Koh Rong nằm ở ngoài khơi bờ biển Sihanoukville, được biết đến với vẻ ngoài thanh bình với những bãi cát trắng hoang sơ, làn nước ấm áp và khí hậu nhiệt đới lý tưởng. Địa điểm này có khá nhiều bãi tắm, bên cạnh bãi biển du lịch chính (Koh Touch) sôi động cùng nhiều khách sạn, quán, bar... thì khách tham quan cũng có thể ghé thăm những bãi yên tĩnh, ít tấp nập hơn tại bãi biển Long Set , Lonely Beach (Bãi biển Cô đơn) và bãi biển Palm...

Là hòn đảo lớn thứ hai của Campuchia, Koh Rong có diện tích hơn 78km2 cùng 43km đường bờ biển, hơn 23 bãi tắm đẹp. Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia, thời điểm ghé thăm Koh Rong đẹp nhất là khoảng từ tháng 11 – tháng 5 năm sau nhờ có nhiều ngày nắng đẹp trời (25 độ C – 40 độ C), ít mây và độ ẩm thấp. Dù bạn thích nằm thả mình và thư giãn bên bờ biển, chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp, bơi trong làn nước ấm hay khám phá thiên nhiên động vật hoang dã, tìm hiểu văn hóa Khmer lịch sử... thì Koh Rong cũng sẽ mang đến những ký ức vô cùng khó quên. 

Thả mình ở Koh Rong thư giãn giữa biển khơi Campuchia 2

Koh Rong được biết đến với nhiều bờ biển xinh đẹp và cát trắng

Thả mình ở Koh Rong thư giãn giữa biển khơi Campuchia 3

Koh Rong có diện tích hơn 78km2 với nhiều ngày nắng đẹp trời, ít mây và độ ẩm thấp

Thả mình ở Koh Rong thư giãn giữa biển khơi Campuchia 4

Phương tiện di chuyển chính giữa các đảo Koh Rong là tàu thuyền

Gần đây việc ghé đến Koh Rong đã trở nên dễ dàng hơn hẳn nhờ có sự xuất hiện của nhiều phương tiện giao thông trên biển hiện đại, chẳng hạn như từ Sài Gòn đến Sihanoukville/ từ Siem Reap (Xiêm Riệp) đến Sihanoukville/ từ Phnom Pênh đến Sihanoukville, các chuyến tàu và phà. Để đi từ Sihanoukville đến Koh Rong, bạn có thể chọn 1 trong 5 công ty phà hiện đại – Speed Ferry Cambodia (SFC), Island Speed Boat Cambodia (ISBC), Buva Sea (BS), Angkor Speed Ferry (ASF) và GTVC. Các hãng tàu này đều rất hiện đại, chạy với tốc độ cao với áo phao, ghế ngồi êm ái và khởi hành từ bến Ochheuteal, giá khoảng 25 USD. 

Ngoài ra còn có một số dịch vụ 'Thuyền chậm' giá rẻ hơn, chỉ 5 USD - 10 USD mất khoảng 1,5 – 2,5 giờ di chuyển. Tuy nhiên những dịch vụ này không vận hành chuyên nghiệp và không được khuyến khích, vừa tốn nhiều thời gian hơn mà vừa không đảm bảo chất lượng. 

Thả mình ở Koh Rong thư giãn giữa biển khơi Campuchia 5

Tàu Speed Ferry Cambodia hiện đại đến Koh Rong

Bãi biển Cô Đơn nằm tại phía bắc Koh Rong với vị trí không quá đắc địa nhưng được bình chọn là đẹp nhất vào năm 2021. Biển có những vách núi nhỏ, cát trắng cùng các hàng cọ xanh tươi soi bóng dưới mặt nước. Theo kinh nghiệm du lịch, từ Koh Rong đến Lonely Beach bạn sẽ phải thuê thuyền của người dân địa phương hoặc đi thuyền từ Sihanoukville mất từ 2 đến 3 tiếng. 

Thả mình ở Koh Rong thư giãn giữa biển khơi Campuchia 6

Lonely Beach bên những vách núi nhỏ, cát trắng cùng các hàng cọ xanh

Biển Lười đứng thứ 2 trong danh sách 21 bãi biển đẹp nhất thế giới được tạp chí National Geographic bình chọn. Lazy beach chỉ có duy nhất một resort là Lazy Beach Resort với không gian yên tĩnh cùng nhiều dãy núi bao bọc xung quanh. Sau khi được tàu đón tại vịnh Saracen, chúng ta cần trekking thêm 40 phút nữa mới đến được với thiên đường biển này. 

Thả mình ở Koh Rong thư giãn giữa biển khơi Campuchia 7

Không gian thanh bình tại Lazy beach cùng nhiều dãy núi bao bọc xung quanh

Bãi biển Long Set, hay bãi biển 4K do đường bờ biển dài 4km, là một địa điểm tham quan khá phát triển tại Koh Rong với những khu nhà nghỉ, resort xung quanh. Du khách ghé tham quan nơi đây có thể lựa chọn tản bộ trên những bãi cát dài và ngắm nhìn biển xanh xung quanh, tận hưởng bầu không khí mát mẻ giữa rừng rậm nhiệt đới. 

Ngoài cảnh đẹp, giá cả dịch vụ phải chăng thì bạn chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn từ Koh Touch (trung tâm đảo Koh Rong) là tới Koh Rong. Trên đường di chuyển chúng ta sẽ được ghé thăm những resort rất đẹp như Paradise Bungalows, White Beach Bungalows, Tree House và Star Fish. 

Thả mình ở Koh Rong thư giãn giữa biển khơi Campuchia 8

Bãi biển Long Set có đường bờ biển dài 4km với những khu nhà nghỉ, resort xung quanh

Đến Koh Rong chắc chắn phải ghé qua vịnh Saracen, đây cũng là nơi dừng chân của hầu hết các chuyến tàu chính nên việc di chuyển vô cùng thuận lợi. Những năm gần đây vịnh đã được đầu tư phát triển mạnh với nhiều cửa hàng, resort, trung tâm dịch vụ hoàn toàn mới chạy dọc theo đường bờ biển. 

Thả mình ở Koh Rong thư giãn giữa biển khơi Campuchia 9

Quanh vịnh Saracen có rất nhiều resort và nhiều cửa hàng nhộn nhịp

Nếu bạn đang muốn tận hưởng một kỳ nghỉ đáng đồng tiền bát gạo tại Koh Rong thì chắc chắn không thể không ghé đến bãi biển Palm. Nơi đây được biết đến với nhiều rừng cọ bạt ngàn, xanh tươi. Lựa chọn lưu trú ở Palm Beach, bạn sẽ được nằm đong đưa trên những chiếc võng hóng gió, lắng nghe tiếng sóng biển dạt dào.  

Thả mình ở Koh Rong thư giãn giữa biển khơi Campuchia 10

Nhiều cây cọ bạt ngàn xanh tươi bao quanh bãi biển Palm

Công viên này nằm trong rừng mưa của Koh Rong, có giá vé tham quan khoảng 30 USD/người. Với mức giá này bạn có thể tham gia nhiều trò chơi mạo hiểm hấp dẫn cả ngày, ban đầu chúng ta sẽ có hướng dẫn viên và sau khi đã thông thạo địa hình thì hãy tự do khám phá. Những đồ dùng được cung cấp cho khách tham quan bao gồm: áo phông, nước, thức ăn nhẹ, thiết bị an toàn... 

Thả mình ở Koh Rong thư giãn giữa biển khơi Campuchia 11

Thử trải nghiệm những hoạt động vui chơi cảm giác mạnh tại công viên phiêu lưu High Point

Koh Rong là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển độc đáo, thế nên lặn bằng ống thở và lặn bằng bình khí là hoạt động rất phổ biến tại đây. MIA.vn mách bạn có thể đến đăng ký tham gia tại Trung tâm lặn Koh Rong ở Koh Touch hoặc Reef Dive Resort tại Bãi biển Long Set. Koh Touch có một số nơi tổ chức những chuyến lặn với ống thở đưa bạn đến những địa điểm lý tưởng quanh đảo, ngắm nhìn hệ sinh thái thu nhỏ tuyệt vời có san hô, cá ngựa và hải sâm... 

Thả mình ở Koh Rong thư giãn giữa biển khơi Campuchia 12

Lặn bằng ống thở ngắm sinh vật dưới biển ở Koh Rong

Những sinh vật phù du phát sáng ở Koh Rong như bầu trời đầy sao là cảnh tượng tuyệt vời chúng ta có thể chiêm ngưỡng vào ban đêm. Nếu bạn đang ở Koh Touch hãy đặt chuyến tham quan bằng thuyền buổi tối, đến Tree House Bungalows hoặc bãi biển Long Set gần Koh Touch.

Thả mình ở Koh Rong thư giãn giữa biển khơi Campuchia 13

Những sinh vật phù du phát sáng vào ban đêm trên biển

Khung cảnh hoàng hôn đẹp nhất tại Koh Rong và Koh Rong Samloem xuất hiện ở phía tây và phía bắc. Một số địa điểm gợi ý cho các bạn: Sok San Beach Resort, The Royal Sands và Lonely Beach ở Koh Rong, và M'Pay Bay, Lazy Beach và Sunset Beach tại Koh Rong Samloem.

Thả mình ở Koh Rong thư giãn giữa biển khơi Campuchia 14

Cảnh hoàng hôn ở Koh Rong mang một vẻ đẹp rất khác biệt

Vào những ngày đẹp trời, mặt nước yên tĩnh với rất ít sóng, bạn có thể chèo thuyền kayak đến một hòn đảo nhỏ tại Koh Rong để lặn với ống thở. Hoặc chúng ta có thể thử ghé Bãi biển Long Set (4K), giá thuê kayak khoảng 5 USD/giờ hoặc 12 USD/ngày.

Thả mình ở Koh Rong thư giãn giữa biển khơi Campuchia 15

Khách tham quan chèo thuyền kayak ở Koh Rong Campuchia

Blob jump, hay nhảy phao nước là một hoạt động thú vị cho những ai thích mạo hiểm mà chưa bao giờ thử. Bạn sẽ được nhảy từ độ cao 4-6 mét xuống một chiếc phao lớn, rồi di chuyển đến đầu đối diện đợi một người nhảy xuống tung bạn lên không trung và rơi xuống nước bên dưới. Trải nghiệm này có giá khoảng 3 USD một lần.

Thả mình ở Koh Rong thư giãn giữa biển khơi Campuchia 16

Thử một lần nhảy phao nước lên không trung 

Đến với Koh Rong khách du lịch Campuchia sẽ được tận hưởng những ngày nắng đẹp bên miền biển nhiệt đới trong vắt. Bạn đọc nhớ tham khảo cẩm nang du lịch của MIA.vn để có được một chuyến hành trình trọn vẹn nhé.