Nếu bạn đang muốn khám phá một vùng đất mới và du ngoạn đến những nơi kỳ thú, hãy để chúng mình đưa bạn đến với hành trình du lịch Jordan. Quốc gia với nhiều dấu ấn văn hóa độc đáo cùng nhiều di sản thế giới này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch thú vị nhất. Hãy xách vali lên và cùng chúng mình du ngoạn đến miền đất Trung Đông Jordan bạn nhé!

Thủ đô: Amman

Ngôn ngữ: tiếng Ả Rập

Đơn vị tiền tệ: Dinar Jordan

Jordan là nơi giao nhau của văn hóa Đông Tây ấn tượng. Nơi đây còn được mệnh danh là ngã ba Đông Tây với vị trí địa lý vô cùng đặc biệt. Vùng đất này từ thuở xa xưa đã là nơi mà những đoàn xe của nhựa thơm, hương liệu, liệu quý và gia vị của những thương buôn phương Đông. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi hành hương mà các tín đồ Kitô giáo và Hồi giáo ngày xưa.

Jordan được biết đến là vùng đất của nắng và gió với lịch sử và văn hóa vô cùng đa dạng. Phong cảnh nơi đây có sự phân tầng và vô cùng phong phú với các dạng cảnh quan như thung lũng, hẻm núi, đồng bằng, thành phố, đại dương.

Ngoài ra, Jordan còn là một mảnh đất huyền bí của các tôn giáo. Đây còn là quốc gia được các tín đồ Kitô giáo tin là nơi chúa Jesus chào đời. Bên cạnh đó, Jordan còn là quốc gia có nhiều di sản văn hóa thế giới tại khu vực Trung Đông.

Khám phá bức tranh du lịch Jordan mang đậm sắc màu Arab huyền bí 2

Jordan là nơi giao nhau của văn hóa Đông Tây ấn tượng

Khám phá bức tranh du lịch Jordan mang đậm sắc màu Arab huyền bí 3

Jordan được biết đến là vùng đất của nắng và gió với lịch sử và văn hóa vô cùng đa dạng

Theo thông tin mà Cẩm nang du lịch MIA.vn cập nhật được từ các tín đồ du lịch Trung Đông, bạn nên ghé thăm Jordan vào thời điểm mùa xuân và mùa thu. Vào các thời điểm khác, thời tiết của Jordan khá khắc nghiệt. Nhiệt độ mùa hè xung quanh khu vực biển Chết và sa mạc có nhiệt độ lên đến 40 độ C. Vào mùa đông, nhiệt độ của Jordan ban đêm xuống khá thấp. Những vùng đất trên cao thường lạnh hơn và hay có tuyết rơi.

Khám phá bức tranh du lịch Jordan mang đậm sắc màu Arab huyền bí 4

Bạn nên du lịch Jordan vào thời điểm mùa xuân và mùa thu

Cách di chuyển đến Jordan

Để di chuyển đến Jordan từ Việt Nam, bạn có thê lựa chọn những tuyến bay đến với Sân bay Quốc tế Amman, thủ đô của Jordan. Nếu bay thẳng đến Sân bay Amman, bạn có thể nhận thị thực trực tiếp ngay tại đây.

Các phương tiện di chuyển tại Jordan

Hệ thống giao thông công cộng tại Jordan tương đối ổn và có sẵn tại các thành phố lớn. Hầu hết các tín đồ du lịch tự túc đều lựa chọn phương tiện xe buýt để di chuyển giữa các điểm đến. Ngoài ra, nếu bạn có bằng lái thì trải nghiệm thuê một chiếc ô tô để du lịch giữa các điểm đén tại Jordan là một trải nghiệm nên thử qua.

Khám phá bức tranh du lịch Jordan mang đậm sắc màu Arab huyền bí 5

Hệ thống giao thông công cộng tại Jordan tương đối ổn

Trước khi đi du lịch Jordan, bạn cần chuẩn bị một số hồ sơ sau để hoàn thành thủ tục xin visa.

- 2 hình 4x6

- Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng

- Sổ hộ khẩu, căn cước công dân

- Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương

- Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

- Giấy chứng nhận đang có công việc

- Giấy chứng minh thu nhập, tài chính

- Lịch trình du lịch Jordan, chứng minh việc đặt khách sạn và vé máy bay.

Khám phá bức tranh du lịch Jordan mang đậm sắc màu Arab huyền bí 6

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ để xin visa du lịch Jordan

Hiện tại, đồng tiền mà người dân Jordan sử dụng thường xuyên nhất chính là đồng Jordan Dinar (JD). Đây là đồng tiền khá có giá ở trên thế giới với tỷ giá khá cao. Theo số liệu cập nhật được từ tháng 1/2024, 1 Jordan Dinar xấp xỉ 34 352 VND. Để đổi tiền trước khi du lịch Jordan bạn có thể tìm đến các cơ sở uy tín, đặc biệt là các ngân hàng.

- Tại Hà Nội: Ngân Hàng Công Thương Việt Nam Vietinbank Chi Nhánh Hai Bà Trưng - 34 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm

- Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Tiệm vàng Kim Mai, Tiệm vàng Hà Tâm (Bên hông chợ Bến Thành)

Khám phá bức tranh du lịch Jordan mang đậm sắc màu Arab huyền bí 7

Đồng tiền chung của Jordan là Jordan Dinar (JD)

Thủ đô Amman với dân số trên 4 triệu dân là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của người dân Jordan. Đây là một điểm du lịch đặc biệt với sự hòa trộn văn hóa Ả Rập và Châu Âu. Khi du lịch Amman, bạn có thể phát hiện những tuyệt tác mỹ miều như Thành cổ và Nhà hát Vòng tròn La Mã, Rainbow Street, Nhà thờ Hồi giáo Abu Ai Darwish.

Khám phá bức tranh du lịch Jordan mang đậm sắc màu Arab huyền bí 8

Thủ đô Amman với dân số trên 4 triệu dân là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của người dân Jordan

Khám phá bức tranh du lịch Jordan mang đậm sắc màu Arab huyền bí 9

Nhà hát Vòng tròn La Mã mang sắc màu huyền bí

Petra là vùng đất với nhiều thắng cảnh trữ tình và cũng được mệnh danh là thành phố của các di sản văn hóa. Theo kinh nghiệm từ các tín đồ du lịch, đây cũng là điểm tham quan mà bạn phải đến khi khám phá du lịch Jordan. Bạn sẽ phải choáng ngợp khi khám phá các kỳ quan như Thành phố sa thạch Nabataean, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận hay Thành cổ Petra, một trong bảy kỳ quan thế giới mới. Bên cạnh đó, vùng đất này còn có nhiều điểm tham quan như Lăng mộ Hoàng gia, Tu viện và Kho bạc.

Khám phá bức tranh du lịch Jordan mang đậm sắc màu Arab huyền bí 10

Petra là vùng đất với nhiều thắng cảnh trữ tình

Khám phá bức tranh du lịch Jordan mang đậm sắc màu Arab huyền bí 11

Thành phố sa thạch Nabataean, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận với vẻ đẹp ấn tượng

Biển Chết là một trong những khu vực nổi tiếng nhất của du lịch Jordan. Biển Chết vốn là một hồ nước cực kỳ mặn nằm ở khu vực gần biên giới của Jordan và Israel. Biển Chết nằm khá xa trung tâm Jordan nên bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí nguyên sơ và huyền bí nơi đây.

Khám phá bức tranh du lịch Jordan mang đậm sắc màu Arab huyền bí 12

Biển Chết là một trong những khu vực nổi tiếng nhất của du lịch Jordan

Wadi Rum là một vùng cảnh quan sa mạc vô cùng tráng lệ của Jordan. Nơi đây sở hữu những ngọn núi khổng lồ cao 1.500 mét tọa lạc trên không gian sa mạc nguyên sơ. Vẻ đẹp cảnh quan của nơi đây mang sắc màu huyền bí và không gian màu cam vô cùng điện ảnh. Theo các nhà chiêm tinh học, Wadi Rum là địa điểm thích hợp cho hoạt động ngắm sao. Bạn có thể khám phá khu vực này bằng xe jeep địa hình hay lạc đà rồi chiêm ngưỡng bầu trời sao lộng lẫy.

Khám phá bức tranh du lịch Jordan mang đậm sắc màu Arab huyền bí 13

Wadi Rum là một vùng cảnh quan sa mạc vô cùng tráng lệ của Jordan

Khu bảo tồn Wadi Mujib là điểm đến thu hút các tín đồ du lịch với vẻ đẹp ngoạn mục. Nơi đây có những hẻm núi mê hoặc nằm bên bờ sông Mujib. Dòng sông này chảy vào Biển Chết tạo thành một vùng cảnh quan tuyệt đẹp cho du lịch Jordan.

Khám phá bức tranh du lịch Jordan mang đậm sắc màu Arab huyền bí 14

Khu bảo tồn Wadi Mujib là điểm đến thu hút các tín đồ du lịch với vẻ đẹp ngoạn mục

Ẩm thực Jordan ẩn chứa nhiều điều thú vị của nền văn hóa mang đậm tính du mục. Hãy cùng MIA.vn khám phá một vài cái tên tạo nên giá trị ẩm thực rực rỡ của đất nước xinh đẹp này.

Maqluba còn được hiểu theo tiếng Việt nghĩa là “lật ngược”. Món ngon này là sự kết hợp đầy ngẫu hứng giữa gạo, khoai tây và các loại rau củ quả dinh dưỡng được đặt trong một chiếc nồi lớn để nấu chín. Maqluba mang một hương vị thơm ngon, khó cưỡng và là món ăn được nhiều tín đồ ẩm thực thưởng thức khi ghé thăm Jordan.

Khám phá bức tranh du lịch Jordan mang đậm sắc màu Arab huyền bí 15

Maqluba là sự kết hợp đầy ngẫu hứng giữa gạo, khoai tây và các loại rau củ quả

Mansaf được mệnh danh là món ngon quốc dân của đất nước Jordan xinh đẹp. Món ngon này vốn xuất phát từ nền văn hoá độc đáo của người Bedouin và có nét tương đồng với các bộ lạc du mục ở Levant. Đây là món ngon có sự kết hợp độc đáo giữa gạo khuất với margarine nặng trong nước.Sau đó, những đầu bếp người Jordan sẽ mâng hỗn hợp này đi nấu chín và khuấy cho đến khi thành một hỗn hợp có độ sệt.

Khám phá bức tranh du lịch Jordan mang đậm sắc màu Arab huyền bí 16

Mansaf được mệnh danh là món ngon quốc dân của đất nước Jordan xinh đẹp

Shorabet Adas là một món ăn nổi tiếng của đất nước Jordan xinh đẹp. Món ngon này là sự cộng hưởng của đậu lăng cùng các loại nông phẩm thượng hạng. Đây là một món ăn thường thấy trong các gia đình ở Jordan. Món súp này thường ngon hơn khi dùng kèm với bánh mì nướng, một ít nước chanh và hành lá được cho thêm vào.

Khám phá bức tranh du lịch Jordan mang đậm sắc màu Arab huyền bí 17

Móp súp đậu lăng Shorabet Adas là một món ăn nổi tiếng của đất nước Jordan xinh đẹp

Vốn là một đất nước khá phát triển về mặt du lịch nên Jordan có khá nhiều khách sạn và resort đẹp mắt. Sau đây là một vài lựa chọn khách sạn khi du lịch Jordan mà Blog Du lịch MIA Go muốn gửi đến các bạn.

- Movenpick Resort & Spa Tala Bay Aqaba: đuồng South Beach, khu Tala Bay, Aqaba

- Sun City Camp: Wadi Rum

- Memories Aicha Luxury Camp: Khu bảo tồn Wadi Rum, Wadi Rum

- Al Manara, A Luxury Collection Hotel, Saraya Aqaba: đường Al-Hashem, Aqaba

- Mövenpick Resort Petra: đường Tourism, Petra, Wadi Musa

Khám phá bức tranh du lịch Jordan mang đậm sắc màu Arab huyền bí 18

Jordan có nhiều khách sạn phục vụ cho du lịch

Du lịch Jordan sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo với bức tranh văn hóa Trung Đông vô cùng ấn tượng. Chúng mình hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn góc nhìn chân thực nhất về bức tranh du lịch Jordan đa màu sắc. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị trên cung đường du lịch Ả Rập đầy sắc màu của bạn.