Intrepid là tàu sân bay USS Intrepid. Tại đây, bạn có thể khám phá các mẫu máy bay chiến đấu từ nhiều thời kỳ, bao gồm cả những chiếc máy bay tham gia Chiến tranh Thế giới thứ II và Chiến tranh Việt Nam. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hiểu hơn về cấu trúc của một chiến hạm tàu sân bay khổng lồ với các khu vực điều khiển, khu sinh hoạt, làm việc của thủy thủ… Sau đó, bạn còn được xem các bộ phim ghi lại hành trình tàu đã từng tham gia tác chiến nhiều nơi trên thế giới.

Khám phá Intrepid, bảo tàng hàng hải, không quân hàng đầu thế giới 4

Những cỗ máy khổng lồ được trưng bày tại bảo tàng Intrepid chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp (Ảnh: klook)

Tiếp theo, bảo tàng Intrepid còn là nơi lưu giữ bộ sưu tập các máy bay lịch sử, từ những chiếc máy bay tiêm kích thời Thế chiến II đến các máy bay phản lực hiện đại.

Trong đó nổi bật nhất là chiếc máy bay Lockheed A-12 Blackbird, một trong những máy bay trinh sát nhanh nhất thế giới. Tiếp theo là Concorde, máy bay siêu thanh chở khách hiện đại bậc nhất. Bạn sẽ được vào tham quan nội thất, khu vực buồng lái điều khiển và nghe hướng dẫn viên giới thiệu về những công nghệ vượt trội mà mỗi chiếc máy bay đang sở hữu.

Khám phá Intrepid, bảo tàng hàng hải, không quân hàng đầu thế giới 5

Những dòng máy bay đa dạng để bạn có cơ hội khám phá sự tân tiến của ngành hàng không Hoa Kỳ (Ảnh: expedia)

Với những bạn yêu thích khám phá về không gian và vũ trụ thì cũng sẽ vô cùng phấn khích khi đến bảo tàng Intrepid. Tại đây có khu trưng bày không gian riêng biệt, là nơi lưu giữ rất nhiều hiện vật liên quan đến lịch sử khám phá vũ trụ của Hoa Kỳ. Nổi bật trong số đó là tàu con thoi Enterprise, mẫu thử nghiệm của NASA. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội tìm hiểu về lịch sử các chuyến bay vào không gian và những bước tiến lớn trong ngành khoa học vũ trụ.

Khám phá Intrepid, bảo tàng hàng hải, không quân hàng đầu thế giới 6

Các cỗ máy không gian để bạn có thể trực tiếp trải nghiệm cảm giác lái tàu bay phi vào vũ trụ (Ảnh: klook)

Ngoài tàu sân bay và máy bay, bảo tàng Intrepid còn trưng bày mẫu tàu ngầm USS Growler, tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo duy nhất của Mỹ mở cửa cho công chúng tham quan. Tại đây, bạn sẽ được tận mắt khám phá không gian bên trong tàu ngầm, xem các vị trí từ phòng lái, phòng điều khiển, phòng chỉ huy, nhà ăn, phòng tập thể dục đến phòng xem phim, phòng ngủ… Bạn chắc chắn sẽ cực kỳ choáng ngợp trước sự hiện đại của chiếc tàu ngầm này, chẳng khác gì một cỗ máy kỹ thuật bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng.

Bảo tàng Intrepid cung cấp các tour tham quan có hướng dẫn viên để giới thiệu chi tiết về từng hiện vật, giải thích lịch sử cũng như thiết kế, cấu tạo, công nghệ. Từ đó giúp khách tham quan có cái nhìn sâu sắc hơn về từng hiện vật được trưng bày. Đặc biệt, các hướng dẫn viên tại bảo tàng rất giàu kinh nghiệm, ngoài các thông tin chuyên môn họ còn chia sẻ rất nhiều câu chuyện thú vị, dí dỏm về lịch sử Hoa Kỳ để bạn có thể những hiểu biết mới mẻ.

Khám phá Intrepid, bảo tàng hàng hải, không quân hàng đầu thế giới 7

Các bạn nhỏ rất thích thú khi đến với bảo tàng Intrepid vì được tìm hiểu về lịch sử một cách gần gũi và hấp dẫn hơn (Ảnh: klook)

Bảo tàng Intrepid có nhiều chương trình giáo dục dành cho khách tham quan. Các chương trình này không chỉ cung cấp kiến thức về lịch sử quân sự và khoa học mà còn khuyến khích sự sáng tạo và tư duy phản biện. Ngoài ra, tại đây còn có những trò chơi thú vị như lái máy bay, bắn máy bay, bắn tàu chiến… đặc biệt được các bạn trẻ cực kỳ yêu thích

Khám phá Intrepid, bảo tàng hàng hải, không quân hàng đầu thế giới 8

Ở đây còn có nhiều trò chơi tương tác công nghệ cao, thế giới ảo thú vị để bạn trải nghiệm lái máy bay, bắn súng, lên mặt trăng... (Ảnh: klook)

Bảo tàng Intrepid nằm ngay khu vực trung tâm thành phố New York nên rất thuận tiện để bạn ghé đến những điểm tham quan nổi tiếng khác. Dưới đây là một số gợi ý từ cẩm nang du lịch MIA.vn:

- Tượng Nữ Thần Tự Do

- Nhà ga Grand Central

- Quảng trường Thời Đại Time Square

- Đài quan sát Edge

- Công viên lớn nhất New York Central Park

- Khu phức hợp mua sắm Hudson Yards

- Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds New York

- Bảo tàng Intrepid rất rộng lớn, chia thành nhiều khu vực tham quan khác nhau. Do đó, bạn hãy chọn mặc trang phục thoải mái, đi giày dép phù hợp để di chuyển dễ dàng.

- Bảo tàng cho phép khách tham quan mang theo máy ảnh, thiết bị ghi hình vào bên trong. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại mang theo để chụp lại thật nhiều khung hình ấn tượng trong hành trình khám phá những điều thú vị tại bảo tàng Intrepid nhé.

- Nếu đang chuẩn bị cho hành trình du lịch Mỹ thì bạn có thể lên sẵn danh sách các điểm tham quan mình muốn ghé đến. Sau đó, bạn nên mua vé thông qua nền tảng du lịch uy tín để chuyến đi thuận lợi hơn, tránh việc hết vé hoặc các vấn đề phát sinh ngoài ý muốn.

Khám phá Intrepid, bảo tàng hàng hải, không quân hàng đầu thế giới 9

Không gian trong nhà của bảo tàng Intrepid trưng bày những mô hình nhỏ hơn (Ảnh: klook)

Bảo tàng Intrepid Sea, Air & Space là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích lịch sử quân sự, hàng không và vũ trụ. Với những hiện vật độc đáo và các khu trưng bày phong phú, bảo tàng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Đừng quên theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều điều thú vị của du lịch trên khắp thế giới nhé.