Khám phá hồ Ba Mẫu - điểm đến bình yên giữa lòng thủ đô 2

Góc nhìn toàn cảnh khuôn viên của hồ Ba Mẫu từ trên cao

Hồ Ba Mẫu thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, thủ đô Hà Nội và là một hồ nằm cạnh đường Nam Bộ (nay là đường Lê Duẩn). Hồ Ba Mẫu nằm đối diện qua đường Lê Duẩn với Hồ Bảy Mẫu trong công viên Thống Nhất gần đó.

Khám phá hồ Ba Mẫu - điểm đến bình yên giữa lòng thủ đô 3

Với diện tích khá lớn nên hồ Ba Mẫu rất dễ tìm kiếm và ghé thăm

Hồ Ba Mẫu là một hồ nước ngọt nổi tiếng của thủ đô Hà Nội. Nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên và muốn tận hưởng khoảnh khắc bình yên. Bạn có thể thả hồn vào không gian yên tĩnh, tận hưởng không khí trong lành bằng việc dạo bước dọc theo bờ hồ, nơi mà thời tiết mát mẻ của Hà Nội càng làm tăng thêm trải nghiệm tuyệt vời.

Khám phá hồ Ba Mẫu - điểm đến bình yên giữa lòng thủ đô 4

Hồ Ba Mẫu nằm gần các trục đường lớn của Hà Nội

Hồ Ba Mẫu - một viên ngọc xanh giữa lòng Hà Nội, nơi khơi dậy sự tò mò của nhiều người khi đặt chân đến đây du lịch. Trước đây, hồ Ba Mẫu và hồ Bảy Mẫu là một thể hợp nhất rộng mênh mông cùng nằm trong hệ thống công viên Thống Nhất. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của xã hội và những hoạt động làm đường giao thông làm đường thì hồ Bảy Mẫu đã bị chia cắt thành hai hồ chính là hồ Ba Mẫu và hồ Thiền Quang như chúng ta thấy ngày nay.

Quãng đường di chuyển đến hồ Ba Mẫu khá dễ dàng và tiện lợi, ngay cả với những người đến Hà Nội để du lịch. Cách sân bay Nội Bài khoảng chừng 50 phút đi xe bạn sẽ đặt chân đến được chốn yên bình xứ Hà Thành.

Khám phá hồ Ba Mẫu - điểm đến bình yên giữa lòng thủ đô 5

Khung cảnh xanh mát của những hàng cây xanh xung quanh bờ hồ

Hồ Ba Mẫu nằm trên con phố Lê Duẩn - một trong những trục đường chính trong trung tâm thành phố Hà Nội. Nơi đây còn là điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích sự giải trí và thư giãn. Đối diện bên đường, công viên Thống Nhất rợp cây xanh, là bức tranh thiên nhiên đầy sống động và tươi mới. Đây không chỉ là một không gian xanh mà còn là điểm đến nổi tiếng, thu hút cả những người dân địa phương và nhiều khách du lịch.

Với vị trí nằm ngay cạnh công viên Thống Nhất nên xung quanh hồ có bầu không khí khá mát mẻ, trong lành quanh năm. Hòa mình vào không gian thoáng đãng, tận hưởng bầu không khí trong lành của hồ Ba Mẫu là cách để bạn làm mới tâm hồn, nạp đầy năng lượng sau những bộn bề công việc.

Khám phá hồ Ba Mẫu - điểm đến bình yên giữa lòng thủ đô 6

Diện tích hồ khá rộng rãi phù hợp với các hoạt động tập thể dục mỗi sáng

Ngoài ra, hồ Ba Mẫu cũng là địa điểm vui chơi, thư giãn, tập thể dục, thể thao,giải trí được nhiều người dân địa phương yêu thích và lựa chọn.

Nằm ở vị trí đắc địa, giao với nhiều con đường lớn nên tìm đường đến hồ Ba Mẫu rất dễ dàng và thuận tiện, hãy để MIA.vn giới thiệu bạn một số phương thức di chuyển cho phù hợp và tiết kiệm thời gian nhất nhé!

Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng phương tiện công cộng như xe buýt thì bạn có thể tham khảo một vài tuyến xe xung quanh khu vực này như xe buýt số 11, 30, 40, 43...

Nếu đi từ quận Đống Đa, bạn có thể bắt đầu xuất phát tại Xã Đàn, sau đó rẽ trái qua Lê Duẩn và đi một đoạn khoảng 1km là đến hồ Ba Mẫu. Bạn có thể gửi xe của mình ngay tại bãi đỗ xe hồ Ba Mẫu hoặc gửi trong công viên Thống Nhất để thuận tiện di chuyển vào khu vực phía bên trong hồ Ba Mẫu.

+ Bạn có thể di chuyển bằng máy bay với mức giá tham khảo từ 2.962.000 VND /người.

+ Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng xe khách với mức giá từ 700.000 VND /người và sau đó di chuyển bằng taxi hoặc xe ôm đến hồ Ba Mẫu.

Tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của mỗi người, có nhiều loại phương tiện di chuyển khác nhau bạn có thể lựa chọn như máy bay, xe khách, tàu lửa,...

Khi có dịp du lịch Hà Nội để tham quan hồ Ba Mẫu, bạn không nên bỏ qua top những khách sạn lưu trú tốt nhất với đầy đủ những tiện nghi hiện đại và có vị trí khá gần hồ.

Hotel du Parc Hanoi

Khám phá hồ Ba Mẫu - điểm đến bình yên giữa lòng thủ đô 7

Vị trí thuận tiện của khách sạn ngay gần các trục đường lớn của Hà Nội

Địa chỉ: 84 P. Trần Nhân Tông, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

SĐT: 024 3822 3535

Giá tham khảo: từ 1.720.772 VND/ người

Vị trí cách hồ Ba Mẫu khoảng 1.2 km

Khách sạn là sự tổng hợp của những sự tiện nghi, thoải mái với những phòng ngủ được thiết kế dành cho gia đình cùng với những tiện nghi hiện đại nhất.

Anatole Hotel

Khám phá hồ Ba Mẫu - điểm đến bình yên giữa lòng thủ đô 8

Sảnh chính của khách sạn với thiết kế mang phong cách châu Âu

Địa chỉ: 26-28-30, 30 P. Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

SĐT: 0961 575 599

Giá tham khảo: từ 1.373.832 VND/ người

Vị trí cách hồ Ba Mẫu khoảng 2.9 km

Khách sạn Anatole Hà Nội– ​​pha trộn giữa phong cách tiện nghi hiện đại và nét quyến rũ cổ điển, đảm bảo mang lại cho bạn cảm giác thoải mái ở mọi lúc, từ sự tiện lợi của việc kết nối các phòng cho đến sự xa hoa của hồ bơi trên sân thượng.

Khách Sạn Nesta Hà Nội

Khám phá hồ Ba Mẫu - điểm đến bình yên giữa lòng thủ đô 9

Địa chỉ: 30 P. Nguyễn Thượng Hiền, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

SĐT: 024 3941 8888

Giá tham khảo: từ 1.196.000 VND/ người

Vị trí cách hồ Ba Mẫu khoảng 1.7 km

Khách sạn cung cấp các dịch vụ hoàn hảo và giá trị tuyệt vời, mang lại một kỳ nghỉ thực sự thoải mái và đáng nhớ cho bạn. Ngoài ra, tạo cho bất cứ ai khi đặt chân đến đây cảm giác chào đón như ở nhà.

Nesta Boutique Hotel Hanoi

Khám phá hồ Ba Mẫu - điểm đến bình yên giữa lòng thủ đô 10

Hệ thống phòng ngủ hiện đại cùng đầy đủ các tiện nghi cơ bản

Địa chỉ: 73 P. Tô Hiến Thành, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

SĐT: 024 3978 5495

Giá tham khảo: từ 648.000 VND/ người

Vị trí cách hồ Ba Mẫu khoảng 1.9 km

Được thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng, ấm cúng cộng với những công nghệ đẳng cấp thế giới chắc chắn Nesta Hanoi Hotel – Tô Hiến Thành sẽ đem lại cho bạn và cả gia đình không gian rộng rãi và đầy tinh tế nơi đây.

Nếu bạn đang kiếm tìm những trải nghiệm vào cuối tuần để thư giãn thì hồ Ba Mẫu là một trong những địa điểm lý tưởng. Bạn có thể đi bộ dạo quanh hồ, nhâm nhi với bạn bè những ly cà phê thơm ngon gần hồ Ba Mẫu hoặc đơn giản là tham gia các hoạt động thể dục, hoạt động thể thao.

Tọa lạc bên trong lòng công viên Thống Nhất, hồ Ba Mẫu tựa như một viên ngọc lấp lánh, toát lên vẻ đẹp thanh bình và ấm áp. Đồng thời, cảm giác tâm hồn như được làm mới, tràn đầy năng lượng tích cực, khiến cho mỗi người đến đây đều chắc chắn trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ và tràn ngập niềm hạnh phúc.

Khám phá hồ Ba Mẫu - điểm đến bình yên giữa lòng thủ đô 11

Không gian các quán cafe siêu chill với tầm nhìn hướng ra hồ Ba Mẫu

Nếu cuối tuần chưa biết phải đi đâu, làm gì thì bạn hãy thử xuống phố, dạo quanh một vòng hồ Ba Mẫu cùng bạn bè, rồi cùng nhau nhâm nhi một ly cafe đậm đà hương vị Việt. Những quán cafe, trà chanh ẩn mình dọc theo bờ hồ sẽ là điểm dừng chân lý tưởng, nơi bạn có thể hòa mình vào không khí tinh tế và thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên trong lành. Một số quán cafe nổi bật, có view gần hồ Ba Mẫu như:

+ 3 Tầm Art Coffee

+ Cafe Long Cận

+ HOME Coffee

+ ...

Khám phá hồ Ba Mẫu - điểm đến bình yên giữa lòng thủ đô 12

Hoạt động câu cá tại hồ Ba Mẫu của người dân thường diễn ra vào buổi sáng sớm

Một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đến hồ Ba Mẫu chính là câu cá. Tất nhiên là khi đến hồ câu cá thì bạn không cần trả bất kỳ khoản phí nào và chỉ cần chuẩn bị một vài dụng cụ cần thiết như mồi, cần câu, ghế ngồi,… Bạn có biết hoạt động câu cá giống như một bộ môn thể thao tinh thần, nó giúp cho chúng ta có thể thư giãn, xả stress sau một ngày làm việc bận rộn.

Xung quanh hồ Ba Mẫu cũng có rất nhiều địa điểm tham quan độc đáo mà bạn có thể ghé thăm cùng những người thân yêu như:

Địa điểm Khoảng cách
Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh 4 km
Hoàng Thành Thăng Long 3.4 km
Văn Miếu - Quốc Tử Giám 3.7 km
Di tích nhà tù Hỏa Lò 2.7 km
Bảng tàng Phụ nữ Việt Nam 2.7 km
VinKE & Vinpearl Aquarium Times City 4.6 km

Hy vọng với những chia sẻ về hồ Ba Mẫu trong bài viết trên của Cẩm nang du lịch MIA.vn, bạn và cả gia đình sẽ có thêm thông tin hữu ích về hồ Ba Mẫu và sẽ sớm lên kế hoạch du lịch đến nơi đây.