Pretoria là trung tâm chính trị của Nam Phi nhưng cũng là một nơi lý tưởng để du lịch và khám phá. Thành phố này có tên gọi khác là thành phố hoa vì có hàng triệu bông hoa phượng tím nở rộ vào mùa xuân. Đây là loài cây đặc trưng của Nam Mỹ nhưng đã hòa nhập với khí hậu nóng ẩm của Nam Phi. Pretoria cũng có nhiều điểm tham quan hấp dẫn từ những công trình kiến trúc ấn tượng đến những món ăn ngon miệng chứa đựng nhiều nét văn hóa độc đáo. MIA.vn tin chắc rằng chuyến khám phá Nam Phi của bạn sẽ càng tuyệt vời hơn khi lựa chọn thủ đô Pretoria là một trong những điểm dừng chân.

Hành trình khám phá thủ đô Pretoria nhộn nhịp tại Nam Phi 2

Pretoria còn được biết đến với tên gọi là thành phố hoa phượng tím tuyệt đẹp và lãng mạn

Nam Phi được ôm trọn bởi bãi biển xanh mát. Vì thế, nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho bạn du lịch quanh năm nhờ sở hữu bầu khí hậu dịu nhẹ và thiên nhiên tươi đẹp. Nếu bạn muốn tận hưởng mùa xuân rực rỡ của Nam Phi, hãy đến thăm Pretoria - thủ đô hành chính của nước này - vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 11. Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sắc tím của hàng ngàn cây hoa phượng tím và khám phá nhiều địa danh lịch sử, văn hóa cũng như nghệ thuật ở đây. Đây cũng là mùa được nhiều người lựa chọn xách vali lên đường du lịch Pretoria Nam Phi nhất.

Hành trình khám phá thủ đô Pretoria nhộn nhịp tại Nam Phi 3

Từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm lý tưởng nhất để bạn du lịch Pretoria

Hiện nay không có chuyến bay nào bay thẳng từ Việt Nam đến Pretoria nhưng bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay qua các thành phố lớn như Cape Town hay Johannesburg ở các hãng hàng không uy tín với giá cả hợp lý nhất. Khi đến Pretoria, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để di chuyển trong thành phố như gọi taxi, thuê xe hơi hoặc thử trải nghiệm các phương tiện công cộng địa phương. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến an toàn cá nhân khi đi đường, đặc biệt là khi thuê tài xế hoặc xe tự lái. Hãy tránh những người lạ xin đi nhờ hoặc đề nghị dẫn đường.

Hành trình khám phá thủ đô Pretoria nhộn nhịp tại Nam Phi 4

Khi đến Pretoria, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để di chuyển trong thành phố như gọi taxi, thuê xe hơi hoặc đi xe buýt

Nằm trên đỉnh Meintjieskop nhìn xuống thành phố Pretoria, Unions Building hay còn gọi là Dinh Tổng Thống là biểu tượng của chính quyền Nam Phi. Đây là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và tuyệt đẹp nhất của Nam Phi được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Herbert Baker theo lối kiến trúc Anh cổ điển với những chi tiết phong cách Cape Dutch và Edwardian. Tòa nhà được xây dựng từ đá sa thạch màu sáng dài 285m có hình dạng bán nguyệt với hai cánh tượng trưng cho sự hòa hợp giữa hai dân tộc Anh và Afrikaans.

Unions Building không chỉ là nơi chứng kiến những sự kiện lịch sử quan trọng của Nam Phi mà còn là một điểm thu hút mọi người bởi vẻ đẹp của các khu vườn bậc thang xung quanh tòa nhà. Ngoài ra, tòa nhà còn có một khán đài rộng lớn có thể chứa được 9.000 người. Đây là nơi diễn ra những lễ nghi quan trọng của thủ đô Pretoria.

Hành trình khám phá thủ đô Pretoria nhộn nhịp tại Nam Phi 5

Unions Building là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và tuyệt đẹp nhất của Nam Phi

Trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ ở phía Nam Pretoria là công trình kiến trúc đồ sộ bằng đá granite đứng vững như biểu tượng của lịch sử và văn hóa nơi đây. Đó là Đài tưởng niệm Voortrekker Monument được xây dựng để tôn vinh những người Boer dũng cảm đã rời khỏi thuộc địa Cape giữa năm 1835 và 1854 và đã chiến đấu với người Zulu.

Đài tưởng niệm có kích thước 40x40x40m được thiết kế bởi kiến trúc sư Gerard Moerdijk theo phong cách kiến trúc châu Âu. Đài tưởng niệm không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt mà còn là một bảo tàng sống động lưu giữ những tác phẩm điêu khắc, tranh dệt, bản khắc và vật phẩm lịch sử liên quan đến cuộc di cư lớn của người Boer. Trong tâm của đài tưởng niệm là một bia đá có khắc dòng chữ “Ons vir Jou, Suid-Afrika” (Chúng ta vì bạn, Nam Phi).

Đài tưởng niệm còn có một bức tượng đồng lớn của một người Boer và hai đứa trẻ thể hiện sự kiên cường và can đảm của phụ nữ trong cuộc di cư. Xung quanh đài tưởng niệm là 64 chiếc xe bò, tượng trưng cho số lượng xe tham gia trận đánh ở sông Blood River. Đây là một công trình có ý nghĩa sâu sắc với người Nam Phi gốc Âu và cũng là một nơi nhắc nhở về quá khứ đen tối của chế độ a-pac-thai.

Hành trình khám phá thủ đô Pretoria nhộn nhịp tại Nam Phi 6

Đó là Đài tưởng niệm Voortrekker Monument được xây dựng để tôn vinh những người Boer dũng cảm

Quảng trường Church là một nơi gắn liền với quá khứ và hiện tại của thành phố. Quảng trường được đặt theo tên của nhà thờ đầu tiên được xây dựng tại đây vào năm 1855 do Marthinus Pretorius - người sáng lập Pretoria quyết định. Đây từng là nơi diễn ra các hoạt động thương mại, tôn giáo và chính trị của người dân địa phương. Điểm đến này bao gồm nhiều công trình kiến trúc độc đáo và đẹp mắt. Ở giữa quảng trường là bức tượng đồng của Paul Kruger - cựu tổng thống của Cộng hòa Transvaal, một trong những nhà lãnh đạo của cuộc di cư lớn của người Boer.

Xung quanh quảng trường là các tòa nhà mang phong cách kiến trúc tân cổ điển như Cung điện Công lý, Nhà hát Thủ đô, Ngân hàng Hà Lan, Tudor Chambers và Bưu điện Trung tâm. Đây không chỉ là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn là một nơi thể hiện tinh thần và văn hóa của thành phố Pretoria. Quảng trường thường xuyên tổ chức các lễ hội, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật và các sự kiện khác. Một trong những hoạt động đặc biệt là cuộc diễu hành quân nhân vào tối thứ Tư hàng tuần với nghi lễ thượng cờ, hát quốc ca và pháo hoa.

Hành trình khám phá thủ đô Pretoria nhộn nhịp tại Nam Phi 7

Quảng trường Church là một nơi gắn liền với quá khứ và hiện tại của thành phố

Với diện tích 85ha, Vườn bách thú Pretoria là một thiên đường nơi bạn có thể chiêm ngưỡng sự đa dạng và phong phú của 9000 cá thể động vật thuộc 700 loài khác nhau. Đây là nơi sinh sống của vô vàn loài đặc trưng ở châu Phi như sư tử, voi, tê giác đến những loài quý hiếm và độc đáo như gấu trúc, kangaroo, cọp trắng.

Để khám phá vườn bách thú Pretoria khi đi du lịch Nam Phi, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức thú vị như ngồi cáp treo ngắm nhìn toàn cảnh vườn thú từ trên cao, đi xe buýt điện tham quan các khu vực khác nhau hay tham gia những buổi cắm trại ban đêm để trải nghiệm cuộc sống hoang dã. Vườn bách thú Pretoria là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến thăm Nam Phi.

Hành trình khám phá thủ đô Pretoria nhộn nhịp tại Nam Phi 8

Với diện tích 85ha, Vườn bách thú Pretoria là một thiên đường đa dạng động, thực vật

Pretoria là thủ đô hành chính của Nam Phi nơi giao thoa giữa nhiều nền văn hóa và ẩm thực khác nhau. Ẩm thực tại Pretoria phản ánh sự đa dạng và phong phú của các dân tộc Zulu, Xhosa, Cape Malay, Boer, Anh, Ấn Độ và Trung Quốc. Bạn có thể thưởng thức những món ăn truyền thống như Bobotie - một loại bánh mì nhân thịt và trứng nướng. Ngoài ra còn có Bunny Chow độc đáo được làm từ cà ri đựng trong ổ bánh mì.

Thịt khô Biltong được ướp với các gia vị hoặc Kudu làm từ thịt của linh dương châu Phi cũng là những món ăn nên thử một lần. Ngoài ra, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức rượu vang Nam Phi - một trong những sản phẩm nổi tiếng của đất nước này. MIA.vn tin chắc rằng các món ăn hấp dẫn tại Pretoria sẽ mang tới một trải nghiệm đầy màu sắc cho bất kỳ ai yêu thích ẩm thực.

Hành trình khám phá thủ đô Pretoria nhộn nhịp tại Nam Phi 9

Pretoria là thủ đô hành chính của Nam Phi nơi giao thoa giữa nhiều nền văn hóa và ẩm thực khác nhau

Trên đây là tất tần tật chia sẻ về hành trình khám phá thủ đô Pretoria của cẩm nang du lịch MIA.vn. Mong rằng qua bài viết này, bạn cùng người thân sẽ chuẩn bị thật đầy đủ cũng như có được chuyến phiêu lưu trọn vẹn nhất. Đừng quên tham khảo thêm thật nhiều địa điểm khác tại đây trước khi lên đường để không bỏ lỡ bất kỳ nơi dừng chân thú vị nào khác. Chúc bạn có được hành trình tuyệt vời bên cạnh gia đình, bạn bè.