Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang là một địa điểm du lịch tâm linh khá nổi tiếng thu hút rất đông người đến dâng hương, chiêm bái. Kiến trúc Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang là sự kết hợp giữa văn hóa Á - Âu ở Nam Bộ. Tên của ngôi chùa này có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt chính là cầu mong chùa sẽ luôn được "Vĩnh cửu đối sơn hà, trường tồn tề thiên địa". Với kiến trúc độc đáo cùng ý nghĩa đặc sắc ẩn chứa bên trong, Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang từng được xếp hạng là Di tích cấp Quốc gia vào năm 1984.

Dù được xây dựng nên với biết bao tâm huyết theo lối kiến trúc tổng hợp từ Á sang Âu (Pháp, La Mã, Chàm, Miên, Thái)... Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp truyền thống của kiến trúc Việt Nam qua từng thời kỳ. Nơi này có tới 60 tượng Phật được trưng bày xung quanh chùa. Trong đó, nổi bật nhất chính là 3 tượng Phật làm bằng đồng: Phật Di Đà cao 98cm, tượng Quan Âm và Thế Chí cao 93 cm. Tất cả đều được tạo ra vào giữa thế kỷ 19. Có thể nói, đây chính là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng không hề thua kém   Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác  hay bất cứ ngôi chùa nào tại Tiền Giang.

Xem thêm: Khám phá Mỹ Tho mộc mạc trong từng thước ảnh của Nguyễn Hoàn Hảo

Kiến trúc Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang đậm chất Phật giáo tại Đông Nam Bộ 2

Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang linh thiêng mỗi ngày đều đón tiếp một lượng lớn người đến đây khám phá

Trải qua biết bao thăng trầm, Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang vẫn đẹp như thuở mới vừa được xây dựng. Theo như review của những tín đồ đma mê xê dịch từng có dịp tham quan Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang, mỗi năm, nơi này lại càng thêm trang nghiêm, rộng lớn và khang trang hơn rất nhiều. Chỉ cần vừa bước chân vào cổng Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang, bạn sẽ phải choáng ngợp bởi sự uy nghi, tráng lệ của cổng tam quan được xây dựng vô cùng độc đáo. Càng đi sâu vào bên trong chánh điện, bạn sẽ càng phải ngỡ ngàng hơn khi được tận mắt chiêm ngưỡng hoa văn thời Phục Hưng hay vòm cửa với lối kiến trúc La Mã đặc trưng. Tất cả đều khiến bạn không thể tin vào mắt mình rằng tại đây lại có ngôi Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang lộng lẫy đến thế.

Tất cả những hoa văn tại đây được chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế và vô cùng hài hòa. Sự kết hợp độc đáo giữa lối khiến trúc phương Đông cùng phương Tây càng tô thêm điểm nhấn đặc sắc cho Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang. Cũng chính vì thế mà mặc dù Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang đã có tuổi đời từ rất lâu, trải qua biết bao giai đoạn lịch sử nhưng vẫn trường tồn theo thời gian, sở hữu một nét đặc trưng riêng biệt không hề tìm thấy được ở bất kỳ ngôi chùa nào tại đây. Để có thể khám phá điểm du lịch tâm linh đặc sắc này, bạn đừng quên xem trước hướng dẫn đường đi chùa Vĩnh Tràng  cho chuyến hành hương thêm suôn sẻ nhé!

Kiến trúc Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang đậm chất Phật giáo tại Đông Nam Bộ 3

Chùa sở hữu lối kiến trúc khá độc đáo, ấn tượng với gam màu vàng nổi bật làm chủ đạp

Kiến trúc Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang đậm chất Phật giáo tại Đông Nam Bộ 4

Bạn sẽ phải ngỡ ngàng khi đứng trước công trình kiến trúc đặc sắc này tại Tiền Giang

Kiến trúc Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang đậm chất Phật giáo tại Đông Nam Bộ 5

Nơi đây trưng bày rất nhiều tượng Phật để bạn có thể đến dâng hương, chiêm bái

Kiến trúc Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang đậm chất Phật giáo tại Đông Nam Bộ 6

Có thể nói, Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang chính là điểm du lịch tâm linh được mọi người kiếm tìm vào các dịp lễ đặc biệt

Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang với lối kiến trúc độc đáo chính là điểm du lịch tâm linh rất được lòng mọi người. Không chỉ người dân địa phương mà cả lữ khách phương xa cũng cực kỳ yêu thích điểm đến này. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến khám phá Tiền Giang sắp tới, đừng quên bỏ túi cẩm nang du lịch vào balo trước khi lên đường và rủ rê thêm bạn bè, người thân bắt đầu hành trình có một không hai phía trước ngay nhé!