Nằm ở phía Đông Bắc vùng Kanto, gần thủ đô Tokyo, Ibaraki là một trong những quận nổi tiếng trên bản đồ du lịch Nhật Bản. Vùng đất này được các dãy núi ở phía Bắc bao bọc, và sở hữu nhiều hồ nước hoang sơ cùng những danh thắng thiên nhiên tuyệt vời.

Bên cạnh đó, vùng đất này còn may mắn sở hữu nhiều địa danh nổi tiếng, ví dụ như vườn Nhật Bản Kairakuen đẹp nhất xứ sở Phù Tang, và là cái nôi của món natto đặc sản và môn võ truyền thống Aikido. Thế nên, nếu muốn tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản, thì ngoài Tokyo, cái tên đã quá quen thuộc với các tín đồ du lịch, Ibaraki cũng là một điểm đến đáng cân nhắc.

Ibaraki luôn đẹp, dù bạn đến với vùng đất này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa, nơi đây lại sở hữu cảnh sắc rất riêng, đồng thời hứa hẹn mang đến cho mọi người những trải nghiệm đáng nhớ.

Mùa xuân (từ tháng Ba đến tháng Năm): Nếu trót yêu cảnh sắc hoa anh đào nở rộ lãng mạn, thì mùa xuân chính là thời điểm lý tưởng nhất để bạn lên kế hoạch đến Ibaraki. Trong thời gian này, hoa đào tại Ibaraki nở rộ, các công viên như bừng sáng với sắc hồng e ấp rất đẹp

Mùa hè (từ tháng Sáu đến tháng Tám): Đây là thời điểm lý tưởng để bạn thỏa thích vẫy vùng, khám phá những bãi biển xinh đẹp như Hitachi, Oarai. Đây cũng là thời điểm Ibaraki tổ chức những lễ hội truyền thống, như Lễ hội Shimodate Gion

Mùa thu (từ tháng Chín đến tháng Mười Một): Sắc đỏ, cam của lá cây chắc chắn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng khi đến Ibaraki. Nếu muốn ngắm cảnh lá đỏ lãng mạn, bạn có thể ghé đến các địa danh như thác Fukuroda, vườn hoa Suigo Itako Ayame

Mùa đông (từ tháng Mười Hai đến tháng Hai năm sau): Đây là thời điểm tuyết phủ trắng xóa đỉnh núi, với bầu không khí se lạnh. Đây cũng là thời điểm Ibaraki tổ chức lễ hội pháo hoa nhiều màu sắc ấn tượng

Khám phá Ibaraki xinh đẹp với 10 điểm tham quan nổi tiếng 2

Mùa đông là thời điểm tuyết phủ trắng xóa đỉnh núi, với bầu không khí se lạnh

Từ Tokyo, bạn có thể lựa chọn các phương tiện như tàu điện ngầm, tàu hỏa, xe bus hoặc thuê ô tô tự lái để đến Ibaraki.

Nếu đi bằng tàu điện ngầm, bạn có thể đón tàu Shinkansen từ ga Tokyo để đến ga Mito, Ibaraki, với lộ trình rơi vào khoảng 1 tiếng rưỡi tùy vào tuyến tàu và loại tàu.

Trong khi đó, với xe bus, bạn có thể đón tại trạm Tokyo, cổng ra Yaesu, và xuống xe tại ga Trường dạy lái xe Showba, Ibaraki. Lộ trình rơi vào khoảng hơn 1 tiếng rưỡi.

Địa chỉ: 605-4 Mawatari Onuma, Hitachinaka City, Ibaraki

Công viên bờ biển Hitachi là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Ibaraki. Nằm tại thành phố Hitachinaka, bờ biển Hitachi là một phần của Thái Bình Dương. Đây là một trong những công viên hoa đẹp nhất tại Nhật Bản, đặc biệt vào khoảng từ cuối tháng Tư đến đầu tháng Năm, thời điểm hơn 4.5 triệu bông hoa nemophila nở rộ phử khắp công viên, biến nơi đây thành một cánh đồng hoa với sắc xanh rực rỡ.

Bên cạnh hoa nemophila, tại công viên còn trồng những loài hoa theo mùa, ví dụ như hoa thủy tiên, hoa tulip, bụi cây kochia với sắc lá cam vào những ngày đầu thu.

Khám phá Ibaraki xinh đẹp với 10 điểm tham quan nổi tiếng 3

Công viên bờ biển Hitachi là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Ibaraki

Địa chỉ: Tsukuba, Tsukuba City, Ibaraki

Tsukuba là một trong những ngọn núi nổi bật nhất tại vùng Kanto, và là một trong số 100 ngọn núi nổi tiếng của xứ Phù Tang. Núi cao 877 mét so với mực nước biển, và có thể lên đỉnh bằng cáp treo, hoặc trekking đường mòn.

Từ đỉnh núi Tsukuba, bạn sẽ có thể nhìn ngắm toàn cảnh Đồng bằng Kanto. Ngoài ra, bạn cũng có thể viếng thăm quần thể ba đền tại đây, bao gồm đền Tsukubasan ở chân núi và hai ngôi đền còn lại nằm ở hai đỉnh núi riêng biệt.

Khám phá Ibaraki xinh đẹp với 10 điểm tham quan nổi tiếng 4

Tsukuba là một trong những ngọn núi nổi bật nhất tại vùng Kanto, và là một trong số 100 ngọn núi nổi tiếng của xứ Phù Tang

Tọa lạc tại thành phố Kasama, Sudo Honke là nhà máy sản xuất rượu sake lâu đời nhất Nhật Bản, có niên đại từ năm 1141, với lịch sử 55 thế hệ của gia đình nối tiếp nhau. Những bình rượu sake tại đây được chế biến từ nguồn nước ngọt chất lượng cao, sử dụng loại gạo cao cấp, kết hợp cùng nghệ thuật nấu rượu gia truyền để cho ra đời hương vị không lẫn với bất kỳ nơi nào khác.

Khi đến tham quan, bạn sẽ được thưởng thức rượu, cũng như kết hợp với những tinh hoa của ẩm thực Nhật Bản để làm nên bữa tiệc vị giác đặc sắc.

Khám phá Ibaraki xinh đẹp với 10 điểm tham quan nổi tiếng 5

Tọa lạc tại thành phố Kasama, Sudo Honke là nhà máy sản xuất rượu sake lâu đời nhất Nhật Bản, có niên đại từ năm 1141, với lịch sử 55 thế hệ của gia đình nối tiếp nhau

Địa chỉ: 1-1251 Migawa, Mito, Ibaraki

Tọa lạc tại thành phố Mito, thủ phủ Ibaraki, Vườn Kairakuen là một trong số ba khu vườn cảnh quan đẹp nhất Nhật Bản. Đây là công trình được xây dựng theo sự ra lệnh của Lãnh chúa Tokugawa Nariaki vào năm 1841, và có tên mang ý nghĩa là ‘công viên dành cho mọi người thưởng lãm’. Đúng với tên gọi của mình, dưới triều đại lãnh chúa cầm quyền, dân chúng cũng được phép vào đây thưởng ngoạn.

ĐIểm đặc sắc của vườn chính là mùa hoa mận, với Lễ hội mận Mito truyền thống được tổ chức vào khoảng thời gian giữa tháng Hai đến tháng Ba hằng năm. Đây là dịp để mọi người thưởng ngoạn hơn 3.000 cây thuộc hơn 100 giống mận khác nhau đang cùng khoe sắc rực rỡ.

Bên cạnh hoa mận, thì vườn Kairakuen còn trồng nhiều loại gỗ quý của Nhật Bản, ví dụ như gỗ tuyết tùng và một rừng tre với một căn nhà Kobuntei truyền thống xây dựng ở chính giữa.

Khám phá Ibaraki xinh đẹp với 10 điểm tham quan nổi tiếng 6

Vườn Kairakuen là một trong số ba khu vườn cảnh quan đẹp nhất Nhật Bản

Đây là một trong những ngôi đền cổ nổi tiếng tại Ibaraki, tọa lạc ngay trên bờ biển với hướng thẳng ra Thái Bình Dương rộng lớn. Cổng torii tại đền có tên là Kamiiso-no-Torii, tức là ‘Cánh cổng ở bờ biển của các vị thần’. Cổng đứng sừng sừng giữa bờ biển, với những con sóng quanh năm vỗ về.

Chánh điện của đền tọa lạc trên một ngọn đồi sát bờ biển, với một cổng torii ở ngay trước Chánh điện. Cổng tại Chánh điện được làm từ gỗ, tuy nhiên đến năm 1963 đã phải trùng tu lại bằng bê tông do sự hư hoại của gió biển.

Khám phá Ibaraki xinh đẹp với 10 điểm tham quan nổi tiếng 7

Cổng torii tại đền có tên là Kamiiso-no-Torii, tức là ‘Cánh cổng ở bờ biển của các vị thần’. Cổng đứng sừng sừng giữa bờ biển, với những con sóng quanh năm vỗ về

Daigo là một trong những thị trấn cổ nhất Nhật Bản, và là cái nôi của ngành sản xuất sơn mài thô tại xứ sở Phù Tang, và là nơi chuyên làm nên những tác phẩm Daigo Urushi chất lượng cao. Nếu có dịp đến đây, bạn có thể tham quan xưởng của người nghệ nhân sơn mài để tìm hiểu về quá trình để làm nên một tác phẩm hoàn chỉnh.

Khám phá Ibaraki xinh đẹp với 10 điểm tham quan nổi tiếng 8

Daigo là một trong những thị trấn cổ nhất Nhật Bản, và là cái nôi của ngành sản xuất sơn mài thô tại xứ sở Phù Tang

Fukuroda là thác nước tọa lạc tại thị trấn Daigo, phía Tây Bắc Ibaraki. Đây là một trong ba thác nước đẹp nhất Nhật Bản, với độ cao 121 mét. Nếu có cơ hội đến đây vào mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh rừng lá đỏ rất đẹp, hòa cùng con nước trắng xóa tuôn đổ ào ạt từ trên cao, vẽ nên bức tranh thiên nhiên căng tràn nhựa sống.

Khám phá Ibaraki xinh đẹp với 10 điểm tham quan nổi tiếng 9

Fukuroda là thác nước tọa lạc tại thị trấn Daigo, phía Tây Bắc Ibarak, là một trong ba thác nước đẹp nhất Nhật Bản, với độ cao 121 mét

Đây là một trong ba ngôi đền Inari lớn nhất Nhật Bản, được xây dựng vào năm 651, dưới thời trị vị của Thiên hoàng Kotoku.

Đền là nơi thường xuyên tổ chức những lễ hội truyền thống, ví dụ như Yabusame, nghi lễ cưỡi ngựa bắn cung được diễn ra vào mùa thu, hay Lễ hội hoa cúc thường được tổ chức vào khoảng cuối tháng Mười đến cuối tháng Mười Một.

Khám phá Ibaraki xinh đẹp với 10 điểm tham quan nổi tiếng 10

Đây là một trong ba ngôi đền Inari lớn nhất Nhật Bản, được xây dựng vào năm 651, dưới thời trị vị của Thiên hoàng Kotoku

Đây là nhà máy vang đầu tiên tại Nhật Bản, được thành lập vào năm 1903. Đây là nơi trồng nho, ủ rượu và đóng thành sản phẩm. Tại đây, bạn có thể tham quan bảo tàng để hiểu hơn về cách sản xuất rượu vang Nhật Bản vào thế kỷ 20, với những bức tranh và các loại dụng cụ chuyên dụng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ushiku Daibutsu là bức tượng Phật ngoài trời cao nhất thế giới với chiều cao 120 mét, gấp ba lần so với tượng Nữ Thần Tự Do tại New York.

Điểm thú vị chính là bên trong lòng tượng chính là ngôi chùa năm tầng cùng một đài quan sát. Đặc biệt, tại khu vực tầng thứ tư và thứ năm là nơi thờ Xá lợi Đức Phật linh thiêng.

Khám phá Ibaraki xinh đẹp với 10 điểm tham quan nổi tiếng 11

Ushiku Daibutsu là bức tượng Phật ngoài trời cao nhất thế giới với chiều cao 120 mét

Ibaraki là thành phố giàu văn hóa, và là điểm đến thu hút đông đảo mọi người khi du lịch Nhật Bản. Nếu có ý định tham quan vùng đất xinh đẹp này, đừng quên lưu lại bài viết của MIA.vn vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch phòng khi cần bạn nhé.