Với độ cao 1.708m, Seorak, Seoraksan hay Tuyết Nhạc Sơn (phiên âm theo tiếng Hán Việt) là đỉnh núi cao nhất dãy Taebaek và cao thứ 3 tại Hàn Quốc. Toàn bộ ngọn núi này nằm trong tỉnh Gangwon, gần thành phố Sokcho và mở cửa đón khách du lịch như một công viên quốc gia. Nơi đây được mệnh danh là trái tim của Hàn Quốc mỗi khi thu về với cảnh rừng cây thay lạ đẹp tựa tranh vẽ.

Trước đây, đường vào núi Seorak khá hiểm trở về bị che khuất bởi rừng cây, thung lũng… Đến năm 1950 khi chiến tranh kết thúc, chính phủ Hàn mới nhận ra vẻ đẹp kỳ vĩ của ngọn núi và tiến hành khai thác du lịch. Không chỉ có độ cao ấn tượng, điểm du lịch Hàn Quốc này còn nổi bật với lượng dự trữ sinh vật học vô cùng đa dạng và phong phú, được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 1982.

Núi Seorak với cảnh đẹp 4 mùa lay động trái tim người yêu thiên nhiên 2

Seorak là ngọn núi cao nhất dãy Taebaek và cao thứ 3 tại Hàn Quốc tọa lạc tại tỉnh Gangwon

Vị trí địa lý ở phía đông của Hàn Quốc mang đến núi Seorak khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Mỗi mùa ghé đến đây, chào đón bạn sẽ là một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc.

- Mùa xuân: Lúc này, rừng cây bạt ngàn được điểm xuyến bởi sắc màu thơ mộng của các loài hoa và chìm trong khói sương huyền ảo. Nhìn chung, vào mùa xuân thời tiết nơi đây khá trong xanh và ít mưa, thích hợp cho nhiều hoạt động ngoài trời.

- Mùa hè: Núi Seorak khoác lên một lớp áo xanh mướt tràn đầy sức sống, mang lại cảm giác mát mẻ dưới cái nắng của mùa hè.

- Mùa thu: Khung cảnh ngọn núi trở nên quyến rũ, thơ mộng hơn bao giờ hết với những rừng cây thay lá. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để leo núi và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên từ trên cao.

- Mùa đông: Đỉnh núi được bao phủ bởi sắc trắng của tuyết và không khí lạnh tạo thành biển mây bồng bềnh trôi.

Đến Hàn Quốc

Đối với khách du lịch Việt Nam thì máy bay là phương tiện lý tưởng nhất để nhanh chóng có mặt tại Hàn Quốc. Bởi vì chưa có chuyến bay thẳng đến tỉnh Gangwon nên bạn có thể chọn điểm đến là sân bay Incheon để dễ dàng di chuyển tới thành phố Sokcho.

Một số hãng hàng không hiện cung cấp chuyến bay này xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng là Vietnam Airlines, Vietjet Air, AirAsia, Scoot Airlines… mất khoảng 4 - 6 tiếng. Giá vé dao động từ 2.000.000 - 10.000.000 VND tùy theo hãng và thời điểm đặt.

Khám phá núi Seorak

Sau khi xuống sân bay, bạn có thể bắt xe bus hoặc taxi đến trung tâm thành phố Sokcho cách đó khoảng 3 tiếng đi xe. Rồi từ đây đón xe bus tuyến số 7 hoặc 7-1 đến công viên, đi bộ khoảng 2 phút là tới được chân núi Seorak.

Ngoài đi bộ bằng cầu thang đá, MIA.vn gợi ý bạn đi cáp treo lên đỉnh để dễ dàng chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên rộng lớn, kỳ vĩ của núi Seorak cao 1.708m. Nhìn chung, mỗi lượt đi cáp treo sẽ mất khoảng 5 phút và thả khách tại chùa Sinheungsa.

Núi Seorak với cảnh đẹp 4 mùa lay động trái tim người yêu thiên nhiên 3

Bạn có thể đi cáp treo lên đỉnh để chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh quan kỳ vĩ của ngọn núi Seorak

Bởi vì công viên quốc gia núi Seorak nằm trong địa phận của thành phố Sokcho nên có khá nhiều mô hình khách sạn xung quanh. Để thuận tiện cho việc đi lại, nghỉ ngơi cũng như cất vali hành lý, các bạn có kinh nghiệm du lịch núi thường chọn đặt phòng ở ngay gần khu công viên quốc gia thay vì trong trung tâm.

Sinheungsa là ngôi đền cổ kính nằm cheo leo trên sườn núi Seorak. Điểm du lịch Hàn Quốc này có lịch sử hơn 100 năm tuổi, nổi bật với bức tượng Phật lớn cao gần 15m, nặng 108 tấn đặt trước sân. Vị trí tách biệt hoàn toàn với phố xá thị thành đông đúc, hòa vào thiên nhiên hoang sơ, yên bình mang đến nơi đây không gian thanh tịnh giúp bạn thư giãn và quên đi mọi phiền muộn.

Núi Seorak với cảnh đẹp 4 mùa lay động trái tim người yêu thiên nhiên 4

Đền Sinheungsa nằm trên sườn núi Seorak có lịch sử hơn 100 năm tuổi, nổi bật với lối kiến trúc cổ kính

Tương tự như Sinheungsa, đền Baekdamsa được xây dựng từ thời của nữ vương Jindeok, là nơi giới quý tộc thường lui đến để cầu nguyện. Ngôi đền sở hữu lối kiến trúc mang đậm nét đặc trưng xưa, nằm giữa thiên nhiên xanh tươi, trong lành. Đây sẽ là điểm tham quan mà bạn không muốn bỏ lỡ trong hành trình khám phá núi Seorak.

Núi Seorak với cảnh đẹp 4 mùa lay động trái tim người yêu thiên nhiên 5

Đền Baekdamsa từng là nơi thực hiện các hoạt động tín ngưỡng của giới quý tộc dưới thời của nữ vương Jindeok

Ojukheon là ngôi nhà gỗ lâu đời nhất Hàn Quốc, nơi sinh của học giả nổi tiếng Yul-gok. Nếu để ý, bạn chắc chắn sẽ dễ dàng nhận ra đây là ngôi nhà được in trên mặt của tờ tiền mệnh giá 50.000 won.

Núi Seorak với cảnh đẹp 4 mùa lay động trái tim người yêu thiên nhiên 6

Ojukheon là ngôi nhà gỗ lâu đời nhất Hàn Quốc được in hình trên tờ tiền 50.000 won

Tương truyền vùng đất này từng bị hạn hán kéo dài do rồng ngăn nước, nhờ có dòng chảy của thác Biryong mà người dân nơi đây đã thoát khỏi tình cảnh hiểm nghèo. Chính vì vậy với họ, ngọn thác này rất thiêng và không được sử dụng để tắm.

Thác nước Biryong tuôn trào từ vách đá sừng sững tạo thành hồ nước trong vắt, bao quanh là rừng cây bạt ngàn. Đến đây vào mùa thu, vẻ đẹp thơ mộng và hữu tình của thác sẽ khiến bạn không khỏi mê mẩn.

Núi Seorak với cảnh đẹp 4 mùa lay động trái tim người yêu thiên nhiên 7

Vẻ đẹp thơ mộng và hữu tình của thác nước Biryong vào mùa thu biến nơi đây trở thành điểm du lịch thiên nhiên lý tưởng

Vẻ đẹp tự nhiên và hùng vĩ của núi Seorak được thể hiện rõ nét nhất qua thung lũng Cheonbuldong. Nơi đây hội tụ đa dạng cảnh quan như rừng núi, thác nước… tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mà không phải nơi đâu cũng có.

Vào mùa hè, cảnh đẹp này như càng sống động hơn bởi tiếng chim hót líu lo, tiếng thác nước đổ từ trên cao xuống tựa như một bản nhạc hòa âm. Trong khi mùa thu, nơi đây khoác lên chiếc áo màu đỏ, vàng rực rỡ, thơ mộng và không khí vô cùng trong lành dễ chịu.

Núi Seorak với cảnh đẹp 4 mùa lay động trái tim người yêu thiên nhiên 8

Thung lũng Cheonbuldong hội tụ đa dạng cảnh quan núi rừng, thác nước... tạo nên hệ sinh thái đặc sắc cho nơi đây

- Tùy vào thời điểm leo núi mà bạn có thể chuẩn bị trang phục phù hợp. Nếu đi vào mùa thu hoặc đông, đừng quên mang theo áo ấm, nón, găng tay… Một chiếc áo khoác mỏng thoáng mát sẽ là sự chọn lựa tốt nếu đến núi Seorak chơi vào mùa xuân hoặc hè.

- Ngoài ra, hãy chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như băng keo cá nhân, thuốc xịt chống côn trùng, kem chống nắng, nước uống… trong balo để có ngay khi cần.

- Có nhiều cung đường lên tới đỉnh núi Seorak và thời gian cho mỗi cung đường có thể từ 1 - 2 tiếng, 8 tiếng hoặc 2 ngày 1 đêm. Do đó, nếu chọn trekking, bạn nên ưu tiên đi giày thể thao hoặc giày leo núi chuyên dụng giúp dễ dàng di chuyển trên địa hình dốc.

- Nếu có tiền sử mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, hãy đi cáp treo từ chân núi lên các điểm tham quan trên đỉnh thay vì đi cầu thang bộ hoặc các cung đường mòn.

- Tuyệt đối không xả rác và gây ảnh đến cảnh quan tự nhiên trong quá trình leo núi Seorak.

Với độ cao 1.708m lý tưởng cùng cảnh quan đa dạng 4 mùa đẹp như tranh, núi Seorak sẽ là điểm du lịch giúp bạn tạm lánh khỏi chốn phố xá thị thành xô bồ, tìm về thiên nhiên yên bình, thư thái. Đừng quên lưu lại những kinh nghiệm được chia sẻ bởi cẩm nang du lịch MIA.vn để có một hành trình leo núi thật thuận lợi và trọn vẹn.