Vị trí: thôn Tân Nghĩa, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng.

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h30

Giá vé tham quan:

- Trẻ em: 10.000 VND/ vé

- Người lớn: 20.000 VND/ vé

Bắt nguồn từ sông Đa Nhim, thác 7 tầng Pongour có chiều cao hơn 40m, rộng 100m chảy qua hệ thống phiến đá cổ hình bậc thang. Bao quanh là cánh rừng nguyên sinh rộng lớn với thảm thực vật vô cùng phong phú, đa dạng.

Đây là ngọn thác đẹp và hùng vĩ bậc nhất Tây Nguyên thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, nơi từng được Vua Bảo Đại công nhận là “Nam thiên đệ nhất thác” trong một lần du ngoạn. Người xưa thường quen gọi tên địa danh theo đặc điểm riêng biệt nhất, do đó thác Pongour còn có tên gọi khác là thác 7 tầng.

Nam thiên đệ nhất thác 7 tầng Pongour tại Đức Trọng Lâm Đồng 2

Thác 7 tầng Pongour được Vua Bảo Đại công nhận là "Nam thiên đệ nhất thác", và người Pháp đánh giá là ngọn thác đẹp nhất Đông Dương

Điểm du lịch Lâm Đồng này gắn liền với truyền thuyết của dân tộc người K’Ho, về vị nữ tù trưởng có tên Kanai với biệt tài thuần phục thú dữ. Trong các loài từng thuần hóa, có bốn con tê giác to lớn khác thường luôn trung thành với Kanai, giúp nàng dời non ngăn suối, khai phá nương rẫy. Thậm chí sẵn sàng chiến đấu chống lại kẻ thù, cùng vị nữ tù trưởng bảo vệ dân làng.

Khi Kanai mất vào ngày rằm tháng Giêng, cả bốn con tê giác luôn ở bên cạnh, không ăn không uống cho đến chết. Một thời gian sau, tại nơi nàng ra đi xuất hiện một ngọn thác tuyệt đẹp. Người dân tin rằng, mái tóc của Kanai đã hóa dòng nước trong veo, mát rượi, trong khi những chiếc sừng tê giác biến thành phiến đá to lớn phủ đầy rêu phong.

Nam thiên đệ nhất thác 7 tầng Pongour tại Đức Trọng Lâm Đồng 3

Kỳ quan thác nước này gắn liền với truyền thuyết của dân tộc K'Ho về Kanai - vị nữ tù trưởng với biệt tài thuần phục thú dữ bảo vệ và giúp ích cho buôn làng

Dừng chân tại thác Pongour, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên được ví như chốn bồng lai tiên cảnh. Thác nước này được người Pháp đánh giá là ngọn thác đẹp nhất Đông Dương, với dòng chảy trắng xóa vắt qua hệ thống 7 bậc đá tựa như dải lụa mềm. Nước đổ xuống tắm mát cho những loài cây sinh trưởng quật cường trên đá, tạo nên mặt hồ xanh biếc bên dưới cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Nam thiên đệ nhất thác 7 tầng Pongour tại Đức Trọng Lâm Đồng 4

Thác Pongour nằm vắt qua hệ thống 7 bậc đá như dải lụa mềm, hòa cùng núi rừng hoang sơ tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh

Không chỉ ngắm cảnh, bạn còn có thể tham gia các sự kiện văn hóa được tổ chức tại thác nước, đặc biệt là lễ hội thác Pongour - dịp để người K’Ho tưởng nhớ nàng tù trường Kanai. Trong lễ hội này, nam thanh nữ tú có thể tìm hiểu và kết duyên với nhau, trong khi anh em đồng bào tụ họp vui vẻ múa hát.

Lễ hội thường được tổ chức hằng năm vào rằm tháng Giêng hoặc tháng 7 Âm lịch. Nếu muốn trải nghiệm qua, đừng quên sắp xếp thời gian du lịch thác trong thời gian này để tìm hiểu thêm về nét đẹp văn hóa địa phương.

Nam thiên đệ nhất thác 7 tầng Pongour tại Đức Trọng Lâm Đồng 5

Lễ hội thác Pongour không chỉ là dịp để anh em đồng bào tụ họp hát ca, mà còn để nam thanh nữ tú tìm hiểu và nên đối lứa

Thác 7 tầng Pongour là địa điểm lý tưởng để đi dã ngoại. Đối diện thác có bãi Tiên Sa, bạn có thể chuẩn bị sẵn lều, trại và thức ăn để đến đây tổ chức tiệc BBQ giữa bầu không khí mát mẻ hay cắm trại qua đêm thưởng ngoạn cho thỏa khung cảnh thác nước hùng vĩ. Trải nghiệm tạm lánh khỏi phố thị đông đúc, náo nhiệt, hòa mình vào thiên nhiên chắc hẳn sẽ mang đến những phút giây thư giãn thoải mái.

Nam thiên đệ nhất thác 7 tầng Pongour tại Đức Trọng Lâm Đồng 6

Bạn có thể chuẩn bị sẵn lều và thức ăn để vừa cắm trại, tổ chức tiệc BBQ ngoài trời vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp tại thác Pongour

Du lịch thác 7 tầng cũng là dịp để khám phá ẩm thực huyện Đức Trọng, với đủ các món ngon mang âm hưởng núi rừng Tây Nguyên như thịt nướng, gà quay, cơm lam, rượu cần… Dưới đây là một số địa chỉ thưởng thức đặc sản Đà Lạt - Lâm Đồng mà bạn có thể tham khảo qua.

- Ẩm thực Tám Lúa: 7–9 Lý Tự Trọng, thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng.

- Vodka Quán: 26 Nguyễn Công Trứ, Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng.

- Top BBQ Lẩu & Nướng: 89 Lê Hồng Phong, Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng.

- Lẩu mắm Liên Bin: 36–37 Hùng Vương, Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng.

Nam thiên đệ nhất thác 7 tầng Pongour tại Đức Trọng Lâm Đồng 7

Tham quan thác 7 tầng cũng là dịp để thưởng thức đa dạng món ăn đặc sản tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng

Bạn có thể đến thác 7 tầng Pongour vào bất kỳ mùa nào trong năm, nhưng đẹp nhất là trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 11 hằng năm. Vào thời gian, lượng nước đổ xuống sẽ nhiều, mạnh mẽ và dữ dội hơn mùa khô, mang đến cảnh quan kỳ vĩ và không khí mát mẻ hơn bao giờ hết.

Nếu muốn chụp ảnh, MIA.vn gợi ý bạn nên có mặt tại thác vào sáng sớm, tốt nhất là từ 7 đến 8 giờ. Vì khi này những tia nắng vừa lên, hòa cùng dòng chảy trắng xóa của thác nước mang đến khung cảnh vô cùng lung linh, huyền ảo.

Nam thiên đệ nhất thác 7 tầng Pongour tại Đức Trọng Lâm Đồng 8

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch thác 7 tầng là trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 11, khi lượng nước dâng cao đổ xuống nhiều

Tùy vào điểm xuất phát mà có thể di chuyển đến thác Pongour bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Các bạn có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng thường chọn đi bằng phương tiện cá nhân để dễ dàng tham quan, khám phá cảnh đẹp.

- Nếu đi từ Thành phố Hồ Chí Minh, lộ trình tốt nhất là lái xe theo quốc lộ 20 đến Km260 thuộc địa phận huyện Đức Trọng, sau đó rẽ trái. Đi thêm khoảng 6km nữa là dừng chân tại khu du lịch sinh thái thác Pongour.

- Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt, tuyến đường nhanh nhất là đi hướng cao tốc Liên Khương – Prenn. Sau khi ra khỏi cao tốc, vào quốc lộ 20 thì lái xe theo lộ trình tương tự như di chuyển từ Sài Gòn.

Đến khu du lịch sinh thái, bạn gửi xe rồi đi bộ khoảng 15 phút là có mặt tại thác nước. Nếu không muốn đi bộ, tại đây có dịch vụ xe trung chuyển với giá vé 15.000 VND/ người/ lượt.

- Bên cạnh chuẩn bị lều, trại, thức ăn để tổ chức tiệc BBQ, đừng quên mang thêm đồ dùng cá nhân và một vài bộ quần áo để thay sau khi tắm thác.

- Đường đi thác 7 tầng chủ yếu là đường đèo và có nhiều khúc cua gấp, do đó cần di chuyển chậm để đảm bảo an toàn.

- Ngoài ra lối đi xuống thác khá trơn trượt, nên chuẩn bị giày dép có độ bám cao.

- Bạn cần kiểm tra thời tiết trước khi du lịch thác để đảm bảo không đi vào thời điểm mưa lớn, bởi vì lúc này nước ở đây chảy rất xiết, có nhiều hố nước sâu nguy hiểm.

- Nếu tổ chức cắm trại hay tiệc BBQ tại thác, hãy chú ý dọn dẹp sạch sẽ sau khi vui chơi.

Nam thiên đệ nhất thác 7 tầng Pongour tại Đức Trọng Lâm Đồng 9

Trong quá trình vui chơi tại thác 7 tầng Pongour, bạn cần chú ý giữ an toàn, không chạy nhảy, nô đùa trên những bậc đá trơn trượt

Hy vọng bài viết đến từ cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ mang đến bạn những thông tin cần thiết trong hành trình tham quan thác 7 tầng - địa danh nổi tiếng tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại khung cảnh thác nước kỳ vĩ được mệnh danh là "Nam thiên đệ nhất thác".