Salt Lake City, thủ phủ bang Utah, là vùng đất tọa lạc bên bờ biển phía Tây Nam Hoa Kỳ. Đây là vùng đất ẩn chứa nhiều điều bất ngờ, hứa hẹn mang đến cho mọi người những trải nghiệm đáng nhớ trong suốt hành trình du lịch xứ sở cờ hoa.

Thành phố này là điểm giao thoa giữa cổ điển và hiện đại, với những công trình vượt thời gian cùng nhiều hoạt động in đậm hơi thở hiện đại. Nếu đến Salt Lake City, bạn có thể thong thả tản bộ, khám phá những ngọn núi với cảnh quan tuyệt đẹp, hoặc thong dong tại Đại lộ, khám phá nhịp sống của người dân địa phương.

Tháng Năm, và từ tháng Chín đến tháng Mười là thời điểm lý tưởng trong năm để bạn lên kế hoạch du lịch Mỹ và khám phá Salt Lake City.

Nếu đến Salt Lake City vào tháng Năm, bạn sẽ được trải nghiệm khí hậu mát mẻ, có tuyết rơi tại thành phố này. Đây là thời điểm Salt Lake City căng tràn nhựa sống với thảm hoa đua nhau khoe sắc rất đẹp.

Từ tháng Chín đến tháng mười sẽ là thời điểm phù hợp cho những ai muốn ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng với khung cảnh rừng cây lá đỏ lãng mạn. Vào khoảng thời gian này, khí hậu tại Salt Lake City rất dễ chịu, trời trong, nắng ráo và không mưa, phù hợp để mọi người tham quan, vui chơi, khám phá ngoài trời.

Có một Salt Lake City với vẻ đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 2

Tháng Năm, và từ tháng Chín đến tháng Mười là thời điểm lý tưởng trong năm để bạn lên kế hoạch du lịch, khám phá Salt Lake City

Hiện nay, từ Việt Nam, bạn có thể bay đến Sân bay quốc tế Salt Lake City, sau đó di chuyển về trung tâm bằng buýt hoặc tàu hỏa. Hoặc không, bạn có thể bay đến San Francisco hoặc Los Angeles, sau đó di chuyển bằng xe hơi để đến Salt Lake.

Lưu ý: bạn nên mua vé máy bay sớm từ trước 2 đến 3 tháng để có được giá tốt nhất nha.

Quảng trường Temple được xem là Thánh địa của Giáo hội Các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Jesus. Trải dài trên mảnh đất rộng 35 mẫu Anh, quần thể công trình bao gồm vườn hoa, đài phun nước, bốn tòa nhà chính, đền thờ, đền tạm, đền thờ phụ và hội quán.

Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về Giáo hội Các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Jesus, bạn có thể ghé qua khu vực trung tâm thông tin ở lối vào. Tại đây chuyên cung cấp các thông tin liên quan đến giáo lý, lịch sử giáo hội.

Có một Salt Lake City với vẻ đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 3

Quảng trường Temple được xem là Thánh địa của Giáo hội Các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Jesus

Đây là một trong những công trình mang tính biểu tượng tại Salt Lake City. Công trình sở hữu kiến trúc đặc sắc, được khởi công xây dựng vào năm 1853, đến năm 1893 thì chính thức hoàn thành.

Đền bao gồm ba tòa tháp được xây dựng hoàn toàn từ đá granite khổng lồ, với tòa tháp Đông cao nhất, là nơi đặt tượng mạ vàng cao 13 feet của Thiên thần Moroni.

Lưu ý: bạn chỉ có thể tham quan nội thất tại tòa tháp phía Bắc.

Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Utah nằm trong khuôn viên một tòa nhà mạ đồng tinh xảo, đây là nơi trưng bày hơn 1,6 triệu hiện vật cùng nhiều bộ sưu tập đa dạng khác nhau.

Đặc biệt, có khoảng 5.000 hiện vật và bảy bộ sưu tập được trưng bày cổ định tại bảo tàng, bao gồm: quả cầu kỹ thuật số, hóa thạch khủng long, bộ sưu tập Cổ sinh vật học, Nhân chủng học, Côn trùng học, Động vật có xương sống, Khoáng vật học, Thực vật học và Malacology - một nghiên cứu dành riêng cho các loài động vật thân mềm.

Có một Salt Lake City với vẻ đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 4

Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Utah nằm trong khuôn viên một tòa nhà mạ đồng tinh xảo, đây là nơi trưng bày hơn 1,6 triệu hiện vật cùng nhiều bộ sưu tập đa dạng

Tọa lạc ngay bên cạnh Bảo tàng lịch sử tự nhiên Utah, Vườn Red Butte cũng là một điểm tham quan nổi tiếng mà bạn có thể ghé đến nếu có dịp du lịch Salt Lake City. Đặc biệt, nếu đến thành phố xinh đẹp này vào mùa xuân, bạn càng nên cân nhắc ghé qua vì đây là thời điểm hơn 500.000 bông hoa tại đây đua nhau khoe sắc rực rỡ.

Vườn sở hữu quy mô rộng rãi ấn tượng lên đến 21 mẫu anh, với những khu vực nối liền với nhau qua một cung đường mòn. Bạn có thể thong thả tản bộ, tham quan khắp nơi hoặc đi xe điện để di chuyển đến các khu vực tại vườn.

Có một Salt Lake City với vẻ đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 5

Tọa lạc ngay bên cạnh Bảo tàng lịch sử tự nhiên Utah, Vườn Red Butte cũng là một điểm tham quan nổi tiếng mà bạn có thể ghé đến nếu có dịp du lịch Salt Lake City

Tọa lạc trên một đỉnh đồi với độ cao hơn 300 feet so với phần còn lại của thành phố, Tòa nhà Quốc hội có thiết kế mái vòm kiểu tân cổ điển cao vút, và là nơi đặt Hạ viện, Thượng viện cùng Tòa án tối cao Utah.

Điểm nhấn nổi bật của công trình chính là phần mái vòm được làm hoàn toàn từ đá cẩm thạch, cùng căn Phòng Vàng - phòng tiếp khách của Thống đốc - và một phòng trưng bày các hiện vật. Đi dọc theo dãy hành lang dài, bạn sẽ nhìn thấy những bức tranh treo tường thể hiện lịch sử và sự phát triển của Utah qua các thời đại.

Có một Salt Lake City với vẻ đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 6

Điểm nhấn nổi bật của công trình chính là phần mái vòm được làm hoàn toàn từ đá cẩm thạch, cùng căn Phòng Vàng - phòng tiếp khách của Thống đốc - và một phòng trưng bày các hiện vật

Đây là nơi đánh dấu những người tiên phong đến Utah đầu tiên vào khoảng giữa thế kỷ 19. Ngày nay, công viên là một điểm tham quan, vui chơi giải trí nổi tiếng tại Salt Lake City với các hoạt động đặc sắc, như cưỡi ngựa, ngồi tàu hỏa, khu trò chơi cảm giác mạnh, khu đào vàng.

Đây là một trong những công trình kiến trúc thuộc quần thể Quảng trường Temple, Salt Lake City. Tòa nhà được xây dựng vào năm 1911, cao 10 tầng, được lót gạch đất nung tráng men nên khi ánh nắng chiếu vào sẽ lung linh rất đẹp.

Tại khuôn viên tòa nhà còn có các công trình phụ như Nhà hát Legacy, các phòng hội nghị, Trung tâm tìm kiếm gia đình và các nhà hàng với tầm nhìn hướng thẳng ra thành phố xinh đẹp.

Có một Salt Lake City với vẻ đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 7

Tòa nhà được xây dựng vào năm 1911, cao 10 tầng, được lót gạch đất nung tráng men nên khi ánh nắng chiếu vào sẽ lung linh rất đẹp

Trải dài trên một mảnh đất rộng hơn 80 mẫu Anh, Công viên Liberty là một trong những công viên công cộng lớn nhất Salt Lake City, tập trung nhiều các tiện ích giải trí, và là nơi tổ chức các chương trình sự kiện vui chơi.

Có một Salt Lake City với vẻ đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 8

Trải dài trên một mảnh đất rộng hơn 80 mẫu Anh, Công viên Liberty là một trong những công viên công cộng lớn nhất Salt Lake City

Đối với những ai yêu thích thế giới động vật hoang dã, thì Sở thú Hogle tại Salt Lake City chính là điểm đến không nên bỏ qua. Sở thú tọa lạc tại phía Đông thành phố, với diện tích hơn 42 mẫu Anh, và là nhà của 800 loài động vật hoang dã từ nhiều nơi trên thế giới.

Sở thú Hogle được chia thành bảy khu vực, bao gồm: chuồng Voi, Thế giới bay, Khỉ lớn, Rừng linh trưởng, Bờ đá, Thảo nguyên châu Phi, Cao nguyên châu Á và Tòa nhà động vật nhỏ. Ngoài tham quan, thì bạn còn có thể tham gia các trò chơi tại khu vực Lighthouse Point Splash.

Có một Salt Lake City với vẻ đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 9

Đối với những ai yêu thích thế giới động vật hoang dã, thì Sở thú Hogle tại Salt Lake City chính là điểm đến không nên bỏ qua

City Creek là điểm mua sắm hàng đầu tại Salt Lake City, vừa sở hữu đa dạng các cửa hàng lại có bầu không khí sôi động. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các cửa hàng với đa dạng ngành hàng, từ thời trang, đồ nội thất, giày dép, đồ điện tử cùng nhiều món đồ thú vị khác.

Đặc biệt, tại đây còn có cả khu ẩm thực, quán cà phê để mọi người nạp lại năng lượng sau thời gian mua sắm thỏa thích.

Có một Salt Lake City với vẻ đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 10

City Creek là điểm mua sắm hàng đầu tại Salt Lake City, vừa sở hữu đa dạng các cửa hàng lại có bầu không khí sôi động

Salt Lake City là thành phố thú vị. Vừa sở hữu những công trình kiến trúc lâu đời, nơi đây còn có những tụ điểm vui chơi giải trí mang màu sắc hiện đại, hứa hẹn mang đến cho mọi người những trải nghiệm đáng nhớ. Đừng quên lưu lại bài viết này của MIA.vn vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch phòng khi cần nhé.