Maine nổi tiếng với cảnh sắc lá cam mùa thu thơ mộng. Thế nên, nếu muốn được một lần chiêm ngưỡng bức tranh lá cây biến chuyển màu sắc từ xanh sang sắc cam, đỏ, vàng đặc trưng của mùa thu, thì bạn có thể đến Maine vào khoảng từ tháng Chín đến tháng mười Một hằng năm. Đây là thời điểm Maine sở hữu khí hậu mát mẻ, trời trong, nắng ráo và không mưa, phù hợp để mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá ngoài trời như trekking, đạp xe đạp, chèo thuyền kayak, v.v.

Ngoài ra, thời điểm mùa thu và hè còn là giai đoạn Maine tổ chức nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc. Ví dụ, nếu muốn tìm hiểu về các món sản vật địa phương, thì Lễ hội tôm hùm Maine và Hội chợ quốc gia Common Ground chính là dịp lý tưởng.

Còn nếu yêu thích thời tiết mát mẻ, bạn có thể lên kế hoạch du lịch Maine vào mùa đông. Tuy nhiên, nhiệt độ vào thời điểm này cũng sẽ khá thấp, nhiều nơi thậm chí có tuyết, gió lớn và bão tuyết. Thế nên, bạn có thể cân nhắc nhé.

Đến Maine ngắm cảnh và thưởng thức đặc sản tôm hùm trứ danh 2

Từ tháng Chín đến tháng mười Một hằng năm là thời điểm Maine sở hữu khí hậu mát mẻ, trời trong, nắng ráo và không mưa, phù hợp để mọi người tham gia các hoạt động vui chơi

Hiện nay, tại Maine có tổng cộng 3 sân bay quốc tế cùng 4 sân bay nội địa, bao gồm: Sân bay Boston Logan (BOS), Sân bay Portland International Jetport (PWM), Northern Maine Regional (PQI). Sân bay Hancock County Bar Harbor (BHB), Sân bay Knox County Regional (KCRA), Sân bay Augusta State (AUG). Thế nên, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới tiểu bang xinh đẹp này.

MIA.vn lưu ý: Bạn nên đặt vé sớm trước 2 - 3 tháng để có được mức giá phù hợp.

Hệ thống phương tiện công cộng tại Maine rất đa dạng, giúp bạn dễ dàng tìm được lựa chọn phù hợp để di chuyển trong suốt hành trình du lịch. Các phương tiện bạn có thể sử dụng trong chuyến đi bao gồm:

Xe bus Concord Coach Lines đi lại giữa Portland, Boston Logan và ga Nam của Boston

Tàu hỏa nối liền Amtrak, Boston, Brunswick với các điểm tham quan tại Well, Bãi biển Old Orchard, Biddẻod, Portland và Freeport

Bằng thuyền đi lại giữa cảng Bar Harbor với Yarmouth, Nova Scotia

Với phần lớn diện tích nằm trên đảo Mount Desert, Vườn quốc gia Acadia là điểm đến dành cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Có nhiều hoạt động dành cho bạn khi đến đây, như trekking, cắm trại, bơi lội và chèo thuyền kayak. Đặc biệt, khi chèo thuyền kayak, bạn có thể quan sát vẻ đẹp của Vườn quốc gia Acadia và lắng nghe tiếng gió đung đưa cành lá xào xạc rất êm tai.

Đến Maine ngắm cảnh và thưởng thức đặc sản tôm hùm trứ danh 3

Với phần lớn diện tích nằm trên đảo Mount Desert, Vườn quốc gia Acadia là điểm đến dành cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên

Địa chỉ: 16 Museum St., Rockland, Maine

Đối với những ai yêu thích khám phá nghệ thuật, thì Bảo tàng nghệ thuật Farnsworth là điểm đến phù hợp. Nơi đây trưng bày hàng loạt những hiện vật quý theo nhiều trường phái nghệ thuật, hứa hẹn mang đến cho bạn cái nhìn chân thật về đời sống văn hóa của người dân địa phương.

Đặc biệt, tại bảo tàng còn thường xuyên tổ chức những buổi biểu diễn, hội thảo, giúp mọi người có thể hiểu hơn về nét đặc biệt của các tác phẩm nghệ thuật chiết trung trưng bày tại đây.

Đến Maine ngắm cảnh và thưởng thức đặc sản tôm hùm trứ danh 4

Đối với những ai yêu thích khám phá nghệ thuật, thì Bảo tàng nghệ thuật Farnsworth là điểm đến phù hợp

Địa chỉ: 132 Botanical Gardens Dr., Boothbay, Maine

Đây là vườn bách thảo mở cửa theo mùa, từ tháng Năm kéo dài đến hết tháng Mười. Nơi đây chuyên trồng các loài hoa từ nhiều vùng đất khác nhau, cũng như có riêng một khu trưng bày mẫu vật đa dạng, phù hợp cho những ai yêu thích thiên nhiên, đặc biệt là thực vật đến đây quan sát, tìm hiểu.

Ngoài ra, bạn có thể thong dong tản bộ qua những khu vườn tràn ngập màu sắc cùng hương thơm của hoa tươi, hít thở không khí trong lành hoặc chụp nhiều bức ảnh xinh đánh dấu chuyến đi đến Maine đáng nhớ.

Đến Maine ngắm cảnh và thưởng thức đặc sản tôm hùm trứ danh 5

Nơi đây chuyên trồng các loài hoa từ nhiều vùng đất khác nhau, cũng như có riêng một khu trưng bày mẫu vật đa dạng, phù hợp cho những ai yêu thích thiên nhiên

Địa chỉ: 7 Congress St., Portland, Maine

Tự thân Bảo tàng nghệ thuật Portland đã là một tạo tác kiến trúc tuyệt vời. Tòa nhà gây ấn tượng với kiến trúc đặc sắc, quy mô rộng rãi cùng nhiều phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật từ nhiều tác giả và trường phái khác nhau.

Hướng đến mục tiêu đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng, bảo tàng thường xuyên thay đổi các tác phẩm trưng bày, đảm bảo không gây sự nhàm chán cho mọi người khi ghé đến.

Đến Maine ngắm cảnh và thưởng thức đặc sản tôm hùm trứ danh 6

Tự thân Bảo tàng nghệ thuật Portland đã là một tạo tác kiến trúc tuyệt vời với kiến trúc đặc sắc, quy mô rộng rãi cùng nhiều phòng trưng bày

Địa chỉ: 32 Resurgam PI., Portland, Maine

Mặc dù có diện tích tương đối khiêm tốn, thế nhưng Bảo tàng Mật mã học Quốc tế vẫn là điểm đến được nhiều người ưu ái khi đến Maine. Nơi đây chuyên trưng bày những điều bí ẩn của thế giới, ví dụ như quái vật hồ Loch Ness trứ danh, hay Bigfoot còn nhiều bí ẩn. Đặc biệt, nơi đây còn có phòng trưng bày dành riêng cho các sinh vật đã được khám phá, ví dụ như cá vây tay độc đáo.

Địa chỉ: 30 Conway Rd., Camden, Maine

Trung tâm thiên nhiên Merryspring sở hữu quy mô rộng lớn lên đến 66 mẫu Anh. Đây là một trong những điểm du lịch được các gia đình có trẻ nhỏ yêu thích. Có nhiều hoạt động được thiết kế dành riêng cho trẻ em tại đây, ví dụ như hoạt động ngắm chim, tham quan vườn ươm, trổ tài ươm cây giống, tìm hiểu về đời sống của các loài động vật hoang dã cũng như cắm trại bên bờ hồ.

Đến Maine ngắm cảnh và thưởng thức đặc sản tôm hùm trứ danh 7

Trung tâm thiên nhiên Merryspring sở hữu quy mô rộng lớn lên đến 66 mẫu Anh

Địa chỉ: Sohier Park Rd., York, Maine

Trong số 65 ngọn hải đăng vẫn còn tại Maine, thì Nubble là cái tên nổi bật nhất. Ngọn hải đăng này có thiết kế hình bóng cổ điển với độ cao ấn tượng. Đứng từ ngọn hải đăng và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ có thể nhìn thấy công viên cùng bãi biển xinh đẹp. Tại đây, bạn có thể kết hợp câu cá, lặn biển cũng khá thú vị.

Đến Maine ngắm cảnh và thưởng thức đặc sản tôm hùm trứ danh 8

Ngọn hải đăng này có thiết kế hình bóng cổ điển với độ cao ấn tượng

Địa chỉ: 12 Captain Strout Cir, Cape Elizabeth, Maine

Được xây dựng vào năm 1787, Hải đăng Portland Head là một trong những công trình có niên đại lâu đời tại Maine. Ngọn hải đăng cao hơn 24 mét, được xây hoàn toàn từ gạch nung và đá ruby nên sở hữu vẻ ngoài tráng lệ. Đứng từ ngọn hải đăng, bạn có thể nhìn thấy khung cảnh đại dương xanh rì với những con thuyền đang cưỡi trên con sóng ấn tượng.

Đến Maine ngắm cảnh và thưởng thức đặc sản tôm hùm trứ danh 9

Được xây dựng vào năm 1787, Hải đăng Portland Head là một trong những công trình có niên đại lâu đời tại Maine

Địa chỉ: 64 Balsam Drive, Millinocket, Maine

Sở hữu quy mô rộng lớn, Công viên Baxter là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã, ví dụ như nai sừng tấm, gấu đen, nai đuôi trắng, hải ly, xạ hương, rái cá, gấu trúc, chồn, sóc chuột, sóc thỏ, thỏ tuyết, chó sói xám, cáo đỏ, v.v. Với hệ sinh thái đa dạng cùng cảnh quan thiên nhiên trù phú, bao gồm đồi núi, rừng già và hồ nước, thế nên, Công viên Baxter chính là điểm đến phù hợp cho những ai yêu thích khám phá thế giới tự nhiên.

Đến Maine ngắm cảnh và thưởng thức đặc sản tôm hùm trứ danh 10

Với hệ sinh thái đa dạng cùng cảnh quan thiên nhiên trù phú, Công viên Baxter là điểm đến phù hợp cho những ai yêu thích khám phá thế giới tự nhiên

Bờ biển Kennebunk là điểm đến quen thuộc dành cho những ai yêu thích bộ môn lướt sóng. Thế nên, nếu đam mê môn thể thao dưới nước này, bạn có thể ghé đến Kennebunk nếu du lịch Maine. Tại đây, bên cạnh cưỡi sóng, tắm biển, bạn còn có thể tham quan các thị trấn và làng chài lân cận, để tìm hiểu về văn hóa, nhịp sống thường ngày của người dân địa phương.

Đến Maine ngắm cảnh và thưởng thức đặc sản tôm hùm trứ danh 11

Bờ biển Kennebunk là điểm đến quen thuộc dành cho những ai yêu thích bộ môn lướt sóng

Bên cạnh những công trình đặc sắc, thì ẩm thực cũng là thỏi nam châm thu hút đông đảo mọi người ghé đến Maine. Các món ăn tiêu biểu của địa phương chủ yếu được chế biến từ nguồn hải sản dồi dào, với những cái tên đã thật sự ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng các tín đồ sành ăn, ví dụ như tôm hùm, nghêu, hàu, v.v.

Trong hành trình du lịch Mỹ và ghé đến tiểu bang Maine, bạn có thể thưởng thức những món ăn đã làm nên tên tuổi của vùng đất này, ví dụ như: tôm hùm cuộn, súp nghêu, nghêu rán, bánh kẹp mềm, kẹo Needhams, hot dog cá hồng đỏ, siro cây phong, v.v.

Đến Maine ngắm cảnh và thưởng thức đặc sản tôm hùm trứ danh 12

Các món ăn tiêu biểu của địa phương chủ yếu được chế biến từ nguồn hải sản dồi dào

Maine là một vùng đất đặc biệt mà ai nấy đều ao ước được một lần ghé qua. Nếu ấp ủ dự định khám phá tiểu bang xinh đẹp này, đừng quên lưu lại bài viết của MIA.vn vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch phòng khi cần nhé bạn ơi.