Chùa Bulguksa là một ngôi chùa nổi tiếng với lối kiến trúc được xây dựng từ các vật liệu là đá, gỗ nhất định bạn không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Hàn Quốc. Chùa Bulguksa còn được biết đến với tên gọi khác là Phật Quốc Tự Hàn Quốc, luôn thu hút hàng triệu du khách mỗi năm đến khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của nó. Tọa lạc tại thành phố Gyeongju với hơn 1000 năm lịch sử, ngôi chùa được xem như một kiệt tác kiến trúc nghệ thuật, lưu giữ những giá trị văn hóa đặc trưng và được gìn giữ cẩn thận qua nhiều thế hệ.

Ngôi chùa nằm ẩn mình trên sườn núi Tohama hùng vĩ. Nơi đây sở hữu một bức tranh tráng lệ, với những mái cong uy nghi, những pho tượng Phật uy nghiêm và những chi tiết trang trí tinh xảo, tất cả hòa quyện tạo nên một không gian tâm linh thanh tịnh, mang đến cảm giác bình yên cho tâm hồn.

Khám phá Bulguksa: ngôi chùa nghìn năm tuổi tại Hàn Quốc 2

Cảm nhận không gian yên bình tại một góc của ngôi chùa Bulguksa. Ảnh: koreantempleguide

Được UNESCO vinh danh là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1995, Bulguksa không chỉ là một điểm đến tâm linh thu hút du khách mà còn là biểu tượng cho tinh hoa kiến trúc Phật giáo độc đáo của xứ sở Kim Chi. Theo sử sách có ghi lại, chùa Bulguksa được xây dựng vào thời kỳ Silla khoảng năm 528, sau đó đã được nâng cấp trùng tu lại trong năm 751.

Khám phá Bulguksa: ngôi chùa nghìn năm tuổi tại Hàn Quốc 3

Xung quanh khuôn viên ngôi chùa được trồng rất nhiều cây xanh phủ bóng mát. Ảnh: gyeongju

Chùa là nơi lưu giữ những nét kiến trúc độc đáo mang đậm chất Hàn Quốc và Phật giáo như hoa sen, mây trời và chim thú. Sau gần 20 năm trùng tu, Bulguksa vẫn giữ nguyên vẻ đẹp cổ kính, uy nghiêm, như một viên ngọc quý giữa lòng Hàn Quốc.

Là đất nước nằm ở khu vực Đông Á, trong vùng khí hậu ôn đới nên Hàn Quốc có đủ 4 mùa tuyệt đẹp. Vì vậy, mỗi mùa tại chùa đều sở hữu những nét đẹp và thu hút khách du lịch riêng, tùy theo vào thời gian du lịch của bạn và gia đình.

Khám phá Bulguksa: ngôi chùa nghìn năm tuổi tại Hàn Quốc 4

Mùa xuân là mùa của những cây hoa anh đào nở rộ khoe sắc thắm. Ảnh: tastesseoulgood

Theo Cẩm nang du lịch thì mùa thu và mùa xuân được xem là hai mùa đẹp nhất để bạn có thể đi du lịch. Đó là khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 hoặc mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11. Thời tiết trong những tháng này ôn hòa và dễ chịu, và khung cảnh xung quanh chùa đặc biệt đẹp như tranh vẽ.

Khám phá Bulguksa: ngôi chùa nghìn năm tuổi tại Hàn Quốc 5

Mùa hè có khí hậu mát mẻ và được phủ toàn bộ màu xanh của những loài thực vật. Ảnh: gyeongju

Mùa hè bạn có thể hòa mình vào không gian thiên nhiên xanh mát, cảm nhận bầu không khí trong lành. Vào mùa thu bạn có thể ngắm nhìn những hàng cây trong khuôn viên chùa thay chiếc áo mới và có thể ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng với gia đình qua những khung hình, thước phim ấn tượng.

Khám phá Bulguksa: ngôi chùa nghìn năm tuổi tại Hàn Quốc 6

Ngắm nhìn bức tranh mùa thu lãng mạn của những chiếc lá nhiều màu sắc. Ảnh: koreaetour

Mùa đông cũng là sự lựa chọn của nhiều khách du lịch, thời điểm này bạn sẽ được ngắm tuyết rơi, vạn vật như chìm vào một giấc ngủ mùa đông dưới lớp tuyết dày... tất cả mang đến cho chùa Bulguksa vẻ đẹp tĩnh lặng, huyền ảo đến lạ thường.

Khám phá Bulguksa: ngôi chùa nghìn năm tuổi tại Hàn Quốc 7

Mùa đông mang vẻ đẹp độc đáo của những lớp tuyết phủ trắng xóa toàn bộ ngôi chùa. Ảnh: flickr

Để có thể ghé thăm chùa Bulguksa thì Cẩm nang du lịch sẽ gợi ý đến bạn thông tin các chuyến bay từ Việt Nam sang Hàn Quốc, tùy theo vị trí xuất phát khác nhau như sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất... mà sẽ có những mức giá khác nhau. Mức giá tham khảo từ 7.664.950 VND/khách với các hãng hàng không như Singapore Airlines, Cathay Pacific, Singapore Airlines, Vietnam Airlines, Scoot... Giá chi tiết các chuyến bay, bạn có thể theo dõi tại website chính thức của mỗi hãng.

Khám phá Bulguksa: ngôi chùa nghìn năm tuổi tại Hàn Quốc 8

Chùa Bulguksa là điểm đến check - in yêu thích của nhiều khách du lịch. Ảnh: hotelscombined

Từ sân bay, bạn sẽ di chuyển khoảng 16 km từ trung tâm thành phố Gyeongju về phía Đông Nam, sau đó có thể đi xe buýt số 10 hoặc 11 từ bến xe buýt tốc hành Gyeongju hoặc xe buýt số 700 từ ga Geyongju. Sau chuyến đi kéo dài 40 đến 50 phút, bạn sẽ đi bộ khoảng 10 phút đến chùa.

Ngoài ra, để tiện lợi hơn bạn hãy lựa chọn di chuyển bằng taxi, thời gian sẽ khoảng 20-30 phút. Những người đi từ Busan có thể mất tối thiểu 2 giờ đi tàu hoặc xe buýt hoặc 1 giờ đi taxi.

Chùa Bulguksa là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Phật giáo Hàn Quốc. Đó cũng là một nơi đẹp để thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên.

Đặt chân đến chùa Bulguksa, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ vĩ và tráng lệ của quần thể di tích Phật giáo này. Nổi bật giữa không gian thanh tịnh là hai ngọn tháp cổ Seokgatap và Dabotap, những kiệt tác kiến trúc độc đáo và mang đậm dấu ấn lịch sử của Hàn Quốc.

Tháp Seokgatap, còn được biết đến với tên gọi Tháp Bảo Bối, uy nghi sừng sững với độ cao 8.3m. Từng tầng tháp tượng trưng cho sự vững vàng của tinh thần Phật giáo, đồng thời thể hiện nét giản dị, mộc mạc trong đời sống tâm linh của người dân xứ sở Kim Chi.

Tương phản với Seokgatap, tháp Dabotap lại lộng lẫy và tinh tế hơn với những đường nét hoa văn cầu kỳ, mang đến hình ảnh muôn màu muôn vẻ của thế giới. Ngắm nhìn hai ngọn tháp này, du khách như được lạc vào một không gian huyền ảo, nơi tâm hồn thanh tịnh và gột rửa mọi phiền não.

Khám phá Bulguksa: ngôi chùa nghìn năm tuổi tại Hàn Quốc 9

Những công trình kiến trúc vẫn giữ được nét nguyên vẹn từ nhiều năm trước. Ảnh: alluringworld

Nơi đây không chỉ thu hút bởi hai ngọn tháp cổ mà còn bởi quần thể kiến trúc vô cùng hoành tráng và ấn tượng. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, ngôi chùa vẫn giữ gìn nguyên vẹn những giá trị văn hóa, kiến trúc độc đáo, thể hiện qua các họa tiết hoa sen, mây trời, chim thú được chạm khắc tinh xảo trên các công trình bằng đá và gỗ.

Khám phá Bulguksa: ngôi chùa nghìn năm tuổi tại Hàn Quốc 10

Lối kiến trúc đặc sắc kết hợp với những cách phối màu hoạt tiết vô cùng độc đáo. Ảnh: alluringworld

Nhìn chung, khi có dịp ghé đến chùa Bulguksa, bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc Phật giáo lộng lẫy mà còn có cơ hội tìm hiểu về lịch sử và văn hóa lâu đời của Hàn Quốc, tất cả hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn và gia đình những trải nghiệm không thể nào quên.

Đến với Bulguksa, ngoài được chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo mà còn được đắm chìm trong bầu không khí thanh tịnh, bình yên. Lắng nghe tiếng chuông chùa ngân vang cùng tiếng kinh kệ du dương như xua tan đi mọi muộn phiền, lo toan, để lại trong lòng mỗi người cảm giác thanh thản và an nhiên.

Đặc biệt, Bulguksa còn thu hút khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành của nhiều cây xanh. Dạo bước giữa những hàng cây, bạn sẽ như được hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận sự chuyển mình diệu kỳ theo từng mùa.

Khám phá Bulguksa: ngôi chùa nghìn năm tuổi tại Hàn Quốc 11

Ngôi chùa là nơi dành cho những ai yêu thích không gian mát mẻ, hòa cùng thiên nhiên. Ảnh: alluringworld

Chùa Bulguksa là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại xứ sở Kim chi, MIA.vn sẽ tổng hợp đến bạn một số điều cần lưu ý khi lập kế hoạch chuyến thăm của bạn đến chùa Bulguksa nhé!

- Chùa mở cửa hàng ngày từ 7 giờ sáng đến 6 giờ chiều, giá vé vào cửa tham khảo từ 10.000 won cho người lớn và 5.000 won cho trẻ em.

- Có một số nhà hàng và cửa hàng lưu niệm nằm trong khuôn viên chùa, bạn có thể ghé đến mua sắm và nghỉ ngơi.

- Bạn nên lựa chọn trang phục lịch sự, kín đáo để thể hiện sự tôn trọng văn hóa, nét tôn nghiêm.

- Lưu ý bạn không được phép chụp ảnh bên trong các đại sảnh của chùa.

- Đi nhẹ, nói khẽ, không được cười đùa lớn tiếng trong chùa.

Chùa Bulguksa không chỉ là điểm du lịch tâm linh mà còn là biểu tượng lịch sử và văn hóa của Hàn Quốc. Hãy đến và cảm nhận bầu không khí thanh tịnh, khám phá những bí ẩn ẩn chứa bên trong những bức tượng Phật uy nghi và kiến trúc độc đáo nơi đây! Qua bài viết phía trên về chùa Bulguksa, hy vọng bạn và cả gia đình sẽ sớm có được cho mình một chuyến tham quan và khám phá thú vị tại ngôi chùa nghìn năm tuổi này!