Làng dân tộc Hàn Quốc (Korean Folk Village) còn được gọi là làng Minsokchon, đặt chân đến đây bạn sẽ như được ngược dòng thời gian, khám phá xứ sở Kim Chi thời Joseon một cách chân thực và sống động nhất. Nơi đây tọa lạc trên khu đất rộng lớn 245 mẫu (khoảng 162.000 m2), được quy hoạch theo nguyên tắc pungsu-jiri truyền thống của Hàn Quốc, mang đến một không gian kiến trúc hài hòa và cân bằng.

Korean Folk Village: địa điểm văn hóa độc đáo tại Hàn Quốc 2

Cổng chính dẫn vào bên trong làng Korean Folk. Ảnh: adventurekorea

Làng Minsokchon là minh chứng sống động cho những giá trị văn hóa độc đáo đã được gìn giữ qua hàng thế kỷ. Ngôi làng tái hiện trọn vẹn cuộc sống thường nhật của người dân Hàn Quốc thời Joseon, từ những ngôi nhà hanok truyền thống, trường học seowon và seodang, cơ sở y tế hanyakbang, cho đến chùa Phật Giáo uy nghi.

Đến với làng dân tộc Hàn Quốc, bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc truyền thống mà còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động văn hóa đặc sắc mà còn có thể thử mặc hanbok, học làm kimchi, in ấn bằng gỗ, hay tham gia các trò chơi dân gian truyền thống.

Tùy theo nhu cầu và thời gian rảnh rỗi của mỗi người thì sẽ đi du lịch tại Korean Folk Village thời điểm khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, mùa xuân (tháng 3 - tháng 5) và mùa thu (tháng 9 - tháng 11) được xem là thời điểm lý tưởng nhất để đến đây, cụ thể:

Lúc này, tiết trời ôn hòa, dễ chịu, với nhiệt độ trung bình dao động từ 10°C đến 15°C. Đặc biệt hoa anh đào nở rộ khắp nơi, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn. Bạn cũng sẽ có cơ hội tham gia vào lễ hội "Chào mừng đến Joseon" được tổ chức với các màn biểu diễn văn hóa truyền thống và các hoạt động vui chơi giải trí.

Korean Folk Village: địa điểm văn hóa độc đáo tại Hàn Quốc 3

Những cây hoa anh đào bắt đầu nở rộ xung quanh khuôn viên của toàn bộ ngôi làng. Ảnh: kkday

Mùa thu thì mang khí hậu mát mẻ, với bầu trời trong xanh và không khí trong lành. Lá cây chuyển màu rực rỡ, tạo nên khung cảnh thơ mộng. Đây cũng là thời điểm mà lễ hội "Masquerade" được tổ chức với các hoạt động diễu hành hóa trang, biểu diễn nghệ thuật và các trò chơi dân gian.

Korean Folk Village: địa điểm văn hóa độc đáo tại Hàn Quốc 4

Vào mùa thu cây cối như được khoác một lớp áo mới nhiều màu sắc lung linh, ấm áp. Ảnh: klook

Với mùa hè thì rất thích hợp để tham gia các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, chèo thuyền kayak và tắm suối. Tuy nhiên, thời tiết nóng ẩm có thể khiến một số khách du lịch có thể sẽ cảm thấy khó chịu. Mùa đông thì có tiết trời lạnh giá, với nhiệt độ trung bình dao động từ -5°C đến 5°C, ngôi làng thường được bao phủ bởi tuyết trắng, tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Hàn Quốc là quốc gia có nền văn hóa vô cùng đặc sắc, MIA.vn sẽ gợi ý đến bạn một số trải nghiệm du lịch hấp dẫn mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi có dịp ghé thăm làng Korean Folk

Tại Korean Folk Village, bạn sẽ cảm nhận cuộc sống của người dân thời Joseon một cách chân thực. Bạn sẽ nhìn thấy những người dân mặc trang phục hanbok, nấu ăn, thu hoạch lúa mạch, lợp rơm... như đưa bạn trở về với nhịp sống bình dị thời Joseon.

Korean Folk Village: địa điểm văn hóa độc đáo tại Hàn Quốc 5

Du khách có thể thuê những bộ trang phục truyền thống của Hàn Quốc và chụp hình kỷ niệm. Ảnh: adventurekorea

Thỉnh thoảng, nơi đây cũng sẽ có một số sự kiện đặc biệt được tổ chức nhằm tái hiện lại những lễ hội truyền thống của Hàn Quốc thời xa xưa. Bạn và gia đình cũng có thể thuê một bộ trang phục truyền thống và tham gia vào trải nghiệm văn hóa này, quay lại những thước phim ấn tượng.

Đặt chân đến Korean Folk Village, bạn sẽ như lạc bước vào xứ sở cổ tích Hàn Quốc được tái hiện sống động trên màn ảnh nhỏ. Nơi đây chính là bối cảnh quay cho nhiều bộ phim đình đám như "Mặt trăng ôm mặt trời", "Vì sao anh đến từ hành tinh khác", "Giải mã nhân tâm".

Từng con đường, mái nhà, khu chợ nhộn nhịp trong Korean Folk Village đều mang đậm dấu ấn kiến trúc truyền thống Hàn Quốc, đẹp như tranh vẽ.

Korean Folk Village: địa điểm văn hóa độc đáo tại Hàn Quốc 6

Khách du lịch chụp hình check-in cùng 2 nhân vật trong bộ phim đình đám The Moon Embracing the Sun. Hình: travelwithkarla

Đặc biệt hơn, khi đến đây bạn còn có cơ hội hóa thân thành những nhân vật cổ trang, khoác lên mình bộ hanbok truyền thống và tản bộ trên kiệu hoa, cưỡi ngựa dạo quanh làng. Hãy tưởng tượng bạn chính là nàng công chúa xinh đẹp trong "Mặt trăng ôm mặt trời" hay chàng thư sinh si tình trong "Vì sao anh đến từ hành tinh khác", khung cảnh ấy sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm du lịch Hàn Quốc vô cùng đặc biệt và đáng nhớ.

Ngoài các ngôi nhà truyền thống độc đáo, trong khuôn viên làng Minsokchon còn có một số bảo tàng độc đáo. Nổi bật nhất là bảo tàng Dân gian Hàn Quốc, nơi tái hiện chân thực cuộc sống của những gia đình nông dân vào giai đoạn cuối triều đại Joseon. Du khách như được bước ngược thời gian, đắm chìm trong không gian sinh hoạt giản dị, mộc mạc của người dân Hàn Quốc xưa.

Làng Minsokchon có một khu chợ trung tâm, nơi bạn có thể tìm thấy những món ăn đặc sản hấp dẫn của Hàn Quốc, hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm khó quên. Trong đó có một số món ăn mà bạn có thể nếm thử như Bibimbap (cơm trộn), Naengmyeon (mì lạnh) hay Yeot (một loại kẹo truyền thống của Hàn Quốc).

Korean Folk Village: địa điểm văn hóa độc đáo tại Hàn Quốc 7

Cảm nhận hương vị ẩm thực đặc trưng qua các món ăn truyền thống trong ngôi làng. Ảnh: adventurekorea

Sau khi đã nạp năng lượng với những món ăn ngon, bạn có thể tìm đến các quán trà gần khu chợ để thư giãn và đắm chìm trong văn hóa trà đạo truyền thống của Hàn Quốc. Nếm thử hương vị trà thơm ngon, trò chuyện cùng bạn bè hoặc đơn giản là ngắm nhìn khung cảnh yên bình xung quanh sẽ giúp bạn xua tan đi mọi mệt mỏi và căng thẳng.

Tại Korean Folk Village mang không khí làng quê truyền thống Hàn Quốc và là nơi diễn ra những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng ấn tượng.

Korean Folk Village: địa điểm văn hóa độc đáo tại Hàn Quốc 8

Những vũ công mặc những bộ quốc phục vô cùng sặc sỡ trong điệu múa truyền thống. Ảnh: adventurekorea

Nếu yêu thích mạo hiểm, bạn không thể bỏ lỡ màn trình diễn đi trên dây khiến nhiều khán giả phấn khích. Những người biểu diễn sẽ bước đi trên sợi dây mỏng và thực hiện nhiều động tác biểu diễn ngoạn mục. Bạn còn có thể chứng kiến lễ cưới truyền thống của Hàn Quốc với các nghi lễ và trang phục được chuẩn bị kỹ càng.

Nếu có dịp du lịch Hàn Quốc và ghé thăm làng dân tộc Hàn Quốc Korean Folk thì bạn cũng nên lựa chọn những khách sạn lưu trú có dịch vụ tốt nhất để mang lại cho gia đình bạn những trải nghiệm khó quên.

Vị trí: 13, Bandal-ro 128beon-gil, Yeongtong-gu, 16704 Suwon, Hàn Quốc

Các phòng ngủ tại đây có diện tích thoải mái, rộng rãi. Điểm yêu thích của nhiều người là khách sạn này có máy duỗi tóc, máy tạo kiểu tóc cho các chị em. Khách sạn có đầy đủ các tiện nghi. Ngoài ra, các nhân viên tại đây rất lịch sự, nhã nhặn và có thể giao tiếp nhiều thứ tiếng.

Korean Folk Village: địa điểm văn hóa độc đáo tại Hàn Quốc 9

Khách sạn Symphony có điểm nhấn là sở hữu vị trí ngay trung tâm thành phố lớn. Ảnh: booking

Vị trí: 27, Hyowon-ro 307 beon-gil, Paldal-gu, 16488 Suwon, Hàn Quốc

Khách sạn này có vị trí rất đẹp, đối diện công viên và gần trung tâm với rất nhiều nhà hàng và cửa hàng. Phòng sạch sẽ và được trang bị những khung hình, tranh vẽ cực kỳ ấn tượng. Quầy Poolbar trong khách sạn cũng rất tuyệt với những ly cocktail thơm ngon, trình bày đẹp mắt.

Korean Folk Village: địa điểm văn hóa độc đáo tại Hàn Quốc 10

Những phòng ngủ tại đây đều có view hướng ra toàn cảnh thành phố sôi động. Ảnh: booking

Vị trí: 31-11, Keunjaebong-gil, 18450 Hwaseong, Hàn Quốc

Korean Folk Village: địa điểm văn hóa độc đáo tại Hàn Quốc 11

Không gian phòng ngủ được thiết kế vô cùng đẳng cấp và sang trọng. Ảnh: booking

Nội thất của phòng ngủ mang phong cách tối giản, có tầm nhìn đẹp, view ổn áp. Đặc biệt, trong khách sạn còn có nhiều nhà hàng phong cách Hàn Quốc ở xung quanh và dành cho du khách Mỹ, châu Âu... Rất nhiều nhà hàng và quán cà phê gần đó.

Vị trí: 320, Gwanggyohosugongwon-ro, Yeongtong-gu, 16514 Suwon, Hàn Quốc

Korean Folk Village: địa điểm văn hóa độc đáo tại Hàn Quốc 12

Toàn cảnh khách sạn như tấm gương khổng lồ phản chiếu những tia nắng Mặt Trời. Ảnh: booking

Tọa lạc ở Suwon, khách sạn 4 sao này có quầy lễ tân 24 giờ và máy ATM. Căn phòng rộng rãi, gọn gàng và có tính thẩm mỹ cao. Không gian thoáng đãng, tránh được tiếng ồn từ đường phố và các phòng lân cận được cách âm tốt.

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Korean Folk Village cùng gia đình? Hãy bỏ túi những lưu ý sau để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!

- Nên mang theo trang phục phù hợp với thời tiết, mang theo kem chống nắng, mũ và kính râm vào mùa hè, mang theo áo ấm và găng tay vào mùa đông.

- Mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để bổ sung năng lượng trong suốt chuyến tham quan.

- Thay vì xếp hàng chờ mua vé trực tiếp, hãy đặt vé tham quan online để tiết kiệm thời gian và tránh tình trạng hết vé.

- Korean Folk Village là một khu vực khá rộng và để thuận tiện cho việc di chuyển, bạn hãy mang theo giày dép thoải mái, đế êm ái để bạn có thể thoải mái khám phá mọi ngóc ngách của làng.

- Korean Folk Village là nơi lưu giữ và tái hiện văn hóa truyền thống Hàn Quốc, vì vậy hãy thể hiện sự tôn trọng bằng cách ăn mặc lịch sự, cư xử đúng mực và tham gia các hoạt động văn hóa với tinh thần cởi mở.

Trong bài viết trên, Cẩm nang du lịch MIA.vn đã giới thiệu cho bạn về những trải nghiệm du lịch thú vị tại Korean Folk Village. Hy vọng bạn và gia đình có thể khám phá những địa điểm du lịch khác tại thành phố Suwon để có nhiều trải nghiệm thú vị.