Địa chỉ: Xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Giá tham khảo: 40.000 VND/người.

Làng cổ Phước Lộc Thọ là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm không khí cổ xưa, tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của ba miền Bắc - Trung - Nam. Làng cổ nằm ẩn mình trong xã Hựu Thạnh và chỉ cách Sài Gòn hơn 50km. Ngôi làng này được xây dựng từ năm 2006 bởi ông Dương Văn Mỹ, một người yêu mến và sưu tập đồ gỗ cổ. Làng cổ có diện tích hơn 10 héc ta, gồm hai khu chính: khu tham quan và khu ăn uống, giải trí, nghỉ dưỡng.

Làng cổ Phước Lộc Thọ là một điểm du lịch Long An hấp dẫn và độc đáo. Nơi đây không chỉ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa mà còn giúp bạn hiểu hơn về di sản văn hóa của dân tộc Việt Nam. Hãy đến và cảm nhận sự khác biệt của làng cổ Phước Lộc Thọ khi tới vùng đất Long An.

Có một Làng cổ Phước Lộc Thọ độc đáo giữa lòng Long An 2

Làng cổ Phước Lộc Thọ là điểm tham quan nổi tiếng tại Long An

Nếu bạn muốn khám phá làng cổ Phước Lộc Thọ, một điểm du lịch sinh thái độc đáo và hấp dẫn tại Long An, bạn có thể chọn một trong hai phương tiện sau để di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh là xe máy hoặc xe buýt. Bạn sẽ mất khoảng hơn một tiếng để đến nơi.

Đối với xe máy, bạn chỉ cần đi theo đường Bà Hom đến giao lộ với Tỉnh lộ 10, rồi tiếp tục chạy thẳng đến Ngã ba Đức Hòa. Tại đây, bạn rẽ trái vào đường tỉnh 824, chạy thêm khoảng 10 phút là sẽ thấy biển chỉ dẫn đến làng cổ Phước Lộc Thọ bên tay phải.

Bên cạnh đó, xe buýt cũng là lựa chọn hoàn hảo mà MIA.vn nghĩ rằng phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên. Bạn có thể ra Bến xe Chợ Lớn và đón xe buýt số 627, 626. Xe buýt số 627 sẽ chạy từ Chợ Lớn đến Đức Huệ, còn xe buýt số 626 sẽ chạy từ Chợ Lớn đến Hậu Nghĩa. Bạn đi xe buýt đến Ngã ba Đức Hòa rồi xuống xe và đi xe ôm vào làng cổ. Giá vé xe buýt là 22.000 VND/lượt.

Có một Làng cổ Phước Lộc Thọ độc đáo giữa lòng Long An 3

Đường di chuyển đến đây không quá khó khăn nên bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Làng cổ Phước Lộc Thọ là điểm du lịch độc đáo với 22 ngôi nhà gỗ cổ mang bản sắc ba miền đất nước và nhà sàn của các dân tộc thiểu số. Nơi đây còn có nhiều cổ vật quý từ vua chúa, quan quân, địa chủ, người dân và các vật tâm linh văn hóa. Bước vào cổng thành thời xưa, bạn sẽ ngắm được hòn non bộ lớn, bộ tượng Phước Lộc Thọ bằng đá cẩm thạch và những nét cổ kính của các ngôi nhà xưa.

Nổi bật nhất là ngôi nhà chữ “Công” trên 100 tuổi với 104 cột khảm xà cừ Tứ linh và Tứ hữu, các vách chạm trổ hoa quả, chim muông và nhiều cổ vật quý hiếm như bộ ván của vua Bảo Đại, chiếc gương soi của hoàng hậu… Làng cổ Phước Lộc Thọ còn có không gian sinh thái hữu tình, vườn lan phong phú, khu hồ bơi và khu ẩm thực đa dạng.

Ngoài ra, bạn còn có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà mang phong cách riêng của từng miền. Nhà rường Huế thể hiện sự uy nghi của quan lại và giới thượng lưu xứ kinh kỳ thời phong kiến. Nhà rường Nam Bộ phản ánh sự giản dị và thoáng đãng của người miền Nam. Nhà sàn Tây Nguyên và Đông Nam Bộ biểu hiện nét đặc trưng của các dân tộc thiểu số. Mỗi ngôi nhà đều có những điểm nhấn riêng biệt về kiến trúc, hoa văn, chất liệu và màu sắc. Đây cũng là cơ hội để bạn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và đời sống của người Việt qua những ngôi nhà này.

Có một Làng cổ Phước Lộc Thọ độc đáo giữa lòng Long An 4

Bước vào làng cổ, bạn sẽ cảm nhận rõ nét vẻ đẹp kiến trúc cũ xưa đã nhuốm màu thời gian

Có một Làng cổ Phước Lộc Thọ độc đáo giữa lòng Long An 5

Kiến trúc nơi đây mang đậm nét đẹp vượt thời gian

Có một Làng cổ Phước Lộc Thọ độc đáo giữa lòng Long An 6

Mọi công trình tại làng cổ đều khiến mọi người cảm thấy đẹp đến ngỡ ngàng

Khu tham quan là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ được chọn lọc và mang về từ khắp các vùng miền của Việt Nam. Mỗi ngôi nhà cổ đều có kiến trúc, phong cách và câu chuyện riêng biệt, phản ánh đặc trưng của vùng đất đó. Bạn sẽ được ngắm nhìn những mái ngói đỏ thấm màu thời gian, các cột gỗ chạm khắc tinh xảo, bức tranh đồng quê yên bình. Bạn cũng có thể tham gia vào những hoạt động vui chơi giải trí như xem xiếc, múa lân, ca trù, chèo kéo hay thưởng thức những món ăn dân dã tại đây.

Có một Làng cổ Phước Lộc Thọ độc đáo giữa lòng Long An 7

Tham quan một vòng nhà cổ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật có giá trị lịch sử

Có một Làng cổ Phước Lộc Thọ độc đáo giữa lòng Long An 8

Trong khi tham quan, bạn cũng có thể tranh thủ chụp ảnh thật đẹp tại nhiều nơi ở làng cổ

Có một Làng cổ Phước Lộc Thọ độc đáo giữa lòng Long An 9

Bên trong làng cổ là khuôn viên xanh vô cùng mát mẻ, dễ chịu

Có một Làng cổ Phước Lộc Thọ độc đáo giữa lòng Long An 10

Đầm sen tuyệt đẹp bên trong khuôn viên cũng là điểm nhấn ở Làng cổ Phước Lộc Thọ

Khu ăn uống, giải trí, nghỉ dưỡng là nơi bạn có thể nghỉ ngơi sau những giờ tham quan. Làng cổ Phước Lộc Thọ có nhiều loại phòng nghỉ khác nhau, từ phòng tiêu chuẩn cho đến phòng VIP, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bạn. Bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn ngon miệng tại các nhà hàng trong làng cổ hoặc tự tay nướng BBQ trong không gian thoáng mát. Ngoài ra, bạn còn có thể vui chơi tại các khu vực giải trí như bida, karaoke, massage… hay tham gia vào các hoạt động team building, picnic.

Có một Làng cổ Phước Lộc Thọ độc đáo giữa lòng Long An 11

Bên trong làng cổ còn nhiều công trình khác để bạn tham quan

Vẻ đẹp cổ kính, nhuốm màu năm tháng của điểm đến này khiến những ai yêu thích sự hoài cổ, đam mê tìm hiểu lịch sử càng thêm mê mẩn. Nếu bạn có dịp ghé qua Long An, đừng quên một lần đặt chân tới Làng cổ Phước Lộc Thọ. Chắc chắn rằng bạn sẽ tìm thấy được nhiều giá trị đặc sắc và ý nghĩa sau khi tham quan địa danh này. Đừng quên mang theo cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều địa điểm nổi tiếng khác nhé.