Brussel Bỉ nổi tiếng với nét đẹp cổ kính cùng những công trình kiến trúc xưa cũ. Đây là một điểm đến thường được các tín đồ du lịch ghé qua khi du lịch Bỉ. Một trong những công trình nổi tiếng ở Brussel Bỉ và có tính biểu tượng cực kỳ lớn chính là Manneken Pis (tạm dịch: Chú bé đi tiểu). Vậy công trình này có ý nghĩa gì và làm thế nào để đến đây tham quan, hãy cùng chúng mình xách vali lên và du ngoạn đến Brussel bạn nhé!

Manneken Pis là biểu tượng nổi tiếng tọa lạc tại trung tâm Thành phố Brussel nổi tiếng nước Bỉ. Công trình này còn được biết đến với tên gọi “chú bé đứng tè” và thu hút khá nhiều tín đồ du lịch đến tham quan, chụp ảnh check-in.

Hiện nay, bức tượng đồng “chú bé đứng tè” được đặt tại giao lộ Rue de l'Étuve/Stoofstraat và Rue du Chêne/Eikstraat. Công trình này khá gần với những địa điểm tham quan chính tại thành phố Brussel như Tòa thị chính hoặc quảng trường lớn.

Công trình tượng đồng “chú bé đứng tè” không chỉ là một địa điểm check-in lạ mắt mà nơi đây còn là điểm đến mang những giá trị văn hóa tốt đẹp. Bức tượng đồng điêu khắc kèm đài phun nước nhỏ với độ cao 50cm sẽ mang đến bạn nhiều thông điệp hơn vẻ ngoài vốn có của nó.

Được thiết kế lần đầu tiên vào năm 1388, công trình Manneken Pis đã trải qua nhiều lịch sử thăng trầm và biến động. Ban đầu, công trình này được thiết kế để dùng làm phương tiện cho người dân địa phương tiếp nhận nước.

Manneken Pis đã từng bị nhiều lực lượng vũ trang cố gắng đánh cắp và chính thức bị thất lạc vào năm 1817. Sau đó, bức tượng được tìm thấy nhưng đã vỡ thành 11 mảnh và sau này được phục hồi lại và trở thành một trong những công trình biểu tượng của Brussel.

Biểu tượng độc đáo Manneken Pis khác biệt giữa lòng Brussel 2

Manneken Pis là biểu tượng nổi tiếng tọa lạc tại trung tâm Thành phố Brussel nổi tiếng nước Bỉ

Biểu tượng độc đáo Manneken Pis khác biệt giữa lòng Brussel 3

Hiện nay, bức tượng đồng “chú bé đứng tè” được đặt tại giao lộ Rue de l'Étuve/Stoofstraat và Rue du Chêne/Eikstraat

Biểu tượng độc đáo Manneken Pis khác biệt giữa lòng Brussel 4

Được thiết kế lần đầu tiên vào năm 1388, công trình Manneken Pis đã trải qua nhiều lịch sử thăng trầm và biến động

Manneken Pis nằm ở trung tâm của Thành phố Brussel nên khá tiện để di chuyển. Bạn có thể lựa chọn các cách mà MIA.vn gợi ý như sau để di chuyển đến Manneken Pis mà không cần mất quá nhiều chi phí.

- Metro: tuyến Bourse and Gare Centrale, line số 1 hoặc số 5

- Xe điện: Anneessens, các tuyến số 3, 4, 31, 32, 33

- Xe buýt: tuyến số 29, 34, 47, 48, 60, 63, 65, 66, 71, 95, 96

Đã có nhiều truyền thuyết xung quanh bức tượng Manneken Pis. Sau đây là một số giai thoại về ý nghĩa của Manneken Pis mà Cẩm nang du lịch MIA.vn đã tổng hợp được.

- Cậu bé dập lửa bằng tiếng leng keng của mình, nhờ đó cứu thành phố thoát khỏi sự thiêu rụi.

- Trong trận chiến Ransbeke, Lãnh chúa hai tuổi (tức Công tước Godfrey III của Leuven) được bỏ vào một chiếc giỏ và treo trên cây đã đi tiểu vào quân địch khiến họ thua trận.

- Một truyền thuyết khác thì cho rằng, con trai của một quý tộc đã bỏ đám rước để đi tiểu vào một bức tường của ngôi nhà phù thủy. Vì quá tức giận, phù thủy đã biến chàng trai thành một bức tượng.

Dù sở hữu nhiều câu chuyện đặc biệt xung quanh, thế nhưng, mỗi câu chuyện đều mang một ý nghĩa riêng và gắn liền với các sự kiện đặc biệt của thành phố. Và dù là gắn với câu chuyện nào, thì Manneken Pis vẫn là biểu tượng không thể tách rời của thành phố Brussel.

Biểu tượng độc đáo Manneken Pis khác biệt giữa lòng Brussel 5

Đã có nhiều truyền thuyết xung quanh bức tượng Manneken Pis

Hiện tại, Manneken Pis có đến hơn 1000 trang phục độc đáo với nhiều chủ đề khác nhau. Bộ trang phục đầu tiên của Manneken Pis được trao tặng bởi một thống đốc vào năm 1698. Sau này, các tổng thống đến từ các quốc gia khác nhau để tặng thêm các bộ trang phục cho Manneken Pis. Hiện nay, các trang phục của Manneken Pis được lưu giữ tại Musée de la Ville, nằm trong La Maison du Roi.

Biểu tượng độc đáo Manneken Pis khác biệt giữa lòng Brussel 6

Hiện tại, Manneken Pis có đến hơn 1000 trang phục độc đáo với nhiều chủ đề khác nhau

Biểu tượng độc đáo Manneken Pis khác biệt giữa lòng Brussel 7

Các tổng thống đến từ các quốc gia khác nhau để tặng thêm các bộ trang phục cho Manneken Pis

Manneken Pis là biểu tượng quý báu của văn hóa nước Bỉ mà nhiều tín đồ du lịch không nên bỏ lỡ khi khám phá Brussel. Chúng mình hy vọng rằng, vẻ đẹp đặc biệt của điểm đến này đã được chúng mình khắc họa vô cùng rõ nét thông qua cẩm nang du lịch lần này. Nếu có dịp du lịch Bỉ, đừng quên ghé thăm biểu tượng Manneken Pis xinh đẹp đã gắn liền với biết bao thế hệ.