Tỉnh Long An nằm tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh và là cửa ngõ quan trọng để giao thương với các tỉnh miền Tây. Ngày xưa nơi đây từng là địa bàn có vai trò chiến lược vô cùng quan trọng của vương quốc Phù Nam – Chân Lạp. Cũng bởi vị trí thuận lợi này mà Long An được xem là điểm du lịch gần Sài Gòn hàng đầu vào những dịp cuối tuần. 

Nếu bạn đang phân vân không biết nên ghé thăm lúc nào thì MIA.vn mách bạn có thể tham khảo thời điểm diễn ra các lễ hội như lễ cầu mưa, lễ hội Kỳ Yên, lễ tống phong… Trong khoảng thời gian này chúng ta sẽ được hòa mình vào không khí sôi động của các trò chơi dân gian như kéo co, đua thuyền, đánh vật… 

Địa chỉ: QL 62, Tân Lập, Mộc Hóa, tỉnh Long An

Giờ mở cửa: 8h00 - 18h00 

Giá vé tham quan rừng tràm: 55.000đ/người

Địa điểm du lịch Long An được yêu thích hàng đầu mang đến khung cảnh một cung đường xuyên rừng tràm vô cùng ấn tượng. Bạn có thể lựa chọn hình thức tham quan bằng xuồng với giá vé chỉ khoảng 30.000đ/người để xuôi theo con rạch băng qua rừng. Đặc biệt cây cầu chữ X giữa đồng sống mênh mông sẽ là địa điểm check-in ấn tượng theo kinh nghiệm du lịch của nhiều người đi trước. 

Top 15 điểm du lịch Long An đáng ghé thăm nhất vào cuối tuần 2

Cây cầu chữ X băng qua làng nổi Tân Lập

Địa chỉ: Ấp Trung, Long Hựu Đông, Cần Đước, Long An

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00

Sở dĩ điểm đến này được gọi bằng cái tên nhà gỗ trăm cột là bởi nơi đây có đến hơn 180 cây cột cả tròn và vuông, làm từ những loại gỗ quý như gỗ mật, gỗ cẩm lai, gỗ đỏ… Kiến trúc nhà mang đậm phong cách Huế từ thời nhà Nguyễn, được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia. 

Top 15 điểm du lịch Long An đáng ghé thăm nhất vào cuối tuần 3

Nhà cổ trăm cột có đến hơn 180 cây cột cả tròn và vuông

Địa chỉ: 699 ĐT825, Ấp Bình Thủy, Đức Hòa, Long An

Giờ mở cửa: 06h00 - 21h00 

Giá vé: 200.000đ/người

Nếu bạn đang tìm kiếm một du lịch Long An lý tưởng để đi giải nhiệt và xả stress ngày cuối tuần thì đừng bỏ qua công viên nước Rio. Nơi đây có khu vực hồ bơi chuẩn Olympic cùng hệ thống bể bơi muối khoáng tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều trò lý thú khác cho chúng ta trải nghiệm như: bắt cá dưới suối, làm vườn…

Top 15 điểm du lịch Long An đáng ghé thăm nhất vào cuối tuần 4

Công viên nước Rio, điểm đến hàng đầu cho trẻ nhỏ

Địa chỉ: ĐT824, Hựu Thạnh, Đức Hòa, Long An

Giờ mở cửa: 07h30 - 19h00 

Giá vé: 50.000đ/người

Một du lịch Long An được yêu thích nhờ không gian đậm chất làng quê Bắc – Trung – Nam. Tại đó bạn sẽ được trải nghiệm từ dịch vụ ăn uống, giải trí cho đến nghỉ dưỡng. 

Top 15 điểm du lịch Long An đáng ghé thăm nhất vào cuối tuần 5

Làng cổ Phước Lộc Thọ được yêu thích nhờ không gian đậm chất làng quê Bắc – Trung – Nam

Địa chỉ: Thạnh Đức, Bến Lức, Long An

Giờ mở cửa: 08h00 - 23h00

Giá vé: 100.000đ/người lớn; 50.000đ/trẻ em

Khu du lịch Long An mới xuất hiện gần đây nhưng đã mang đến biết bao niềm vui và tiếng cười cho khách tham quan. Du khách ghé thăm không những được chiêm ngưỡng những biểu tượng quen thuộc của Việt Nam như chợ Bến Thành, phố cổ Hội An, chùa Một Cột… mà còn được trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng vô cùng cao cấp. 

Top 15 điểm du lịch Long An đáng ghé thăm nhất vào cuối tuần 6

Khu du lịch Long An Happy land Bến Lức

Địa chỉ: ĐT830, Tân Lập, Cần Giuộc, Long An

Đến với địa điểm du lịch Long An này chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh quan vô cùng thanh bình, phông nền lý tưởng cho những tấm hình check-in. Đặc biệt gần cảng còn có nhiều tiệm bán hải sản ngon miệng như cua rang me, các món ốc, tôm nướng… 

Top 15 điểm du lịch Long An đáng ghé thăm nhất vào cuối tuần 7

Cảng biển Tân Lập thanh bình tại Long An

Địa chỉ: Ấp 3, Mộc Hóa, Long An

Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00

Giá vé: 440.000đ/người lớn; trẻ em 5 – 10 tuổi: 20.000đ; trẻ em dưới 5 tuổi: miễn phí

Một khu du lịch Long An mang đậm nét sông nước của miền Tây, có rừng tràm hoang sơ cùng nhiều loài chim, cá hoang dã đa dạng. Đặc biệt khách đoàn khi đến đây còn được phục vụ nước lá vối, khoai mì hấp với nước cốt dừa… Có thể nói đây là điểm đến tham quan hàng đầu cho những bạn đi theo nhóm đông người. 

Top 15 điểm du lịch Long An đáng ghé thăm nhất vào cuối tuần 8

Khu du lịch Cánh đồng bất tận mang đậm nét sông nước của miền Tây

Địa chỉ: Mỹ Hạnh Bắc, Đức Hòa, Long An

Giờ mở cửa: Cả ngày 

Giá vé: Miễn phí 

Ghé thăm công viên 7 Kỳ Quan ta như được đưa đến nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, nơi sở hữu các công trình ấn tượng. Tại đây bạn sẽ được khám phá các điểm đến như: Tháp Eiffel, Tháp nghiêng Pisa, Tượng Nữ Thần Tự Do...

Top 15 điểm du lịch Long An đáng ghé thăm nhất vào cuối tuần 9

Tháp Eiffel trong Công viên 7 Kỳ Quan

Địa chỉ: Đê bao Tân Hưng, Vĩnh Lợi, Tân Hưng, Long An.

Giá vé: 50.000đ/người

Địa điểm du lịch Long An này đã được công nhận là khu bảo tồn đất ngập nước Ramsar của thế giới. Địa hình vùng trũng của Đồng Tháp Mười mang đến một hệ sinh thái phong phú với cảnh quan thiên nhiên đa dạng như: cù lao, rừng tràm, sông ngòi… Thậm chí đây còn là nơi sinh sống của một số loài chim nằm trong sách đỏ.  

Top 15 điểm du lịch Long An đáng ghé thăm nhất vào cuối tuần 10

Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen sở hữu hệ sinh thái phong phú, ngôi nhà chung của nhiều loài chim

Địa chỉ: TC1, Mỹ Hạnh Bắc, Đức Hòa, Long An.

Giờ mở cửa: 05h00 - 22h00

Giá vé: 50.000đ- 100.000đ

Khu du lịch Long An rộng đến hơn 79ha là phức hợp đầy đủ các tiện nghi cần thiết cho khách tham quan. Tại đó chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thanh bình kết hợp cùng thiết kế hiện đại, trong đó có công viên 7 Kỳ Quan nổi bật đã được nhắc đến phía trên. 

Top 15 điểm du lịch Long An đáng ghé thăm nhất vào cuối tuần 11

Tổng quan mặt bằng khu sinh thái Cát Tường Phú Sinh

Địa chỉ: Nguyễn Huỳnh Đức, Mộc Hóa, Long An

Giờ mở cửa: 7h00 – 18h00

Giá vé: Miễn phí 

Thật ra địa điểm du lịch Long An này là một ngọn núi nhân tạo do con người dựng lên. Nhờ khung cảnh thanh bình xung quanh mà chúng ta sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, dịu mát. 

Top 15 điểm du lịch Long An đáng ghé thăm nhất vào cuối tuần 12

Núi Đất là ngọn núi nhân tạo bình yên và nên thơ

Địa chỉ: Nhựt Tân, Tân Trụ, Long An

Giá vé: Miễn phí 

Khu di tích giao giữa sông Vàm Cỏ Đông và sông Nhựt Tảo. Điểm du lịch Long An này được biết đến như nơi lưu giữ vết tích của con tàu L’Esperance bị người anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực nhấn chìm. 

Top 15 điểm du lịch Long An đáng ghé thăm nhất vào cuối tuần 13

Khu di tích Vàm Nhựt Tảo có ý nghĩa lịch sử lớn

Địa chỉ: QL1A, Tp. Tân An, Long An

Giá vé: Miễn phí 

Tượng đài chiến thắng không chỉ là biểu tượng tự hào của người dân địa phương, mà nó còn thể hiện ý chí kiên cường, bất khuất của nhân dân Long An trong cuộc chiến tranh dân tộc. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch Long An mang tính lịch sử thì có thể ghé thăm nơi đây. 

Top 15 điểm du lịch Long An đáng ghé thăm nhất vào cuối tuần 14

Tượng đài Chiến thắng Long An

Địa chỉ: ĐT839, Bình Hoà Hưng, Đức Huệ, Long An

Giá vé: Miễn phí 

Vào thời kỳ kháng chiến nơi đây được biết đến như vùng đất bưng biền có địa hình quanh co, cùng tấm lòng son sắt của người dân địa phương đã chở che biết bao thế hệ bộ đội. Lực lượng ta cũng đã được học chính trị, chế tạo vũ khí, in truyền đơn… ở chính nơi đây. 

Top 15 điểm du lịch Long An đáng ghé thăm nhất vào cuối tuần 15

Khu di tích kháng chiến Đức Huệ

Địa chỉ: Ấp Bàu Công, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, Long An

Giờ mở cửa: 8h00 – 18h00

Giá vé: Người lớn: 100.000đ; trẻ em 1m - 1,4m: 60.000đ; trẻ em dưới 1m: Miễn phí

Vườn thú Mỹ Quỳnh sở hữu không gian lớn và phân chia thành nhiều phân khu như công viên nước, khu nghỉ dưỡng, khu ăn uống, hồ cá koi, vườn bonsai, vườn thú bán hoang dã và hoang dã. Tại từng khu vực bạn sẽ thấy được một phong cách thiết kế tỉ mỉ, ấn tượng kết hợp với nhiều cây xanh trong lành. 

Top 15 điểm du lịch Long An đáng ghé thăm nhất vào cuối tuần 16

Vui chơi cùng thế giới động vật tại MyQ Safari - Vườn thú Mỹ Quỳnh

Hy vọng những gợi ý điểm đến du lịch Long An trên đây sẽ hữu ích với chuyến hành trình khám phá của các bạn. Đừng quên tham khảo cẩm nang du lịch của chúng tôi trước khi đi để biết thêm được những địa chỉ ăn uống, nghỉ dưỡng… tại địa phương nhé.