Nằm ở phía tây bắc Vân Nam, được ôm ấp bởi vòng tay của dãy núi Himalaya hùng vĩ, Châu Hồng Hà khẽ khàng hé lộ vẻ đẹp say đắm lòng người. Nơi đây tựa như một bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ, hội tụ đủ mọi cung bậc cảm xúc, từ sự thanh bình thơ mộng của những thung lũng xanh mướt, những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, cho đến sự hùng vĩ của những hồ nước trong veo, những dòng sông suối cuộn chảy mạnh mẽ.

Khám phá Châu Hồng Hà: vùng đất tuyệt đẹp tại Vân Nam 2

Châu Hồng Hà là địa điểm du lịch siêu hot vào mùa hè này. Ảnh: thaiantravel

Điều đặc biệt khiến du khách say mê Châu Hồng Hà chính là khí hậu ôn hòa quanh năm, dễ chịu và mát mẻ, thích hợp cho mọi hành trình khám phá. Đến với Châu Hồng Hà, du khách không chỉ đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa độc đáo của vùng đất này. Nơi đây là khu vực biên giới của Trung Quốc giáp với tỉnh Lào Cai, sở hữu những công trình kiến trúc cổ kính có tuổi đời hàng nghìn năm, mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa.

Châu Hồng Hà là một điểm đến du lịch hấp dẫn ở Vân Nam, Trung Quốc. Với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời và danh lam thắng cảnh nổi tiếng đa dạng, phong phú, Châu Hồng Hà hiện đang thu hút rất nhiều khách du lịch và Việt Nam là một trong số đó.

- Phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp: Châu Hồng Hà nằm ở độ cao 2590m, mang đến khí hậu vô cùng mát mẻ,

- Văn hóa dân tộc độc đáo: Châu Hồng Hà là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số, đăc biệt là người Miêu, khám phá nét văn hóa, văn hóa truyền thống của người Miêu qua các hoạt động địa phương.

- Trải nghiệm ẩm thực, tham gia các hoạt động giải trí và thể thao và nghỉ dưỡng trong không gian yên bình, trong lành.

Tại Châu Hồng Hà có rất nhiều địa điểm du lịch độc đáo và mang đậm nét văn hóa Trung Hoa, MIA.vn sẽ gợi ý đến bạn top những địa điểm du lịch nổi tiếng và đặc sắc nhất tại Châu Hồng Hà nhé!

Kiến Thủy, một huyện thuộc châu tự trị dân tộc Cáp Nê, Di Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, đang vẫy gọi du khách Việt Nam với vẻ đẹp mê hồn và sự độc đáo trong văn hóa. Nằm bên bờ sông Hồng thơ mộng, Kiến Thủy như một viên ngọc ẩn mình giữa cao nguyên Điền Đông hùng vĩ, chỉ cách Việt Nam qua cửa khẩu Hà Khẩu, Lào Cai.

Hành trình đến với Kiến Thủy không quá gian nan, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, với núi non hùng vĩ, sông nước hữu tình, mà còn là trung tâm giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau như Di Hồng Hà, Cáp Nê,...

Khám phá Châu Hồng Hà: vùng đất tuyệt đẹp tại Vân Nam 3

Những khung hình ấn tượng của khách du lịch tại thành cổ Kiến Thủy. Ảnh: vietsensetravel

Đến với Kiến Thủy, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số, khám phá những ngôi làng cổ kính, hòa mình vào nhịp sống bình dị của người dân địa phương.

Di Lặc, viên ngọc ẩn mình giữa đại ngàn Vân Nam, Trung Quốc, vẫy gọi du khách bằng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa độc đáo và con người thân thiện. Nơi đây không chỉ là "nút giao thông" quan trọng kết nối Vân Nam với các khu vực lân cận mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm.

Khám phá Châu Hồng Hà: vùng đất tuyệt đẹp tại Vân Nam 4

Vườn hoa oải hương Đông Phong Vận nổi bật với sắc tím mộng mơ. Ảnh: dulichhoangha

Với người dân Vân Nam thì Di Lặc là một trung tâm quan trọng để kết nối với trung tâm chính của Vân Nam cũng như các điểm vùng lân cận như Quảng Đông và Quảng Tây. Vậy nên, từ lâu nơi đây đã được ví như là một nút quan trọng để đưa Trung Quốc tỏa sáng ra cùng ASEAN. Là vùng lãnh thổ rất giàu tài nguyên du lịch, đặc biệt là các cảnh điểm từ bốn thị trấn đặc trưng cấp tỉnh như Hồ Thái Bình, Đông Phong Vận, Keyi và Honghe Water Town. Những điểm này từ lâu đã trở thành cửa sổ mới cho du lịch trong khu vực cũng như quốc tế.

Với người dân Vân Nam thì Di Lặc là một trung tâm quan trọng để kết nối với trung tâm chính của Vân Nam cũng như các điểm vùng lân cận như Quảng Đông và Quảng Tây. Vậy nên, từ lâu nơi đây đã được ví như là một nút quan trọng để đưa Trung Quốc tỏa sáng ra cùng ASEAN. Là vùng lãnh thổ rất giàu tài nguyên du lịch, đặc biệt là các cảnh điểm từ bốn thị trấn đặc trưng cấp tỉnh như Hồ Thái Bình, Đông Phong Vận, Keyi và Honghe Water Town. Những điểm này từ lâu đã trở thành cửa sổ mới cho du lịch trong khu vực cũng như quốc tế.

Các danh lam thắng cảnh tại Di Lặc mà bạn có thể tham quan:

- Đông Phong Vận: Thị trấn Đông Phong Vận nằm cách thành phố Di Lặc khoảng 10 km về phía nam. Là một trong những khu danh lam thắng cảnh tổ hợp bao gồm nhiều hoạt động như sinh thái nông nghiệp, nghệ thuật và văn hóa, vui chơi giải trí và chăm sóc sức khỏe,… Hiện nay là khu phức hợp du lịch hiện đại cấp AAAA (cấp 4A) quốc gia. Đặc biệt đến với Đông Phong Vân, bạn sẽ được hòa mình vào không gian trang viên hoa oải hương bạt ngàn với một màu tím mộng mơ. Hay trang viên rượu vang, trang viên hoa hồng, hoa huệ,… Mới mùi rượu ngủ thơm thoang thoảng đan sen hương thơm mồng nàn như nước hoa. Ngoài ra còn có những vùng đất ngập nước ven hồ, thung lũng yên tĩnh cho du khách ngắm cảnh, chụp hình và thư giãn.

Khám phá Châu Hồng Hà: vùng đất tuyệt đẹp tại Vân Nam 5

Hình thù đầy ấn tượng tại Đông Phong Vận. Ảnh: dulichhoangha

- Hồ Thái Bình: Công viên Hồ Thái Bình tọa lạc ở phía Đông thành phố Di Lặc, tạo nên một điểm đến đáng khám phá. Với diện tích rộng lớn lên đến 42 km2, công viên này được trải dọc với nhiều hồ nước trong xanh được phân bố rải rác. Cảnh quan tại đây vô cùng tuyệt diệu, với những ngọn núi bao quanh tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ mê mẩn trước khung cảnh sinh thái phong phú và đa dạng, nơi mà các loại hoa khoe sắc bừng nở chào đón mùa Xuân về. Mỗi góc cạnh của công viên đều mang đến một màu sắc riêng biệt, tạo nên một không gian thú vị và hấp dẫn.

Khám phá Châu Hồng Hà: vùng đất tuyệt đẹp tại Vân Nam 6

Những khu vườn được trồng cũng như bố trí cực kì sống động và ấn tượng. Ảnh: dulichhoangha

Bình Biên Cổ Trấn là một huyện dân tộc tự trị người Miêu, cách Hà Khẩu khoảng 100km thuộc Châu Hồng Hà, huyện Vân Nam, Trung Quốc. Đến đây ngoài được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp thì bạn còn được tìm hiểu về văn hóa, phong tục của người Miêu vô cùng độc đáo.

Khám phá Châu Hồng Hà: vùng đất tuyệt đẹp tại Vân Nam 7

Nếu đến đây đúng dịp, bạn còn có thể tham gia lễ hội văn hóa ấn tượng của người Miêu. Ảnh: China Daily

Nằm ở độ cao 2590m so với mực nước biển, Bình Biên có khí hậu tương đối mát mẻ quanh năm, là nơi lý tưởng nghỉ dưỡng với cảnh đẹp và thiên nhiên hoang sơ. Ngày nay, Bình Biên đã đổi mới và khá hiện đại với những công trình cao tầng, nhiều khách sạn, nhà hàng rộng lớn được xây mới hiện đại nhưng giữ lại được những nét kiến trúc theo phong cách thời xưa.

Mông Tự là một trong những thành phố thuộc thẩm quyền của châu tự trị Hồng Hà ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Mông Tự cũng là trung tâm của quận tự trị Hồng Hà và khu vực cốt lõi của thành phố trung tâm phía nam Vân Nam.

Khám phá Châu Hồng Hà: vùng đất tuyệt đẹp tại Vân Nam 8

Sự phát triển hiện đại với những tòa nhà cao ốc rải rác. Ảnh: dulichhoangha

Nằm ở phía đông nam của Vân Nam. Mông Tự có diện tích 2228 km2, diện tích lưu vực là 544,2 km2, chiếm 24,4% tổng diện tích, khu vực đô thị chính là 30,8 km2. Có khu phát triển kinh tế tỉnh và khu công nghiệp Hồng Hà của tỉnh ở Mông Tự.

Mông Tự nằm ở cao nguyên có vĩ độ thấp, có khí hậu cận nhiệt đới gió mùa. Ở Mông Tự, lượng mưa vào mùa hè nhiều hơn mùa đông. Tuy nhiên, do các ngọn núi cao xung quanh đập chặn luồng không khí từ phía tây nam và đông nam nên ở đập Mông Tự ít mưa, nhiệt độ thường cao và khô vào mùa hè.

Một số điểm du lịch khi đến Mông Tự bạn không nên bỏ lỡ như:

- Lầu Chư Tử

Một điểm đến hấp dẫn khác nhất định phải có trong cẩm nang du lịch Mông Tự của bạn đó là Chư Tử Lầu. Chư Tử Lầu tọa lạc trong khu vườn Lựu Vạn Mẫu phía đông nam của Mông Tự, dù được gọi là lầu nhưng thực chất đây là một tòa tháp kiểu lầu được khánh thành vào tháng 10 năm 2009.

Khám phá Châu Hồng Hà: vùng đất tuyệt đẹp tại Vân Nam 9

Khám phá lầu Chu Tử khi có dịp du lịch đến Mông Tự. Ảnh: dulichvietnamhanoi

- Vườn lựu Vạn Mẫu

Vườn Lựu Vạn Mẫu tọa lạc tại thị trấn Xin'an, huyện Mông Tự, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với việc trồng lựu quy mô lớn và là điểm đến du lịch sinh thái nông nghiệp độc đáo.

Khám phá Châu Hồng Hà: vùng đất tuyệt đẹp tại Vân Nam 10

Trải nghiệm lạc vào vườn lựu vạn mẫu Mông Tự mê quên lối về. Ảnh: kimlientravel

Mông Tự có một lịch sử trồng lựu lâu đời lên đến hơn 700 năm và được coi là một trong "sáu vùng sản xuất lựu chính của Trung Quốc". Lựu ở Mông Tự được biết đến với hạt to, vỏ mỏng, thịt dày, lõi mềm và vị ngọt thanh. Loại lựu này đã đạt giải thưởng cao nhất trong hạng mục rau quả tại "Hội chợ triển lãm thế giới Côn Minh" vào năm 1999 và được chứng nhận là sản phẩm xanh không gây ô nhiễm bởi Ủy ban quản lý tiêu chuẩn hóa.

- Hồ Nanhu

Hồ Nanhu nằm ở phía nam Mông Tự có diện tích 410.000 mét vuông. Ban đầu hồ nước này chỉ là đầm lầy nhỏ có từ thời nhà Minh, nhưng sau nhiều quá trình xây dựng, nơi đây đã trở thành một danh lam thắng cảnh đẹp ở đông nam Vân Nam nói chung và nam Mông Tự nói riêng.

Khám phá Châu Hồng Hà: vùng đất tuyệt đẹp tại Vân Nam 11

Khung cảnh nên thơ và hữu tình của vạn vật quanh hồ Nanhu. Ảnh: thaiantravel

Hồ Nanhu nổi bật với phong cảnh tuyệt đẹp và kiến trúc vườn độc đáo với hòn đảo nhỏ, gian nhà và cây cỏ xanh mướt. Hồ được chia thành phần đông và phần tây bởi một bờ kè ở giữa. Nơi đây cũng là trung tâm văn hóa và giáo dục của Mông Tự và vào ban đêm, hồ Nanhu lung linh với ánh đèn lồng, tạo nên khung cảnh đầy ấn tượng.

Để giúp cho chuyến du lịch khám phá Châu Hồng Hà của bạn thêm phần trọn vẹn và có nhiều kỷ niệm đẹp nhất thì MIA.vn sẽ tổng hợp đến bạn một số lưu ý quan trọng khi tới đây:

Khám phá Châu Hồng Hà: vùng đất tuyệt đẹp tại Vân Nam 12

Lưu ý giữ gìn cẩn thận những giấy tờ tùy thân và hộ chiếu, visa Trung Quốc. Ảnh: bestprice

- Khách du lịch Việt Nam cần có hộ chiếu hoặc giấy thông hành còn hạn ít nhất 6 tháng để đi du lịch Châu Hồng Hà.

- Giữ gìn kỹ visa Trung Quốc và lưu ý mốc thời gian quay trở về nước nếu đi tự túc

- Mang theo bản sao hộ chiếu hoặc giấy thông hành để đề phòng trường hợp mất mát.

- Tiền tệ chính thức của Trung Quốc là Nhân dân tệ (RMB), vì vậy bạn có thể đổi tiền Nhân dân tệ tại các ngân hàng, quầy đổi tiền hoặc cửa hàng vàng bạc ở Việt Nam hoặc Trung Quốc.

- Nên mang theo tiền mặt Nhân dân tệ để thanh toán cho các khoản chi tiêu nhỏ.

- Một số nơi chấp nhận thanh toán bằng thẻ quốc tế, tuy nhiên, phí giao dịch có thể cao.

- Giao thông tại Trung Quốc rất phát triển nên nếu có dịp du lịch Trung Quốc, cụ thể là Châu Hồng Hà thì bạn có thể di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách.

- Có thể di chuyển trong Châu Hồng Hà bằng xe buýt, taxi hoặc xe ôm.

- Nên mua vé tàu hỏa hoặc xe khách trước khi đi du lịch, đặc biệt là vào mùa cao điểm.

- Chú ý cách ăn mặc lịch sự khi tham quan các đền chùa và di tích lịch sử.

- Chuẩn bị 1 ít và mang theo thuốc men và các vật dụng y tế cần thiết.

- Nên mua bảo hiểm du lịch để đề phòng các trường hợp rủi ro.

- Giữ gìn vệ sinh môi trường và tôn trọng cảnh quan thiên nhiên.

Với những chia sẻ từ Cẩm nang du lịch MIA.vn, hy vọng rằng bạn và gia đình sẽ có một chuyến du lịch Châu Hồng Hà đáng nhớ và tràn đầy niềm vui. Hãy khám phá nền văn hóa độc đáo và con người thân thiện tại Châu Hồng Hà để tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình và bạn bè. Châu Hồng Hà không chỉ là một điểm đến du lịch mà còn là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp của bạn bên những người thân yêu.7