Khi nói đến Chợ Lớn, nhiều người nghĩ ngay đến một khu phố Tàu rộng lớn với những ngôi nhà cổ kính san sát nhau và vô số nhà hàng, quán ăn Trung Hoa. Tuy nhiên, ở Chợ Lớn còn có Lạc Concept – một quán cà phê thiết kế lấy cảm hứng từ những ngôi nhà ở vùng nông thôn Nhật Bản. Cùng với MIA.vn, hãy khám phá xem có điều gì đặc biệt tại quán cà phê này nhé.

Địa chỉ: 120/25 Trần Bình Trọng, phường 2, quận 5, TP. HCM

Giờ mở cửa: 09h00 - 22h00

Giá tham khảo:

- Đồ uống: 35.000 - 60.000 đồng

- Đồ ăn vặt: 15.000 - 60.000 đồng

Fanpage: https://www.facebook.com/lacconceptt

Lạc Concept, phố cổ Nhật Bản an yên giữa lòng Chợ Lớn 2

Quán Nhật xinh xắn ở Lạc Concept

Cái tên “Lạc” được bạn chủ quán đặt với ý nghĩa mong muốn Lạc Concept là nơi khách hàng được "lạc" trong khung cảnh xinh đẹp và những câu chuyện không hồi kết, đồng với mang đến lời chúc mọi người đều được an lạc cả cuộc đời. 

Mặc dù nằm tại Chợ Lớn, quán nổi bật với thiết kế Nhật Bản độc đáo. Sân rộng được trang trí bằng cây cỏ, hoa lá và trang trí kiểu Nhật, tạo một nơi dừng chân lý tưởng cho những bạn trẻ muốn thư giãn hoặc chụp các bức ảnh sống ảo xinh xắn. Bạn có thể thấy ngay từ xa những tán hoa anh đào rực rỡ bên lối vào cùng với một chiếc Vô Diện đáng yêu, mang theo đồ ngọt và thức ăn chào đón bạn.

Lạc Concept, phố cổ Nhật Bản an yên giữa lòng Chợ Lớn 3

Chú vô diện chào bạn vào quán

Lạc Concept, phố cổ Nhật Bản an yên giữa lòng Chợ Lớn 4

Góc trạm xe buýt tràn ngập cây xanh ở sân nhà Lạc

Lạc Concept tọa lạc trên một khu đất rộng 200m2 gần đường Trần Phú, mang đến một không gian xanh yên tĩnh giữa sự náo nhiệt của phố thị. Sân trước được thiết kế giống một sân nhà ở vùng nông thôn Nhật Bản, không chỉ đem đến sự an yên mà trở thành background cực xinh cho các bức ảnh xịn xò.

Lạc Concept, phố cổ Nhật Bản an yên giữa lòng Chợ Lớn 5

Nơi đây như một chốn thôn quê bình yên vậy

Với diện tích rộng rãi được chia thành các khu vực khác nhau, Lạc Concept mang đến cho bạn trải nghiệm của một khu phố Nhật Bản thời xưa. Sân vườn của Lạc được trang trí với nhiều loại cây hoa nhỏ khác nhau, tạo ra không gian thư thái. Nơi đây vừa có nắng, có gió, có bóng cây xanh, như một một điểm dừng chân lý tưởng cho một ngày bình yên. Giữa sân là góc check in được quán trang trí mô phỏng theo kích thước thực của một gian hàng ẩm thực Nhật Bản. Xung quanh là những bức tường được trang trí bằng bức tranh ấn tượng. Tất cả như đang tái hiện lại không gian của một ngôi nhà miền quê Nhật Bản. Giữa không gian thành phố đầy bê tông, Lạc đã đem đến một chút xanh an yên của thiên nhiên và một chút nâu mộc mạc của gỗ.

Lạc Concept, phố cổ Nhật Bản an yên giữa lòng Chợ Lớn 6

Khoảng sân rợp bóng cùng những bức tranh mang đậm phong cách của xứ Phù Tang

Không gian bên trong quán rộng rãi và gồm hai tầng, được làm từ gỗ với mái cao kết hợp với cửa kính lớn nhìn ra sân xanh mát, bạn có thể vừa thưởng thức trà bánh vừa ngắm nhìn cây xanh cao vút ngoài cửa. Dù được trang bị máy lạnh, không gian vẫn mang đến sự thoải mái, tự nhiên và thoáng đãng. Nội thất cũng được làm từ gỗ với những bộ bàn ghế bé nhỏ, tinh giản, không hoa quá cầu kỳ. Mọi chi tiết trang trí dù nhỏ đều được chú trọng đặc biệt, tạo ra nhiều góc đẹp để mọi người thưởng thức và chụp ảnh.

Lạc Concept, phố cổ Nhật Bản an yên giữa lòng Chợ Lớn 7

Bên trong quán tuy giản dị nhưng lại là những góc sống ảo rất đẹp

Quán có chỗ đậu xe hơi tại đầu hẻm và đậu xe máy trước quán miễn phí. Bạn cũng có thể dẫn theo các bé thú cưng của mình, chỉ cần đảm bảo giữ vệ sinh cho quán.

Lạc Concept thực thất là một studio, quán bán vé cổng thông qua việc bán nước. Nếu không mua nước thì quán sẽ thu 50.000 đồng/người. Ngoài ra, quán không thu phí khi bạn chụp ảnh kỷ niệm, bất kể bạn sử dụng máy ảnh nào. Phí chỉ được thu khi bạn chụp ảnh với mục đích thương mại như chụp sản phẩm, quay phim, quay MV, hoặc quay TVC. Đối với chụp lookbook hoặc cosplay, quán sẽ thu phí 100.000 đồng/bạn mẫu.

Quán không cho phép mang đồ ăn từ ngoài vào (ngoại trừ bánh sinh nhật), nếu có, sẽ phụ thu 50.000 đồng/người.

Lạc Concept có một loạt nước uống và đồ ăn nhẹ của Nhật. đa dạng từ các loại đồ uống cho đến takoyaki hay taiyaki - một loại bánh nướng hình con cá với nhân đậu đỏ. Giá tham khảo dao động từ 15.000 đến 45.000 đồng/món.

Lạc Concept, phố cổ Nhật Bản an yên giữa lòng Chợ Lớn 8

Quán có phục vụ các loại đồ ăn thức uống của Nhật

Để có một trải nghiệm đặc biệt tại Lạc Concept, bạn hãy rủ bạn bè xách máy ảnh đến quán ngay và luôn nào! Hãy tiếp tục theo dõi Cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều quán cà phê Sài Gòn xinh đẹp và độc đáo khác nhé!