Ngày 11/11/2011, khi danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới được công bố, trong đó có Vịnh Hạ Long đã tạo nên niềm tự hào vô cùng to lớn cho Việt Nam. Đây cũng trở thành bước đệm, giúp du lịch Việt Nam được biết đến rộng rãi hơn trên thế giới, trở thành điểm đến lý tưởng thu hút các tín đồ du lịch.

7 kỳ quan thiên nhiên thế giới khiến tín đồ du lịch nức lòng 2

Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, đồng thời là niềm tự hào to lớn của du lịch Việt Nam

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ, nằm ở phần bờ Tây của vịnh Bắc Bộ, thuộc khu vực biển Đông Bắc Việt Nam. Đường bờ biển Vịnh dài khoảng 120km, diện tích 1.553km2, bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ. Tại đây còn có nhiều hồ, bên trong là các hang động đá vôi khổng lồ, những khối thạch nhũ nhiều màu sắc và hình thù độc đáo.

7 kỳ quan thiên nhiên thế giới khiến tín đồ du lịch nức lòng 3

Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm du thuyền hạng sang với những dịch vụ đẳng cấp thế giới

Không chỉ là kỳ quan thiên nhiên, Vịnh Hạ Long cũng đã được UNESCO 2 lần công nhận là Di sản thế giới về giá trị thẩm mỹ và giá trị địa chất địa mạo. Nơi đây là môi trường sống của hơn 200 loài cá và 450 loại động vật thân mềm khác. Theo kinh nghiệm của MIA.vn, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp, trải nghiệm du thuyền cao cấp, xuôi dòng vào khám phá những hang động tuyệt đẹp.

Rừng Amazon hiện đang nắm giữ kỷ lục là rừng mưa lớn nhất thế giới, diện tích vô cùng khổng lồ, lên đến 7.000.000 km2. Khu rừng này gây choáng ngợp bởi sự hùng vĩ và hoành tráng, được mệnh danh là lá phổi xanh của Trái đất. Hành trình khám phá rừng Amazon đầy bí ẩn và phiêu lưu luôn là thử thách khiến những tín đồ của du lịch mạo hiểm vô cùng thích thú.

7 kỳ quan thiên nhiên thế giới khiến tín đồ du lịch nức lòng 4

Rừng Amazon là khu rừng rộng lớn và bí ẩn nhất thế giới

Amazon nằm trong danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới vì nơi đây nằm giữ sự đa dạng sinh học bậc nhất Trái đất. Cánh rừng bao la tạo ra 1/5 lượng oxi trong khí quyển. Đặc biệt, rừng Amazon còn là tấm lá chắn vững vàng, ổn định hệ sinh thái và làm chậm quá trình biến đổi khí hậu.

7 kỳ quan thiên nhiên thế giới khiến tín đồ du lịch nức lòng 5

Ở đây có nhiều bộ lạc vẫn hoàn toàn tách biệt với thế giới

Hiện nay, khu vực rừng Amazon còn có khoảng 400 đến 500 bộ lạc đang sinh sống, trong đó khoảng 50 bộ lạc chưa có sự liên hệ với thế giới văn minh. Bên cạnh đó, nhắc đến 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới này, chúng ta không thể bỏ qua loài thủy quái nước ngọt lớn nhất thế giới dài từ 3 đến 4.5m, nặng đến 2 tạ đang sinh sống lẩn khuất trên dòng sông Amazon dữ dội.

Thác Iguazu là thác nước thuộc địa phận 2 nước Argentina & Brazil. Thác nước này vô cùng hùng vĩ, được người Tây Ban Nha phát hiện lần đầu tiên vào thế kỷ 16. Thác Iguazu được hình thành sau quá trình núi lửa phun trào, tạo thành khe nứt lớn. Nơi từng tuôn trào dòng dung nham rực lửa giờ đây trở thành những dải nước cuồn cuộn, nối liền nhau ầm ầm đổ xuống ngày đêm.

7 kỳ quan thiên nhiên thế giới khiến tín đồ du lịch nức lòng 6

Thác Iguazu dữ dội đổ xuống ngày đêm

Thổ dân da đỏ còn có một truyền thuyết gắn với sự hình thành của thác Iguazu. Chuyện kể rằng thời xa xưa có một thủy thần muốn cưới thiếu nữ xinh đẹp ở trần gian về làm vợ. Thế nhưng nàng đã có ý chung nhân nên không đồng ý cưới Thủy thần mà bỏ trốn cùng người yêu. Trong cơn tức giận ngất trời, Thủy thần đã tạo nên dòng thác dữ này để trả đũa đôi trai gái.

7 kỳ quan thiên nhiên thế giới khiến tín đồ du lịch nức lòng 7

Cảnh quan tại đây vô cùng hùng vỹ và hoang dại

Hệ thống thác Iguazu có chiều dài đến 2700m, bao gồm 275 thác nước lớn nhỏ. Thác ở độ cao trung bình hơn 60m. Nơi đây được mệnh danh là “thác của quỷ” bởi sự dữ dội, dòng nước đổ xuống luôn sẵn sàng nhấn chìm mọi thứ chẳng may rớt xuống đây.

Với những bạn yêu thích điện ảnh Hàn Quốc thì chắc chắn đã nhiều lần nghe đến tên hòn đảo Jeju. Sự thơ mộng, bình yên tại đây đã được lựa chọn trở thành bối cảnh của rất nhiều bộ phim nổi tiếng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi đảo Jeju trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

7 kỳ quan thiên nhiên thế giới khiến tín đồ du lịch nức lòng 8

Đảo Jeju là điểm tham quan, du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc

Hòn đảo này nằm ở phía Nam bán đảo Triều Tiên, cách đất liền Hàn Quốc khoảng 130km. Diện tích đảo là 1842km2, sở hữu bờ biển tuyệt đẹp, những ngôi làng nhỏ yên bình. Bên cạnh đó, đảo Jeju còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu ôn hòa và dễ chịu.

7 kỳ quan thiên nhiên thế giới khiến tín đồ du lịch nức lòng 9

Những bãi biển trong xanh là tọa độ giải nhiệt mùa hè chinh phục du khách

Trước khi phát triển du lịch, đảo Jeju chỉ là một nơi nghèo nàn, chậm phát triển, bị gắn với biệt danh “vùng đất mơ ngủ”. Đàn ông trên đảo thường bỏ vào đất liền mưu sinh nên chỉ còn lại toàn là phụ nữ sống bằng nghề lặn biển. Nhưng hiện nay, với hàng triệu lượt khách du lịch đổ về mỗi năm, đảo Jeju đã phát triển nhanh chóng, nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như cải thiện cơ sở vật chất để phục vụ du khách.

Indonesia được mệnh danh là “Đất nước vạn đảo" vì quốc gia này sở hữu đến 13.487 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, Komodo là hòn đảo nổi tiếng bậc nhất, nằm trong khuôn viên Vườn Quốc gia Komodo. Khu vườn Quốc gia này được xây dựng để bảo vệ môi trường sống của loài rồng Komodo đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

7 kỳ quan thiên nhiên thế giới khiến tín đồ du lịch nức lòng 10

Đảo Komodo với địa hình cực kỳ độc đáo

Rồng Komodo tên khoa học là Varanus komodoensis, thuộc họ kỳ đà. Đây là loài thằn lằn lớn nhất thế giới còn tồn tại đến ngày nay. Chúng có chiều dài trung bình từ 2 đến 3m, hình thù khổng lồ và khá hung dữ. Thức ăn của rồng Komodo rất phong phú, chúng ăn các loại côn trùng cho đến những con thú lớn như dê, trâu rừng, lợn lòi hoang dã.

7 kỳ quan thiên nhiên thế giới khiến tín đồ du lịch nức lòng 11

Đây là nơi bảo tồn loài rồng Komodo quý hiếm với kích thước khổng lồ

Đảo Komodo có diện tích 390km2 với dân số khoảng 2000 người. Cư dân trên đảo là hậu duệ của những người từng phạm pháp, bị kết án và đày ra đảo sinh sống. Họ chủ yếu là người Hồi Giáo và một số ít là cộng đồng thiểu số theo đạo Kitô giáo và Hindu giáo. Vì vậy, theo kinh nghiệm của cẩm nang du lịch MIA.vn, để du lịch đảo Komodo thì bạn nên mua tour để được hỗ trợ tốt nhất, có hướng dẫn viên đồng hành, đảm bảo chuyến đi thuận lợi, an toàn.

Tiếp theo trong danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới là Vườn Quốc gia sông ngầm Puerto Princesa, thuộc địa phận Palawan của Philippines. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan núi đá vôi dài sừng sững, kéo dài đến 8.2km. Bên dưới núi là vô số những hang động tuyệt đẹp, được dòng sông ngầm dài nhất thế giới chảy hàng ngàn năm bào mòn. Bên trong các hang động là những khối nhũ đá, măng đá tuyệt đẹp.

7 kỳ quan thiên nhiên thế giới khiến tín đồ du lịch nức lòng 12

Vườn Quốc gia sông ngầm Puerto Princesa bao gồm nhiều khối núi đá vôi

Vườn Quốc gia sông ngầm Puerto Princesa là địa bàn sinh sống của các loài khỉ, thằn lằn lớn, sóc… Khu vực này cũng bảo tồn đa dạng sinh học bởi hệ thực vật núi - biển cực kỳ phong phú với 800 loại cây cỏ thuộc 100 họ khác nhau. Vườn Quốc gia đã được UNESCO đã công nhận là di sản thế giới vào ngày 4 tháng 12 năm 1999.

7 kỳ quan thiên nhiên thế giới khiến tín đồ du lịch nức lòng 13

Bên dưới là các hang động rộng lớn, sông ngầm chảy qua

Núi Bàn (Table Mountain) là biểu tượng của Nam Phi. Ngọn núi này thuộc địa phận thành phố Cape Town. Đỉnh núi rất bằng phẳng, địa hình độc đáo nên mới có tên gọi lạ như vậy. Theo các nghiên cứu địa chất, Núi Bàn đã trải qua 6 triệu năm xói mòn và tạo nên sự màu mỡ tuyệt vời cho các loài thực vật. Vì vậy nên đỉnh núi được mệnh danh là vương quốc của những loài hoa khi có đến 1.470 loài phát triển. Đến với Nam Phi, đây chắc chắn sẽ là điểm tham quan bạn không thể nào bỏ lỡ.

7 kỳ quan thiên nhiên thế giới khiến tín đồ du lịch nức lòng 14

Núi Bàn có địa thế rất độc đáo với phần đỉnh núi bằng phẳng

7 kỳ quan thiên nhiên thế giới khiến tín đồ du lịch nức lòng 15

Mây mù che phủ đỉnh núi tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp

Trên đây là 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, là điểm đến mà các tín đồ du lịch luôn muốn có cơ hội trực tiếp trải nghiệm. Chúc bạn sẽ sớm có dịp khám phá những địa danh này và cũng đừng quên sắm cho mình chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để đồng hành trong mỗi chuyến đi nhé.