Đảo Siquijor có vị trí giáp Cebu về phía Bắc và có đường ranh giới với Bohol về phía Nam. Ở thời còn là thuộc địa của Tây Ban Nha thì nơi đây có tên là đảo Lửa.

Mang trong vình vẻ đẹp mộc mạc, không ồn ào, nhộn nhịp như những hòn đảo khác, Siquijor lại vô cùng thanh bình và cũng là địa điểm lý tưởng mà ai cũng muốn một lần đặt chân đến.

Khám phá Siquijor: hòn đảo thiên đường của Philippines 2

Toàn cảnh hòn đảo Siquijor từ góc nhìn trên cao đẹp mỹ miều

Mặt biển ở đây rất trong đến nỗi có thể thấy tận đáy, còn màu nước thì có màu xanh ngọc tuyệt đẹp. Ngoài ra, đảo Siquijor còn ghi điểm trong lòng nhiều người bởi sự thân thiện, hiếu khách của người dân trên đảo. Dù chẳng hề quen biết nhau nhưng vẫn luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bất cứ lúc nào. Vì vậy, nếu có gặp họ thì bạn hãy cứ cười thật tươi lên nhé!

Nếu có dịp đến du lịch châu Á thì bạn không nên bỏ qua hòn đảo Siquijor tại Philippines này nhé, cảnh quan, thiên nhiên, khí hậu, con người nơi đây sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Mỗi thời điểm, thì hòn đảo Siquijor sẽ mang trong mình vẻ đẹp khác nhau, tùy vào thời điểm rảnh rỗi của bạn để đi du lịch, nhưng có 2 mùa rõ rệt nhất trên đảo mà bạn cần biết, cụ thể:

Mùa khô cũng là thời điểm mà nhiều người tìm đến hòn đảo thiên đường Siquijor để tránh nắng nóng đông nhất. Vào thời điểm này thì những tia nắng Mặt Trời sẽ chiếu rọi trên bề mặt biển trong xanh, tạo ra một bức tranh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra, bầu không khí mát mẻ cùng sự trong lành của thiên nhiên, gió trời cũng làm cho tâm hồn của mỗi người thêm phần thư giãn, thoải mái.

Khám phá Siquijor: hòn đảo thiên đường của Philippines 3

Tắm biển là sự lựa chọn của nhiều người vào mùa hè để xua tan oi bức

Mặc dù vậy, những khi bạn đi du lịch vào mùa này cũng sẽ phải đối mặt với sự đông đúc của dòng người cũng như “chặt chém” của các dịch vụ. Vì vậy hãy tích lũy thật nhiều kinh nghiệm trước khi đi du lịch tại hòn đảo thiên đường này nhé!

Đây là khoảng thời gian luôn có những cơn mưa giông đến bất chợt, không được báo trước và bầu không khí cũng ẩm ướt khó chịu. Ngoài ra, từ tháng 8 cho tới tháng 10 còn có kèm theo những cơn bão “siêu dữ” tiến vào đất liền. Chắc chắn bởi vì sự khó chịu của thời tiết sẽ làm cho hành trình tham quan, khám phá của bạn có phần chậm lại. Vì vậy, bạn không nên đi du lịch tại đảo Siquijor vào thời gian này.

Khám phá Siquijor: hòn đảo thiên đường của Philippines 4

Độ ẩm hơi nước cao làm cho hệ thực vật phong phú hơn

Mùa mưa, thời điểm tốt nhất để du lịch tại Siquijor chính là vào khoảng từ cuối tháng 10 cho tới tháng 11 hàng năm, đây là thời điểm khi vừa kết thúc mùa mưa nên khí hậu khá mát mẻ và thiên nhiên xanh mát vô cùng.

Nếu sắp tới bạn có chuyến du lịch đến đảo Siquijor thì nhất định không nên bỏ qua những hoạt động, trải nghiệm nổi bật tại đây như:

Thác nước Cambugahay - tọa lạc gần thị trấn Lazi và là một nơi sẽ mang đến cho bạn và gia đình những khoảnh khắc đáng nhớ cùng nhau trong chuyến du lịch đến đảo Siquijor. Với ngọn thác hùng vỹ cùng làn nước trong vắt nên bạn hoàn toàn có thể xuống tắm được. Đặc biệt hơn, bạn có thể tham gia trò đu dây bằng cách đưa mình từ một cái nhánh cây nào đó, tiếp xúc xuống dòng nước mát lạnh cực chill.

Khám phá Siquijor: hòn đảo thiên đường của Philippines 5

Màu nước xanh biếc ngọc bích vô cùng ấn tượng tại thác nước Cambugahay

Khi đi du lịch đến Siquijor, bạn có thể đi bộ, đi xe đạp để tham quan toàn cảnh nơi đây, nhưng có lẽ lý tưởng nhất là vi vu, khám phá bằng xe máy. Bạn hãy bắt đầu hành trình từ nơi bạn lưu trú, sau đó đi dọc bãi biển để hòa mình vào thiên nhiên, ngắm những bãi cát trắng tinh khôi. Hoặc bạn cũng có thể dừng lại vài phút để ngắm cho trọn vẹn cảnh quan nơi đây.

Khám phá Siquijor: hòn đảo thiên đường của Philippines 6

Giá thuê những chiếc xe máy trên đảo cũng rất phải chăng

Hang Catabontừ lâu đã được biết đến là một hang động dài 800m, bên trong có các cột nhũ đã, măng đá và đá trắng. Hang động này được đánh giá là an toàn và có kết cấu không quá phức tạp để phục vụ cho các hoạt động khám phá ngay cả đối với những người lần đầu đến trải nghiệm.

Khám phá Siquijor: hòn đảo thiên đường của Philippines 7

Hoạt động hấp dẫn dành cho những người yêu thích sự khám phá

Nằm ở phía Tây Nam của đảo Siquijor là hòn đảo tí hon tên Apo. Đây là địa điểm rất thích hợp cho hoạt động lặn biển, bạn sẽ được trải nghiệm ngắm những chú rùa biển xinh xắn, những đàn cá đại dương đủ màu sắc. Bạn có thể lựa chọn đi ngang qua Dumaguete rồi tự mình tới đảo hoặc đặt một tour du lịch đến Siquijor.

Khám phá Siquijor: hòn đảo thiên đường của Philippines 8

Hoạt động ngắm nhìn những chú rùa lớn tuổi bơi dưới dòng nước

Nổi bật với sự hoang sơ và mang trong mình vẻ đẹp của tạo hóa đem lại, nên có thể nói một chuyến tham quan, thám hiểm rừng rậm và tìm kiếm động thực vật quý hiếm ở Siquijor chắc chắn sẽ là một trải nghiệm hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Đồng thời, trong hành trình khám phá này, bạn cũng sẽ có thể chiêm ngưỡng một hệ sinh thái vô cùng đa dạng ở Siquijor.

Khám phá Siquijor: hòn đảo thiên đường của Philippines 9

Khu rừng nguyên sinh là địa điểm khá thu hút

Sau một ngày tham quan mệt nhoài, bạn sẽ được thư giãn gân cốt bằng cách tắm biển, hòa mình vào làn nước xanh trong thì còn gì tuyệt vời bằng. Làn nước mát sẽ giúp cơ thể của bạn được thư giãn một cách tuyệt vời nhất.

Khám phá Siquijor: hòn đảo thiên đường của Philippines 10

Bãi biển trong xanh với những hoạt động bơi lội thú vị

Không chỉ dừng lại ở hoạt động tắm biển mà bạn có thể trải nghiệm hoạt động lặn dưới đáy biển ở hòn đảo Siquijor. Hoạt động này chắc chắn sẽ khiến cho bạn thích mê và nhớ mãi.

Hầu hết khách du lịch sẽ đều lựa chọn đi thuyền từ Dumaguete tới Siquijor trong khoảng thời gian 3 phút. Ngoài ra, cũng còn một cách khác là đi tàu từ những hòn đảo ở phía Bắc sang, nếu khởi hành từ Bohol, bạn sẽ mất 4 tiếng còn từ Cebu là 8 tiếng ngồi thuyền.

Ngoài việc tham gia các hoạt động trải nghiệm tại nơi đây, bạn cũng đừng bỏ qua việc thức những món ăn mang đậm nét văn hóa của người dân nơi đây mà MIA.vn sẽ gợi ý đến bạn nên như các loại cocktail, bia thủ công, mì ống, pizza... tất cả đều được làm hoàn toàn từ những nguyên liệu tự nhiên, hữu cơ trên đảo nên bạn có thể hoàn toàn cảm nhận được độ tươi ngon, lạ miệng khi thưởng thức.

Khám phá Siquijor: hòn đảo thiên đường của Philippines 11

Những món ăn địa phương nổi tiếng và thơm ngon trên đảo Siquijor

Là một địa điểm du lịch công cộng khá nổi tiếng và đón một số lượng lớn người đến tham quan đến mỗi năm. Vì vậy, Cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ gợi ý đến bạn một số lưu ý quan trọng cần nắm để chuyến đi thêm phần trọn vẹn và có nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhất:

Khám phá Siquijor: hòn đảo thiên đường của Philippines 12

Những khu vực các trò chơi nước mạo hiểm vô cùng độc đáo

- Không tự ý đi lung tung trong đảo hoặc bơi ra những khu vực nước biển sâu.

- Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng y tế thiết yếu như thuốc, băng gạt, băng keo cá nhân...

- Nên chuẩn bị một ít tiền mặt để có thể mua những món đồ lưu niệm độc đáo trên đảo.

- Tự quản lý và bảo vệ các vật dụng cá nhân để tránh mất mát hoặc bị lấy cắp.

Nổi bật với thế mạnh là một hòn đảo còn khá tự nhiên và hoang sơ nhưng Siquijor sở hữu đầy đủ tất cả các dịch vụ nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao, khu vui chơi, khám phá đa dạng cho khách du lịch. Bạn hãy lên kế hoạch để cùng gia đình được trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất tại "Thiên đường nghỉ dưỡng" Siquijor - Philippines. Hy vọng thông qua những tổng hợp trong bài viết này của MIA.vn thì bạn đã nắm thêm được những thông tin hữu ích và tích lũy thêm thật nhiều kinh nghiệm cho chuyến du lịch Philippines sắp tới nhé!