Đồi Mâm Xôi La Pán Tẩn từ lâu đã trở thành địa điểm săn mùa vàng nổi tiếng tại Yên Bái. Cứ mỗi lần mùa vàng gõ cửa, khắp nơi tại đây lại tấp nập dáng người đến khám phá, check-in và chiêm ngưỡng cánh đồng lúa đẹp mê hồn trước mắt. Thông thường, mọi người sẽ lựa chọn tham quan Đồi Mâm Xôi Lớn mênh mông, bao la với sắc vàng của đồng lúa chín trải dài đẹp đến mê hồn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, tại đây còn có Đồi Mâm Xôi Bé cũng hùng vĩ và thơ mộng không kém cạnh.

Trong hành trình Chinh phục Mù Cang Chải vừa qua, travel blogger Bùi Ngọc Công, hay còn được biết đến với cái tên Rọt, đã khám phá ra được sự tồn tại của Đồi Mâm Xôi Bé. Anh chàng cho biết, đây là lần thứ hai trong năm mà Rọt đến với Mù Cang Chải để săn mùa vàng tuyệt sắc. Lần đầu tiên tới đây trong năm, anh chàng chỉ check-in được với Đồi Mâm Xôi Lớn nổi tiếng mà không hề hay biết ngay cạnh đó còn có một điểm đến cũng tuyệt sắc không kém cạnh. May sao trong chuyến đi kế tiếp, Rọt đã được các anh xe ôm là người dân địa phương chỉ dẫn tìm tới được Đồi Mâm Xôi Bé. Hãy cùng khám phá chuyến đi săn mùa vàng tại Đồi Mâm Xôi Bé của Rọt qua bài review chi tiết dưới đây bạn nhé!

Xem thêm: Có một Rừng hoa Chi Pâu trên Tà Chì Nhù mộng mơ đắm say lòng người

Khám phá Đồi Mâm Xôi Bé trên đường du lịch Mù Cang Chải 2

Đồi Mâm Xôi Bé với cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt mỹ không thua kém bất cứ địa danh nào tại Yên Bái

Theo như review săn mùa vàng tại Đồi Mâm Xôi Bé của Rọt, bạn sẽ phải băng qua một đoạn đường khá dốc, đầy sình lầy với độ dài chừng 9km. Đường đi được Rọt đánh giá là khá nguy hiểm, trơn trượt nên không hề thích hợp để bạn đi vào mùa mưa. Trên đường đi, bạn sẽ đi ngang qua Đồi Mâm Xôi Lớn. Nếu muốn, bạn có thể kết hợp hai địa điểm trên thành một Lịch trình Mù Cang Chải 3N2Đ cho thuận tiện. Đối với những ai có tay lái yếu, bạn có thể thuê xe ôm với mức giá dao động tầm 200.000 VNĐ/khứ hồi để di chuyển cho an toàn hơn.

Khi vừa bước lên Đồi Mâm Xôi Bé, bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi cảnh sắc thiên nhiên trước mắt trông như địa danh Sống lưng Khủng Long nổi tiếng. Đứng từ trên cao, bạn có thể phóng tầm mắt ra phía xa ngắm nhìn cảnh quan tuyệt sắc của cánh đồng lúa vào mùa thu hoạch vàng ươm tại Đồi Mâm Xôi Bé. Những thửa ruộng bậc thang xếp thành tầng trông vô cùng độc đáo và đầy tính nghệ thuật. Đứng từ Đồi Mâm Xôi Bé, bạn có thể check-in sống ảo và đem về vô số bức ảnh đẹp mê ly. 

Khám phá Đồi Mâm Xôi Bé trên đường du lịch Mù Cang Chải 3

Vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình nơi đây trông như một bức tranh được chính tay Mẹ thiên nhiên vẽ nên

Khám phá Đồi Mâm Xôi Bé trên đường du lịch Mù Cang Chải 4

Sắc vàng bao phủ cả một vùng càng khiến cho khung ảnh của Đồi Mâm Xôi Bé thêm kỳ vĩ

Khám phá Đồi Mâm Xôi Bé trên đường du lịch Mù Cang Chải 5

Bên cạnh màu vàng của lúa chín, sắc xanh từ cánh rừng sâu thẳm bao quanh bốn bể như tô điểm thêm cho bức tranh của Đồi Mâm Xôi Bé

Khám phá Đồi Mâm Xôi Bé trên đường du lịch Mù Cang Chải 6

Nhìn từ trên cao, cả cánh đồng chìm trong những bông lúa vàng rực rỡ, đẹp đắm say lòng người

Khám phá Đồi Mâm Xôi Bé trên đường du lịch Mù Cang Chải 7

Nét đẹp bình dị, mộc mạc tại Đồi Mâm Xôi Bé khiến cho hội đam mê du lịch mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên

Đồi Mâm Xôi Bé dù đã tồn tại từ rất lâu nhưng vẫn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ, yên ắng của mình vì không phải ai cũng biết đến nơi đây. Vì thế, đây được xem như là một địa điểm mới toanh đối với những ai đang có ý định săn mùa vàng trên Mù Cang Chải. Nếu bạn đang lên kế hoạch để khám phá trọn vẹn vùng đất này, sao không dành thời gian đến Đồi Mâm Xôi Bé và chiêm ngưỡng cánh đồng lúa tuyệt sắc nơi đây. Đừng quên chia sẻ lại cảm nghĩ và hình ảnh của mình sau chuyến đi vào cẩm nang du lịch cho bạn bè gần xa có cơ hội cùng chiêm ngưỡng nhé!