Từ lâu, tháp Quảng Châu còn có tên gọi khác là Canton Tower và là một địa điểm khám phá được nhiều người biết tới khi du lịch Quảng Châu bởi độ cao ấn tượng, lên tới hơn 600m do Mark Hemel và Barbara Kuit thiết kế và được công ty IBM tại Hà Lan thi công, thực hiện. Có thể nói đây là tòa tháp truyền hình cao thứ 2 trên toàn thế giới, chỉ đứng sau tòa tháp Tokyo. Vì vậy, nếu có dịp du lịch đến Trung Quốc, bạn và gia đình không nên bỏ qua địa điểm du lịch có " 1- 0 - 2" này nhé!

Khám phá tháp Quảng Châu: ngọn tháp cao nổi tiếng Trung Quốc 2

Tháp Quảng Châu vào ban đêm sáng rực rỡ bởi nhiều ánh đèn led

- Vị trí địa lí: quận Haizhu, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc

- Giờ mở cửa: 09:30 đến 22:30

- Phí dịch vụ: có bán vé (từ 09:30 đến 22:00)

- Độ cao: 604m (~1,968 feet)

- Số tầng: 112 tầng

- Website: http://www.cantontower.com/

Tòa tháp này được xây dựng và thiết kế đặc biệt để chống lại những cơn địa chấn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, khi được thiết kế từ những trụ thép có cường độ cao làm nguyên liệu thô, tổng trọng lượng ước tính của toà tháp khoảng 50.000 tấn. Tòa thápnày có thiết kế chống địa chấn ở cấp độ đặc biệt, có thể giúp cho nó chống lại mọi cơn gió mạnh và trận động đất với cường độ lên đến 8 độ richte trở lên.

Chính vì những vị thế mà mình có mà hiện nay tòa tháp này vẫn được coi là biểu tượng của thành phố Quảng Châu, đồng thời cũng là một cái tên gắn liền mỗi khi nhắc về thành phố này.

Khi nói về những nét độc đáo trong kiến trúc, mấy ai biết được sự thật là công trình mang tính tiêu biểu tại thành phố Quảng Châu là được Mark Hemel xây dựng lấy cảm hứng từ vòng eo của người phụ nữ, ông đã tạo ra một bố cục thân tòa tháp cao khoảng 450m, phần anten cao tới 150m và nơi hẹp nhất có đường kính chỉ khoảng 30m.

Khám phá tháp Quảng Châu: ngọn tháp cao nổi tiếng Trung Quốc 3

Phong cách thiết kế của Canton Tower rất độc đáo và có phần tạo hình ấn tượng

Toàn bộ thiết kế của tháp Quảng Châu được chia làm 5 khu vực chính (A, B, C, D, E) với những tính năng, dịch vụ khác nhau, vì vậy bạn có thể trải nghiệm đa dạng các dịch vụ tiện ích, hiện đại bên trong toà tháp này, cụ thể:

Khu A của Canton Tower

Khu A của tháp Quảng Châu với độ cao khoảng 32m là một trong những khu vực được đánh giá là tuyệt vời nhất để ngắm nhìn từ xa cùng dòng sông Pearl lãng mạn và cũng là độ cao cực kỳ lý tưởng để chụp những tấm ảnh, quay những thước phim check in trong tháp.

Khám phá tháp Quảng Châu: ngọn tháp cao nổi tiếng Trung Quốc 4

Không gian song trọng đẳng cấp của nhà hàng tại khu A ngọc tháp

Tại đây, bạn cũng có thể trải nghiệm thưởng thức bữa tối tại Chopstix, nhâm nhi tách cafe, lắng nghe những tiếng đàn piano đầy du dương, mê hoặc lòng người.

Khu B của Canton Tower

Khu B của tháp Quảng Châu có độ cao khoảng 84m - 116m và chủ yếu dùng để thực hiện ghi hình cho các chương trình PR của tháp.Ngoài ra, các tầng từ tầng 17 đến tầng 22 thiết kế để làm các phòng chiếu phim có sức chứa lên đến 270 người, được trang bị đầy đủ các tiện nghi vô cùng hiện đại.

Khám phá tháp Quảng Châu: ngọn tháp cao nổi tiếng Trung Quốc 5

Rạp chiếu phim với các hàng ghế ngồi hiện đại cùng tone màu tối giản

Khu C của Canton Tower

Khu C của tháp Quảng Châu có độ cao trong khoảng 147m - 168m và cũng là một địa điểm để tham quan và thưởng ngoạn phong cảnh thành phố vào những buổi sáng, xế chiều và tối.

Khám phá tháp Quảng Châu: ngọn tháp cao nổi tiếng Trung Quốc 6

Không gian ngoài trời ngắm cảnh rất chill của khu C ngọn tháp Quảng Châu

Khu D của Canton Tower

Khu D của tòa tháp Quảng Châu sở hữu chiếc cầu thang xoắn ốc dài nhất thế giới, với 1.096 cầu thang xung quanh tòa tháp (Spider Walk). Tại khu vực này, bạn hoàn toàn có thể quan sát thành phố Quảng Châu theo mọi hướng khác nhau.

Khám phá tháp Quảng Châu: ngọn tháp cao nổi tiếng Trung Quốc 7

Trải nghiệm cảm giác mạnh khi đi bộ trong không gian kín với cửa kính trong suốt

Đặc biệt, với lối đi bộ mạo hiểm 1.000m đều bằng kính trong suốt sẽ mang lại cho những ai đặt chân tới đây nhiều sự trải nghiệm thú vị.

Khu E của Canton Tower

Khu E có độ cao từ 376m trở lên và cũng là tầng khiến trái tim của nhiều người "thót sợ" với vị trí sát ngoài trời. Tại đây, bạn sẽ ngắm nhìn được toàn thành phố Quảng Châu ở vị trí cao nhất và việc check in tại khu E này sẽ là một điều gì đó rất đặc biệt mà bạn nên thử.

Khám phá tháp Quảng Châu: ngọn tháp cao nổi tiếng Trung Quốc 8

Toàn cảnh "ngọn đuốc" tháp Quảng Châu thắp sáng khoảng trời vào ban đêm

Nếu như lần đầu bạn du lịch Trung Quốc cũng đừng quá lo lắng, có rất nhiều cách để đi tới tháp Quảng Châu và rất dễ bắt các phương tiện.

- Đi tuyến xe bus 121a, 204, 121, sau đó bạn sẽ xuống ga Zhujiang Dijingyuan và tiếp tục đi dọc theo đường Yiyuan East để tới quảng trường toà tháp Canton.

- Đến ga và mua vé tàu điện ngầm số 3 đi tới ga Canton Tower.

- Đi xe điện từ ga tàu điện ngầm Wanshengwei để có thể đến tháp Quảng Châu.

- Một sự lựa chọn an toàn, giúp cho bạn rút nhanh thời gian là di chuyển bằng taxi, mức phí sẽ khá cao hơn so với các mức vé của các phương tiện công cộng.

Bên cạnh những hoạt động vui chơi, tham quan độc đáo tại tháp Quảng Châu, bạn và gia đình còn được trải nghiệm nhiều dịch vụ đẳng cấp, hấp dẫn tại nơi đây như xem rạp chiếu phim, mua sắm, nhà hàng, triển lãm… hòa mình vào các trải nghiệm này sẽ giúp cho hành trình khám phá của bạn trở nên phong phú và đa dạng hơn rất nhiều.

Tháp Quảng Châu còn thu hút nhiều người bởi màn trình diễn ánh sáng đỉnh cao, mang tính nghệ thuật với hệ thống ánh sáng nhiều màu sắc, hiện đại, tầm chiếu xa và mạnh. Bạn có thể chụp những tấm hình cực đẹp trong những khoảnh khắc này, background sẽ là một ngon tháp chọc trời phát sáng hoặc cũng có thể thưởng thức cà phê ại những quán gần tòa tháp và chiêm ngưỡng những màn trình diễn bắt mắt này.

Khám phá tháp Quảng Châu: ngọn tháp cao nổi tiếng Trung Quốc 9

Màn trình diễn ánh sáng đỉnh cao và có quy mô tại tháp Quảng Châu

Điều thú vị không chỉ dừng lại ở đó, khi tham quan tháp Quảng Châu, bạn còn có cơ hội được trải nghiệm nhiều món ăn đặc trưng, cảm nhận nét đẹp văn hóa riêng của con người nơi đây.

Nổi bật với chiều cao lên tới hơn 600m, tháp Canton Tower là địa điểm lý tưởng nhất để bạn và gia đình có thể ngắm nhìn toàn cảnh sông Pearl và thành phố Quảng Châu xinh đẹp.

Khám phá tháp Quảng Châu: ngọn tháp cao nổi tiếng Trung Quốc 10

Ngắm toàn cảnh thành phố Quảng Châu từ ngọn tháp tại khu C

Đặc biệt khi tại khu E của tháp, các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác "săn" những vì sao lấp lánh vào ban đêm, tham quan mua sắm các món quà lưu niệm và sử dụng các dịch vụ hấp dẫn khác trong tháp.

Dành cho ai yêu thích những hoạt động mạo hiểm, như có phần "hòa mình" với thiên nhiên thì Bubble Tram - bánh xe quay vòng cao nhất thế giới sẽ mang lại cho bạn cái nhìn toàn cảnh thành phố Quảng Châu.

Khám phá tháp Quảng Châu: ngọn tháp cao nổi tiếng Trung Quốc 11

Một trải nghiệm cực kì hấp dẫn mà ai cũng muốn thử trải nghiệm

Hệ thống sở hữu 16 cabin bằng hình tròn, được làm bằng những tấm kính trong suốt và sẽ mất khoảng 20 phút để quay hết 1 vòng, ngắm trọn vẹn thành phố Quảng Châu ở mọi góc độ. Vì vậy, Bubble Tram sẽ là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua và cực kỳ thú vị dành cho những ai có cảm giác muốn chinh phục và phá vỡ những giới hạn của bản thân.

Nếu đã đặt chân tới tháp Quảng Châu, bạn nhất đinh phải trải nghiệm xem phim 4D đầy sống động, kỹ xảo bắt mắt. Rạp có sức chứa lên đến 270 người và ở độ cao 450m.

Khám phá tháp Quảng Châu: ngọn tháp cao nổi tiếng Trung Quốc 12

Trải nghiệm xem phim 4D đỉnh cao với hệ thống thiết bị tân tiến

Với những sự tiện nghi và độc đáo, chắc chắn hoạt động này sẽ đem lại cho bạn một cảm giác vô cùng thú vị, xem phim ở "trên mây".

Một trong những điều làm nên sự thu hút của tháp Quảng Châu là sự trưng bày đầy sáng tạo mô hình quy hoạch của thành phố Quảng Châu với quy mô khoảng 5.000m2.

Khám phá tháp Quảng Châu: ngọn tháp cao nổi tiếng Trung Quốc 13

Các sự kiện, gian hàng thương mại diễn ra đều đặn trong khuôn viên ngọn tháp

Ngoài ra, bạn cũng sẽ được nhìn ngắm nhiều không gian trưng bày với các chuyên đề khác nhau, mọi lĩnh vực. Bạn có thể chụp hình lưu giữ những tài liệu tại đây và hỏi các nhân viên để hiểu thêm về những mô hình tại đây bằng tiếng trung hoặc tiếng anh.

Vì là một địa điểm du lịch khá phổ biến và thu hút hàng triệu người ghé thăm mỗi năm nên tháp Quảng Châu cũng sẽ có những quy định nhất định và MIA.vn sẽ gợi ý đến bạn một số lưu ý cần nắm sau:

Khám phá tháp Quảng Châu: ngọn tháp cao nổi tiếng Trung Quốc 14

Những khu vực đặc biệt trong tháp sẽ luôn có đông người ghé thăm

- Tuân thủ, chấp hành đúng những nội quy chung khi vào tháp

- Tòa tháp có không gian riêng dành cho việc hút thuốc nên bạn không được tự do hút thuốc tại nơi công cộng

- Khi vào tháp có tốn phí nên bạn cần xếp hàng ngay ngắn để mua vé và nên giữ vé xuyên suốt quá trình tham quan trong tháp.

- Không mang những chất dễ gây cháy, nổ vào tòa tháp, nếu bị phát hiện sẽ bị bảo vệ thu giữ và phạt tiền.

- Nếu gia đình có trẻ nhỏ đi theo thì nên theo sát các bé, tránh tình trạng bị lạc.

Hãy một lần đặt chân đến ngọn tháp đầy đặc biệt này - Canton Tower và khám phá thêm nhiều điều thú vị khác thông qua những hoạt động trong ngọn tháp cao nhất châu Á này. Hy vọng thông qua những tổng hợp và chia sẻ của Cẩm nang du lịch MIA.vn bạn và cả gia đình sẽ có thêm một địa điểm tham quan và du lịch lý tưởng.