Ipoh là thủ phủ của bang Perak, Malaysia, nằm cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 200 km về phía bắc. Nổi tiếng là thành phố sở hữu vô số kỳ quan lịch sử thế giới, quê hương của loại cà phê trắng trứ danh và thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây chính là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích khám phá với mức chi phí vô cùng hợp lý.

Khám phá Ipoh: thành phố cổ kính nhất Malaysia 2

Ipoh sở hữu vô số cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, nguồn: tripadvisor

Ipoh được thành lập vào thế kỷ 19, khi người Anh phát hiện ra quặng thiếc trong khu vực. Thành phố nhanh chóng phát triển thành một trung tâm khai thác mỏ quan trọng, thu hút người dân từ khắp nơi trên thế giới đến sinh sống và làm việc. Ngày nay, Ipoh vẫn lưu giữ nhiều di tích lịch sử từ thời kỳ này, bao gồm các tòa nhà thuộc địa, đền thờ và mỏ thiếc cũ.

Ipoh là một trong những thành phố đông dân nhất Malaysia với dân số hơn 650.000 người. Thành phố có sự đa dạng về sắc tộc và văn hóa, với người Mã Lai, người Hoa, người Ấn Độ và các dân tộc thiểu số khác cùng chung sống.

Để có thể di chuyển đến Ipoh du lịch thì MIA.vn sẽ gợi ý đến bạn mức giá tham khảo vé máy bay bay từ Việt Nam sang sân bay Ipoh tại Malaysia như sau:

Giá vé máy bay từ Sài Gòn - Ipoh (Malaysia): từ 4.679.242 VND/khách

Giá vé máy bay từ Đà Nẵng - Ipoh (Malaysia): từ 5.288.429 VND/khách

Giá vé máy bay từ Hà Nội - Ipoh (Malaysia): từ 5.076.356 VND/khách

Khi đặt chân đến sân bay tại Ipoh thì có thể lựa chọn di chuyển bằng taxi hoặc các phương tiện công cộng khác.

Ipoh là một thành phố xinh đẹp ở bang Perak của Malaysia, nổi tiếng với những ngọn núi đá vôi, hang động và đền thờ, cũng như ẩm thực phong phú và văn hóa đa dạng. Đây là một điểm đến tuyệt vời cho những du khách muốn trải nghiệm những điều tốt nhất của Malaysia. Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để vui chơi và khám phá ở Ipoh:

Điểm đến linh thiêng bậc nhất Malaysia. Kek Lok Si nằm trên đỉnh ngọn đồi ở Air Itam gần hòn đảo Penang xinh đẹp.

Khám phá Ipoh: thành phố cổ kính nhất Malaysia 3

Màu sắc vô cùng bắt mắt của những họa tiết hoa văn trong chùa , nguồn: luhanhvietnam

Tính đến nay, chùa Kek Lok Si đã có tuổi đời khoảng 130 năm. Ngôi chùa được cho là chính thức xây dựng từ năm 1890 - 1905. Chùa Kek Lok Si còn được biết tới là nơi hành hương của Phật tử trên khắp thế giới.

The Lost Word of Tambun là công viên giải trí với nhiều hoạt động giải trí vui nhộn chào đón du khách với mọi lứa tuổi. Công viên nước được bao bọc bởi rừng nhiệt đới nơi trẻ em có thể bơi tại hồ Jungle Wave, Sông thám hiểm, và Tube Raiders. Nơi đây có tàu cướp biển ở Kids Explorabay và các bé có thể đến đó và đóng vai cướp biển trong một ngày.

Khám phá Ipoh: thành phố cổ kính nhất Malaysia 4

Toàn cảnh bao quát của công viên Lost World of tambun, nguồn: klook

Tòa nhà này được xây dựng kết hợp giữa phong cách Moorish và Victoria. Nhà ga đường sắt được xây dựng vào năm 1935 và được thiết kế bởi Arthur Benison Hubback và được gọi một cách trìu mến là 'Taj Mahal của Ipoh' nhờ các đặc điểm thiết kế Mughal tuyệt vời.

Khám phá Ipoh: thành phố cổ kính nhất Malaysia 5

Lối kiến trúc ấn tượng trong phong cách xây dựng của nhà ga Ipoh, nguồn: vnexpress

Những bức tranh tường ở Oldtown White Coffee là một trong những hình ảnh nổi tiếng nhất khi đến Ipoh. Người ta lưu giữ những tác phẩm này để tôn vinh di sản của thành phố và 8 bức tranh tường được trưng bày là do Ernest Zacharevic, một nghệ sĩ đường phố nổi tiếng đến từ Litva, tạo ra.

Khám phá Ipoh: thành phố cổ kính nhất Malaysia 6

Không gian lung linh màu sắc của những chiếc dù, nguồn: nomadicnotes

Ngoài ra, khi đến với Oldtown White Coffee, nhất định không được bỏ lỡ cơ hội nếm thử cà phê trắng nhé! Ipoh nổi tiếng vì đã phát minh ra cà phê trắng Ipoh được làm bằng cách rang hạt cà phê với bơ thực vật dầu cọ để làm giảm vị đắng.

Tháp đồng hồ tưởng niệm Birch là một tòa nhà đen trắng nổi tiếng ở Ipoh ddax cos từ năm 1909. Nơi này được xây dựng để tưởng nhớ JWW Birch, một trong những cư dân đầu tiên của thành phố đã qua đời vào năm 1875. Tòa tháp này có 4 bức tượng với cấu trúc quét vôi trắng, đại diện cho 4 trụ cột của chính quyền Anh: kiên nhẫn, công bằng, trung thành và dũng cảm.

Khám phá Ipoh: thành phố cổ kính nhất Malaysia 7

Một khu vực check - in siêu hot được nhiều người ghé thăm, nguồn: vietravel

Không giống như các tháp đồng hồ khác ở Malaysia. tháp đồng hồ tại Ipoh liên quan đến một câu chuyện về bạo lực, sự trả thù và một cuộc nổi dậy của người Mã Lai. Đừng quên tìm hiểu câu chuyện này nếu có dịp đặt chân đến đây nhé!

Ipoh là một thiên đường ẩm thực Malaysia, với nhiều món ăn Malaysia và quốc tế để bạn lựa chọn. Dưới đây là một số món ăn ngon nhất mà bạn nhất định phải thử khi đến Ipoh:

Món đầu tiên phải thử khi thưởng thức ẩm thực Ipoh chính là cơm cà ri Nasi Kandar, món ăn có nguồn gốc từ Ấn Độ với thành phần chính là cơm nóng ăn kèm với cà ri, thịt gà, thịt bò, trứng tráng, tôm, mướp tây, bầu đắng… được rất nhiều du khách yêu thích khi du lịch Ipoh, Malaysia.

Khám phá Ipoh: thành phố cổ kính nhất Malaysia 8

Lớp da bên ngoài được ướp rất ngon với đa dạng các loại gia vị, nguồn: ivivu

Được xem là món mì truyền thống của Ipoh, mì Curry Mee với thành phần chính được làm từ bột gạo, cari, thịt gà, nước cốt dừa, tôm, mực, đậu phụ,… tất cả tạo nên một hương vị thơm ngon khó cưỡng của một món ăn gọi là “quốc dân” tại Malaysia.

Khám phá Ipoh: thành phố cổ kính nhất Malaysia 9

Phần nước súp vô cùng đậm đà do được hầm nhiều giờ từ xương, nguồn: ivivu

Bánh trứng là món ăn thơm ngon đặc biệt tại Ipoh. Để làm món bánh này phải tốn công nhào bột nướng bánh đúng với quy chuẩn thì khi bánh ra lò sẽ cho được hương vị thơm ngon nhất có thể. Điểm đặc biệt của món bánh này đó là kết cấu ấn tượng với 48 lớp vỏ giòn ngon khi thưởng thức sẽ mang đến cho bạn một hương vị đặc biệt khó quên. Món bánh giòn bên ngoài, bên trong nhân trứng mềm khiến bạn ăn hoài và nhớ mãi hương vị này.

Khám phá Ipoh: thành phố cổ kính nhất Malaysia 10

Lớp vỏ bánh giòn tan và lớp kem bánh béo ngậy ngon tuyệt, nguồn: ivivu

Đậu hũ nhồi thịt là món ăn truyền thống của người Hakka, nó trông khá giống với đậu hũ nhồi thịt tại Việt Nam. Nguyên liệu để làm món ăn này cũng khá đơn giản, chủ yếu là đậu hũ, cá hoặc thịt lợn kèm với nước xốt. Tuy nhiên ngày nay một số chỗ đã chế biến món ăn này trở nên đa dạng hơn với nhân pate cá, ớt, nấm rơm, váng đậu,… Mặc dù chỉ là món ăn đơn giản nhưng hương vị mà nó mang lại vô cùng đặc biệt và ấn tượng khiến người ăn phải nhớ hoài nhớ mãi hương vị này.

Khám phá Ipoh: thành phố cổ kính nhất Malaysia 11

Những miếng đậu hũ được rán vàng giòn giữ độ ẩm, nguồn: ivivu

Đây là một loại chè vô cùng độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp du lịch Malaysia không thể bỏ lỡ. Món tráng miệng này bao gồm đá bào, thạch lựu, siro và nước cốt dừa.

Khám phá Ipoh: thành phố cổ kính nhất Malaysia 12

Cảm nhận sự thanh mát và hòa quyện giữa các topping đi kèm của món chè, nguồn: foodadvisor

Ipoh có nhiều lựa chọn chỗ ở cho du khách, từ khách sạn cao cấp đến nhà nghỉ bình dân. Du khách nên đặt phòng trước, đặc biệt là vào mùa cao điểm.

- Địa chỉ: 86, Jln Dato Lau Pak Khuan, 31400 Ipoh, Perak, Malaysia

Tọa lạc tại vị trí đắc địa, chỉ cách Ipoh Parade và Ga Aeon 15 phút lái xe, De Hotel là điểm đến lý tưởng cho chuyến khám phá Ipoh của bạn. Khách sạn cũng nằm gần Sân vận động Perak (1,3 km) và Trung tâm mua sắm thành phố Kinta (1,9 km), thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan.

De Hotel mang đến cho bạn 50 phòng nghỉ được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, bao gồm máy điều hòa, tủ lạnh, TV LCD, Wi-Fi miễn phí, truyền hình vệ tinh, phòng tắm riêng với vòi sen và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí, bàn làm việc, máy pha cà phê/trà và dịch vụ dọn phòng hàng ngày.

Khám phá Ipoh: thành phố cổ kính nhất Malaysia 13

Phòng ngủ được thiết kế với tone màu cổ điển, nguồn: vntrip

- Địa chỉ: G-R-18, Ground Floor, Zone B, Persiaran Medan, 31400 Ipoh, Perak, Malaysia

Khách sạn 1969 Ipoh Garden sở hữu 35 phòng nghỉ được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, mang đến cho bạn cảm giác thoải mái như đang ở nhà. Mỗi phòng đều được trang bị máy điều hòa, TV LCD, chăn bông êm ái, ga trải giường bằng vải cotton Ai Cập cao cấp, truyền hình vệ tinh, và phòng tắm riêng với vòi sen và chậu vệ sinh.Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp quầy lễ tân 24 giờ và chỗ để hành lý, đảm bảo bạn luôn được hỗ trợ và lưu trữ đồ đạc an toàn. Bãi đậu xe hạn chế có sẵn tại chỗ cho du khách có nhu cầu.

Khám phá Ipoh: thành phố cổ kính nhất Malaysia 14

Phòng ngủ có độ cách âm và yên tĩnh rất tốt, nguồn: vntrip

- Địa chỉ: 15 & 17, Jalan Medan Ipoh 1B/1, Medan Ipoh Bestari, 31400 Ipoh, Perak, Malaysia

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm Ipoh, Art Cottage Boutique Hotel mang đến cho bạn những trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và sự tiện nghi hiện đại.

Khách sạn sở hữu 22 phòng nghỉ được bài trí tinh tế, trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại như máy điều hòa, TV màn hình phẳng, truy cập Internet không dây miễn phí, truyền hình cáp, phòng tắm riêng với vòi sen và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí.

Khám phá Ipoh: thành phố cổ kính nhất Malaysia 15

Phía trước khách sạn Art Cottage có khu vực đỗ xe hơi miễn phí, nguồn: vntrip

Địa chỉ: 6, Jalan Medan Ipoh 1e, 31400 Ipoh, Perak, Malaysia

Mornington Hotel Medan Ipoh là khách sạn 2 sao, vị trí nằm ngay trung tâm thành phố, khách sạn mang đến vị trí thuận lợi để bạn và gia đình có thể khám phá các địa danh nổi tiếng. Mỗi phòng nghỉ đều được bài trí trang nhã, sang trọng, đầy đủ tiện nghi như máy lạnh, TV, tủ lạnh, ấm đun nước,...

Khám phá Ipoh: thành phố cổ kính nhất Malaysia 16

Khách sạn nổi bật với hệ thống phòng ốc vô cùng hiện đại, nguồn: vntrip

Một số lưu ý khi đi du lịch đến thành phố Ipoh, Malaysia: để có 1 chuyến du lịch suôn sẻ nhất tại nơi đất khách quê người nhé!

- Thời tiết tại Ipoh có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm quanh năm, với mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 3. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Ipoh là từ tháng 4 đến tháng 9, khi trời khô ráo và mát mẻ hơn.

- Lưu ý nên mặc mặc trang phục lịch sự khi tham quan các đền chùa.

- Nên đổi tiền Malaysia Ringgit (MYR) trước khi đi du lịch Ipoh, nên mang theo theo bên mình một bản sao hộ chiếu.

- Tránh đi một mình vào ban đêm, đặc biệt là ở những khu vực vắng vẻ.

- Mang theo adapter chuyển đổi ổ cắm điện vì ổ cắm điện ở Malaysia khác với Việt Nam.

-Bạn nên mua sim điện thoại địa phương để truy cập internet thoải mái và linh động.

Hãy cùng lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Ipoh đầy ắp niềm vui và kỷ niệm khó phai dành cho bạn và gia đình. Với những chia sẻ kinh nghiệm hữu ích phía trên của Cẩm nang du lịch MIA.vn, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức ẩm thực độc đáo, khám phá hang động kỳ vĩ, tham quan các địa điểm văn hóa ấn tượng và trải nghiệm vô số điều thú vị khác tại đây. Chắc chắn Ipoh sẽ mang đến cho bạn và gia đình những khoảnh khắc đáng nhớ nhất!