Du lịch Malaysia là bức tranh văn hóa đa màu sắc kết hợp cùng không gian cảnh quan rạng rỡ. Một trong những cảnh quan xinh đẹp đáng khám phá nhất của Malaysia chính là Cao nguyên Cameron. Điểm đến này thích hợp với những bạn trẻ muốn tìm đến không gian trong lành cùng cảnh quan xanh mát ấn tượng. Vậy Cao nguyên Cameron có gì khiến nhiều tín đồ du lịch tìm đến như thế, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé!

Cao nguyên Cameron là một trong những địa điểm du lịch hot nhất tại bờ biển phía Tây của Malaysia. Đây là một điểm đến thuộc tỉnh Pahang, nơi có khí hậu mát mẻ và tương đối dễ chịu nên thu hút nhiều tín đồ du lịch đến đây nghỉ dưỡng.

Bạn có thể chiêm ngưỡng không gian lộng lẫy của Cao nguyên Cameron với độ cao lên đến khoảng 1500 mét so với mực nước biển. Ngoài ra, vẻ đẹp huy hoàng của những thửa ruộng lớn cùng những đồi chè của thủ phủ chè lớn nhất Malaysia sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên, thư thái.

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm đến những cánh đồng hoa tại Cao nguyên Cameron với vẻ đẹp lãng mạn. Cùng với đó, vẻ đẹp của bức tranh văn hóa bản địa rực rỡ sắc màu cũng là điều đáng khám phá khi đến với Cao nguyên Cameron.

Về miền Cao nguyên Cameron khám phá thế giới thiên nhiên thanh bình 2

Cao nguyên Cameron là một trong những địa điểm du lịch hot nhất tại bờ biển phía Tây của Malaysia

Về miền Cao nguyên Cameron khám phá thế giới thiên nhiên thanh bình 3

Cao nguyên Cameron với vẻ đẹp lộng lẫy và được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu trong lành

Về miền Cao nguyên Cameron khám phá thế giới thiên nhiên thanh bình 4

Cao nguyên Cameron là một trong những điểm nghỉ dưỡng mang lại cảm giác yên bình, thư thái

Thời điểm thích hợp nhất để khám phá vẻ đẹp của Cao nguyên Cameron chính từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm. Thời tiết Pahang mùa này sẽ khá dễ chịu, ít mưa và nhiệt độ nền cũng không quá cao, thích hợp để tổ chức các hoạt động tham quan ngoài trời.

Khi đến tham quan Cao nguyên Cameron vào thời điểm này, bạn có thể tìm thấy không gian rạng rỡ của những đồi chè xanh và cánh đồng lavender ngát hương rạng rỡ. Thời điểm Cao nguyên Cameron đẹp nhất cũng trùng vào dịp Tết nguyên đán ở Việt Nam nên bạn hoàn toàn có thể sắp xếp được lịch trình để tham quan.

Bằng xe buýt

Bạn sử dụng xe buýt đến Tanah Rât từ Nhà ga Bersepadu Selatan với tổng thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng rưỡi. Bạn có thể đặt trực tuyến vé xe để chủ động hơn về mặt lịch trình.

Bằng shuttle minivan

Có những chuyển minivan sẵn sàng đón bạn tại các trung tâm du lịch lớn ở Malaysia. Từ Kuala Lumpur, bạn có thể đón xe tại Swiss Inn, Ji. Sultan, khu phố người Hoa. Tổng thời gian di chuyển cũng sẽ mất khoảng 4 tiếng rưỡi.

Cao nguyên Cameron là một địa điểm với diện tích khá rộng lớn. Để tham quan trọn vẹn địa điểm này, bạn có thể sử dụng các phương tiện như đi bộ, xe buýt, thuê ô tô, xe máy hoặc di chuyển bằng taxi.

Cao nguyên Cameron là một điểm đến rộng lớn của Malaysia. Nơi đây ẩn chứa nhiều cảnh quan du lịch xinh đẹp hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua một vài trải nghiệm đáng giá mà bạn nên thử qua khi đến với Cao nguyên Cameron.

Cao nguyên Cameron là nơi sinh sống của thế giới động vật hoang dã. Vùng đất này sở hữu bức tranh thiên nhiên kỳ thú với hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú. Theo ước tính, có đến hơn 700 loài thực vật sinh sống tại đây tạo nên sự đa dạng sinh thái ấn tượng.

Để trải nghiệm không gian thiên nhiên kỳ thú khi đến với Cao nguyên Cameron, bạn có thể ghé qua một vài điểm đến như đỉnh Gunung, rừng rêu, thác Parit, thác Robinson… Không gian sinh thái của những điểm đến này sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Về miền Cao nguyên Cameron khám phá thế giới thiên nhiên thanh bình 5

Cao nguyên Cameron là nơi sinh sống của thế giới động vật hoang dã

Về miền Cao nguyên Cameron khám phá thế giới thiên nhiên thanh bình 6

Thác Parit, nơi không gian thiên nhiên của cao nguyên hội tụ

Cao nguyên Cameron được mệnh danh là thủ phủ của chè tại Malaysia. Khi đến tham quan địa điểm này, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh rộng lớn và bát ngát của những cánh đồng chè trải dài tít tắp.

Ngoài việc trải nghiệm tham quan, bạn có thể mua sắm chè và các sản phẩm làm từ chè tại các đồi chè tại đây. Một số địa điểm bạn có thể tham quan nếu muốn trải nghiệm loại hình du lịch này là Trung tâm Chè Boh, Đồn điền Sg Palas, đồn điền trà Cameron Bharat.

Về miền Cao nguyên Cameron khám phá thế giới thiên nhiên thanh bình 7

Cao nguyên Cameron được mệnh danh là thủ phủ của chè tại Malaysia

Về miền Cao nguyên Cameron khám phá thế giới thiên nhiên thanh bình 8

Bạn có thể thưởng thức không gian mênh mông của những đồi chè khi đến đây tham quan

Khám phá những địa điểm văn hóa là một trải nghiệm độc đáo dành cho các tín đồ yêu thích nghiên cứu những giá trị đặc biệt này. Khi tham quan Cao nguyên Cameron, bạn có thể tìm đến một số địa điểm tham như Sam Poh, ngôi chùa lớn thứ tư tại Malaysia hay Bảo tàng địa phương Đường hầm thời gian. Đây là những điểm đến mang lại cho bạn những trải nghiệm văn hóa độc đáo hơn sau chuyến hành trình tham quan những địa điểm ngoài trời.

Về miền Cao nguyên Cameron khám phá thế giới thiên nhiên thanh bình 9

Sam Poh, ngôi chùa lớn thứ tư tại Malaysia với ý nghĩa tôn giáo lớn

Về miền Cao nguyên Cameron khám phá thế giới thiên nhiên thanh bình 10

Bảo tàng địa phương Đường hầm thời gian trưng bày những hiện vật đi cùng năm tháng

Trải nghiệm những khu vườn xinh đẹp tại Cao nguyên Cameron sẽ giúp bạn hòa mình trong không gian thiên nhiên xanh mát, tuyệt diệu. Bạn có thể tìm đến Viện Nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Malaysia để chiêm ngưỡng 40 giống hoa hồng, 10 loại dâu tây cùng 100 loại trái cây theo họ cam quýt vô cùng sống động.

Ngoài ra, bạn có thể tìm đến Vườn hồng Robinson để chiêm ngưỡng không gian lãng mạn của những cánh hồng đang chớm nở hay khám phá thế giới lấp lánh của Trang trại bướm Kea. Mỗi khu vườn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch riêng và mang màu sắc độc đáo.

Về miền Cao nguyên Cameron khám phá thế giới thiên nhiên thanh bình 11

Vườn hồng Robinson khoe sắc lãng mạn

Trekking trên những cung đường tuyệt đẹp ở Cao nguyên Cameron là trải nghiệm kỳ thú dành cho các tín đồ yêu thích bộ môn thể thao này. Bạn có thể liên hệ các công ty du lịch khai thác loại hình này và lựa chọn ngay cho mình một cung đường xinh đẹp nhất để trải nghiệm, khám phá. Trải nghiệm đi bộ và cắm trại tại rừng cũng là một điều nên thử khám phá khi đến với Cao nguyên Cameron.

Về miền Cao nguyên Cameron khám phá thế giới thiên nhiên thanh bình 12

Trekking trên những cung đường tuyệt đẹp ở Cao nguyên Cameron là một trải nghiệm kỳ thú

Lake House là một tòa nhà mang đậm dấu ấn kiến trúc nước Anh cực quyến rũ tại Cao nguyên Cameron. Khi đến địa điểm này, bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành trong một không gian ấm cúng với khu vườn xinh đẹp đúng chuẩn châu u. Bên cạnh đó, bạn có thể tận hưởng những bữa ăn nhẹ hoặc trà chiều kiểu u trong không gian mát lành, dễ chịu.

Về miền Cao nguyên Cameron khám phá thế giới thiên nhiên thanh bình 13

Lake House là một tòa nhà mang đậm dấu ấn kiến trúc nước Anh cực quyến rũ tại Cao nguyên Cameron

Vườn hoa Lavender với vẻ đẹp tựa như một bức tranh là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi du ngoạn Cao nguyên Cameron. Bạn có thể tham quan những khóm hoa lavender mộng mơ, lãng mạn cùng những khóm hồng Nhật Bản hay hoa hortensia xinh đẹp trong chính khu vườn này. Vẻ đẹp của khu vườn hấp dẫn bởi sự trang trí một cách tinh xảo với những bức tranh được trang trí một cách đẹp mắt.

Về miền Cao nguyên Cameron khám phá thế giới thiên nhiên thanh bình 14

Vườn hoa Lavender với vẻ đẹp tựa như một bức tranh là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi du ngoạn Cao nguyên Cameron

Cao nguyên Cameron là một điểm đến xinh đẹp ở Pahang mà bạn nên khám phá trong hành trình du lịch Malaysia sắp tới. Điểm đến này hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị trong không gian thiên nhiên đa màu sắc. MIA.vn hy vọng rằng, bạn đã có những góc nhìn chân thực nhất về Cao nguyên Cameron thông qua cẩm nang du lịch lần này.