Karachi sở hữu những điều huyền bí với vẻ đẹp có phần nguyên sơ và thu hút. Không gian nơi đây còn ẩn chứa những nét đẹp độc đáo mà chưa được nhiều tín đồ du lịch quốc tế khai quật. Hãy xách vali lên và cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm đến vùng đất xinh đẹp này để khám phá những dấu ấn đặc biệt tại thành phố này nhé!

Karachi là một thành phố xinh đẹp thuộc đất nước Pakistan. Thành phố này có vị trí địa lý nằm ngay bên bờ biển phía Đông của biển Ả Rập nên có điều kiện phát triển du lịch biển vô cùng mạnh mẽ. Đây cũng là thành phố giữ vai trò quan trọng trong thương mại, kinh tế, chính trị của đất nước Pakistan.

Khi đến với Karachi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bãi biển đầy nắng và cát trắng cùng các tàn tích của những tòa nhà đã bị chế độ cũ tàn phá. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm thấy những khu chợ truyền thống hay các trung tâm mua sắm hiện đại.

Với sự sôi động và phát triển của mình, Karachi được mệnh danh là thành phố ánh sáng với vẻ đẹp lung linh bất kể ngày đêm. Thành phố tiên tiến nhất Pakistan này xứng đáng là điểm du lịch và vui chơi đáng để ghé thăm tại khu vực Nam Á.

Karachi, vùng đất quyến rũ nơi Nam Á xa xôi 2

Karachi là một thành phố xinh đẹp thuộc đất nước Pakistan

Karachi, vùng đất quyến rũ nơi Nam Á xa xôi 3

Karachi được mệnh danh là thành phố ánh sáng với vẻ đẹp lung linh bất kể ngày đêm

Từ Việt Nam, bạn có thể di chuyển đến thành phố Karachi bằng phương tiện máy bay. Tại Karachi có sân bay quốc tế Jinnah chuyên phục vụ cho các tuyến bay trong và ngoài nước ở Pakistan. Bạn có thể cân nhắc lịch trình và đặt vé trước để có ngay cho mình một sự lựa chọn tiết kiệm nhất nhé!

Karachi, vùng đất quyến rũ nơi Nam Á xa xôi 4

Từ Việt Nam, bạn có thể di chuyển đến thành phố Karachi bằng phương tiện máy bay

Hiện tại ở Karachi có nhiều phương tiện di chuyển phục vụ cho du lịch. Sau đây là một số phương tiện di chuyển được MIA.vn gợi ý mà bạn có thể lựa chọn khi tham quan du lịch Karachi nhé!

Xe kéo

Xe kéo là một phương tiện di chuyển khá phổ biến tại Karachi mà bạn có thể lựa chọn để trải nghiệm du lịch. Phương tiện di chuyển này khá rẻ và linh hoạt, chúng có mặt ở khắp mọi nơi và có thể đưa bạn đến những địa điểm tham quan trong thành phố.

Xe buýt

Karachi có những chiếc xe buýt nhỏ leng keng di chuyển qua những tuyến phố sầm uất nhất địa danh này. Ưu điểm của phương tiện này là giá cực kỳ rẻ. Tuy nhiên, nhiều tín đồ du lịch cũng phàn nàn là xe buýt leng keng tại Karachi khá nhỏ và chật chội.

Xe taxi

Chi phí taxi ở Karachi thường sẽ đắt gấp đôi xe kéo. Tuy nhiên, với phương tiện này, bạn có thể dạo quanh phố phường Karachi mà không lo tình trạng lạc đường. Thông thường, các chiếc taxi tại Karachi thường được chính chủ xe điều hành. Một vài chuyến xe sẽ khá cũ và ọp ẹp nên bạn cần phải cân nhắc trước khi đưa ra quyết định lựa chọn nhé! Một típ nhỏ khi lựa chọn taxi mà Blog du lịch MIA Go muốn bật mí cho bạn là hãy lựa chọn những hãng có thương hiệu như Karachi, Metro Radio, White Cap để có thể yên tâm hơn. Mức giá của các hãng này cũng được chính phủ phê duyệt và sẽ không thay đổi bất ngờ.

Karachi, vùng đất quyến rũ nơi Nam Á xa xôi 5

Hiện tại ở Karachi có nhiều phương tiện di chuyển phục vụ cho du lịch

Bạn có thể trải nghiệm du lịch Karachi vào tất cả các thời điểm trong năm, trừ mùa hè từ tháng 7 đến tháng 9. Karachi vào mùa xuân sẽ có thời tiết tương đối ấm áp và không quá nóng nực, bạn hoàn toàn có thể tham quan các địa điểm xanh tại thành phố trong mùa này. Vào mà thu - đông, thời tiết ở Karachi cũng khá dễ chịu. Thời điểm này, ở Karachi cũng thường xuyên tổ chức nhiều lễ hội cùng các hoạt động văn hóa giải trí lớn, đáng xem.

Tuy nhiên, dù du lịch Karachi vào bất cứ thời điểm nào, bạn cũng nên theo dõi trước dự báo thời tiết và lên kế hoạch chi tiết để không bị ảnh hưởng đến lịch trình tham quan.

Karachi, vùng đất quyến rũ nơi Nam Á xa xôi 6

Bạn có thể trải nghiệm du lịch Karachi vào tất cả các thời điểm trong năm, trừ mùa hè từ tháng 7 đến tháng 9

Karachi, vùng đất quyến rũ nơi Nam Á xa xôi 7

Karachi vào mùa xuân sẽ có thời tiết tương đối ấm áp và không quá nóng nực

Tại Karachi có nhiều thắng cảnh du lịch xinh đẹp với không gian rạng rỡ cùng những nét văn hóa đặc sắc. Hãy cùng chúng minh khám phá top những điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Karachi nhé!

Lăng Abdullah Shah Ghazi là một điểm đến có dấu ấn kiến trúc nổi bật với mái vòm màu xanh lá cây. Đây là một công trình khá lớn nằm trên đỉnh đồi nhìn ra bãi biển Clifton vô cùng xinh đẹp và rạng rỡ. Ngôi mộ này đã có tuổi đời 1400 năm tuổi với một phần mộ bên tầng dới. Bên trong được trang trí bằng những tác phẩm ngói Sindhi có tuổi đời lên đến hàng thế kỷ cùng nhiều lá cờ xanh tạo nên vẻ đẹp uy nghiêm, tráng lệ.

Karachi, vùng đất quyến rũ nơi Nam Á xa xôi 8

Lăng Abdullah Shah Ghazi là một điểm đến có dấu ấn kiến trúc nổi bật với mái vòm màu xanh lá cây

Chợ Hoàng Hậu là một khu chợ cực kỳ sầm uất nằm ở đường Preedy. Khu chợ nổi tiếng này có một tháp đồng hồ theo phong cách Gothic - Mughal của thời thuộc địa. Khu chợ sầm uất này có lịch sử lâu đời và có nguồn gốc từ thời Raj thuộc Anh. Chợ Hoàng Hậu được xây dựng để tưởng nhớ Nữ hoàng Victoria, hoàng hậu Ấn Độ sống vào cuối thế kỷ 19. Chợ Hoàng Hậu có buôn bán đầy đủ các mặt hàng như gia vị hay giày dép, trái cây, rau hoặc thịt, cùng các loại văn phòng phẩm, hàng dệt may cùng nhiều cửa hàng thú cưng.

Karachi, vùng đất quyến rũ nơi Nam Á xa xôi 9

Chợ Hoàng Hậu là một khu chợ cực kỳ sầm uất nằm ở đường Preedy

Lăng mộ Chaukhandi được xây dựng dưới thời cai trị của Mughal vào giữa thế kỷ 15 đến thế kỷ 18. Khu lăng mộ này được ví như một nghĩa trang hồi giáo sơ khai với các ngôi mộ được nằm rải rác trên một khu vực có diện tích rộng lớn. Đây cũng là địa điểm được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Mỗi ngôi mộ đều sở hữu đường nét thiết kế riêng nhưng cũng khắc họa được vẻ đẹp ấn tượng của văn hóa Hồi giáo.

Karachi, vùng đất quyến rũ nơi Nam Á xa xôi 10

Lăng mộ Chaukhandi được xây dựng dưới thời cai trị của Mughal

Nhà thờ Thánh Patrick được xây dựng theo phong cách Gothic Revival và lần đầu mở cửa vào tháng 4 năm 1881. Đây là trụ sở của Tổng giáo phận Công giáo La Mã ở Thành phố Karachi với sức chứa có thể lên đến 1500 người cùng một lsc. Công trình này nổi bật bởi vẻ đẹp kiến trúc vô cùng thu hút với khuôn viên có tượng Kitô Vua được trang trí bằng đá cẩm thạch trắng.

Karachi, vùng đất quyến rũ nơi Nam Á xa xôi 11

Nhà thờ Thánh Patrick được xây dựng theo phong cách Gothic Revival và lần đầu mở cửa vào tháng 4 năm 1881

Bảo tàng Cung điện Mohatta là một tòa nhà đẹp đẽ được xây dựng từ thời còn là thuộc địa Anh. Tòa nhà này có dấu ấn kiến trúc độc đáo với vẻ đẹp tựa như một cung điện lớn tại Karachi. Công trình này được xây dựng bằng đá hồng kết hợp với đá vàng xuất xứ từ Karachi, Tất cả tạo nên không gian nghệ thuật kiến trúc độc đáo thu hút nhiều tín đồ du lịch tìm về chiêm ngưỡng và khám phá.

Karachi, vùng đất quyến rũ nơi Nam Á xa xôi 12

Bảo tàng Cung điện Mohatta là một tòa nhà đẹp đẽ được xây dựng từ thời còn là thuộc địa Anh

Vẻ đẹp của Karachi đã được chúng mình tổng hợp chi tiết qua những thông tin trong bài viết lần này. Với vẻ đẹp đậm chất Hồi giáo cùng không gian kiến trúc ấn tượng, chúng mình tin rằng Karachi sẽ là điểm đến ấn tượng cho những bạn trẻ thích khám phá văn hóa và chinh phục những điều mới mẻ.