Koh Lipe là một hòn đảo thiên đường nhiệt đới ở cực nam Thái Lan, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ đủ sắc màu cùng bãi biển cát trắng. Nó nằm cách bờ biển tỉnh Satun khoảng 80 km và cách Langkawi, Malaysia 35 km. Hòn đảo này là một phần của Công viên quốc gia biển Tarutao, nơi có tổng cộng 51 hòn đảo và bạn có thể ghé thăm những hòn đảo gần đó bao gồm Koh Adang, Koh Rawi và Koh Tarutao.

Thiên đường biển Koh Lipe với mặt nước xanh như ngọc tại Thái Lan 2

Koh Lipe là địa điểm nổi tiếng đối với các thợ lặn và tất cả những ai yêu thích lặn bằng ống thở

Thiên đường biển Koh Lipe với mặt nước xanh như ngọc tại Thái Lan 3

Tại Koh Lipe bạn có thể tìm thấy những bãi biển trong mơ như trong tạp chí du lịch

Bằng máy bay: Không có sân bay ở Koh Lipe thế nên bạn sẽ phải di chuyển đến các sân bay gần đó trên đất liền. Sau đó chúng ta di chuyển bằng dịch vụ đưa đón và phà. Theo kinh nghiệm du lịch bạn có thể bay đến Krabi và đi phà trong 7 tiếng; hoặc xuống bến tàu Pak Bara và đi phà mất 2 tiếng.

Bằng phà: Cảng nằm trên đất liền gần với Koh Lipe chính là bến tàu Pak Bara. Sau khi mua vé, phà sẽ di chuyển mất khoảng 1,5 tiếng (phà cao tốc) hoặc 2 tiếng (phà thông thường). Nếu bạn đã ở những hòn đảo phía nam của Thái Lan thì chúng ta có thể di chuyển dễ dàng từ đảo này qua đảo khác bằng phà (chẳng hạn như đảo Koh Lanta, đảo Koh Phi Phi, Phuket…).

Thiên đường biển Koh Lipe với mặt nước xanh như ngọc tại Thái Lan 4

Phương tiện chính để di chuyển đến đây là bằng thuyền

Mùa du lịch cao điểm của Koh Lipe kéo dài từ giữa đến cuối tháng 10 đến cuối tháng 4. Trong thời gian này, khách du lịch Thái Lan có thể tận hưởng những ngày nắng ấm áp và không quá nóng với lượng mưa tối thiểu. Một kinh nghiệm mà MIA.vn có thể mách cho bạn là giá phòng khách sạn sẽ rẻ hơn trong mùa thấp điểm, mặc dù trời sẽ mưa nhưng thường chỉ trong vài giờ mỗi ngày. Ngoài ra, các tàu cao tốc giữa những hòn đảo phía Tây đôi khi sẽ ngừng hoạt động trong mùa thấp điểm và biển động hơn, cản trở tầm nhìn hơn để lặn.

Koh Lipe sở hữu nhiều bãi biển tuyệt đẹp để bạn có thể khám phá. Tại đây có 3 bãi biển chính và một số bãi biển nhỏ hơn ít người ghé thăm, đặc biệt bãi biển nào cũng rộng rãi nên bạn sẽ không phải lo thiếu chỗ chơi.

Bãi biển Sunrise: Bãi biển này nằm ở phía tây, được biết đến như là nơi ngắm bình minh tốt nhất tại Koh Lipe và có những quán bar trên bãi biển đẹp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể dành thời gian ghé qua bãi biển nhỏ bí mật đối diện Ten Moons Lipe Resort.

Bãi biển Sunset: Nằm ở phía đông, đây là bãi biển tốt nhất để ngắm mặt trời lặn xuống biển. Dù trông có chút kém hấp dẫn hơn bởi cát không được sạch và trắng như những nơi khác, nhưng trên biển Sunset bạn có thể ngắm hoàng hôn trong khi nhấm nháp một trái dừa tươi. Đi xa hơn một chút xuống hòn đảo chúng ta sẽ đến được bãi biển Pitiusas đẹp như tranh vẽ.

Bãi biển Pattaya: Nằm ở phía nam Koh Lipe, có cảng, bãi biển sở hữu một dải cát trắng trải dài nối liền với bãi biển Sanom ít được biết đến hơn.

Thiên đường biển Koh Lipe với mặt nước xanh như ngọc tại Thái Lan 5

Có khá nhiều địa điểm ăn uống dọc theo toàn bộ chiều dài của bãi biển Sunrise

Thiên đường biển Koh Lipe với mặt nước xanh như ngọc tại Thái Lan 6

Bãi biển Sunset là bãi biển yên tĩnh và thư giãn nhất trong ba bãi biển lớn ở Koh Lipe

Lặn với ống thở, lặn bình khí và chèo thuyền kayak là những hoạt động tuyệt vời được nhiều người yêu thích tại Koh Lipe. Làn nước trong vắt nơi đây là điều kiện hoàn hảo để lặn ngắm các loài cá và san hô đầy màu sắc ở quanh đảo.

Hoạt động chèo thuyền kayak ở Koh Lipe đặc biệt phổ biến tại bãi biển Sunrise, nhất là ở mũi phía bắc nơi bạn có thể chèo thuyền kayak đến một hòn đảo nhỏ tên là Ko Kra. Theo kinh nghiệm du lịch, giá thuê thuyền sẽ rơi vào khoảng 150 – 250 baht/giờ (giá tham khảo).

Thiên đường biển Koh Lipe với mặt nước xanh như ngọc tại Thái Lan 7

Hoạt động chèo thuyền kayak đặc biệt được yêu thích trên đảo Koh Lipe

Thiên đường biển Koh Lipe với mặt nước xanh như ngọc tại Thái Lan 8

Hòn đảo tuyệt đẹp này nổi tiếng với làn nước trong vắt và những rạn san hô ngoạn mục, nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển, thích hợp để đi lặn

Koh Adang là người anh em láng giềng lớn hơn nhiều của Koh Lipe. Bạn có thể dễ dàng đến đây bằng bằng phương tiện thuyền du lịch hoặc thuyền đuôi dài ở bãi biển Sunrise. Bên cạnh một nhà hàng nhỏ và khu nghỉ dưỡng, Koh Adang còn là nơi không có người ở, lý tưởng để dành một ngày dài khám phá khung cảnh xung quanh, bãi biển và thác nước. Khi điều kiện thời tiết tốt, bạn có thể chèo thuyền kayak để di chuyển đến đảo dù hơi tốn sức.

Thiên đường biển Koh Lipe với mặt nước xanh như ngọc tại Thái Lan 9

Từ Koh Adang bạn có thể ngắm nhìn Koh Lipe từ xa

Dù Koh Lipe không phải một hòn đảo tiệc tùng nhưng tại đây vẫn có khá nhiều quán bar trên bãi biển để bạn có thể giải trí. Dù so với những điểm đến nổi bật khác như Koh Tao hay Bangkok thì nước uống tại đây có phần đắt đỏ hơn, nhưng bù lại khung cảnh hoàn hôn hoàn toàn xứng đáng với điều đó.

Bạn có thể dành cả buổi chiều ở Koh Lipe tại:

- Sea la Vie beach bar

- Maya bar

- Castaway Resort

Thiên đường biển Koh Lipe với mặt nước xanh như ngọc tại Thái Lan 10

Bạn có thể dành cả buổi chiều ở Sea la Vie beach bar

Ngay sau khi mặt trời lặn hàng ngày, con đường đi từ bãi biển Pattaya xuống bãi biển Sunrise sẽ biến thành tuyến phố chỉ dành cho người đi bộ. Đặc biệt tại đây bạn sẽ tìm được rất nhiều nhà hàng lớn và cửa hàng thủ công mỹ nghệ tốt (như Munay Designs) tọa lạc trên con phố dài 600 m này. Ngoài ra đây cũng là địa chỉ lý tưởng tại Koh Lipe để thưởng thức ẩm thực địa phương của Thái Lan, chẳng hạn như cá mới đánh bắt tại các quán ăn trông như chợ.

Thiên đường biển Koh Lipe với mặt nước xanh như ngọc tại Thái Lan 11

Phố đi bộ sôi động từ buổi chiều cho đến đêm

MIA.vn có thể gợi ý cho bạn những khách sạn tốt nhất tại Koh Lipe như Castaway Resort, Serendipity Resort và Bayview Sunset Bungalows. Tuy nhiên một điểm cần lưu ý là bạn nên cố gắng đặt chỗ sớm vì chúng thường xuyên hết chỗ.

Castaway Resort: nằm ở cuối phía nam của bãi biển Sunrise. Những ngôi nhà gỗ hai tầng nằm dọc bãi biển với những chiếc võng phía trước là một địa điểm lý tưởng để bạn nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng.

Bayview Sunset Bungalows: nằm trên bãi biển Sunset, các phòng nghỉ tại đây có tầm nhìn ra biển Andaman từ trên núi. Đây là nơi bạn có thể tận hưởng hoàng hôn xinh đẹp trên đảo, đặc biệt khách du lịch Thái Lan cũng đừng quên thử qua Teriducki, món vịt quay teriyaki phủ xoài chín tại đây.

Cách sạn bình dân tại Koh Lipe: Quanh khu vực phố đi bộ bạn có thể tìm được một số khách sạn và nhà nghỉ bình dân trên đảo Koh Lipe. MIA.vn gợi ý bạn có thể tham khảo The Street Hostel nằm cách đầu Phố Đi bộ khoảng 100 m.

Thiên đường biển Koh Lipe với mặt nước xanh như ngọc tại Thái Lan 12

Khung cảnh tuyệt đẹp bên bãi biển ở Castaway Resort

Phố đi bộ: là trung tâm du lịch chính của cả hòn đảo Koh Lipe, đây là nơi tập trung nhiều quán bar, nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng.

Papaya Mom - ปาปาย่ามัม เกาะหลีเป๊ะ: là một nhà hàng lớn và nổi tiếng với cả người dân Thái Lan lẫn khách du lịch. Tại đây bạn có thể tìm được đủ loại mì Thái, cơm chiên và cà ri, bên cạnh nhiều loại hải sản tươi ngon đang chờ đợi chế biến.

Wonton Soup Stall (แพท มาร์เก็ต): nằm ngoài siêu thị Patt và đối diện trung tâm mua sắm A Central. Quầy hàng này có món mì hoành thánh với thịt lợn đỏ vừa rẻ vừa ngon, thích hợp với ngân sách du lịch tiết kiệm của bạn.

Thiên đường biển Koh Lipe với mặt nước xanh như ngọc tại Thái Lan 13

Papaya Mom là nơi bạn có thể thưởng thức ẩm thực bản địa Thái Lan đặc sắc. Ảnh: FB Papaya Mom Restaurant, Koh Lipe, Thailand

Hy vọng với những thông tin cùng hướng dẫn chi tiết trên đây bạn sẽ sớm có được một chuyến hành trình khó quên tại Koh Lipe. Một lưu ý nhỏ nữa cho khách tham quan là phí công viên quốc gia biển Tarutao có giá 200 baht mỗi người và kéo dài trong 5 ngày, bạn sẽ phải trả phí vào cửa này để đến Koh Lipe (ngoài chi phí phà và bến tàu).