Núi lửa Bartu hiện nay vẫn còn đang hoạt động và nằm ở phía Tây Bắc núi Agung, Bali. Tuy vẫn còn đang hoạt động nhưng núi lửa này khá an toàn nên đối với những người đam mê du lịch thì đây là một địa điểm không thể nào bỏ qua. Nếu ở các bãi biển là nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng hoàng hôn thì Mount Batur chính là lựa chọn hàng đầu để có thể bắt trọn được khoảnh khắc mặt trời mọc một cách trọn vẹn nhất.

Điều đặc biệt ở ngọn núi này đó chính là lên cao hơi ấm tỏa ra từ núi càng nhiều và xua tan đi cái lạnh ở đỉnh núi. Khi du lịch Bali và đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp xen kẽ với những làn gió mát lạnh đem lại cảm giác thư giãn và thoải mái. Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên do trời phú thì cuộc sống hoang dã nơi đây cũng là một điểm nhấn hấp dẫn mọi người. MIA.vn tin chắc rằng đây sẽ là một địa điểm đặc biệt khiến cho hành trình du lịch Bali của bạn trở nên ý nghĩa hơn.

Khám phá núi lửa Mount Batur trải nghiệm hoạt động thú vị 2

Mount Batur chính là lựa chọn hàng đầu để có thể bắt trọn được khoảnh khắc mặt trời mọc một cách trọn vẹn. Ảnh: Tripadvisor LLC

Xe máy là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn vì Mount Batur nằm ở khu vực Kintamani, một khu vực với giao thông đường bộ vô cùng chật hẹp. Bên cạnh xe máy thì bạn cũng có thể lựa chọn xe ô tô để làm phương tiện di chuyển cho mình. Tuy nhiên, nếu đi bằng xe ô tô nhỏ thì bạn nên nhờ sự giúp đỡ của người dân địa phương vì đường ở đây rất khó đi nếu người lái xe không cứng. Còn nếu bạn là một người đam mê thể thao, đặc biệt là xe đạp thì phương tiện này cũng là một lựa chọn không tồi vì núi Batur chỉ cách trung tâm đảo Bali tầm 30km. Một lưu ý khi đi bộ từ chân núi đến đỉnh núi để tham quan là bạn không nên đi một mình mà nên đi cùng bạn bè, tour… nhé. Cũng đừng quên mang theo cẩm nang du lịch MIA.vn để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé!

Khám phá núi lửa Mount Batur trải nghiệm hoạt động thú vị 3

Vì giao thông đường bộ ở đây khá khó khăn và chật hẹp nên xe máy và xe đạp thường là sự lựa chọn hàng đầu. Ảnh: Tripadvisor LLC

Tháng 5 đến tháng 7 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá núi Batur. Nếu như trời không mưa thì chắc chắn nơi này sẽ trở thành một điểm đến không thể quên vì sự hùng vĩ của nó. Vì Bali nằm ở gần xích đạo nên bình minh rất đáng để bạn chiêm ngưỡng. Bạn nên chịu khó thức dậy sớm để có thể kịp leo lên đỉnh núi và không bỏ lỡ khung cảnh bình minh ngoạn mục đó nhé. Một khi đã ngắm nhìn được hoàng hôn ở Mount Batur thì bạn sẽ cảm thấy công sức mình bỏ ra là rất xứng đáng.

Khám phá núi lửa Mount Batur trải nghiệm hoạt động thú vị 4

Tháng 5 đến tháng 7 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá núi Batur. Ảnh: Traveloka

Đi bộ leo núi Batur là một hoạt động không thể không thực hiện để khám phá vẻ đẹp Mount Batur. Khi bắt đầu hành trình leo núi vào sáng sớm, không khí mát lạnh của buổi sớm tinh mơ tràn ngập khắp mọi nơi, mang lại cảm giác sảng khoái và hứng khởi cho bạn. Đường mòn leo lên đỉnh núi uốn lượn qua những cánh rừng xanh và những dải đá gồ ghề tạo nên một khung cảnh hoang sơ và hùng vĩ. Đứng trên đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh hồ Batur xanh biếc và những ngôi làng nhỏ xinh xắn phía xa. Trải nghiệm leo núi Batur không chỉ mang lại cảm giác thử thách bản thân mà còn là cơ hội tuyệt vời để hòa mình vào vẻ đẹp yên bình của thiên nhiên.

Khám phá núi lửa Mount Batur trải nghiệm hoạt động thú vị 5

Trải nghiệm leo núi Batur vừa là thử thách cho bản thân vừa là cách để chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ. Ảnh: Hotels

Ngọn núi lửa Batur đang hoạt động này là một địa điểm đón bình minh tuyệt vời nhất ở Bali. Khi bình minh bắt đầu lên, bầu trời dần dần chuyển từ đen tối sang một dải màu hồng nhạt rồi trở nên rực rỡ. Đứng trên đỉnh núi, bạn sẽ thấy mặt trời mọc lên từ phía xa, ánh sáng đầu tiên chạm vào những tầng mây tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ diệu. Từ đỉnh Mount Batur, hồ Batur hiện ra như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu ánh bình minh lung linh. Khung cảnh mênh mông của thiên nhiên kết hợp với sắc màu rực rỡ của bình minh chắc chắn sẽ tạo nên một trải nghiệm khó quên. Đón bình minh trên núi Batur không chỉ là một trải nghiệm mà còn là một hành trình giúp bạn cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên. Nhanh tay xách vali lên và chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ ngay thôi nào!

Khám phá núi lửa Mount Batur trải nghiệm hoạt động thú vị 6

Đón bình minh trên núi Batur không chỉ là trải nghiệm mà còn là hành trình giúp bạn cảm vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên. Ảnh: KKday

Đứng trên đỉnh núi nhìn xuống, hồ Batur hiện ra một cách rõ nét, xanh thẳm và yên bình. Hồ nước trong vắt, phản chiếu bầu trời xanh biếc và những dãy núi xung quanh, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Xung quanh hồ là những rừng cây xanh mát, những cánh đồng lúa bạt ngàn và những ngôi làng nhỏ tạo nên một khung cảnh hài hòa và thanh bình. Hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn khung cảnh bao la, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, tĩnh lặng và vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Hồ Batur không chỉ là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích thiên nhiên mà còn là một nơi lý tưởng để tìm lại sự cân bằng trong tâm hồn.

Khám phá núi lửa Mount Batur trải nghiệm hoạt động thú vị 7

Hồ Batur không chỉ là một điểm đến cho những người yêu thích thiên nhiên mà còn là một nơi lý tưởng để tìm lại sự cân bằng trong tâm hồn. Ảnh: Luhanhvietnam

Một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi leo núi Batur ở Bali là luộc trứng bằng hơi nóng từ núi lửa. Bạn đã từng thử qua hoặc nghe nói về điều này chưa? Nếu chưa bạn sẽ vô cùng thích thú khi biết rằng luôn có những luồng hơi nóng phát ra quanh ngọn núi lửa, với luồng hơi nóng tự nhiên này, bạn có thể luộc trứng và thưởng thức ngay tại chỗ. Thậm chí bạn còn có thể nướng được nhiều món ăn khác tại đây. Đây là một trải nghiệm độc đáo và thú vị giúp bạn cảm nhận rõ nét hơn về sức mạnh và sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Khám phá núi lửa Mount Batur trải nghiệm hoạt động thú vị 8

Một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi leo núi Batur ở Bali là luộc trứng bằng hơi nóng từ núi lửa. Ảnh: Combo Nghỉ Dưỡng

Đây là khu resort và khu cắm trại nổi tiếng nhất khi đi Mount Batur ở Bali. Tại đây, bạn không chỉ được tận hưởng các dịch vụ nghỉ dưỡng và spa thông thường mà còn có rất nhiều trải nghiệm thú vị khác. Đặc biệt nhất là trải nghiệm tắm suối nước nóng giúp bạn phục hồi nhanh chóng sau một chuyến leo núi mệt mỏi. Những suối nước nóng tại đây sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn và sảng khoái, biến chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Khám phá núi lửa Mount Batur trải nghiệm hoạt động thú vị 9

Trải nghiệm tắm suối nước nóng giúp bạn phục hồi nhanh chóng sau một chuyến leo núi mệt mỏi. Ảnh: Combo Nghỉ Dưỡng

Nếu bạn là người thường xuyên vận động thì việc leo núi khá dễ dàng, tuy nhiên nếu bạn ít vận động thì việc đi bộ lên Mount Batur sẽ khá là khó khăn, vì vậy bạn nên cân nhắc về thể lực của mình.

Vì ở đây nhiệt độ sẽ khác nhau từ đêm này sang đêm khách nên khuyến khích bạn nên mang quần legging thoải mái hoặc quần short để thuận tiện hơn trong việc di chuyển.

Đối với việc leo núi thì giày đi bộ khá quan trọng, vì vậy bạn nên chọn loại giày cho trọng lượng nhẹ, độ bám chắc và chất liệu mềm mại để tránh đau chân và không bị trơn trượt.

Khi leo núi nên mang theo một số vật dụng cần thiết như balo nhỏ, thiết bị chống nước, đèn pin, điện thoại, nước uống, đồ ăn nhẹ…

Khám phá núi lửa Mount Batur trải nghiệm hoạt động thú vị 10

Một số lưu ý trước khi leo lên đỉnh núi Mount Batur. Ảnh: TOUR DU LỊCH BALI

Hy vọng bài viết trên đây mang lại những thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Bali sắp tới của bạn. Còn gì tuyệt vời hơn việc đi bộ leo núi ngắm bình minh sáng sớm sau đó cùng bạn bè trải nghiệm nấu ăn vô cùng hoang dã tại Mount Batur. Còn chần chừ gì mà không xách vali lên và trải nghiệm mảnh đất yên bình này ngay thôi nào!