Nếu có dịp du ngoạn nước Pháp xinh đẹp, bạn đừng nên bỏ qua địa điểm nổi danh với dấu ấn kiến trúc độc đáo, Tháp Eiffel. Đây là tòa tháp mang tính biểu tượng của nước Pháp được nhiều bạn trẻ tìm đến thưởng lãm khi có dịp du ngoạn. Vậy Tháp Eiffel có gì độc đáo, hãy xách vali lên và du ngoạn đến nước Pháp để cùng chúng mình tìm hiểu nhé. 

Tháp Eiffel là một công trình biểu tượng được đặt tại Thủ đô Paris của nước Pháp xinh đẹp. Công trình này được xây dựng vào năm 1889 và nhanh chóng nhận được sự chú ý của các tín đồ đam mê du lịch. Dù đã trải qua hơn 1 thế kỷ, thế nhưng Tháp Eiffel vẫn giữ được vẻ đẹp uy nghiêm và tráng lệ mà hiếm địa danh nào có được.  

Tháp Eiffel vươn mình nơi Paris hoa lệ 2

Tháp Eiffel là một công trình biểu tượng được đặt tại Thủ đô Paris của nước Pháp xinh đẹp

Ban đầu, Tháp Eiffel có tên gọi là tháp 300 mét. Tuy nhiên, số đo thực tế của Tháp Eiffel có phần chênh lệch một ít nếu được tính luôn cả cột ăng-ten. Vào thời điểm được xây dựng, Tháp Eiffel là công trình cao nhất thế giới cho đến khi được thay thế bởi một công trình khác vào năm 1930. 

Tháp Eiffel có giá trị nghệ thuật độc đáo và được chỉ đạo xây dựng bởi một kiến trúc sư nổi tiếng là Gustave Eiffel. Vì thế, tên ông cũng đã được dùng để đặt cho tòa tháp này. Hiện tại, Tháp Eiffel được đặt trong Công viên Champ de Mars Park và nằm cạnh dòng sông Seine huyền thoại của nước Pháp. Vì thế, không gian cảnh quan nơi đây cũng khá ấn tượng và thu hút được nhiều tín đồ du lịch trong và ngoài nước. 

Tháp Eiffel vươn mình nơi Paris hoa lệ 3

Tháp Eiffel từng là công trình cao nhất thế giới

Tháp Eiffel vươn mình nơi Paris hoa lệ 4

Tháp Eiffel có giá trị nghệ thuật độc đáo 

Kiến trúc độc đáo của Tháp Eiffel được chia thành 4 tầng với nhiều hạng mục độc đáo 

- Tầng 1:  của tháp có độ cao 57m bao gồm những chân trụ vững chắc được xây trên nền móng sâu đến 7m. Cầu thang bộ gồm 1665 bậc cũng bắt đầu từ chân tháp phía Đông. Vòm tầng 1 của tháp được xây dựng theo kết cầu hình cung vô cùng đẹp mắt và giúp chân tháp trở nên vững vàng hơn. 

- Tầng 2: Tầng 2 là điểm mà bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Paris bằng kính viễn vọng. Khuôn viên tầng 2 có diện tích lên đến 4200 m2 với sức chứa tối đa lên đến 3000 người cùng một lúc. 

- Tầng 3: Khuôn viên tầng 3 là địa điểm lý tưởng nhất nếu bạn muốn chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Paris hoa lệ. Mặt sàn của tầng này được lắp kính nên khá dễ dàng quan sát được mặt đất bên dưới. Tầng 3 cũng là nơi tập trung của các nhà hàng ẩm thực nổi tiếng tại Pháp. 

- Tầng 4: Hệ thống thang máy và thang bộ của Tháp Eiffel chỉ dẫn đến tầng 3 vì tầng 4 khá hạn chế du khách. Tầng 4 sẽ nằm ở độ cao khoảng 275 mét so với mặt đất nên cũng không quá tiện cho việc ngắm cảnh. 

Tháp Eiffel vươn mình nơi Paris hoa lệ 5

Kiến trúc độc đáo của Tháp Eiffel được chia thành 4 tầng 

Thời tiết tại Paris được chia ra hai mùa rõ rệt là mùa hè và mùa đông. Để tham quan Tháp Eiffel một cách thuận tiện nhất, bạn nên đến Paris vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5. Lúc này, thời tiết ở đây có phần se lạnh nhưng cũng có nắng ấm, vô cùng thích hợp cho các hoạt động trải nghiệm ngoài trời của các tín đồ du lịch.  

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tham quan Tháp Eiffel trong những thời điểm khác. Vào mùa đông hay mùa hè, Tháp Eiffel đều có sự quyến rũ và hấp dẫn riêng khiến các tín đồ du lịch không thể nào rời bước. 

Bên cạnh đó, điều quan trọng bạn cần biết trước khi tham quan Tháp Eiffel là kiểm tra thông tin thật kỹ lưỡng vì thời gian tham quan sẽ thường xuyên thay đổi và được cập nhật. 

Tháp Eiffel vươn mình nơi Paris hoa lệ 6

Để tham quan Tháp Eiffel một cách thuận tiện nhất, bạn nên đến Paris vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5

Sau khi di chuyển đến Thủ đô Paris của nước Pháp bằng phương tiện hàng không, bạn có thể sử dụng tàu điện ngầm Metro Paris để có thể đến với Tháp Eiffel. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện công cộng khác như xe buýt, taxi hoặc các dịch vụ đưa đón sân bay để tránh mất thời gian. 

Tháp Eiffel vươn mình nơi Paris hoa lệ 7

Bạn có thể sử dụng tàu điện ngầm Metro Paris để có thể đến với Tháp Eiffel

Lượng khách đổ về Paris và Tháp Eiffel càng ngày càng đông. Để có thể mua được vé mà tránh phải thời gian chờ đợi lâu, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm mà MIA.vn đã cập nhật như sau: 

- Mua vé trực tuyến trên website bán vé chính thức: Đây là cách tiết kiệm thời gian và thuận tiện nhất khi mua vé tham quan Tháp Eiffel.

- Đặt vé thông qua đơn vị lữ hành: Đây là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian nhất khi mua vé mà cũng đảm bảo hơn. Tuy nhiên, giá vé được mua bởi các đơn vị lữ hành thường sẽ cao hơn giá vé mua trực tiếp tại tháp. 

- Bên cạnh hai cách trên, bạn cũng có thể mua vé tham quan Tháp Eiffel tại quầy trực tiếp. Vé được bán ở cổng vào của Tháp Eiffel. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ phải chờ đợi khá lâu vì lượng người xếp hàng tại đây rất nhiều. Một lượt chờ đợi mua vé có thể kéo dài từ 2 đến 3 tiếng đồng hồ. 

Tháp Eiffel vươn mình nơi Paris hoa lệ 8

Bạn có thể mua vé tham quan Tháp Eiffel trực tuyến để có thể tiết kiệm thời gian

Tháp Eiffel là một công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới với vẻ đẹp ấn tượng. Tuy nhiên, xung quanh công trình này vẫn còn ẩn chứa những điều đặc biệt mà có thể bạn chưa biết. Sau đây là 10 điều đặc biệt nhất về Tháp Eiffel mà MIA.vn sẽ bật mí đến bạn. 

- Tháp Eiffel từng là chủ đề nghệ thuật gây tranh cãi lớn. Công trình này ban đầu chịu nhiều phê bình và chỉ trích từ giới mộ điệu đương thời vô cùng gay gắt. Thậm chí, có một khoảng thời gian, công trình Tháp Eiffel còn được yêu cầu dừng xây dựng vì bất khả thi và lố bịch. 

- Tháp Eiffel ban đầu được dự định sử dụng như một cổng chào. Ban đầu, tháp được xây dựng nhằm mục đích phục vụ cho Hội chợ Thế giới năm 1989 tại Paris.  

- Tháp Eiffel được sơn ba màu. Phần đầu tháp có màu tối nhất, phần chân tháp có màu sàng nhất. Nhìn từ xa, bạn sẽ rất khó phát hiện được điều này. Ngoài ra, tháp cũng đã từng được sơn màu đỏ và vàng rực trong quá khứ. 

- Không dễ để chụp hình Tháp Eiffel vào ban đêm do phần trình chiếu ánh sáng trên tháp đã được đăng ký bản quyền. 

- Tháp Eiffel sẽ thấp đi vào mùa đông do hiện tượng co lại của kim loại.  Chênh lệch chiều cao của tháp vì nhiệt độ có thể lên đến 15 cm. 

- Có một căn hộ bí mật trên đỉnh tháp từng được kiến trúc sư Gustave Eiffel dùng làm thí nghiệm và đón tiếp những vị khách quý. 

Tháp Eiffel vươn mình nơi Paris hoa lệ 9

Tháp Eiffel ẩn chứa những điều thú vị mà có thể bạn chưa biết

Tháp Eiffel vươn mình nơi Paris hoa lệ 10

Tháp Eiffel từng là chủ đề nghệ thuật gây tranh cãi lớn

Để hành trình chiêm ngưỡng Tháp Eiffel trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn, bạn có thể tham khảo một vài lưu ý sau: 

- Bạn nên tham quan Tháp Eiffel vào buổi sáng sớm và nhớ mang theo áo khoác vì trời sẽ hơi lạnh. 

- Bảo quản tư trang và tài sản cẩn thận vì nơi đây tiếp đón khá đông lượng du khách tham quan. 

- Điểm ngắm Tháp Eiffel đẹp nhất chính là Trocadero.

- Bạn không nên mang theo quá nhiều đồ đạc khi tham quan Tháp Eiffel vì ở đây không có nhiều tủ gửi. 

Tháp Eiffel vươn mình nơi Paris hoa lệ 11

Bạn nên tham khảo một vài kinh nghiệm trước khi tham quan Tháp Eiffel

Tháp Eiffel là một công trình kiến trúc lịch sử của nước Pháp và được nhiều tín đồ du lịch tìm về chiêm ngưỡng mỗi khi du lịch Pháp. Đây là điểm đến hoàn toàn phải xuất hiện trong lịch trình khám phá nước Pháp sắp tới của bạn. Hãy lưu ngay cẩm nang du lịch này và sử dụng cho chuyến tham quan nước Pháp gần nhất bạn nhé!