Địa chỉ: huyện tự trị dân tộc Bố Y và dân tộc Miêu Trấn Ninh, thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc

Là địa điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, thác Hoàng Quả Thụ sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, với dòng nước tuôn đổ ào ạt từ vách núi cao 74 mét. Đến độ, nơi đây được mệnh danh là dòng thiên hà (sông trời) giữa lòng hạ giới, bấy nhiêu đây đã đủ khắc họa vẻ đẹp hùng vĩ, trữ tình của nơi đây.

Cái tên Hoàng Quả Thụ gắn liền với điển tích dân gian về nguồn gốc một loại cây có quả màu vàng. Tương truyền, có một chàng trai khôi ngô đã quyết tâm giải cứu người yêu bị chúa tể bóng đêm giam giữ. Trên đường, chàng đã gặp một ông lão kỳ bí. Ông chỉ vào một loài cây có quả màu vàng và nói nếu nhổ được cây này thì có thể cứu được người yêu.

Chàng trai cố gắng nhổ cây. Tuy nhiên, từ dưới gốc cây có một trận đại hồng thủy tuôn trào ào ạt, cuốn trôi chàng trai và cả những người khác. Vì nhổ được cây, người yêu chàng trai thoát khỏi bàn tay chúa tể bóng đêm. Nơi gốc cây năm xưa đã trở thành một thác nước như ngày nay.

Nổi tiếng với vẻ đẹp ngoạn mục, thác Hoàng Quả Thụ dần dà trở thành tọa độ du lịch tham quan nổi tiếng. Đến độ, bộ phim Tây Du Ký nổi danh cũng từng quay phim tại đây.

Thác Hoàng Quả Thụ, thiên hà ẩn mình giữa rừng già Quý Châu 2

Thác Hoàng Quả Thụ sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, với dòng nước tuôn đổ ào ạt từ vách núi cao 74 mét. Ảnh: viettourist

Quý Châu là vùng đất thuộc vùng khí hậu nhiệt đới ẩm. Vì thế, khí hậu tại vùng đât này quanh năm ôn hòa, mát mẻ. Thế nên, theo kinh nghiệm du lịch của MIA.vn, bạn đến tham quan thác Hoàng Quả Thụ vào thời điểm nào trong năm cũng đều hợp lý.

Để thưởng ngoạn trọn vẹn cảnh sắc của vùng đất này, bạn có thể lên kế hoạch đến đây vào những ngày mùa xuân, tức từ tháng 1 đến tháng 4 hằng năm. Đây là thời điểm Quý Châu mát mẻ, trời trong, nắng ráo và không mưa, phù hợp cho các hoạt động vui chơi, tham quan, khám phá ngoài trời.

Thác Hoàng Quả Thụ, thiên hà ẩn mình giữa rừng già Quý Châu 3

Để thưởng ngoạn trọn vẹn cảnh sắc của vùng đất này, bạn có thể lên kế hoạch đến đây vào những ngày mùa xuân, tức từ tháng 1 đến tháng 4 hằng năm. Ảnh: Thái An Travel

Long Động Bảo Quý Dương là sân bay quốc tế tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Từ Việt Nam, bạn có thể bay thẳng đến Quý Châu để tiết kiệm thời gian trong việc đi lại. Các hãng hàng không khai thác tuyến Việt Nam - Quý Châu có thể kể đến như Vietnam Airlines, China Airlines, China Southern Airlines, v.v. Giá vé dao động từ 5.000.000 VNĐ - 6.00.000 VNĐ/ khứ hồi/ người tùy thời điểm trong năm.

Ngoài ra, nếu muốn có trải nghiệm du lịch Trung Quốc mới mẻ, bạn có thể di chuyển từ Hà Giang (Việt Nam) sang Quý Châu bằng tàu hỏa. Khoảng cách từ Hà Giang đến Quý Châu rơi vào độ tầm 200 km. Tuy nhiên, lộ trình này tương đối rắc rối. Vì bạn cần nhập cảnh từ khu vực Vân Nam, Quảng Châu, sau đó tiếp tục đón tàu hỏa để đến Quý Châu.

Thác Hoàng Quả Thụ, thiên hà ẩn mình giữa rừng già Quý Châu 4

Nổi tiếng với vẻ đẹp ngoạn mục, thác Hoàng Quả Thụ dần dà trở thành tọa độ du lịch tham quan nổi tiếng. Ảnh: Thái An Travel

Để xin visa du lịch Trung Quốc, mọi người cần chuẩn bị các loại giấy tờ như:

    Hộ chiếu bản gốc còn hạn tối thiểu 6 tháng, còn trang trống để dán visa

    • 2 ảnh thẻ cỡ 4x6 cm nền trắng, chụp trong vòng tối thiểu 6 tháng gần nhất

    • Bản sao căn cước công dân có công chứng

    • Chứng minh tài chính: bản gốc và sao kê sổ tiết kiệm có số dư tối thiểu 50.000.000 VNĐ, sổ đỏ, giấy tờ xe, v.v.

    • Chứng minh chuyến đi: xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn, lịch trình chuyến đi, càng cụ thể càng tốt

Lưu ý: Lệ phí xin visa Trung Quốc là 60 USD, có kết quả từ 4 ngày làm việc

Có nhiều địa điểm lưu trú tại Quý Châu để mọi người lựa chọn trong hành tình chinh phục thác Hoàng Quả Thụ. Bạn có thể cân nhắc các địa điểm mà MIA.vn gợi ý ngay sau đây:

Xijang Gushi Holiday Hotel

Địa chỉ: cạnh dòng sông Baishuihe, Xijiang, Qianhu Mao Village

Giá tham khảo: từ 500 USD/ đêm

Creekside Inn

Địa chỉ: huyện Lê Bình, Kiểm Đông Nam, Quý Châu

Giá tham khảo: từ 45 USD/ đêm

Pearls Hotel

Địa chỉ: No. 198, Xihang Road, Development Zone, Anshun

Giá tham khảo: từ 35 USD/ đêm

Xứng danh là tạo tác mà Mẹ thiên nhiên dày công nhào nặn, thác Hoàng Quả Thụ sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ và cũng đầy lãng mạn. Thác cao độ tầm hơn 70 mét, rộng tầm chục mét, tạo nên không gian mênh mông ấn tượng.

Dù chưa đặt chân đến thác, từ xa, mọi người đã nghe được tiếng nước tuôn đổ ầm ầm rất ngoạn mục. Dòng nước tuôn mạnh mẽ từ vách núi đá vôi sừng sững, tạo nên không gian tựa bức rèm trắng xóa giữa lòng rừng già.

Đặc biệt, mỗi mùa, thác Hoàng Quả Thụ lại đẹp theo một cách riêng. Vào mùa đông, lượng nước tại thác ít hơn bình thường, dòng nước nhè nhẹ tuôn xuống hồ bên dưới mềm mại, uyển chuyển tựa tấm lụa mềm. Còn mùa hè và mùa thu, khi đầy nước, những con sóng nước tuôn đổ ầm ập vang dậy cả núi rừng.

Đặc biệt, ngoài khung cảnh con thác hùng vĩ, thì tại nơi thác Hoàng Quả Thụ còn có ba điểm ngắm cảnh cũng rất đặc biệt. Một điểm nằm ngay trên đường cái, với tầm nhìn quan sát toàn cảnh con thác hùng vĩ từ trên cao.

Điểm thứ hai còn được gọi với cái tên là Quan bố đình nằm ngay đối diện thác nước. Đứng tại đây, mọi người có thể cảm nhận bọt nước mát mẻ tung tóe khắp nơi. Và điểm thứ ba là Thủy Liêm Động ở phía sau thác nước, cũng là bối cảnh phim Tây Du Ký nổi tiếng.

Thác Hoàng Quả Thụ, thiên hà ẩn mình giữa rừng già Quý Châu 5

Xứng danh là tạo tác mà Mẹ thiên nhiên dày công nhào nặn, thác Hoàng Quả Thụ sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ và cũng đầy lãng mạn. Ảnh: viettourist

Từ xa, thác Hoàng Quả Thụ tựa bức tường nước sừng sững giữa núi rừng hùng vĩ. Càng tiến lại gần, khung cảnh con thác với rèm nước tuôn đổ trắng xóa từ trên cao, không gian vang vọng núi rừng càng khiến mọi người thêm phần cảm thán.

Để ngắm nhìn thác trọn vẹn, mọi người có thể đến khu vực Quan Bố Đình hoặc Thủy Liêm Động. Đặc biệt, Quan Bố Đình là tọa độ được yêu thích hơn cả vì nằm ngay đối diện thác nước. Hơn nữa, khi tứng từ Quan Bố Đình và phóng tầm mắt ra xa, mọi người còn được chiêm ngưỡng khung cảnh hồ Tê Giác dưới chân thác với làn nước xanh trong rất đẹp.

Thác Hoàng Quả Thụ, thiên hà ẩn mình giữa rừng già Quý Châu 6

Từ xa, thác Hoàng Quả Thụ tựa bức tường nước sừng sững giữa núi rừng hùng vĩ. Ảnh: viettourist

Là hang động nằm khuất phía sau thác, Thủy Liêm Động có độ dài độ tầm 1000 mét, sâu hơn 20 mét. Đây là tọa độ tham quan dành cho những tín đồ yêu thích trải nghiệm mới mẻ.

Thủy Liêm Động được chia thành 5 hang, với mỗi hang lại sở hữu những cảnh sắc riêng biệt. Đặc biệt, đứng từ cách hang tại Thủy Liêm Động và phóng tầm mắt ra xa, mọi người có thể chiêm ngưỡng bức tường nước đang tuôn đổ ào ạt rất ngoạn mục.

Thác Hoàng Quả Thụ, thiên hà ẩn mình giữa rừng già Quý Châu 7

Là hang động nằm khuất phía sau thác, Thủy Liêm Động có độ dài độ tầm 1000 mét, sâu hơn 20 mét. Ảnh: viettourist

Từ Thủy Liêm Động, nếu đi men theo con đường đá lưng chừng vực, bạn sẽ đến được hồ Tê Giác. Đây là hồ nước ngay bên dưới chân thác Hoàng Quả Thụ, với ba mặt giáp núi, xung quanh là rừng già với hàng cây trùng điệp. Hồ Tê Giác có độ sâu lên đến 27 mét, thế nên, nếu tham quan, chụp ảnh tại đây, MIA.vn lưu ý mọi người nên hết sức cẩn thận.

Thác Hoàng Quả Thụ, thiên hà ẩn mình giữa rừng già Quý Châu 8

Từ Thủy Liêm Động, nếu đi men theo con đường đá lưng chừng vực, bạn sẽ đến được hồ Tê Giác. Ảnh: Thái An Travel

Ẩm thực Quý Châu là một trong những nơi hội tụ đầy đủ tinh hoa mỹ vị Trung quốc. Có nhiều món ăn mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến đây, ví như canh cá chua, đậu phụ tình yêu, mì bò, cá Tiêu Zao, ớt Lão Can Ma, rượu Mao Đài.

Thác Hoàng Quả Thụ, thiên hà ẩn mình giữa rừng già Quý Châu 9

Thác Hoàng Quả Thụ là nơi bộ phim Tây Du Ký nổi danh cũng từng quay phim. Ảnh: viettourist

Thác Hoàng Quả Thụ với vẻ đẹp ngoạn mục của chốn rừng già xứng danh là thiên đường nơi hạ giới. Nếu có dịp du lịch Quý Châu, MIA.vn tin rằng đây là điểm đến bạn không thể bỏ qua.