La Paz - Bolivia với độ cao khoảng 3.640m so với mặt nước biển, được xem là thủ đô cao nhất trên thế giới khi thuộc trong thung lũng núi Andes và còn được biết đến với tên gọi là là "thành phố lẩn khuất trong những đám mây mù".

Khám phá La Paz: thủ đô cao nhất thế giới đầy ngoạn mục 2

Toàn cảnh thủ đô La Paz với ánh đèn lung linh từ trên cao vào ban đêm

Với dân số khoảng chừng 835.000 người, La Paz trở thành trung tâm chính trị và thương mại bậc nhất tại Bolivia. Mặc dù nơi đây cách biệt một phần nào đó khỏi sự phát triển nhộn nhịp của làn sóng toàn cầu hóa bởi sự cô lập và nét cấu trúc văn hóa đơn lẻ nhưng La Paz vẫn là mảnh ghép hoàn hảo của thế kỷ XXI. Với sự nhộn nhịp và ngày càng phát triển, La Paz ngày càng thu hút nhiều bạn bẻ quốc tế đến ghé thăm quanh năm. Thủ đô La Paz luôn mang đậm bản sắc của người bản địa và người châu Âu nói chung, tất cả cùng hòa trộn và tạo nên một nét văn hóa cực kì độc đáo.

La Paz là thủ đô của đất nước Bolivia, châu Âu. Vì vậy, chỉ có một cách di chuyển đến nơi đây là bằng máy bay với các hãng hàng không lớn như United Airlines, Japan Airlines, Korean Air... với các chặng bay phổ biến như sau:

Từ Sài Gòn - Bolivia

Trung bình có khoảng 17 chuyến bay hoạt động mỗi ngày chặng tại thành phố Hồ Chí Minh. Chuyến bay sẽ được đồng hành cùng các hãng hàng không có tần suất phục vụ lớn nhất như Vietnam Airlines, Japan Airlines, Korean Air, United Airlines… Hành trình từ thành phố Hồ Chí Minh đến La Paz (Bolivia) sẽ trải qua khoảng 32 giờ bay và có những chặng quá cảnh tại một số thành phố như Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Hongkong, Miami (Hoa Kỳ)… với mức giá vé tham khảo cho chặng bay này dao động từ 1.230 USD – 3.630 USD.

Từ Hà Nội - Bolivia

Tại đường bay Nội Bài hiện đang được khai thác với tần suất khoảng 23 chuyến bay/ngày cùng các hãng hàng không như Vietnam Airlines, American Airlines, Korean Air, Asiana Airlines, EVA Airways... Hành trình bay từ thủ đô Hà Nội đến thủ đô La Paz sẽ kéo dài khoảng 31 giờ bay và sẽ quá cảnh tại một số thành phố như Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Paris (Pháp), Miami (Hoa Kỳ)… và mức giá vé tham khảo dành cho chặng bay này dao động từ 1.230 USD – 7.010 USD.

Từ Đà Nẵng - Bolivia

Với mức tần suất khai thác trung bình 12 chuyến bay/ngày cùng với các hãng hàng không như Cathay Pacific Airways, Korean Airl, Vietnam Airlines, Asiana Airlines…Quãng đường bay từ Đà Nẵng đến thủ đô La Paz sẽ kéo dài khoảng 32 giờ đồng hồ và cũng quá cảnh tại một số thành phố như Hongkong, Seoul (Hàn Quốc), Miami (Hoa Kỳ)… cùng với giá vé tham khảo dao động từ 518 USD – 3.840 USD.

Lưu ý : các mức giá vé ở trên là giá vé một chiều, chưa bao gồm đầy đủ các mức phí thuế và phụ phí khác. Giá vé được cập nhật liên tục và có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm đặt vé khác nhau, tình trạng đặt chỗ của bạn.

Với vị trí địa lý tuyệt vời như vậy thì thủ đô La Paz sẽ có vô số những hoạt động, trải nghiệm khác nhau và MIA.vn sẽ gợi ý đến bạn một số địa điểm vui chơi hấp dẫn và nổi tiếng nhất tại La Paz bạn có thể tham khảo.

Khi đặt chân đến La Paz, có lẽ điều đầu tiên đập vào mắt banh có lẽ là những chiếc cáp treo hiện đại, đầy màu sắc di chuyển ngay phía trên đầu mình. Mi Teleferico bao gồm 10 tuyến cáp treo dài hơn 10km và dừng tại 31 ga khác nhau. Được khai trương chính thức vào năm 2014 và cũng để nhằm hạn chế tình trạng tắc nghẽn giao thông ở trung tâm thủ đô La Paz. Mô hình“tàu điện ngầm trên bầu trời” đã ra đời và không những mang sứ mệnh rất cao cả và thú vị mà còn tiếp tục phát triển hơn nữa để phục vụ nhu cầu tham quan của nhiều bạn bè quốc tế đến trải nghiệm và ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô La Paz xinh đẹp này.

Khám phá La Paz: thủ đô cao nhất thế giới đầy ngoạn mục 3

Hệ thống cáp treo hiện đại phục vụ nhu cầu ngắm toàn cảnh thành phố

Chính nhờ điều này đã giúp kết nối được nhiều tầng lớp khác nhau với trung tâm thành phố, họ có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm để làm việc, bất kể họ sống ở đâu. Hơn nữa, hệ thống cáp treo tại đây luôn được kiểm tra về độ an toàn. Khi trải nghiệm ngồi trong những chiếc cáp treo bạn sẽ nhận ra đây là một trong những trải nghiệm thú vị nhất mà bạn không thể bỏ lỡ khi ghé du lịch Bolivia, chưa kể đây cũng là cách tốt nhất để bạn có thể thu trọn trong tầm mắt thủ đô La Paz.

Một địa điểm tham quan khác mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm La Paz là chờ Phù Thuỷ. Chợ nằm cách nhà thờ San Francisco ở trung tâm thủ đô La Paz chỉ một dãy nhà. Ngôi chợ còn là nơi để trưng bày các sản phẩm, đồ handmade đầy màu sắc và có cả những cửa hàng chuyên bán các loại thuốc thảo mộc khác nhau. Bạn có thể thoải mái mua sắm các món đồ với mức giá phải chăng và đa dạng những mẫu mã về làm quà cho những người thân yêu của mình.

Khám phá La Paz: thủ đô cao nhất thế giới đầy ngoạn mục 4

Những món đồ thủ công mỹ nghệ với màu sắc rực rỡ bắt mắt

Điểm đặc biệt của khu chợ này là bán những món được chế biến từ ếch khô và armadillos - một trong những đồ vật được quan niệm là mang lại sự may mắn cho gia chủ. Chắc chắn rằng màu sắc sặc sỡ của các gian hàng tại nơi đây sẽ đem đến cho bạn và gia đình những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ và đáng nhớ nhất tại thủ đô La Paz.

Thung lũng Mặt trăng hay còn được gọi là Valle de la Luna - một địa danh nổi tiếng, cách trung tâm La Paz khoảng chừng 10km, nổi bật với một khối đá nhô ra, với tạo hình cực kỳ độc đáo. Thung lũng này được đặt tên sau khi phi hành gia người Mỹ là Neil Armstrong đặt chân đến khám phá và tuyên bố khu vực này có địa hình rất giống với mặt trăng, bởi đất đá nơi đây được hình thành nhờ sự xói mòn của những ngọn núi ở gần đó. Chính sự xói mòn này đã hình thành nên vô số những ngọn tháp cao chót được làm từ đất sét kết hợp với đá sa thạch và cho đến tận bây giờ, chúng vẫn đang tiếp tục bị xói mòn.

Khám phá La Paz: thủ đô cao nhất thế giới đầy ngoạn mục 5

Một khung cảnh hết sức độc lạ tại thung lũng mặt trăng

Hồ Titicaca là một địa điểm du lịch mà bất cứ ai cũng muốn ghé thăm một lần và sẽ muốn dành hơn một ngày để khám phá hết những điều thú vị ở hồ nước nổi tiếng này. Hồ Titicaca cách trung tâm thủ đô La Paz khoảng vài giờ lái xe và nằm ở độ cao gần 4.000m so với mực nước biển. Hồ Titicaca còn được biết đến là hồ nước lớn nhất thế giới ở độ cao ngoạn mục như vậy, đồng thời cũng là nơi lưu giữ nhiều nền lịch sử cực kỳ phong phú theo nhiều mốc thời gian khác nhau.

Khám phá La Paz: thủ đô cao nhất thế giới đầy ngoạn mục 6

Hồ Titicaca là một địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới

Hồ nổi bật với các di tích lịch sử và văn hóa lâu đời trong khu vực như Isla del Sol hay còn được gọi là Đảo Mặt trời. Đây là một hòn đảo khá gồ ghề và có con dốc thẳng đứng, hòn đảo này tự hào khi sở hữu hàng chục tàn tích cổ xưa và được biết đến là trung tâm phản ánh rõ nét nền văn minh Inca. Di tích nổi bật tiếp theo là quần đảo Uru hay còn gọi là “Đảo Nổi”, đây là một hòn đảo nhân tạo và bao gồm một cây sậy nổi. Tính cho đến ngày nay, người Uro vẫn tiếp tục sống trên gần 60 hòn đảo nổi khác nhau và hầu hết đều mở cửa để phục nhu cầu du lịch mỗi năm.

Khi đến du lịch ở bất cứ địa điểm nào cũng vậy, bạn nên cần nắm một số lưu cần thiết sau để chuyến đi của bạn đến La Paz có nhiều niềm vui nhất.

- Ở những khu chợ hoặc những địa điểm đông đúc, đừng bỏ những thứ quan trọng như hộ chiếu và những vật có giá trị khác vào ba lô nhỏ mà nên đựng trong chiếc túi đeo chéo có khóa kéo để phía trước ngực, giúp bạn có thể dễ dàng để mắt tới nhất.

Khám phá La Paz: thủ đô cao nhất thế giới đầy ngoạn mục 7

Hình ảnh của 1 góc phố yên bình của thủ đô La Paz

- Chọn cách di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng ở La Paz sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản trong chuyến đi. Bạn có thể tham khảo một số loại phương tiện giao thông công cộng mà được sử dụng phổ biến ở La Paz như trufis, taxi radio, taxi độc lập, minis và micros.

- Ở hầu hết các nhà hàng và khách sạn lớn tại đây sẽ chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng nhưng bạn cũng nên chuẩn bị trong người một ít tiền mặt để dự phòng trong những trường hợp cần thiết.

- Mệnh giá tiền tệ ở Bolivia bạn có thể tham khảo là 1 USD tương đương với khoảng 6,93 BOB.

- Theo những tổng hợp của Cẩm nang du lịch MIA.vn thì có một lưu ý đặc biệt khi đến tham quan thủ đô La Paz là với độ cao từ 3000m trở lên thì việc giữ sức khỏe cho cơ thể rất quan trọng, bạn nên chuẩn bị những loại trang phục phù hợp giúp giữ ấm cơ thể và tránh vận động những hoạt động mạnh gây tốn sức và khó thở.

Để có một chuyến du lịch đến thủ đô La Paz - Bolivia một cách trọn vẹn nhất thì không thể thiếu sự đồng hành của những chiếc vali xịn sò và chắc chắn nhất. Hãy để những chiếc vali của MIA.vn sẽ là người bạn đồng hành của bạn trong mọi hành trình tham quan và khám phá La Paz nhé!