Phuket không chỉ là hòn đảo lớn nhất ở Thái Lan với diện tích gần 600 km2 mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn bậc nhất của xứ sở Chùa Vàng. Phuket có lịch sử phong phú, từng là trung tâm khai thác thiếc và cao su và hiện nay là thiên đường nghỉ dưỡng với nhiều hoạt động thú vị. Phuket nằm ở phía Nam Thái Lan, giáp biển Andaman và có cảnh quan thiên nhiên đa dạng bao gồm các hòn đảo nhỏ, hang động huyền bí, đỉnh núi cao ngất cùng vô vàn danh thắng nổi tiếng. Nếu bạn đã quá nhàm chán với Bangkok hay Pattaya khi đi du lịch Thái Lan, hãy đến Phuket để khám phá một vùng đất mới mẻ và đầy hấp dẫn.

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết nhất từ A đến Z 2

Phuket là đảo lớn nhất tại Thái Lan với khung cảnh thiên nhiên làm say đắm lòng người

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết nhất từ A đến Z 3

Điểm đến này khiến nhiều người mê mẩn trước cảnh sắc tựa như tranh vẽ

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết nhất từ A đến Z 4

Bãi biển trong xanh tựa như chiếc gương khổng lồ phản chiếu bầu trời

Theo kinh nghiệm du lịch Phuket của những người đi trước, hòn đảo này có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Chính vì thế ở đây thường chỉ có mùa khô và mùa mưa. Nếu bạn muốn du lịch biển ở đảo Phuket, bạn nên chọn mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời điểm này tiết trời trong xanh và mát mẻ rất thích hợp cho việc tắm biển, tham quan các đảo và hang động. Tuy nhiên, nếu bạn không ngại mưa, bạn cũng có thể đến Phuket vào tháng 6 hay tháng 7 khi thời tiết đã vào hè. Vào mùa hè, thiên đường biển Phuket càng trở nên quyến rũ hơn với bờ cát trắng, nước biển trong xanh và nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn.

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết nhất từ A đến Z 5

Dù bạn đến đây vào lúc nào thì Phuket vẫn đón chào bạn với vẻ đẹp tuyệt mỹ nhất

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, để đến được Phuket, bạn có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển khác nhau. Hiện tại không có đường bay trực tiếp từ Việt Nam tới Phuket nên bạn phải dành chừng 1 tiếng 20 phút để bay tới Bangkok trước rồi chuyển sang máy bay, xe bus hay tàu thuyền. Bạn có thể chọn một trong những hãng hàng không sau để bay từ Việt Nam tới Bangkok như Vietnam Airlines, Thai Airways, Air Asia...Từ Bangkok, bạn có thể bay tiếp tới Phuket với quãng đường hơn 800km.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể đi xe bus 2 tầng từ bến xe phía Nam của Bangkok với giá vé khoảng 600 baht/người, thời gian di chuyển 12 tiếng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi tàu thuyền từ các đảo khác như Koh Phi Phi hay Krabi tới Phuket với mức giá vé tham khảo khoảng 400 baht.

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết nhất từ A đến Z 6

Bạn có thể di chuyển từ Việt Nam sang Thái Lan bằng máy bay rồi tiếp tục đi tới Phuket bằng nhiều phương tiện khác nhau

- Xe tuk tuk: Để di chuyển ở Phuket, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau tùy theo nhu cầu và sở thích. Xe Tuk Tuk là loại xe ba bánh đặc trưng của Thái Lan có thể chở được từ 2 đến 4 người. Xe di chuyển nhanh chóng, linh hoạt và giá cả hợp lý. Bạn có thể dễ dàng bắt xe Tuk Tuk trên các tuyến đường ở Phuket và thỏa thuận giá cả với tài xế.

- Xe máy: Nếu bạn muốn tự do khám phá Phuket theo ý muốn của mình, bạn có thể thuê một chiếc xe máy để vi vu. Bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng cho thuê xe máy ở Phuket với giá từ 150 đến 200 Baht/ngày. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng bạn phải để lại hộ chiếu hoặc một số giấy tờ khác làm cam kết khi thuê xe máy. 

- Tàu thuyền: Nếu bạn muốn tham quan các hòn đảo xinh đẹp khác tại Phuket như Koh Phi Phi hay Krabi, bạn có thể thuê tàu thuyền để đi. Giá thuê tàu thuyền sẽ từ 400 Baht cho khoảng 2 đến 3 giờ đồng hồ. Bạn sẽ được trải nghiệm một chuyến đi thú vị trên biển và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Phuket.

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết nhất từ A đến Z 7

Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển giữa các điểm tham quan cho phù hợp

Thái Lan đã mở cửa đón du khách quốc tế mà không cần các thủ tục nhập cảnh phức tạp. Bạn chỉ cần tải app PC-Covid bằng tiếng Anh và có giấy chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 là đã có thể xách vali vi vu Phuket. Nếu bạn có hộ chiếu Việt Nam, bạn sẽ được miễn visa 30 ngày. Khi đến sân bay Suvarnabhumi, bạn sẽ được đón tiếp nhiệt tình và thân thiện bởi các anh hải quán. Nếu bạn có chuyến bay nối, hãy để dành ít nhất 3 tiếng để di chuyển và làm thủ tục cũng như nhận hành lý.

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết nhất từ A đến Z 8

Xem trước các quy định về visa để dễ dàng qua các cửa khẩu, trạm kiểm soát

Baht Thái là đơn vị tiền tệ của Thái Lan có tỷ giá khá ổn định so với Việt Nam. Hiện nay, bạn chỉ cần khoảng 650 đến 680 VND để đổi được 1 Baht. Nếu bạn đến Bangkok, bạn có thể đổi tiền với giá còn tốt hơn. Bạn nên đổi tiền ở các hệ thống SuperRich, nơi có giá chỉ khoảng 640 đến 650 VND cho 1 Baht rất hợp lý.

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết nhất từ A đến Z 9

Bạn nên quy đổi một ít tiền mặt để dễ dàng mua sắm, ăn uống tại Phuket

Patong là một bãi biển nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt mỹ của nước biển trong xanh, cát trắng và những hàng dừa xanh mát. Đây không chỉ là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là một trung tâm giải trí sôi động của Phuket. Đặt chân tới Patong, bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi đa dạng từ sáng đến tối. Patong cũng là thiên đường mua sắm với nhiều cửa hàng, chợ đêm và trung tâm thương mại bày bán các sản phẩm độc đáo với mức giá phải chăng. Có thể nói, đây là một bãi biển đáng để khám phá khi đến Phuket.

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết nhất từ A đến Z 10

Patong là một trong những bãi biển Phuket đẹp nhất được nhiều người yêu thích

Koh Phi Phi là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích biển xanh, cát trắng và thiên nhiên hoang sơ. Đây là một trong những bãi biển được đánh giá cao về độ sạch và đẹp trên thế giới, nơi mà bạn có thể ngắm nhìn màu xanh ngọc bích của nước biển, cảm nhận sự mềm mại của bãi cát và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ từ các ngọn núi xung quanh. Ngoài ra, Koh Phi Phi còn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị khác như leo núi để ngắm cảnh, lặn biển khám phá thế giới dưới biển và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Đặc biệt, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi ngon và đặc sản của địa phương tại Koh Phi Phi.

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết nhất từ A đến Z 11

Đảo Koh Phi Phi nhìn từ trên cao ngỡ như bức tranh phong cảnh được Mẹ thiên nhiên vẽ nên

Phố cổ Phuket là một nơi lưu giữ dấu ấn của lịch sử và văn hóa đa dạng của hòn đảo này. Được xây dựng từ cuối thế kỉ 19 đến đầu thế kỉ 20, phố cổ Phuket kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Trung Hoa và Bồ Đào Nha tạo nên những công trình độc đáo và đẹp mắt. Bạn có thể thấy những ngôi nhà hai tầng màu sắc, các cửa hàng bán đồ lưu niệm, nhiều ngôi chùa và đền linh thiêng tại đây. Phố cổ Phuket còn là nơi diễn ra nhiều lễ hội và sự kiện văn hóa. Đây được xem là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và tìm hiểu về những nét đẹp truyền thống của Thái Lan.

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết nhất từ A đến Z 12

Một vòng tham quan phố cổ Phuket, bạn sẽ càng hiểu hơn về lịch sử, văn hóa của vùng đất này

Phuket Fantasea Show là một chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo và hoành tráng. Khi tham gia, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn ấn tượng của những chú voi tài năng và các những nghệ sĩ tài hoa. Đây là một cách để bạn tìm hiểu thêm về văn hóa, lịch sử và truyền thống của Thái Lan. Ngoài ra vẫn còn nhiều hoạt động vui chơi khác tại Phuket Fantasea Show như ăn uống, mua sắm, chụp ảnh, xem triển lãm đang chờ đón bạn tới khám phá.

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết nhất từ A đến Z 13

Phuket Fantasea Show là một điểm nhấn đặc sắc mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Phuket

Nếu bạn muốn trải nghiệm không khí mua sắm sôi động và đa dạng của hòn đảo này, bạn không nên bỏ qua chợ cuối tuần Phuket. Đây là một chợ ngoài trời rộng lớn nằm ở khu vực Phuket Town. Bạn có thể tìm thấy đủ các loại mặt hàng tại đây từ quần áo, trang sức, thực phẩm, đồ nội thất đến đồ lưu niệm, thủ công, đồ cổ… Chợ cuối tuần Phuket còn có nhiều quầy ăn uống với vô vàn món ăn đường phố ngon miệng. Chợ chỉ hoạt động vào hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật từ 9 giờ sáng đến tận đêm khuya. Bạn nên đến sớm để tránh đông đúc và có thể mua được những món hàng ưng ý.

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết nhất từ A đến Z 14

Các phiên chợ cuối tuần là nơi lý tưởng để bạn mua sắm và lựa chọn các món quà độc đáo về tặng người thân

Vịnh Phang Nga là một trong những kỳ quan thiên nhiên của Thái Lan - nơi bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ và kỳ ảo. Vịnh Phang Nga được tạo nên bởi hàng trăm núi đá vôi cao chót vót nhô lên giữa mặt biển xanh ngọc. Những núi đá vôi này có hình dạng phong phú, độc đáo. Bạn có thể đi thuyền kayak hay lặn biển để khám phá những núi đá vôi này cũng như thưởng thức vẻ đẹp của nước biển trong vắt cùng nhiều loài sinh vật biển phong phú. Vịnh Phang Nga là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Thái Lan.

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết nhất từ A đến Z 15

Vịnh Phang Nga xinh đẹp đem tới cho bạn vô vàn trải nghiệm có một không hai. Ảnh: Klook

Wat Chong là một trong những ngôi chùa nổi bật nhất của Phuket. Ngôi chùa này không chỉ là nơi thờ phụng các vị Phật và Bồ Tát mà còn là nơi mang lại sự bình an và may mắn cho mọi người. Theo truyền thuyết, Wat Chong có khả năng chữa lành mọi loại bệnh tật từ những căn bệnh thường gặp như cảm cúm, đau đầu đến những căn bệnh nan y. Nhiều người tin rằng, nếu cầu nguyện tại ngôi chùa này với lòng thành, họ sẽ được ban phước lành và sức khỏe. Wat Chong còn có kiến trúc độc đáo với những mái vòm cao, những tượng Phật lớn và các bức tranh tường kể về cuộc đời của Đức Phật. Ngôi chùa này cũng là nơi tổ chức nhiều lễ hội truyền thống của Thái Lan như lễ Songkran, lễ Loy Krathong và lễ Thading.

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết nhất từ A đến Z 16

Wat Chong là ngôi chùa cổ kính với kiến trúc đầy ấn tượng và đặc sắc

- Twinpalms Resort Phuket: 106/46 Moo 3, Surin Beach Road, Surin, Thalang District, Phuket, Thailand.

- SALA Phuket Maikhao Beach Resort: 333 Moo 3, Thalang District, Mai Khao, Thalang District, Phuket, Thailand.

- Mom Tri’s Villa Royale: 12 Kata Noi Road, Kata Noi Beach, Kata, Mueang Phuket District, Phuket, Thailand.

Katathani Phuket Beach Resort: 14 Kata Noi Road, Karon, Muang Phuket, Thailand.

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết nhất từ A đến Z 17

Hãy tham khảo trước các điểm lưu trú phù hợp với sở thích, khả năng chi trả để có được kỳ nghỉ tuyệt vời nhất

Khi đến Phuket, bạn không nên bỏ qua những món ăn đặc trưng của địa phương như:

- Tom Yum: Đây là món canh nổi tiếng của Thái Lan có vị chua cay đậm đà, thơm mát và bổ dưỡng. Bạn có thể thưởng thức Tom Yum tại nhiều nhà hàng ở Phuket như Eleven Two & Co. hay Ao Yon Seaside.

- Homok: Món cà ri cá được gói trong lá chuối và hấp chung với loại lá có tên Bai Cha-ploo. Món Homok có vị béo ngậy của nước cốt dừa, thơm nồng của các loại gia vị và cay nồng của ớt. Bạn có thể ăn Homok với cơm hoặc bánh mì.

- Yum Pak Good: Món salad khá lạ với nguyên liệu gồm dương xỉ xanh và nước cốt dừa. Món ăn có vị giòn giòn của dương xỉ, ớt xanh hoà quyện cùng mùi thơm của dừa và vị chua thanh của chanh. Món ăn là một cách giải nhiệt tuyệt vời sau khi bạn đã nếm thử các món ăn cay và nóng ở Phuket.

- Mee Hokkien: Đây là món mì xào thập cẩm Phúc Kiến được làm từ mì gạo, thịt heo, tôm, trứng, rau cải và nước sốt đặc biệt. Món ăn có vị ngọt ngọt, béo béo và thơm lừng. Bạn có thể ăn Mee Hokkien với nước chấm ớt và chanh.

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phuket chi tiết nhất từ A đến Z 18

Vô vàn món ăn đặc sắc tại Phuket sẽ giúp hành trình khám phá ẩm thực của bạn thêm đáng nhớ

Du lịch Phuket cần lưu ý những gì và trải nghiệm nào bạn không thể bỏ lỡ đều đã được MIA.vn chia sẻ qua bài viết trên. Nếu là một người yêu thích du lịch Thái Lan, hẳn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội xách vali tới đây khám phá. Vì thế, trong hành trình sắp tới, hãy lựa chọn Phuket trở thành điểm dừng chân tiếp theo. Mong rằng bạn sẽ có được chuyến đi đầy ý nghĩa và khoảng thời gian vui vẻ nhất tại Phuket.