-Vị trí: Thôn Đồng Chầm, xã Hương Hồ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế

-Giờ mở cửa: Tự do

-Giá vé: Miễn phí

Nằm trong khuôn viên của chùa Huyền Không Sơn Thượng, núi Hòn Vượn sẽ là điểm đến lý thú và mang đầy tính thử thách. Sau khi tham quan chùa, bạn sẽ phải vượt qua một đoạn đường tầm 2h đồng hồ để lên đến đỉnh núi. Nếu bạn đi về trong ngày thì có thể gửi xe tại bãi giữ xe của chùa, còn nếu muốn cắm trại qua đêm thì bạn nên chạy vào khuôn viên của chùa để gửi xe.

Hành trình khám phá Hòn Vượn phải đi bộ và leo núi rất nhiều, do vậy bạn nên chuẩn bị một lượng nước uống và thức ăn nhẹ vừa đủ. Hơn nữa, phải chú trọng đến một đôi giày tốt để có thể dễ dàng di chuyển và đảm bảo được an toàn trong suốt hành trình.

Đến đây, bạn sẽ nhìn thấy những chỉ dẫn của sư thầy để tìm hướng lên đỉnh núi thông qua những sợi dây buộc nơ đỏ làm dấu dọc đường. Nên đi thành đoàn và nếu có người địa phương dẫn đường thì càng tốt.

Xem thêm: Rủ nhau về hồ Sơn Thọ nhóm lửa trại giữa không gian xanh mát

Lên đỉnh Hòn Vượn - Săn mây buổi sớm nhìn ngắm cảnh vật tuyệt đẹp 2

Núi rừng ở đây mênh mông, bát ngát lại vô cùng hoang sơ và nguyên bản.

Núi Hòn Vượn chính là một điểm đến lý tưởng với những ai thích du lịch khám phá. Hành trình đặt chân lên đỉnh núi từ lúc khởi đầu đã rất khó khăn vì vừa phải đi bộ vừa phải vượt qua cánh rừng tràm có độ trơn trượt và độ dốc rất lớn. Do vậy, thời điểm thích hợp nhất để chinh phục nơi này là vào mùa hè.

Sau khi đã vượt qua được khu rừng tràm bạn sẽ phải tiếp tục hành trình bằng cách chinh phục những ngọn đồi có độ cao khác nhau. Tuy nhiên, sau hành trình dài băng rừng và vượt núi bạn sẽ đến được đích là đỉnh Hòn Vượn.

Lên đỉnh Hòn Vượn - Săn mây buổi sớm nhìn ngắm cảnh vật tuyệt đẹp 3

Mùa hè tiết trời sẽ tương đối khô ráo, bạn có thể dễ dàng săn mây mà đường đi cũng đỡ hiểm trở hơn.

Từ trung tâm thành phố, bạn di chuyển dọc bờ sông Hương theo hướng lên chùa Thiên Mụ, tiếp tục chạy qua Văn Thánh, Võ Thánh. Bạn phải qua khỏi cầu Xước Dũ rồi đi theo hướng đến thôn Đồng Chầm. Vẫn đi theo lộ trình này, bạn chạy thẳng thêm 3km là sẽ đến được Huyền Không Sơn Thượng tọa lạc ở núi Triều Sơn Phương. Tại đây, bạn gửi xe ở bãi rồi đi bộ theo chỉ dẫn để lên đỉnh núi Hòn Vượn.

Những vết tích còn lại của một thời kỳ kháng chiến chống Mỹ oanh liệt vẫn còn nơi đây. Những khu chiến hào, sân bay, hầm trú ẩn vẫn còn đó, nằm rải rác quanh đỉnh núi cùng với hệ động thực vật phong phú.

Lên đỉnh Hòn Vượn - Săn mây buổi sớm nhìn ngắm cảnh vật tuyệt đẹp 4

Đứng trên ngọn đồi Hòn Vượn bạn sẽ được tận mắt nhìn ngắm toàn cảnh rừng núi ở Huế. Ảnh: Danang Tour

Có dịp khám phá núi Hòn Vượn Huế, bạn sẽ được nhìn ngắm đã mắt toàn cảnh sông Hương, núi Ngự, hồ Thọ Sơn... Từ đỉnh núi cao nhìn xuống, bạn tha hồ chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của cố đô, phía xa những điểm đến như chợ Đông Ba, cầu Trường Tiền, hay dòng sông Hương chỉ là những chấm nhỏ xa tít tắp.

Đỉnh núi Hòn Vượn nằm ở độ cao khoảng 300 mét. Nếu hồ Truồi được xem là tuyệt tình cốc phiên bản cố đô, đồi Thiên An được mệnh danh là Đà Lạt giữa phố Huế thì Hòn Vượn chính là nơi lý tưởng để ngắm nhìn trọn vẹn thành phố cổ kính.

Trải qua hành trình băng rừng gần hai tiếng để đến với đỉnh Hòn Vượn, bạn sẽ được cảnh sắc nơi đây đền đáp xứng đáng. Trước tiên, bạn nên dành vài phút để nghỉ ngơi, thư giãn trên các phiến đá lớn, phẳng.

Sau đó, hãy tiếp tục di chuyển đến điểm cuối của hành trình chinh phục đỉnh Hòn Vượn. Địa hình ở nơi đây tương đối bằng phẳng, do vậy rất thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời cũng như vui chơi tập thể.

Lên đỉnh Hòn Vượn - Săn mây buổi sớm nhìn ngắm cảnh vật tuyệt đẹp 5

Khi đứng trên đỉnh Hòn Vượn ngắm cảnh, bạn sẽ thấy cả thành phố Huế như được thu bé lại với sông hồ, núi non ở xa xa, ngút tầm mắt và trải dài vô tận.

Rời khỏi không gian nơi phố thị ồn ào, huyên náo, cùng chill hết mình trên cung đường quanh co trong chặng đường chinh phục núi Hòn Vượn. Đến đây, bạn sẽ tạm rời xa khỏi trung tâm thành phố với những điểm đến quen thuộc. Nơi đây chỉ còn lại núi cao, trời xanh, mây trắng và không gian rộng lớn, thoáng đãng. Những ngột ngạt, mỏi mệt của ngày thường dường như tan biến.

Khung cảnh cực kỳ mát mẻ, những tán cây xanh, không khí trong lành. Sau một quãng đường dài và khó khăn để đến đỉnh núi, bạn có thể tìm một bãi đất trống rồi trải bạt, dựng lều cắm trại.

Nếu bạn là tuýp người thích chụp ảnh check-in Huế thì nơi đây cũng là một trong những lựa chọn rất lý tưởng. Bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng chính là phông nền hoàn hảo nhất. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với vô vàn những kiểu ảnh độc đáo.

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi vừa được nhìn ngắm khung cảnh thơ mộng vừa được cùng bạn bè lưu giữ lại những khoảnh khắc hiếm có khó tìm ở chốn mây trời ngút ngàn này.

Không chỉ là điểm đến để nhìn ngắm quang cảnh đẹp đẽ, độc đáo mà nếu đi lên đỉnh núi thì bạn còn có thể mang lều trại theo để tổ chức hoạt động cắm trại qua đêm và săn mây đón ánh nắng bình minh với quang cảnh vô cùng thư giãn nữa đấy!

Với những ưu điểm vô cùng tuyệt vời trên, núi Hòn Vượn đang ngày càng trở nên hấp dẫn và là điểm đến được đông đảo du khách trong và ngoài nước lựa chọn chinh phục khi khám phá Huế. Bạn đừng ngần ngại lên kế hoạch và lộ trình cho chuyến đi dã ngoại, leo núi và cắm trại ở đỉnh núi sắp tới. Đây chính là một giải pháp thư giãn tuyệt vời và giải nhiệt hiệu quả cho ngày hè ở Huế.

Lên đỉnh Hòn Vượn - Săn mây buổi sớm nhìn ngắm cảnh vật tuyệt đẹp 6

Ngoài ra, bạn cũng có thể mang thêm các loại bánh ngọt, trái cây và nước uống,... để sắp xếp trang trí làm đạo cụ để chụp những bức hình thật đẹp, vừa để ăn vặt và trò chuyện.

Để chuyến đi thêm phần suôn sẻ và thú vị, bạn nên mang theo quần áo leo núi chuyên dụng, những đồ vật cần thiết, thức ăn vặt, nước uống,...

Nếu muốn cắm trại qua đêm thì bạn nên đem theo sạc dự phòng và các vật dụng cần thiết như lều trại, đèn pin, vật đánh lửa,...

Đặc biệt là nhớ mang theo máy ảnh hoặc điện thoại để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời trên đỉnh núi, ngay thời điểm hoàng hôn hoặc bình minh.

Đường đi khá dốc do vậy bạn nên rèn luyện một nền tảng thể lực thất tốt để không bị đuối sức. Hơn nữa, nên đi theo đoàn nối đuôi nhau để kịp thời hỗ trợ khi cần thiết.

Nơi đây có rất nhiều côn trùng cho nên bạn cần mặc đồ dài tay hoặc thoa thuốc chống côn trùng trước khi leo núi.

Đặc biệt, vào những ngày hè, nhiệt độ trên này cực kỳ cao và nắng rất gắt. Cần thoa kĩ kem chống nắng để không bị cháy da,...

Lên đỉnh Hòn Vượn - Săn mây buổi sớm nhìn ngắm cảnh vật tuyệt đẹp 7

Thành phố Huế hiện lên như một bức tranh độc đáo, hài hòa với sự kết hợp của sông, hồ, núi,... uốn lượn đan xen với những mảng màu xanh mượt của rừng cây.

Lên đỉnh Hòn Vượn - Săn mây buổi sớm nhìn ngắm cảnh vật tuyệt đẹp 8

Nơi đây là điểm nghỉ chân lý tưởng để check-in Huế và trải nghiệm cảm giác được nhìn ngắm và "săn" những đám mây to lơ lửng trôi.

MIA.vn tin rằng, núi Hòn Vượn là nơi lý tưởng cho những ai đam mê du lịch khám phá, đặc biệt là team mê cắm trại, phượt. Hành trình chinh phục đỉnh núi hoang sơ tuyệt đẹp và lý thú vị đang đợi người tiếp theo đến khám phá đấy. Bạn còn chần chờ nữa gì mà không lên ngay kế hoạch khám phá Huế và vi vu Hòn Vượn đi nào.