Nằm ẩn mình dưới chân Hòn Dung và núi Minh Đạm, khu du lịch sinh thái Ngọc Xương tại tổ 6/70 ấp Hải Bình, Long Hải, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành.

Tuy nhiên, do vị trí gần biển và địa hình khá phức tạp, Ngọc Xương có thể khiến du khách gặp khó khăn trong việc tìm kiếm. Để thuận tiện cho việc di chuyển, du khách nên sử dụng bản đồ Google Maps hoặc ứng dụng định vị khác, đồng thời liên hệ trước với khu du lịch để được hỗ trợ hướng dẫn đường đi chính xác nhất.

Khám phá khu du lịch sinh thái Ngọc Xương siêu xịn sò 2

Khu vực cổng chào với dòng chữ chào đón khá nổi bật

Tìm về chốn bình yên giữa lòng thành phố biển sôi động, Ngọc Xương hiện lên như một bức tranh thôn quê mộc mạc, giản dị, níu chân du khách bởi vẻ đẹp bình yên và những trải nghiệm thư giãn tuyệt vời.

Nơi đây từng là vùng đất trĩu quả với những vườn trái cây nhiệt đới xanh mát. Sau hai năm dày công vun đắp, Ngọc Xương đã lột xác trở thành khu du lịch sinh thái lý tưởng, mang đến cho du khách những giây phút thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng.

Đến với Ngọc Xương, du khách như lạc bước vào chốn bình yên, thanh bình, xa lánh sự ồn ào náo nhiệt của phố thị. Du khách có thể thả hồn vào thiên nhiên trong lành, tận hưởng bầu không khí trong trẻo, hít hà hương thơm của trái cây chín mọng, hay tham gia vào các hoạt động thú vị như: câu cá, chèo thuyền kayak, đạp xe, khám phá vườn trái cây,...

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Vũng Tàu? Hãy cân nhắc tuyến đường đi đến khu du lịch Ngọc Xương, nơi mang đến trải nghiệm đầy thú vị. Từ trung tâm thành phố Vũng Tàu, chỉ cần đi qua các địa điểm như Coopmart Bà Rịa và thị trấn Long Hải, bạn sẽ tiếp tục hành trình qua Đèo Nước Ngọt và đến ngay khu du lịch Ngọc Xương. Đoạn đường này không chỉ dễ dàng di chuyển, mà còn tận hưởng cảnh đẹp quyến rũ, chỉ mất khoảng 15km lái xe, tương đương 20 - 30 phút.

Nếu bạn đến từ nơi xa, đừng lo lắng! Bạn có thể chọn đặt vé máy bay tới Sài Gòn, sau đó sẽ có dịch vụ xe khách đưa đón tận nơi từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Vũng Tàu, giúp bạn dễ dàng đến được điểm đến mong muốn.

Khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm khiến Ngọc Xương trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích sự an yên và thư giãn. Dù là mùa nào, Ngọc Xương vẫn luôn chào đón bạn với bầu không khí trong lành, dễ chịu, giúp bạn xua tan mọi muộn phiền và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ.

Tuy nhiên, vào mùa mưa bão (thường từ tháng 9 đến tháng 11), thời tiết tại Ngọc Xương có thể trở nên khắc nghiệt hơn bình thường. Do đó, để đảm bảo an toàn cho chuyến đi của mình, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết trước khi khởi hành và tránh đi vào những ngày có mưa bão mạnh.

Khám phá khu du lịch sinh thái Ngọc Xương siêu xịn sò 3

Những bông súng thi nhau nở vào mùa hè nắng chan hòa

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Ngọc Xương là vào mùa xuân (tháng 2 đến tháng 5) và mùa thu (tháng 9 đến tháng 11) khi thời tiết nắng nhẹ, ít mưa, bầu trời trong xanh. Lúc này, bạn có thể thỏa sức khám phá cảnh đẹp nơi đây, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời và lưu giữ những bức ảnh check-in tuyệt đẹp.

Đến với Ngọc Xương du khách sẽ được hòa mình vào không gian miệt vườn yên bình cùng những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn sau đây:

Với một khu vực hệ sinh thái chủ yếu là biển như ở Vũng Tàu thì du khách rất hiếm có thể trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên miền quê, non nước hữu tình. Nơi đây được cải tạo rộng rãi, các khu vực được phát triển hệ sinh thái tự nhiên đậm chất miền Tây để mang khung cảnh sông nước ra giữa cùng tàu. Những hàng tre nứa, những gốc cây cổ thụ, hay xe thổ mộ… được bài trí vô cùng tự nhiên giúp du khách có thể đắm chìm vào sự yên bình và thoáng mát.

Khám phá khu du lịch sinh thái Ngọc Xương siêu xịn sò 4

Khung cảnh view "triệu đô" vô cùng thanh bình và nên thơ

Ở khu du lịch sinh thái Ngọc Xương, du khách sẽ được thỏa mãn mong muốn có một cuộc sống thôn quê ngay giữa thành phố Vũng Tàu bằng nhiều hoạt động đầy dân dã như: bắt cá, hái các loại hoa trái miền Tây, chèo xuồng theo hướng dẫn, chế biến các món ăn ngay tại chỗ… Chỉ cần khéo léo một chút là bạn có thể hóa thân vào một người nông dân thứ thiệt.

Khám phá khu du lịch sinh thái Ngọc Xương siêu xịn sò 5

Không gian mát mẻ và hòa mình với thiên nhiên đất trời

Ở khu du lịch sinh thái Ngọc Xương, du khách không chỉ được thưởng thức những món ngon từ các loại hải sản. Mà hơn hết, bạn còn được thưởng thức những món ngon đậm chất miền Tây như: cá lóc nướng, canh chua, bánh khọt, bánh chuối… Những món ăn siêu ngon giữa không gian yên bình hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm vô cùng tuyệt vời dành cho bạn.

Khám phá khu du lịch sinh thái Ngọc Xương siêu xịn sò 6

Những món nướng dân quê với mùi hương thơm phức

Vào một số thời điểm đặc biệt, khu du lịch sinh thái Ngọc Xương còn tổ chức các lễ hội vô cùng hấp dẫn khác như: đờn ca tài tử, hát cải lương… Ngồi thưởng thức chén trà, ăn miếng cá nướng và thưởng thức chương trình đờn ca tài tử bên hồ… chắc chắn sẽ mang lại cảm giác cực “chill” cực hạnh phúc cho du khách.

Không chỉ đơn giản là ngắm nhìn và tận hưởng không khí miền quê đến với Khu du lịch sinh thái Ngọc Xương, du khách còn có thể thử sức với nhiều trò chơi dân dã. Tại đây có dịch vụ câu cá giải trí. Khu du lịch sẽ cung cấp cần câu, mồi câu cùng những vật dụng đi kèm. Nếu may mắn câu được cá, du khách có thể đem về hay nhờ đầu bếp ở đây chế biến ngay để dùng bữa ngay tại chỗ.

Ngoài ra, nếu muốn phiêu hơn, mạo hiểm hơn, du khách có thể thử chèo đò trên kênh. Điều khiển chiếc đò nhỏ tưởng chừng khá dễ dàng nhưng thực sự lại không hề đơn giản. Để di chuyển đò theo đúng hướng mình muốn, đỏi hỏi người chèo phải có sức nhưng quan trọng hơn là cần sự khéo léo và thông minh.

Khám phá khu du lịch sinh thái Ngọc Xương siêu xịn sò 7

Những chùm ổi sai nặng trĩu quả và phảng phất mùi thơm

Khu du lịch sinh thái Ngọc Xương còn có một vườn cây ăn trái với hàng chục loại trái cây đặc sản Nam Bộ như xoài, mít, ổi… Nếu đến đây đúng mùa trái cây chín, du khách có thể tự tay hái và thưởng thức ngay vị thơm ngọt cực tươi của trái cây đúng chất “cây nhà lá vườn”.

Đến với Khu du lịch sinh thái Ngọc Xương, bạn hoàn toàn không tốn bất kỳ chi phí nào cho vé vào cổng. Chỉ cần thanh toán cho những dịch vụ mà nhóm bạn sử dụng, bạn đã có thể tận hưởng trọn vẹn thiên nhiên hoang sơ và những hoạt động thú vị nơi đây.

Để chuyến đến du lịch tại Ngọc Xương thêm phần trọn vẹn và vui vẻ thì du khách nhất định không nên bỏ qua những vấn đề mà MIA.vn tổng hợp ở phía dưới đây:

Khám phá khu du lịch sinh thái Ngọc Xương siêu xịn sò 8

Những cây cầu gỗ được xây dựng bắt ngang qua kênh nước nhỏ

- Nên liệt kê trước dụng cụ, vật dụng cần chuẩn bị trước nếu có ý định cắm tại tại Ngọc Xưởng

- Hãy chuẩn bị theo đồ ăn và cả nước uống nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí nhé

- Mang theo đầy đủ giấy tờ theo quy định để thuận tiện cho quá trình di chuyển và thủ tục khi cần thiết

- Bôi kem chống nắng, mang xịt chống muỗi đi để chuyến relax thêm trọn vẹn

- Nên đặt trước chỗ cắm trại vào dịp cuối tuần hoặc dịp lễ

- Không vứt rác bừa bãi và hãy dọn sạch vị trí của mình trước khi ra về để giữ gìn vệ sinh

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm về kỳ nghỉ tuyệt vời tại khu du lịch sinh thái Ngọc Xương. Hy vọng với những thông tin tổng hợp của Cẩm nang du lịch MIA.vn này sẽ giúp bạn và gia đình có một chuyến đi đầy thư giãn và đáng nhớ nhé!