Guam là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở phía Tây Thái Bình Dương, là lãnh thổ hải ngoại của Hoa Kỳ. Đảo Guam nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, văn hóa phong phú và lịch sử lâu đời. Với vị trí địa lý đặc biệt và khí hậu nhiệt đới quanh năm, Guam là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch Mỹ và khám phá những điều mới lạ ở một hòn đảo tách biệt.

Khám phá vẻ đẹp đảo Guam, viên ngọc quý của Thái Bình Dương 2

Guam là một hòn đảo tuyệt đẹp nằm trên biển Thái Bình Dương

Người Chamorro là những cư dân bản địa đầu tiên sinh sống trên đảo Guam từ khoảng 6.000 năm trước. Ngoài ra, hòn đảo này còn có 23% người gốc Philippines cùng các nhóm dân tộc khác như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, châu Âu… Thời trước Covid-19, Guam đón khoảng 1.63 triệu du khách quốc tế vào năm 2019. Sau đó, vì ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách du lịch giảm xuống nhưng nơi đây vẫn là điểm đến cực hot với sức hút bạn khó có thể chối từ.

Khám phá vẻ đẹp đảo Guam, viên ngọc quý của Thái Bình Dương 3

Bình minh trên đảo rất thanh bình nhưng cũng không kém phần lung linh

Đảo Guam nằm cách New York 19 giờ bay nhưng chỉ cách Bình Nhưỡng khoảng 4 giờ bay. Vì thế, hòn đảo này là vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc về Mỹ nhưng lại gần Triều Tiên nhất. Guam là sự pha trộn độc đáo giữa văn hóa Chamorro bản địa và ảnh hưởng từ Mỹ. Điều này tạo nên một nền văn hóa đặc biệt thu hút du khách đến trải nghiệm.

Guam là hòn đảo với lịch sử phong phú và đa dạng. Trước khi trở thành lãnh thổ của Hoa Kỳ, Guam đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau. Người Chamorro bản địa đã sinh sống trên đảo hàng ngàn năm. Đến thế kỷ 16, nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha Ferdinand Magellan là người châu Âu đầu tiên đặt chân đến đảo Guam. Từ đó, hòn đảo trở thành thuộc địa của Tây Ban Nha. Nhưng đến cuối thế kỷ 19, Guam trở thành thuộc địa của Mỹ sau cuộc chiến tranh Tây Ban Nha - Mỹ.

Khám phá vẻ đẹp đảo Guam, viên ngọc quý của Thái Bình Dương 4

Đảo Guam đưa bạn về với thiên nhiên tuyệt đẹp

Vịnh Tumon là trung tâm du lịch và giải trí của đảo Guam. Nơi đây sở hữu những bãi biển cát trắng trải dài và làn nước trong xanh như ngọc bích. Đây là nơi tập trung nhiều khách sạn, nhà hàng, quán bar và cửa hàng mua sắm, mang đến cho bạn mọi tiện nghi và dịch vụ cao cấp nhất. Bãi biển Tumon cũng là nơi lý tưởng để bạn tham gia các trò chơi ngoài trời như lặn biển, lướt ván và chèo thuyền kayak.

Khám phá vẻ đẹp đảo Guam, viên ngọc quý của Thái Bình Dương 5

Vịnh Tumon với bờ biển trải dài, một bên là rừng, bên còn lại là biển

Công viên Lịch sử Quốc gia War in the Pacific là nơi lưu giữ những hiện vật, tranh ảnh, tài liệu quan trọng từ thời kỳ Thế chiến II. Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu về những trận đánh ác liệt diễn ra trên đảo Guam, sự hy sinh của lính Mỹ và Nhật Bản. Công viên này có các bảo tàng, đài tưởng niệm và khu vực triển lãm ngoài trời, hứa hẹn mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc về lịch sử.

Khám phá vẻ đẹp đảo Guam, viên ngọc quý của Thái Bình Dương 6

Công viên Lịch sử Quốc gia War in the Pacific là nơi để bạn tìm hiểu về lịch sử và chiến tranh

Tháp tình yêu Two Lovers Point là điểm tham quan nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp và câu chuyện tình yêu lãng mạn. Theo truyền thuyết, đây là nơi một đôi tình nhân Chamorro gieo mình xuống biển để bảo vệ tình yêu của họ. Vì thế, các cặp đôi có dịp đến đảo Guam đều tới đây để cầu nguyện một cái kết đẹp cho tình yêu của mình. Bên cạnh đó, leo lên đỉnh tháp, bạn còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Tumon và đại dương bao la.

Khám phá vẻ đẹp đảo Guam, viên ngọc quý của Thái Bình Dương 7

Tháp tình yêu Two Lovers Point với bức tượng rất ấn tượng về tình cảm đôi lứa

Làng Chamorro là một khu chợ sôi động, nơi du khách có thể thưởng thức ẩm thực địa phương, mua sắm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí truyền thống của người Chamorro. Chợ chỉ tổ chức vào thứ Tư hàng tuần nên nếu đúng vào ngày bạn ghé thăm đảo Guam thì đừng bỏ lỡ nhé.

Khám phá vẻ đẹp đảo Guam, viên ngọc quý của Thái Bình Dương 8

Làng Chamorro tổ chức họp chợ mỗi thứ Tư hàng tuần

Công viên Quốc gia Ritidian Point nằm ở phía bắc đảo Guam, nổi tiếng với bãi biển hoang sơ và hệ sinh thái vô cùng đa dạng. Đây là nơi tuyệt vời để bạn thư giãn, tắm nắng và bơi lội trong làn nước biển trong xanh. Công viên cũng có các đường mòn đi bộ, đưa bạn vào khám phá rừng nhiệt đới với rất nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Khám phá vẻ đẹp đảo Guam, viên ngọc quý của Thái Bình Dương 9

Công viên Quốc gia Ritidian Point với hệ sinh thái vô cùng đa dạng

Trải nghiệm thú vị đầu tiên cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn là lặn biển. Guam là một trong những hòn đảo sở hữu vùng biển đẹp nhất thế giới với những rạn san hô đầy màu sắc và động vật biển phong phú. Các điểm lặn nổi tiếng có thể kể đến là Blue Hole, The Crevice và Hap’s Reef. Mua tour lặn biển chuyên nghiệp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn vô vàn trải nghiệm khó quên.

Khám phá vẻ đẹp đảo Guam, viên ngọc quý của Thái Bình Dương 10

Lặn biển Guam ngắm san hô là trải nghiệm vô cùng thú vị

Trò chơi trên biển tiếp theo cũng cực kỳ nổi tiếng tại Guam đó là lướt ván. Với những bãi biển rộng lớn và sóng biển êm ả, bạn có thể thỏa thích cưỡi trên ngọn sóng. Các khu vực như Inarajan Bay và Talofofo Bay là địa điểm hoàn hảo để bạn trải nghiệm trò chơi này. Sẽ có huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn nên dù là lần đầu chơi, bạn yên tâm là mình vẫn sẽ có những trải nghiệm thú vị nhé.

Trò chơi chèo thuyền kayak đã không còn xa lạ với những bạn đam mê du lịch biển. Những con thuyền này sẽ đưa bạn đến khám phá các vịnh biển và hang động trên đảo Guam. Bạn có thể chọn thuê thuyền chèo tự do hoặc đi theo tour đều được.

Khám phá vẻ đẹp đảo Guam, viên ngọc quý của Thái Bình Dương 11

Thuyền kayak cũng là trò chơi được nhiều người yêu thích

Tham quan đảo bằng trực thăng là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn toàn cảnh Guam từ trên cao. Bạn sẽ thu gọn vào tầm mắt vẻ đẹp hùng vĩ của các bãi biển, rừng nhiệt đới và những di tích lịch sử. Từ góc nhìn này, đảo Guam càng trở nên hùng vĩ và thơ mộng, khó câu từ nào có thể diễn tả trọn vẹn.

Đến với hòn đảo tuyệt đẹp này, ngoài cảnh quan thì ẩm thực cũng là điều khiến du khách say lòng. Ngon nhất trong đó là các món ăn truyền thống của người Chamorro. Dưới đây là một số món nổi bật nhất:

- Kelaguen: Món này được làm từ thịt gà, cá hoặc tôm, trộn với dừa nạo, hành tây, chanh và ớt. Kelaguen thường được ăn kèm với bánh quy hoặc cơm.

- Red Rice: Cơm đỏ là món ăn truyền thống được nấu với hạt achiote, màu sắc đẹp mắt và hương vị khó quên.

- BBQ Chamorro: Thịt nướng Chamorro được ướp với nước sốt đậm đà truyền thống và nướng trên than hoa. Thưởng thức thịt nướng trên bãi cát, đón hoàng hôn và ngắm biển đêm thì còn gì tuyệt vời hơn nữa phải không nào?

Khám phá vẻ đẹp đảo Guam, viên ngọc quý của Thái Bình Dương 12

Kelaguen là món ăn siêu ngon của người dân đảo Guam

Trên đảo Guam còn có nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn từ đa dạng nền ẩm thực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và các món ăn Âu - Mỹ. Một số gợi ý từ MIA.vn để bạn lựa chọn ghé đến:

- Proa Restaurant: Nhà hàng nổi tiếng với các món ăn Chamorro hiện đại, không gian ấm cúng, rất thích hợp với những bạn muốn thưởng thức ẩm thực địa phương.

- Meskla Chamorro Fusion Bistro: Nhà hàng này chuyên phục vụ các món ăn Chamorro kết hợp với phong cách ẩm thực châu Âu, mang đến những hương vị độc đáo và mới lạ.

- The Beach Bar & Grill: Nhà hàng nằm ven biển Tumon, là nơi lý tưởng để thưởng thức các món hải sản tươi ngon, BBQ và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.

Khám phá vẻ đẹp đảo Guam, viên ngọc quý của Thái Bình Dương 13

The Beach Bar & Grill là nhà hàng giáp biển siêu chill

Trên đây là những điều thú vị của đảo Guam đang chờ bạn đến tận hưởng. Cẩm nang du lịch MIA.vn chúc bạn có hành trình với thật nhiều niềm vui và những kỷ niệm đáng nhớ nhé.