Biển Chết là địa danh nổi bật trên bản đồ du lịch Israel. Đây là bãi biển sở hữu nhiều điểm đặc biệt: là điểm thấp nhất trên trái đất, có độ mặn gấp 10 lần so với các đại dương cùng cảnh quan thơ mộng giữa bốn bề sa mạc hoang vu.

Đặc biệt, dù gọi là Biển Chết, thế nhưng thật ra nơi đây là một hồ nước mặn nằm giữa khu vực biên giới Israel, Palestine và Jordan, thuộc đất Thánh Jerusalem nổi tiếng. Có một điều thú vị khi du lịch Biển Chết, đó chính là dù bạn là người không biết bơi thì khi tắm tại đây vẫn có thể nổi trên mặt nước.

Với vẻ đẹp siêu thực, trái ngược hoàn toàn với khung cảnh sa mạc hoang vu chung quanh, Biển Chết thu hút lượng lớn người ghé đến tham quan mỗi năm.

Khám phá Biển Chết với vẻ đẹp siêu thực giữa lòng sa mạc 2

Biển Chết là địa danh nổi bật trên bản đồ du lịch Israel

Israel là vùng đất sở hữu khí hậu Địa Trung Hải đặc trưng, với mùa đông ngắn, mùa hè dài, trời nóng, hanh khô, nền nhiệt dao động từ 18 đến 38 độ C.

Theo kinh nghiệm du lịch của MIA.vn, từ tháng 3 đến tháng 5, và từ tháng 10 đến tháng 11 là hai thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn lên kế hoạch du lịch, vui chơi tại Biển Chết và Israel. Đây là khoảng thời gian Israel sở hữu khí hậu mát mẻ, trời trong, nắng ráo và không mưa, phù hợp để tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời.

Khám phá Biển Chết với vẻ đẹp siêu thực giữa lòng sa mạc 3

Từ tháng 3 đến tháng 5, và từ tháng 10 đến tháng 11 là hai thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn lên kế hoạch du lịch, vui chơi tại Biển Chết và Israel

Nằm ngay khu vực biên giới Israel, Palestine và Jordan, Biển Chết cách trung tâm Amman khoảng chừng 55km. Thế nên, bạn có thể kết hợp tham quan khu vực Petra Jordan và Biển Chết trong một ngày.

Nếu xuất phát từ Israel, bạn có thể di chuyển theo hướng về Jerusalem để đến Biển Chết. Có nhiều phương tiện để lựa chọn, như ô tô tự lái hoặc xe bus đều phù hợp. Đối với những ai muốn đảm bảo sự riêng tư trong suốt hành trình, cũng như có thể chủ động về thời gian hoặc dễ dàng ghé qua nhiều điểm tham quan khác, thuê ô tô chính là lựa chọn lý tưởng nhất.

Để tắm tại biển Chết, bạn có thể đến khu vực bãi Ein Bokek thuộc địa phận Israel. Đây là một bãi tắm công cộng có diện tích lớn, gây thương nhớ với bờ cát trắng phau mịn màng trải dài.

Một điểm thú vị là khi đến Biển Chết, bạn có thể tận hưởng cảm giác bơi nhưng cơ thể vẫn nổi lơ lửng trên mặt nước. Sở dĩ như vậy là do độ đậm đặc của muối hòa tan, thế nên trọng lượng cơ thể dường như nhẹ hơn khi đến đây. Thế nên, khi ngâm mình tại Biển Chết, bạn sẽ không chìm mà luôn lơ lửng trên mặt nước rất thú vị.

Tuy nhiên, lưu ý rằng không nếm nước vì với độ muối đậm đặc ấy, rất có thể khiến bạn bị bỏng hoặc đau mắt. Bạn có thể tắm tráng lại bằng nước sạch tại các vòi sen đặt dọc khắp nơi trước khi tiếp tục hành trình du ngoạn Israel.

Khám phá Biển Chết với vẻ đẹp siêu thực giữa lòng sa mạc 4

Một điểm thú vị là khi đến Biển Chết, bạn có thể tận hưởng cảm giác bơi nhưng cơ thể vẫn nổi lơ lửng trên mặt nước

Không chỉ là một địa danh nổi bật trên bản đồ du lịch Israel, Biển Chết còn được biết đến như một spa lý tưởng để mọi người chăm sóc da.

Khi đến Biển Chết, bạn có thể thử đắp bùn khoáng đen cũng như tận hưởng nhiều liệu trình chăm sóc cơ thể tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng xung quanh. Bùn khoáng đen tại Biển Chết từ lâu nổi tiếng với hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho da, đặc biệt có thể chữa các vấn đề liên quan đến chàm, nám.

Khám phá Biển Chết với vẻ đẹp siêu thực giữa lòng sa mạc 5

Bùn khoáng đen tại Biển Chết từ lâu nổi tiếng với hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho da

Điểm nhấn nổi bật nhất tại Biển Chết phải kể đến hồ nước với sắc xanh coban rất đẹp. Vào những ngày trời trong, dường như mặt nước phản chiếu cả nền trời xanh biếc, với hàng cây soi bóng xuống rất ấn tượng.

Khung cảnh chung quanh Biển Chết cũng rất đẹp, với bốn bề sa mạc đầy cát, phù hợp cho những tín đồ yêu tham quan, khám phá. Nếu là một người muốn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp siêu thực của Biển Chết, bạn có thể thong dong tản bộ dọc hai bên bờ hoặc ngồi trên bãi cát trắng phau để ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp ngỡ ngàng trải dài trước mắt.

Khám phá Biển Chết với vẻ đẹp siêu thực giữa lòng sa mạc 6

Nếu là một người muốn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp siêu thực của Biển Chết, bạn có thể thong dong tản bộ dọc hai bên bờ hoặc ngồi trên bãi cát trắng phau để ngắm nhìn khung cảnh

Masada là một pháo đài cổ tọa lạc tại khu vực phía Nam Israel, trên một cao nguyên đá biệt lập, với tầm nhìn hướng thẳng ra Biển Chết. Từ BIển Chết, bạn sẽ đi qua một con đường cát đá khó nhằn, với điểm cuối cùng là dãy núi đá sừng sững/

Để đến được pháo đài, bạn có thể đi bằng đường mòn băng núi hoặc đi cáp treo để tiết kiệm thời gian. Đây là công trình được Herod Đại Đế ra lệnh xây dựng vào năm 40 Trước Công nguyên, là công trình bất khả xâm phạm của người Do Thái thời ấy.

Ngày nay, khi đến Pháo đài Masada, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị, như trekking băng núi cũng như tham quan những tàn tích có giá trị về mặt khảo cổ. Đặc biệt, nếu đứng từ điểm cao nhất của Pháo đài Masada và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh dãy Moab và Biển Chết rất ấn tượng.

Khám phá Biển Chết với vẻ đẹp siêu thực giữa lòng sa mạc 7

Masada là một pháo đài cổ tọa lạc tại khu vực phía Nam Israel, trên một cao nguyên đá biệt lập, với tầm nhìn hướng thẳng ra Biển Chết

Khu bảo tồn thiên nhiên Ein Gedi sở hữu địa thế ốc đảo sa mạc, bao gồm hay hẻm núi với dòng suối Wadi David và Wadi Arugot chảy qua, kéo dài từ khu vực Sa mạc Judean đến tận Biển Chết.

Khi đến đây trong hành trình du lịch Biển Chết, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi bộ ven hai bên bờ suối, dẫn đến các thác nước tuôn đổ ào ạt từ trên cao cũng như một hồ nước ngọt xanh rì ở khu vực trung tâm. Đặc biệt, thảm thực vật tại Khu bảo tồn thiên nhiên Ein Gedi rất tươi tốt và đa dạng, đồng thời nơi đây là ‘nhà’ của nhiều loài động vật hoang dã như dê núi Nubian.

Đặc biệt, ngay trong khu vực Khu bảo tồn thiên nhiên Ein Gedi vẫn còn đó một tàn tích Giáo đường Do Thái cổ. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sàn nhà được chạm khảm tinh xảo có niên đại từ thế kỷ 5.

Khám phá Biển Chết với vẻ đẹp siêu thực giữa lòng sa mạc 8

Khu bảo tồn thiên nhiên Ein Gedi sở hữu địa thế ốc đảo sa mạc, bao gồm hay hẻm núi với dòng suối Wadi David và Wadi Arugot

Quanh khu vực Biển Chết có khá ít nhà hàng, quán ăn cũng như quán cà phê. Nếu có ý định dùng bữa tại Biển Chết, bạn có thể ghé đến Nhà hàng Taj Mahal chuyên phục vụ những món nướng theo kiểu Trung Đông rất ngon.

Hoặc không, bạn có thể đi dọc khu vực Ein Bokek là sẽ bắt gặp những hàng quán nhỏ, khu chợ địa phương cũng có bán nhiều món ăn bản địa hấp dẫn. Tuy nhiên, tại chợ thường bán khá ít món, thế nên bạn có thể sắp xếp đi sớm để thưởng thức.

- Không đeo các món trang sức vì nước biển có thể gây ra tình trạng xỉn màu

- Mang dép xỏ ngón để bảo vệ chân khi đi trên cát

- Không nhúng nước qua đầu hoặc để dính vào mắt vì sẽ gây kích ứng

- Uống nhiều nước lọc vì khu vực Biển Chết khá oi nóng

- Nhiều điểm tại Biển Chết có hố sụt, có thể gây nguy hiểm. Bạn nên tìm hiểu kỹ để đảm bảo an toàn

Biển Chết là một trong những điểm tham quan nổi bật quanh khu vực Israel. Sở hữu cảnh sắc hoang sơ, hùng vĩ nhưng vẫn đầy thơ mộng với hồ nước xanh rì, MIA.vn tin rằng đây là điểm đến hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ.