- Địa chỉ: Khu di tích Yên Tử, xã Thượng Yên Công, Uông Bí, Quảng Ninh

- Giờ hoạt động: 24/7

- Giá: Từ 1.500.000 VND/ 4 người lớn và 2 trẻ em/ ngày

Làng Nương Yên Tử là một phần của Quần thể di tích danh thắng Yên Tử. Nơi đây có diện tích tự nhiên gần 2,700ha với 1,700ha là rừng tự nhiên độc đáo của hệ sinh thái Đông Bắc. Với diện tích rộng lớn, toàn bộ Quần thể này còn là nơi bảo tồn nhiều loài động thực vật quý hiếm. Trong số đó là hơn 200 gốc tùng đại thụ có tuổi thọ lên đến 700 năm.

Làng Nương Yên Tử, chốn nghỉ dưỡng lý tưởng giữa thiên nhiên 2

Cách sắc hữu tình, núi non hùng vĩ tại Làng Nương Yên Tử. Ảnh: Booking.vn

Ngoài rừng tùng, rừng trúc cũng đóng vai trò quan trọng tại Yên Tử, thể hiện tinh thần của cốt cách người quân tử và được vua Trần Nhân Tông chọn đặt tên cho thiền phái Trúc Lâm do ông sáng lập. Theo lịch sử, vua Trần Nhân Tông đã quyết định ở lại Yên Tử thay vì trở về quê hương để theo đuổi nghiệp tu hành. Nhà vua cho lập ra các khu làng để phi tần theo ông sinh sống dưới chân núi Yên Tử. Theo thời gian, các khu làng này đã dần biến mất nhưng hiện nay, Làng Nương Yên Tử đã tái hiện lại không gian mang nhiều dấu ấn của Bắc Bộ thời Trần.

Làng Nương Yên Tử, chốn nghỉ dưỡng lý tưởng giữa thiên nhiên 3

Quần thể di tích danh thắng Yên Tử được núi rừng bao quanh. Ảnh: Traveloka

Nằm dưới chân núi Yên Tử uy nghiêm và hùng vĩ, Làng Nương Yên Tử có những ngôi nhà được xây bằng đá ong, tường gạch và gỗ lim. Cả quần thể toát lên dáng vẻ trầm mặc, huyền bí và đầy linh thiêng. Khi đến đây, bạn sẽ trải qua một trải nghiệm gần như quay lại thời Trần để được đắm chìm trong không gian văn hóa truyền thống đầy tĩnh lặng và yên bình.

Làng Nương Yên Tử, chốn nghỉ dưỡng lý tưởng giữa thiên nhiên 4

Những ngôi nhà nghỉ dưỡng bên trong Làng Nương Yên Tử đem đến cảm giác quen thuộc. Ảnh: Tổ quốc

Để xách vali đến Làng Nương Yên Tử, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện trên cùng đường khá thuận tiện. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì có thể di chuyển bằng xe ô tô hoặc xe máy cá nhân với quãng đường khoảng 135km.

Nếu bạn đến từ các khu vực khác thì hãy mua vé máy bay đến sân bay quốc tế Vân Đồn, sau đó tiếp tục di chuyển bằng đường bộ thêm hơn 110km nữa để đến Làng Nương Yên Tử. Trong trường hợp bạn đáp xuống sân bay Cát Bi - Hải Phòng thì có thể đi xe khách khoảng 1 tiếng rưỡi nữa là đến Làng Nương Yên Tử.

Xem thêm: Top 10+ địa điểm du lịch Quảng Ninh tuyệt đẹp nhất định phải đi

Làng Nương Yên Tử, chốn nghỉ dưỡng lý tưởng giữa thiên nhiên 5

Từ Hà Nội, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 3.5 - 4 tiếng là có thể đến được nơi đây. Ảnh: Newland Group

Làng Nương Yên Tử đếm đến cho bạn cơ hội thư giãn và tận hưởng không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp. Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử được thiết kế bởi kiến trúc sư Bill Bensley - người được mệnh danh là "ông hoàng resort," đã kết hợp một cách hài hòa hoa văn thời Trần và ứng dụng chất liệu truyền thống Việt Nam để tạo ra một không gian độc đáo.

Làng Nương Yên Tử, chốn nghỉ dưỡng lý tưởng giữa thiên nhiên 6

Không gian nghỉ dưỡng đậm chất truyền thống Bắc Bộ. Ảnh: Traveloka

Khu nghỉ dưỡng này đã đi vào hoạt động từ năm 2018 và bao gồm tổng cộng 133 phòng được bố trí mô phỏng theo cấu trúc của hoàng cung. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng nhận ra các chất liệu thân thuộc như vải bố, sợi đay, cửa gỗ cài then, gốm và đồng, tạo nên một không gian trang nhã và đậm chất truyền thống. Đặc biệt, các đồ vật trang trí trong khu nghỉ dưỡng là tác phẩm tinh xảo của những nghệ nhân Việt và được chế tạo từ các làng nghề nổi tiếng.

Làng Nương Yên Tử, chốn nghỉ dưỡng lý tưởng giữa thiên nhiên 7

Phòng nghỉ bên trong Làng Nương Yên Tử mộc mạc nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng. Ảnh: Ahalong

Dưới đây là một số loại phòng tại Làng Nương Yên Tử:

- Classic Room: Phòng thiết kế rộng rãi, phù hợp cho 4 người lớn và 2 trẻ em với view hướng ra vườn và núi.

- Superior Quadruple: Phòng với 2 giường tầng có thể chứa lên đến 4 người, thích hợp cho nhóm bạn đi du lịch.

- Superior: Phòng với diện tích 53m2, có thể lựa chọn giường size King hoặc hai giường đơn và có khả năng kê thêm giường phụ.

- Deluxe Room: Phòng với diện tích 52m2, giường size King, ban công ngoài trời thoáng mát với view hướng núi hoặc làng.

- Junior Suite: Phòng có diện tích 53m2 được trang bị bồn tắm nằm và view hướng vườn, cũng có thể kê thêm giường phụ.

- Tổng thống (Presidential) Suite: Phòng với diện tích lên đến 74m2, bao gồm mọi tiện nghi cao cấp, khu vực phòng khách rộng rãi, bồn tắm nằm và view hướng núi vô cùng đẹp.

Làng Nương Yên Tử, chốn nghỉ dưỡng lý tưởng giữa thiên nhiên 8

Có thể thấy, nội thất bên trong phòng nghỉ dưỡng đều tôn vinh nét đẹp truyền thống của Bắc Bộ xưa. Ảnh: Traveloka

Am Tuệ Tĩnh là một trung tâm chăm sóc sức khỏe với diện tích rộng lớn lên đến 2,000 m2 và cung cấp các dịch vụ trị liệu thảo dược truyền thống độc đáo. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm các dịch vụ trị liệu thảo dược truyền thống hoặc các hoạt động khác để nâng cao sức khỏe và tinh thần.

Các hoạt động và dịch vụ tại Am Tuệ Tĩnh bao gồm:

- Các lớp thiền: Bạn có thể tham gia các lớp thiền nến, thiền trầm và thiền vào đêm trăng rằm để tìm kiếm sự yên bình và tĩnh lặng trong tâm hồn.

- Yoga: Am Tuệ Tĩnh cung cấp các lớp yoga đa dạng bao gồm cả yoga dành cho trẻ em (yoga kid), giúp cải thiện sức khỏe và độ dẻo dai, linh hoạt của cơ thể.

- Dịch vụ trị liệu thảo dược: Bạn có thể trải nghiệm các dịch vụ trị liệu thảo dược truyền thống, bao gồm tắm tẩy (xông khô đá muối, xông ướt thảo dược), ngâm bồn để tạo cảm giác thư giãn và tái tạo năng lượng.

- Chăm sóc da mặt: Tại đây, bạn cũng có cơ hội trải qua các liệu pháp chăm sóc da mặt để làm đẹp và tái tạo làn da của bạn.

Am Tuệ Tĩnh mở cửa hàng ngày từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối. Để đảm bảo bạn có chỗ và thời gian phù hợp, bạn nên đặt trước ít nhất 2 tiếng cho các dịch vụ thông thường và 5 tiếng đối với các gói trị liệu đặc biệt.

Làng Nương Yên Tử, chốn nghỉ dưỡng lý tưởng giữa thiên nhiên 9

Phòng massage tại Am Tuệ Tĩnh mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu. Ảnh: Traveloka

Tại Làng Nương Yên Tử, bạn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thiền và yoga tại trung tâm văn hóa Trúc Lâm. Thiền và yoga đã từ lâu được biết đến như một cách hiệu quả để giúp cải thiện tâm trí và sức khỏe toàn diện. Tại đây, bạn sẽ được tận hưởng sự thả lỏng tinh thần, giải phóng căng thẳng và nạp đầy năng lượng tích cực cho cuộc sống của bạn.

Làng Nương Yên Tử, chốn nghỉ dưỡng lý tưởng giữa thiên nhiên 10

Thiền và yoga giúp bạn thả lỏng tinh thần và nạp lại năng lượng tích cực. Ảnh: Công dân

Nếu bạn là người thích khám phá và muốn tận hưởng trải nghiệm của hành trình theo dấu Phật Hoàng, Làng Nương Yên Tử sẽ cung cấp tour đặc biệt với hướng dẫn viên thuyết trình suốt chuyến đi để giúp bạn hiểu rõ hơn về các địa điểm như chùa Giải Oan, chùa Hoa Yên, chùa Đồng trong quần thể này. Bạn có thể chinh phục tour Hành trình theo dấu Phật Hoàng theo hai cách:

- Đi cáp treo: Cáp treo hoạt động từ 8 giờ sáng hàng ngày. Giá tour dao động từ 500,000 VND/ người bao gồm hướng dẫn viên thuyết minh nhưng chưa tính cáp treo.

- Trekking đường bộ: Bạn sẽ cùng đi bộ, leo núi với sự hướng dẫn và thuyết minh của hướng dẫn viên để tìm hiểu về chặng đường mà Phật Hoàng đã đi qua. Phí tour là 1,500,000 VND/ người.

Làng Nương Yên Tử, chốn nghỉ dưỡng lý tưởng giữa thiên nhiên 11

Miếu thờ mà bạn sẽ bắt gặp trên Hành trình theo dấu Phật Hoàng. Ảnh: Outing app

Khi bạn tham quan và lưu trú tại Làng Nương Yên Tử, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn ngon và đặc sản Bắc Bộ tại 2 nhà hàng nằm trong khuôn viên của khu nghỉ dưỡng. Hãy lưu ngay hai nơi này vào cẩm nang du lịch của bạn để không bỏ lỡ những trải nghiệm ẩm thực xuất sắc tại đây nhé:

- Ẩm thực Thọ Quang: Nhà hàng được thiết kế theo phong cách cổ điển với chất liệu gỗ, đồng là chủ yếu. Còn sàn nhà được lát 100% từ gạch sản xuất từ các làng nghề thủ công. Nhà hàng phục vụ theo các khung giờ cố định:

+ Sáng: 06:00 - 10:30

+ Trưa: 11:00 - 14:00

+ Tối: 18:00 - 22:00

- Ẩm thực Thiền Quán: Ngoài các món ngon truyền thống, Thiền Quán còn cung cấp các loại trà thảo dược thiên nhiên, rượu vang, champagne, cocktail, thức ăn nhẹ và nhiều thực đơn khác. Khu vực Thiền Quán mở cửa từ 10:30 - 22:00 mỗi ngày.

Làng Nương Yên Tử, chốn nghỉ dưỡng lý tưởng giữa thiên nhiên 12

Ẩm thực tại Làng Nương Yên Tử rất độc đáo. Ảnh: Eholiday

Đến Làng Nương Yên Tử là một cơ hội tuyệt vời để bạn trải nghiệm sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên tươi đẹp và văn hóa truyền thống Bắc Bộ. MIA.vn hy vọng bạn sẽ tìm thấy sự thư thái và bình yên trong tâm hồn sau khi đến đây nhé.