Bún quậy là món ăn đặc sản của vùng biển đảo Phú Quốc. Món ngon này có nguồn gốc từ bún tôm Bình Định, do ngư dân mang vào Đảo ngọc Phú Quốc, sau đó biến tấu cùng các loại nguyên liệu sẵn có để tạo nên hương vị đặc trưng như bây giờ.

Khám phá bún quậy Phú Quốc, món ngon chinh phục bao người 2

Bún quậy là món ăn tận dụng được nguồn hải sản tươi ngon có sẵn tại đảo ngọc Phú Quốc để chế biến

Bún quậy Phú Quốc được nấu từ nguyên liệu khá dễ tìm. Hương vị độc đáo của món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa sợi bún tươi dai dai và các loại topping như chả cá, tôm tươi, tôm khô… Rưới lên đó là nước lèo thanh ngọt, muốn ăn như thế nào thì nêm nếm thêm bằng bột canh, mì chính, đường quất và ớt xay.

Nguồn gốc của cái tên “bún quậy” cũng bắt nguồn từ cách ăn tự nêm nếm theo ý thích này. Sau khi cho gia vị vào tô, bạn chỉ cần quậy thật mạnh để nước sánh lại là đã có thể thưởng thức món đặc sản Phú Quốc.

Khám phá bún quậy Phú Quốc, món ngon chinh phục bao người 3

Cái tên "bún quậy" độc đáo được đặt theo cách ăn tự nêm nếm của món đặc sản Phú Quốc này


Địa chỉ: 

- Số 28 Bạch Đằng, Phường Dương Đông, Thành phố Phú Quốc

- Hẻm đối diện số 222 Trần Phú, Phường Dương Đông, Thành phố Phú Quốc

Giờ mở cửa: 7h00 - 23h45

Giá tham khảo: 40.000 VNĐ - 85.000 VNĐ/phần

Kiến Xây là địa chỉ thường được tín đồ du lịch ghé tới để thưởng thức món bún quậy Phú Quốc. Sợi bún ở đây được chủ quán làm thủ công nên ăn rất lạ miệng. Nước lèo bún quậy có vị ngọt hầm từ xương, không nêm nếm quá nhiều để bạn thoải mái thêm vào các loại gia vị phù hợp. Bún quậy Kiến Xây có mức giá khá tốt so với chất lượng và hương vị.

Khám phá bún quậy Phú Quốc, món ngon chinh phục bao người 4

Bún quậy Kiến Xây khiến thực khách mê mẩn với hương vị thơm ngon, khó cưỡng

Địa chỉ: 

- Số 77 Đường 30 Tháng 4, Phường Dương Đông, Thành phố Phú Quốc

- Tổ 1, Ấp Dương Tơ, Xã Dương Tơ, Thành phố Phú Quốc

Giờ mở cửa: 6h00 - 00h00 

Giá tham khảo: 40.000 VNĐ - 50.000 VNĐ/phần

Quán bún quậy Thanh Hùng chinh phục thực khách dù khó tính nhất với phần ăn đầy đặn, nhiều topping. Chỉ cần thưởng thức món bún tại đây một lần, bạn sẽ không khỏi mê mẩn trước hương vị thịt bò tươi chần tái thơm ngon và nước dùng được nêm nếm vừa miệng. Sợi bún quậy của quán khá mềm và mỏng, do đó dễ thấm gia vị, khi ăn không bị lạt.

Khám phá bún quậy Phú Quốc, món ngon chinh phục bao người 5

Một tô bún quậy Phú Quốc tại quán Thanh Hùng có rất nhiều topping

Địa chỉ: Số 147 Đường 30 Tháng 4, Phường Dương Đông, Thành phố Phú Quốc

Giờ mở cửa: 6h30 - 22h30

Giá tham khảo: 40.000 VNĐ - 60.000 VNĐ/phần

Hải Ngân là quán bún quậy nổi tiếng tại phường Dương Đông, Thành phố Phú Quốc. Với mức giá hợp lý và thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình, quán ngon này tuy sinh sau đẻ muộn nhưng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình từ thực khách. Một tô bún quậy Hải Ngân có đầy đủ các loại topping thơm ngon như mực, tôm, chả cá… Nước lèo thanh ngọt, không nêm nếm gia vị quá nhiều nhưng vẫn vô cùng hấp dẫn là yếu tố giúp cho món ăn nơi đây níu chân tín đồ ẩm thực.

Khám phá bún quậy Phú Quốc, món ngon chinh phục bao người 6

Nước dùng tại quán bún quậy Hải Ngân được đánh giá cao bởi độ thanh ngọt

Địa chỉ: Số 141 Lý Thường Kiệt, Phường Dương Đông, Thành phố Phú Quốc

Giờ mở cửa: 8h00 - 21h00

Giá tham khảo: 30.000 VNĐ - 50.000 VNĐ/phần

Tuy là cái tên mới nổi nhưng Quán bún quậy Alađanh Phú Quốc nhận được sự ủng hộ rất lớn nhờ vào hương vị mang đậm phong cách nấu và nêm nếm của người địa phương. Quán ăn nằm ngay trên trục đường chính nên rất dễ tìm. Bún quậy Alađanh giữ trọn vị ngon thuần túy với các loại topping như mực, tôm, chả cá… Ăn cùng với đó là sợi bún nhỏ dai dai, nước dùng đậm vị hải sản tươi sống, bên trên rắc thêm tiêu và chút hành ngò.

Khám phá bún quậy Phú Quốc, món ngon chinh phục bao người 7

Alađanh là quán ăn đảm bảo mang đến bạn món bún quậy Phú Quốc chuẩn vị nhất

Xem thêm: Bún kèn Phú Quốc - Từ món ăn đơn giản trở thành đặc sản số 1 Đảo Ngọc

Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu du lịch Phú Quốc mà không thưởng thức qua món bún quậy đặc sản. Chỉ có tại vùng biển đảo này, bạn mới có thể cảm nhận hương vị bún quậy Phú Quốc chuẩn từ sợi bún, topping đến nước dùng. Đây xứng đáng là món ăn được bạn thêm ngay vào cẩm nang du lịch và khám phá ẩm thực Phú Quốc.