Quần đảo Thổ Chu (hay còn gọi là Đảo Thố Châu) thuộc huyện Phú Quốc được biết đến như điểm du lịch thiên nhiên nổi tiếng hàng đầu tỉnh Kiên Giang. Địa danh này là sự kết hợp giữa 8 đảo nhỏ gồm Thổ Chu, Hòn Nhạn, Hòn Xanh, Hòn Khô, Hòn Cao Cát, Hòn Từ và Hòn Keo Ngựa. Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ với những bờ biển trải dài, dãy núi trùng điệp... nơi đây luôn biết cách chiếm trọn trái tim của người lữ hành.

Đảo Thổ Chu có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Nhìn chung, các bạn có Kinh nghiệm đi đảo Thổ Chu thường chọn du lịch nơi đây trong khoảng thời gian từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau, tức rơi vào mùa khô của vùng biển đảo. Lúc này tiết trời ở đây nhiều nắng, ít mưa, do đó cực kì thích hợp để mọi người khám phá các địa điểm du lịch thiên nhiên hay tham gia những hoạt động ngoài trời thú vị.

Xem thêm: Kinh nghiệm phượt Hòn Tre với nhiều điểm đến cực hấp dẫn

Kinh nghiệm đi đảo Thổ Chu tự túc siêu hữu ích 2

Dựa trên Kinh nghiệm đi đảo Thổ Chu được chia sẻ bởi tín đồ du lịch thập phương, thời điểm lý tưởng nhất để vi vu khám phá nơi đây là vào mùa khô, tức từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau khi tiết trời trong xanh, nhiều nắng

Để vi vu khám phá Đảo Thổ Chu, tín đồ xê dịch có thể Đi Kiên Giang bằng xe khách trước, sau đó từ đây mua vé tàu cao tốc di chuyển ra điểm tham quan. Hiện các bạn có Kinh nghiệm đi đảo Thổ Chu thường du lịch nơi đây với hai lộ trình chính. Một là mọi người đón tàu Phú Quốc đi Thổ Châu vào ngày 10, 15, 20, 25, 30 hàng tháng. Hai là đến Bến tàu cao tốc Rạch Giá mua vé ra Thổ Chu chuyến 8h sáng thứ 5 trong tuần. Mỗi phương án di chuyển sẽ có những ưu, nhược điểm riêng, do đó bạn có thể cân nhắc để chọn ra lộ trình phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của mình nhất.

Kinh nghiệm đi đảo Thổ Chu tự túc siêu hữu ích 3

Tàu cao tốc hiện đang là phương tiện di chuyển từ đất liền ra Đảo Thổ Chu rất được mọi người ưa chuộng bởi độ nhanh chóng, tiện lợi, giúp hội xê dịch tiết kiệm nhiều thời gian và công sức cho hành trình du lịch phía trước

Quần đảo Thổ Chu nổi tiếng với vô số điểm tham quan, du lịch. Ấn tượng nhất trong số đó là Bãi Ngự - Bờ biển được đánh giá là đẹp nhất vùng biển đảo này. Bởi vì chưa được du lịch hóa nhiều nên nơi đây vẫn giữ trọn cho mình nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ. Một số điểm dừng chân khác mà bạn không thể bỏ qua đó là Hòn Nhạn, Hòn Xanh và Ngọn hải đăng.

Hòn Nhạn là nơi sinh sống của nhiều loài chim biển, do đó khi tham quan nơi đây, bạn có thể tha hồ khám phá và chụp ảnh. Trong khi đó, Hòn Xanh đốn tim người lữ hành bởi khung cảnh thiên nhiên tràn đầy sức sống. Hệ sinh thái của điểm du lịch này cũng đặc biệt phong phú, đa dạng. Bạn dừng chân tại đây có thể lặn ngắm san hô hay tham gia các hoạt động hòa mình vào thiên nhiên. Cuối cùng là Ngọn hải đăng Đảo Thổ Chu - Điểm đến nằm ở độ cao 140m cho phép mọi người bắt trọn phong cảnh vùng biển đảo, thật thú vị phải không?

Kinh nghiệm đi đảo Thổ Chu tự túc siêu hữu ích 4

Vẻ đẹp thiên nhiên tại Đảo Thổ Chu với làn nước trong vắt soi bóng mây, trời cao biển rộng, những dãy núi trùng trùng điệp điệp cùng bãi đá kỳ vĩ luôn khiến người lữ hành không khỏi trầm trồ, thích thú

Kinh nghiệm đi đảo Thổ Chu tự túc siêu hữu ích 5

Đảo Thổ Chu sẽ là điểm du lịch tại Kiên Giang mà bạn không thể bỏ qua trong hành vi vu khám phá miền đất Tây Nam Bộ hiền hòa

Bài viết chia sẻ Kinh nghiệm đi đảo Thổ Chu đến từ MIA.vn đã sẵn sàng để trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn trong chuyến du lịch khám phá đầy thú vị. Ngại ngần gì mà chưa lưu ngay những chia sẻ thiết thực này cẩm nang du lịch cá nhân kẻo lỡ tín đồ xê dịch ơi!