Jimbaran nằm ở phía Nam của Bali và là một phần của quận Nam Kuta thuộc huyện Badung. Nó thuộc bán đảo Bukit và là nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng du lịch cùng cộng đồng ngư dân đông đúc nhất trên đảo.

Jimbaran là thị trấn đánh cá nổi tiếng của Bali, trải dài từ bãi biển Jimbaran cho đến vùng ngoại ô của bãi biển Dreamland và những điểm lướt sóng nổi tiếng. Jimbaran nổi tiếng với hải sản tươi sống, bãi cát trắng và bầu không khí yên tĩnh. Các bãi biển ở đây thư giãn hơn nhiều so với những bãi biển đông đúc tại Seminyak, Legian... Hơn nữa nước biển Jimbaran cũng ấm, êm và nông, lý tưởng cho những người mới bơi.

Jimbaran thiên đường nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Bali Indonesia 2

Vịnh Jimbaran là nơi lý tưởng để bơi lội. Ảnh: finnsbeachclub

Jimbaran thiên đường nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Bali Indonesia 3

Ăn tối trên bãi biển Jimbaran là hoạt động được nhiều người yêu thích. Ảnh: っ

Không có “thời điểm kém lý tưởng” nào để đến Jimbaran. Theo kinh nghiệm du lịch, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn nếu đến đây vào những mùa thấp điểm, khi các biệt thự và khu nghỉ dưỡng sang trọng có nhiều ưu đãi, giảm giá. Tuy nhiên, hầu hết khách tham quan thường chọn đến Jimbaran Bali vào mùa khô, khi bãi biển có làn gió mát dễ chịu. Nhờ đó cái nóng ở Bali cũng được làm dịu đi và chúng ta có thể thỏa thích tắm nắng trên bãi biển.

Jimbaran thiên đường nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Bali Indonesia 4

Nhiều người thường lựa chọn đến Jimbaran vào mùa khô khi biển mát mẻ hơn. Ảnh: Expedia

Jimbaran nằm cách Sân bay quốc tế Ngurah Rai khoảng 10-15 phút lái xe, khá thuận tiện cho việc di chuyển. Khách du lịch Indonesia có thể đi taxi (chỉ tốn 60-80.000 IDR) để đến nơi đây, hoặc bạn cũng có thể hỏi khách sạn xem có dịch vụ đưa đón sân bay không (hầu hết đều có vì nó nằm cách sân bay rất gần). Nơi này cũng không xa Legian và Seminyak, hai trong số những bãi biển lớn nhất và bạn có thể đến đó trong khoảng 20 phút.

Đi bộ: Đi bộ ở Jimbaran dễ dàng hơn so với những khu vực có giao thông đông đúc khác ở Bali.

Taxi/đi chung xe: Nếu bạn đi xa hơn một chút hoặc ra khỏi Jimbaran, MIA.vn khuyên bạn nên sử dụng các ứng dụng đi chung xe địa phương (như Gojek và Grab). Những ứng dụng này có giá thành rẻ hơn so với taxi, đáng tin cậy và ít nguy cơ lừa đảo. Nếu phải đi taxi thì Blue Bird Taxis là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Xe đạp/Xe tay ga/Thuê xe hơi: Nếu bạn muốn thuê xe tay ga thì cần có Giấy phép lái xe quốc tế có xác nhận xe máy để được phép lái xe hợp pháp. Thuê xe hơi cũng là một sự lựa chọn không tồi, nhưng bạn nên thuê xe có tài xế riêng vì giá cả không quá đắt đỏ mà chúng ta không cần phải lo lắng về tình trạng tắc đường.

Địa chỉ: Jl. Wanagiri số 1, Nam Kuta, Jimbaran

Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00 hằng ngày

Bạn có thể cùng gia đình, bạn bè đến Samasta Lifestyle Village để tận hưởng một ngày vui chơi và mua sắm. Còn hơn cả trung tâm mua sắm thông thường, nơi đây được biết đến như là một điểm đến cho phong cách sống ngoài trời, nơi chúng ta được lựa chọn các mặt hàng, thưởng thức rượu vang, ăn tối tại nhiều nhà hàng và tụ tập với bạn bè tại các quán bar.

Bạn sẽ tìm thấy nhiều không gian để đi dạo xung quanh, trong khi khám phá 17 cửa hàng (hoặc hơn thế nữa) từ đồ lưu niệm, thời trang, đến các quán cà phê.

Jimbaran thiên đường nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Bali Indonesia 5

Samasta Lifestyle Village là một trong những địa điểm tốt nhất để săn hàng hóa. Ảnh: insightbali

Bãi biển Jimbaran với dải cát trắng dài và mềm mại dưới chân là một trong những cảnh tượng hút hồn tại Bali. Địa điểm này nổi tiếng với quang cảnh tuyệt đẹp vào ban ngày (bãi cát lấp lánh trải dài tới 3km), khi khách tham quan có thể dễ dàng tìm thấy một nơi yên tĩnh dưới bóng râm để tận hưởng mặt nước êm đềm.

Sau đó, khi hoàng hôn buông xuống, bãi biển Jimbaran lại trở thành nơi thưởng thức những món hải sản tươi ngon được đánh bắt trong ngày tại các bữa tiệc BBQ bên bãi biển. Đó là lý do bạn nhất định phải ghé vịnh trước khi trời tối và chọn những món ăn ngon từ đại dương.

Jimbaran thiên đường nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Bali Indonesia 6

Ngắm hoàng hôn trên bãi biển Jimbaran trong khi thưởng thức ẩm thực. Ảnh: Tripadvisor

Để thưởng thức hương vị Bali, bạn hãy dậy thật sớm và đến chợ cá địa phương Jimbaran – Chợ cá Kedonganan – chỉ cách bãi biển Jimbaran 1,4 km. Ở đó chúng ta sẽ được đắm mình vào nhịp sống hối hả, nhộn nhịp của khu chợ địa phương (hay còn gọi là pasar). Tuyệt vời hơn nữa là bạn hãy lên tàu của ngư dân địa phương để tự mình trải nghiệm việc đánh bắt bữa tối.

Jimbaran thiên đường nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Bali Indonesia 7

Chợ cá Kedonganan là một trong những nguồn hải sản tươi sống chính tại Bali. Ảnh: Fb Karma Jimbaran

Rock Bar nổi tiếng thế giới của AYANA Resort Bali nằm trên một vách đá hẻo lánh cao 14 m so với vịnh Jimbaran. CNN và Forbes từng gọi nơi đây là một trong những quán bar ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Khách du lịch Bali có thể mong đợi màn trình diễn mãn nhãn của các DJ quốc tế trong khi ngắm khung cảnh hoàng hôn lấp lánh trước mắt.

Jimbaran thiên đường nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Bali Indonesia 8

Rock Bar Bali được biết đến như một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn, thưởng thức cocktail và giải trí nổi tiếng nhất thế giới. Ảnh: bali.com

Jimbaran Bali chắc chắn là một trong những địa điểm thư giãn ấn tượng nhất với vô số những liệu pháp spa và chăm sóc sức khỏe. MIA.vn gợi ý bạn có thể ghé thăm Healing Village Spa tại Four Seasons, nơi có những liệu pháp trị liệu hiện đại và tân tiến nhất. Hoặc bạn cũng có thể thử AYANA Spa đưa chúng ta vào hành trình chăm sóc sức khỏe trọn vẹn, từ các nghi lễ chữa bệnh của người Bali đến phương pháp chữa bệnh Nakatsuji của Nhật Bản.

Jimbaran thiên đường nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Bali Indonesia 9

Healing Village Spa tại Four Seasons Bali ở vịnh Jimbaran. Ảnh: fourseasons

Địa chỉ: Jl Yoga Perkanthi, Jimbaran

Nhà hàng ấn tượng ở Jimbaran này có lượng khách hâm mộ đông đảo. Có lẽ chính đầu bếp được đào tạo tại El Bulli hoặc có lẽ là do ẩm thực “kiểu tapas” sáng tạo đã biến nơi đây thành một nhà hàng không thể bỏ qua. Bạn nhớ thử món salad bí ngô nướng mật ong, cá bơn hun khói và bạch tuộc nướng BBQ, đặc biệt là những ly cocktail tự pha nếu có dịp đến Cuca nhé.

Jimbaran thiên đường nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Bali Indonesia 10

Thưởng thức ẩm thực trong không gian mở ở nhà hàng Cuca. Ảnh: FB Cuca

Địa chỉ: Four Seasons Resort Bali tại vịnh Jimbaran, Jimbaran

Sundara Beach Club nằm bên bãi cát vàng của vịnh Jimbaran, mang đến bầu không khí biển khơi sang trọng. Tại đây bạn có thể thưởng thức thực đơn ăn nhẹ cả ngày, hoặc nán lại đến tận khuya để thưởng thức đồ uống ngon lành.

Địa chỉ: AYANA Resort Bali, Jl Karang Mas Sejahtera, Jimbaran

Một chiếc bàn ngay bờ biển, đuốc tiki, một hồ bơi lấp lánh và phông nền hoàng hôn – không có gì mang tính “biểu tượng của Jimbaran” hơn được nữa. Khái niệm thực đơn của Kisik mô phỏng một khu chợ hải sản được tô điểm thêm những loại cá hảo hạng, được phục vụ cùng gado gado, bouillabaisse Jimbaran, cơm hấp và rau Bali.

Jimbaran thiên đường nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Bali Indonesia 11

Dùng bữa tối trong khi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ở quán bar và nướng Kisik. Ảnh: baliprivateluxuryvillas

Địa chỉ: Jimbaran Puri A Belmond Hotel, Jl Uluwatu, Yoga Perkanthi Lane, Jimbaran

Nhà hàng Nelayan có thực đơn được lấy cảm hứng từ đại dương và địa cầu, kết hợp ẩm thực Địa Trung Hải cổ điển với ảnh hưởng văn hóa của Bali. Tại đây khách tham quan sẽ được dùng hải sản nướng trong một túp lều bãi biển boho sang trọng trên bãi cát trắng của bãi biển Jimbaran.

Four Seasons Resort Bali: là khu nghỉ dưỡng toàn biệt thự với tầm nhìn ấn tượng và mang cảm giác chân thực của Bali. Một số biệt thự ẩn mình trong những khu vườn nhiệt đới tươi tốt.

Khu nghỉ dưỡng AYANA Bali: AYANA Resort Bali tuyệt đẹp và từng đoạt giải thưởng nằm ngay phía trên vịnh Jimbaran, trong một khu đất rộng 90 ha với thảm thực vật xanh tươi.

RIMBA by AYANA Bali: là điểm đến mơ ước cho gia đình, với các hoạt động Bali đích thực và đương đại cùng cảnh quan thiên nhiên quyến rũ.

Kapungkur Villa: một biệt thự riêng năm phòng ngủ ở Jimbaran, kết hợp giữa các tiện nghi cao cấp với nét quyến rũ cổ điển lãng mạn.

Jimbaran thiên đường nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Bali Indonesia 12

Four Seasons Resort Bali tại vịnh Jimbaran. Ảnh: Booking

Jimbaran thiên đường nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Bali Indonesia 13

Trải nghiệm vẻ đẹp huyền thoại của Bali trong bối cảnh rừng xanh tươi và tự nhiên của AYANA Bali. Ảnh: ayana

Jimbaran – vịnh biển quyến rũ của Bali là một trong những nơi nghỉ dưỡng hàng đầu mà bạn không thể bỏ lỡ. Hy vọng với những kinh nghiệm và thông tin hữu ích đã được MIA.vn tổng hợp trên đây bạn sẽ có được một chuyến đi thật nhiều kỷ niệm khó quên.