Wadi Rum, hay còn gọi với cái tên thung lũng ánh trăng là một kỳ quan thiên nhiên nằm ẩn giữa sa mạc phía Nam Jordan. Với diện tích rộng hơn 700km2, Wadi Rum cách thủ đô Amman 300km về phía Đông. Đây là nơi chứng kiến những biến động địa chất hàng chục triệu năm của Trái đất khiến cho những tảng đá sa thạch và đá granit được tạo thành hình dạng độc đáo. Những ngọn núi cao chót vót, nhiều cung đá uốn lượn, các hang động sâu thẳm và bãi cát mịn màng tạo nên một bức tranh sa mạc đầy màu sắc, ma mị.

Wadi Rum cũng là nơi ghi lại dấu ấn của nhiều nền văn minh cổ xưa từ thời kỳ đồ đá. Xách balo tới đây khám phá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nét chạm khắc trên đá và hang động kể lại những câu chuyện về cuộc sống, văn hóa và lịch sử của những người du mục đã từng sinh sống tại đây hàng ngàn năm trước. Đây là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá, leo núi, cắm trại và tận hưởng vẻ đẹp của sa mạc.

Sa mạc Wadi Rum, thung lũng ánh trăng với vẻ đẹp siêu thực 2

Wadi Rum được mệnh danh thung lũng ánh trăng là điểm tham quan yêu thích của hội mê khám phá

Wadi Rum có bốn mùa rõ rệt, mỗi mùa mang một nét đẹp riêng biệt. Mùa xuân và mùa thu là thời gian thích hợp nhất để khám phá sa mạc này khi không khí trong lành, mát mẻ, nhiệt độ ổn định ở mức 15 đến 20 độ C. Bạn có thể ngắm nhìn những bông hoa nở rộ trên những tảng đá hay chìm trong những cơn mưa hiếm hoi làm dịu đi cái nóng của sa mạc. Ban đêm, bạn có thể ngủ dưới trời sao, cảm nhận sự ấm áp của lửa trại và những câu chuyện của người Bedouin.

Mùa hè ở Wadi Rum rất khắc nghiệt, nắng chói chang, nhiệt độ có khi lên tới 45 độ C. Bạn nên tránh đi vào mùa này vì sa mạc sẽ trở nên vắng lặng, không có bóng người. Mùa đông ở Wadi Rum lại rất lạnh, đặc biệt là vào ban đêm khi nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ C. Bạn sẽ có cơ hội chứng kiến những cảnh tượng hiếm có như tuyết phủ trắng những ngọn núi sa thạch hay mưa tạo ra các vũng nước lấp lánh giữa sa mạc.

Sa mạc Wadi Rum, thung lũng ánh trăng với vẻ đẹp siêu thực 3

Mùa xuân và mùa thu là thời gian thích hợp nhất để khám phá sa mạc Wadi Rum

Wadi Rum nằm ở vị trí thuận lợi gần với nhiều điểm đến nổi tiếng của Jordan. Bạn có thể dễ dàng đến đây từ thủ đô Amman, thành phố cổ Petra hay thành phố biển Aqaba. Khoảng cách từ Amman đến Wadi Rum là khoảng 320km, từ Petra là 100km và từ Aqaba là 60km.

Bạn có nhiều lựa chọn để di chuyển đến sa mạc này tùy thuộc vào số lượng người, thời gian và ngân sách. Nếu bạn đi nhóm đông, bạn có thể thuê xe riêng có lái xe nói được tiếng Anh, giá cả có thể thương lượng trước. Bạn cũng có thể mua tour từ các điểm khởi hành như Amman, Petra, Dana… đến Wadi Rum, bao gồm cả vận chuyển, ăn uống và lưu trú. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe buýt công cộng từ Amman hoặc Aqaba đến Wadi Rum. Tuy nhiên bạn phải chú ý đến lịch trình và thời gian của xe buýt. Dù bạn chọn phương tiện nào, bạn đều sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp trên đường đi đến Wadi Rum.

Sa mạc Wadi Rum, thung lũng ánh trăng với vẻ đẹp siêu thực 4

Wadi Rum nằm ở vị trí thuận lợi gần với nhiều địa danh nổi tiếng nên bạn có thể ghé qua tham quan trên đường di chuyển tới đây

Wadi Rum là một sa mạc đặc biệt không chỉ có cát mà còn có núi, đá và vách đá được hình thành từ hàng chục triệu năm qua khi mưa gió, nhiệt độ và địa chấn tác động lên những tầng địa chất cổ đại nhất trên Trái đất. Wadi Rum có một vẻ đẹp kỳ ảo vì những khối núi, đá, cát… có những hình dạng đa dạng, lạ lùng và khoác lên mình màu đỏ rực rỡ. Điều thú vị là sa mạc này không bao giờ giống nhau mà luôn biến hóa theo ánh sáng của mặt trời tạo ra cảnh quan độc đáo, hấp dẫn. Cũng chính vì thế mà Wadi Rum cũng trở thành địa điểm check-in vô cùng độc đáo. MIA.vn tin chắc bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp tại sa mạc này.

Sa mạc Wadi Rum, thung lũng ánh trăng với vẻ đẹp siêu thực 5

Wadi Rum không chỉ có cát mà còn có núi, đá và vách đá được hình thành từ hàng chục triệu năm

Sa mạc Wadi Rum, thung lũng ánh trăng với vẻ đẹp siêu thực 6

Nơi đây trở thành một địa điểm check-in cực kỳ nổi tiếng vì có nhiều vách đá với hình thù đa dạng, độc đáo

Sa mạc Wadi Rum, thung lũng ánh trăng với vẻ đẹp siêu thực 7

Cột đá hình nấm ở giữa sa mạc là góc chụp hình yêu thích của những tín đồ mê sống ảo

Một trong những cách tuyệt vời nhất để khám phá sa mạc Wadi Rum là đi xe jeep. Tùy vào sở thích và số lượng người mà bạn lựa chọn một tour xe jeep ghép hoặc tự tạo tour để tham quan những địa điểm đặc biệt nhất của sa mạc. Tham quan bằng xe jeep sẽ mang đến bạn cảm giác mạo hiểm, thích thú và ngạc nhiên khi đi qua những cung đường đầy thử thách, ngắm nhìn cảnh quan hùng vĩ, độc đáo của sa mạc.

Sa mạc Wadi Rum, thung lũng ánh trăng với vẻ đẹp siêu thực 8

Một trong những cách tuyệt vời nhất để khám phá sa mạc Wadi Rum là đi xe jeep

Ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn trên lưng lạc đà là một cách tuyệt vời để cảm nhận vẻ đẹp của sa mạc Wadi Rum. Bạn sẽ được những chú lạc đà thân thiện đưa đến những nơi tuyệt nhất ở sa mạc. Khi mặt trời ló dạng trên những ngọn núi sa thạch hay khi lặn dần vào đại dương cát, cảnh tượng ở sa mạc càng thêm đặc sắc. Cưỡi lạc đà cũng là một thử thách với nhiều người vì không phải ai cũng dám leo lên lưng một loài động vật. Tuy nhiên khi đã trải nghiệm, bạn chắc chắn sẽ yêu thích cảm giác mới lạ này.

Sa mạc Wadi Rum, thung lũng ánh trăng với vẻ đẹp siêu thực 9

Ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn trên lưng lạc đà là một cách tuyệt vời để cảm nhận vẻ đẹp của sa mạc Wadi Rum

Wadi Rum là một thung lũng kỳ diệu nơi đá cát đỏ và đá granit tạo nên những ngọn núi cùng các hang động hùng vĩ. Đặt chân tới sa mạc Wadi Rum, bạn có thể khám phá cảnh quan tuyệt đẹp bằng cách đi bộ hoặc leo núi đầy mạo hiểm. Tuy nhiên đừng quên đi cùng một người bạn đồng hành. Wadi Rum rộng lớn và phức tạp. Vì thế nếu không có hướng dẫn viên, bạn sẽ dễ dàng lạc lối. Hãy liên hệ với nơi lưu trú bạn đang ở để được sắp xếp một chuyến đi an toàn và thú vị.

Sa mạc Wadi Rum, thung lũng ánh trăng với vẻ đẹp siêu thực 10

Khám phá cảnh quan tuyệt đẹp bằng cách đi bộ hoặc leo núi đầy mạo hiểm là thách thức được nhiều người mong muốn chinh phục

Wadi Rum là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích trải nghiệm phiêu lưu trên không. Bạn có thể tham gia chuyến bay khinh khí cầu để ngắm nhìn những cảnh đẹp hùng vĩ của sa mạc từ trên cao, cảm nhận sự yên bình và thơ mộng của bầu trời trong veo. Chỉ với 130JD (khoảng 4.170.000VND), bạn đã có thể sở hữu một tấm vé cho chuyến bay đáng nhớ này. Bạn có thể mua vé trực tiếp tại Visitor Center hoặc liên hệ với nơi bạn lưu trú để được tư vấn và đặt chỗ trước. Đừng bỏ lỡ cơ hội này khi đến với Wadi Rum nhé!

Sa mạc Wadi Rum, thung lũng ánh trăng với vẻ đẹp siêu thực 11

Bạn có thể tham gia chuyến bay khinh khí cầu để ngắm nhìn những cảnh đẹp hùng vĩ của sa mạc từ trên cao

Ngoài ra, khi du lịch Jordan và đặt chân tới đây khám phá, bạn còn có cơ hội trải nghiệm ngủ bên ngoài không gian bao la, rộng lớn và ngắm nhìn bầu trời ban đêm rực rỡ ánh sao. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động thú vị khác tại Wadi Rum như trượt cát, lái xe địa hình, thưởng thức các món ăn hấp dẫn, độc đáo của người dân địa phương vào buổi tối. Tất tần tật những trải nghiệm thú vị này nhất định sẽ mang tới bạn chuyến khám phá đáng nhớ nhất.

Sa mạc Wadi Rum, thung lũng ánh trăng với vẻ đẹp siêu thực 12

Tại Wadi Rum có rất nhiều hoạt động thú vị mà bạn có thể tham gia để chuyến đi thêm vui

- Bạn nên mặc quần áo rộng rãi, che kín da và đội mũ để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Hãy mang theo kem chống nắng và nước uống đủ để giữ ẩm cho cơ thể.

- Đối với những ai đi lần đầu thì việc thuê một hướng dẫn viên để cùng nhau khám phá sa mạc bằng xe jeep, cưỡi lạc đà... là một điều cần thiết.

- Bạn cần lựa chọn một chỗ cắm trại phù hợp nếu quyết định ngủ qua đêm tại đây. Ở Wadi Rum có nhiều loại hình cắm trại khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số dịch vụ lưu trú nổi tiếng như Wadi Rum Backpacker Camp, Milky Way Bedouin Camp hoặc Wadi Rum UFO Luxotel.

- Đừng quên tham gia những hoạt động độc đáo ở Wadi Rum như xem mặt trời mọc và lặn, ngắm sao, tham gia lửa trại, thử ẩm thực Bê-đơ-ua hay ghé thăm những địa điểm nổi tiếng trong các bộ phim Star Wars, Aladdin, The Martian, Lawrence of Arabia...

Sa mạc Wadi Rum, thung lũng ánh trăng với vẻ đẹp siêu thực 13

Chuẩn bị đầy đủ quần áo, đồ ăn, thức uống cũng như một vài lời khuyên hữu ích sẽ giúp hành trình thêm suôn sẻ

Hành trình khám phá vẻ đẹp siêu thực của sa mạc Wadi Rum mang tới cho bạn một chuyến phiêu lưu thú vị hơn bao giờ hết. Nếu như bạn đang muốn kiếm tìm một địa điểm để tham quan nhưng phải đặc sắc và ấn tượng hơn những nơi từng đi qua, Wadi Rum là gợi ý lý tưởng mà bạn có thể cân nhắc. Để chuyến đi sắp tới không bỏ lỡ bất kỳ trải nghiệm kỳ thú nào, bạn đừng quên mang theo bên mình cẩm nang du lịch MIA.vn nhé.