Nusa Lembongan với diện tích khoảng 8km vuông khoác lên mình một vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ. Bờ biển dài 4km được tô điểm bởi sắc cát trắng mịn màng ôm trọn làn nước biển trong xanh màu ngọc bích. Những rặng san hô đầy màu sắc ẩn mình dưới đáy biển là nơi cư ngụ của vô số loài sinh vật biển kỳ thú sẵn sàng đưa bạn vào một cuộc phiêu lưu dưới lòng đại dương.

Không chỉ có biển xanh cát trắng, Nusa Lembongan còn sở hữu những vách đá vôi hùng vĩ tạo nên những khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục. Ở phía Đông Bắc của hòn đảo là một khu rừng ngập mặn rộng lớn là hệ sinh thái quan trọng. Du lịch Bali và ghé đây tham quan, bạn có thể lênh đênh trên chiếc thuyền kayak, len lỏi giữa những tán rừng xanh mát, lắng nghe tiếng rì rào của gió và tiếng ríu rít của các loài chim.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch đảo Nusa Lembongan tuyệt sắc 2

Nusa Lembongan với diện tích khoảng 8km vuông khoác lên mình một vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ. Ảnh: The Lembongan Traveller

Theo nhiều người review trong cẩm nang du lịch MIA.vn, thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là vào mùa khô từ tháng 4 đến tháng 10. Thời tiết tại đảo lúc này biển lặng, sóng êm, mát mẻ, nắng vàng rực rỡ thích hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển. Bạn có thể thỏa sức tắm biển, lặn biển ngắm san hô, lướt sóng hay chèo thuyền kayak trên biển trong tiết trời tuyệt vời.

Nếu bạn yêu thích sự náo nhiệt và không ngại những cơn mưa rào bất chợt thì mùa mưa từ tháng 11 đến tháng 3 cũng là một lựa chọn thú vị. Lượng khách du lịch giảm đáng kể sẽ mang đến cho bạn không gian riêng tư và yên tĩnh để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của hòn đảo.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch đảo Nusa Lembongan tuyệt sắc 3

Cảnh sắc thiên nhiên mỗi mùa đều có nét quyến rũ riêng khiến ai cũng không khỏi say đắm. Ảnh: 2 Cups Of Travel

Nusa Lembongan là một hòn đảo nhỏ, không có sân bay. Vì vậy nếu bạn muốn đến đây thì phải di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc phà từ Bali.

- Di chuyển từ Bali bằng tàu cao tốc: Đây là phương tiện di chuyển phổ biến nhất để đến Nusa Lembongan. Tàu cao tốc khởi hành từ bến cảng Sanur với thời gian di chuyển khoảng 30 - 40 phút. Bạn có thể dễ dàng đặt vé tàu cao tốc tại các quầy vé ở bến cảng hoặc trực tuyến. Giá vé dao động từ 200.000 đến 300.000 Rp (khoảng 13-20 USD) cho một lượt.

- Di chuyển từ Bali bằng phà: Ngoài tàu cao tốc, bạn cũng có thể di chuyển đến Nusa Lembongan bằng phà. Phà khởi hành từ bến cảng Benoa, với thời gian di chuyển khoảng 1,5 - 2 tiếng. Giá vé phà rẻ hơn tàu cao tốc, chỉ khoảng 100.000 Rp (khoảng 7 USD) cho một lượt nên đây là lựa chọn thú vị mà MIA.vn khuyên bạn nên cân nhắc.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch đảo Nusa Lembongan tuyệt sắc 4

Dù lựa chọn đi bằng phương tiện nào thì bạn cũng sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời tại đây. Ảnh: Agoda

Dream Beach là một bãi biển tựa như thiên đường với bờ cát trắng mịn màng trải dài như tấm thảm nhung, ôm lấy làn nước biển trong veo màu ngọc lam. Những hàng dừa nghiêng mình soi bóng xuống mặt nước tạo nên khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Đặc biệt, đã tới đây thì bạn đừng bỏ lỡ khoảnh khắc hoàng hôn trên Dream Beach.

Đối với những ai ưa thích vận động, Dream Beach cũng là thiên đường của các hoạt động thể thao biển. Lướt sóng bằng ván, chèo thuyền kayak hay thử sức với môn lặn biển ngắm san hô đầy màu sắc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và khó quên.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch đảo Nusa Lembongan tuyệt sắc 5

Dream Beach là một bãi biển tựa như thiên đường với vô vàn trải nghiệm hấp dẫn. Ảnh: @pauls melon

Nusa Lembongan còn là nơi nuôi trồng rong biển – một ngành nghề truyền thống của người dân địa phương. Rong biển vừa có giá trị kinh tế cao, vừa là một nguyên liệu quan trọng trong ẩm thực của người dân Indonesia. Bạn có thể tham gia một tour du lịch độc đáo cùng người dân địa phương ra thăm các bè nuôi rong biển ngoài khơi.

Tại đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình nuôi trồng rong biển từ khâu chuẩn bị giống cho đến thu hoạch. Người dân địa phương thân thiện sẽ nhiệt tình chia sẻ những kiến thức quý báu về nghề nuôi trồng rong biển giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống và văn hóa của họ.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch đảo Nusa Lembongan tuyệt sắc 6

Trải nghiệm thú vị này sẽ giúp bạn thêm trân trọng những sản vật của biển cả và công sức lao động của người dân địa phương. Ảnh:FINNS Beach Club

Devil's Tear là một địa danh nổi tiếng thu hút đông đảo người đến Nusa Lembongan. Nằm ở phía Tây Nam của hòn đảo, Devil's Tear là một vách đá cheo leo nơi sóng biển hung dữ dội tràn qua những hốc đá tạo nên những cột nước trắng xóa, cuộn trào mạnh mẽ như muốn nhấn chìm tất cả.

Cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ này vừa đẹp mắt vừa khiến biết bao người cảm thấy choáng ngợp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý giữ khoảng cách an toàn với mép vách đá để đảm bảo an toàn cho bản thân. Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan Devil's Tear là vào buổi sáng sớm khi mặt trời vừa lên cao. Lúc này, ánh nắng chiếu rọi vào những cột nước tạo nên hiệu ứng cầu vồng lung linh huyền ảo khiến khung cảnh thêm phần ngoạn mục.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch đảo Nusa Lembongan tuyệt sắc 7

Devil's Tear là một địa danh nổi tiếng thu hút đông đảo người đến Nusa Lembongan và check-in. Ảnh: Diskova Bali

Khu rừng ngập mặn trên đảo Nusa Lembongan là một hệ sinh thái quan trọng - nơi trú ngụ của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Đi thuyền kayak len lỏi giữa những tán rừng xanh mát, lắng nghe tiếng ríu rít của các loài chim, hít thở bầu không khí trong lành sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái và gần gũi với thiên nhiên.

Hệ sinh thái rừng ngập mặn đa dạng với các loài cây sú vẹt, đước, mắm... sẽ khiến bạn thích thú khám phá. Bạn cũng có thể bắt gặp những chú cua, cò, le le tung tăng di chuyển trong rừng. Tham quan khu rừng ngập mặn giúp bạn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch đảo Nusa Lembongan tuyệt sắc 8

Khu rừng ngập mặn trên đảo Nusa Lembongan là một hệ sinh thái quan trọng mà bạn nhất định phải ghé tham quan. Ảnh: Justin Member

Nusa Lembongan là thiên đường ẩm thực dành cho những tín đồ của hải sản tươi ngon. Đây là dịp để bạn thưởng thức các món ăn đặc sản như mực nướng, tôm nướng, cá nướng, salad hải sản... được chế biến theo bí quyết truyền thống của người dân địa phương.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các món ăn đặc trưng khác của Indonesia như cơm rang nasi goreng, salad rau củ gado gado, thịt xiên nướng satay... Mỗi món ăn đều mang hương vị riêng biệt, đậm đà và hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức ẩm thực Nusa Lembongan tại các nhà hàng ven biển, quán ăn địa phương hoặc tham gia các lớp học nấu ăn để tự tay chế biến những món ăn yêu thích.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch đảo Nusa Lembongan tuyệt sắc 9

Nusa Lembongan là thiên đường ẩm thực chắc chắn sẽ khiến hội mê ăn uống đắm say. Ảnh: David Kevenn

- Nusa Lembongan là điểm đến du lịch ngày càng được yêu thích. Vì vậy, việc lên kế hoạch và đặt phòng trước là điều cần thiết. Đặc biệt, nếu bạn dự định đi du lịch vào mùa cao điểm khoảng tháng 4 đến tháng 10 thì việc đặt phòng khách sạn, vé tàu cao tốc từ trước sẽ giúp bạn tránh tình trạng hết phòng, hết vé.

- Bạn hãy ưu tiên các loại trang phục thoải mái, thoáng mát như áo phông thun, quần short, bikini, mũ rộng vành, kính râm. Đừng quên mang theo kem chống nắng, mũ chống nắng và đồ bơi để thỏa thích tắm biển, vui chơi trên bờ cát.

- Đơn vị tiền tệ chính thức tại Indonesia là Rupiah (IDR). Bạn có thể đổi tiền Rupiah trước khi khởi hành hoặc đổi tại các quầy đổi tiền ở Bali. Trên đảo Nusa Lembongan cũng có một số ATM. Tuy nhiên, số lượng hạn chế và có thể thu phí rút tiền. Vì vậy, việc đổi sẵn một khoản tiền mặt sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong chi tiêu.

- Thuê xe máy là phương thức phổ biến và tiết kiệm nhất để di chuyển trên đảo. Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy tại các cửa hàng cho thuê xe với giá cả phải chăng. Lưu ý, hãy mang theo bằng lái xe quốc tế (bản dịch tiếng Anh) khi thuê xe máy.

- Nusa Lembongan là điểm đến du lịch sinh thái. Hãy chung tay bảo vệ môi trường bằng cách hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần, không xả rác bừa bãi và tham gia các hoạt động bảo tồn thiên nhiên.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch đảo Nusa Lembongan tuyệt sắc 10

Một số kinh nghiệm bạn cần biết cho chuyến tham quan Nusa Lembongan trọn vẹn hơn. Ảnh: Agoda

Thiên đường biển đảo Nusa Lembongan lưu giữ nét văn hóa truyền thống độc đáo nhất định sẽ khiến chuyến đi của bạn càng thêm ý nghĩa. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến khám phá Nusa Lembongan thuận lợi và khó quên.