Côn Đảo luôn là điểm đến lý tưởng của hàng triệu du khách cả trong và ngoài nước. Nếu trước đây nổi tiếng với nhà tù Côn Đảo - một biểu tượng của sự tàn ác từ thực dân Mỹ và Pháp thì ngày nay, hòn đảo này nổi bật với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ khiến bất kỳ ai cũng phải choáng ngợp.

Quần đảo Côn Đảo là một huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách Vũng Tàu khoảng 185 kM với tổng diện tích khoảng 76km2 với 16 đảo lớn nhỏ khác nhau. Trong số đó, Đảo Côn Sơn (Côn Lôn) chiếm diện tích lớn nhất, lên tới 51.52km2.

Gợi ý lịch trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm tự túc 2

Côn Đảo là điểm đến lý tưởng của hàng triệu du khách

Với mật độ dân số thấp, chỉ khoảng 110 người/km2, Côn Đảo giữ được vẻ đẹp hoang sơ và gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh du lịch tâm linh, Côn Đảo còn thu hút du khách với danh lam thắng cảnh, là điểm đến nghỉ dưỡng tuyệt vời và là địa điểm phượt lý thú với nhiều điều mới mẻ đang chờ đợi bạn để khám phá.

Từ tháng 3 đến tháng 9 được xem là khoảng thời gian lý tưởng để khám phá Côn Đảo. Mặc dù là mùa mưa nhưng biển ở đây êm đềm, mưa không kéo dài và ánh nắng mặt trời không quá gắt. Sau những cơn mưa, biển trở nên êm dịu rất thích hợp cho các hoạt động tham quan biển. Đặc biệt, mùa này là thời kỳ sinh sản của rùa trên Côn Đảo nên các bạn sẽ có cơ hội thấy rùa ở mọi nơi tập hợp về đây.

Gợi ý lịch trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm tự túc 3

Tháng 3 đến tháng 9 là khoảng thời gian lý tưởng để khám phá Côn Đảo

Tuy nhiên, từ tháng 10 đến tháng 2 cũng là thời gian đáng xem xét để du lịch Côn Đảo. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ được trải nghiệm ánh nắng mặt trời ấm áp, nước biển trong xanh dịu dàng cùng cảnh đẹp hòa quyện trong không khí ấm áp trên Côn Đảo. Lưu ý rằng khi du lịch vào mùa này, bạn nên tránh vùng biển Vịnh Côn Sơn do có thể có biển động và sóng mạnh do ảnh hưởng của gió Đông Bắc.

Để đến Côn Đảo, máy bay và tàu cao tốc là hai phương tiện chính được sử dụng:

Máy bay: Hai hãng hàng không chính là Vietnam Airlines và Bamboo Airways có các chuyến bay trực tiếp tới Côn Đảo. Giá vé thường dao động từ 2 đến 3 triệu đồng, phụ thuộc vào hãng và thời điểm đi.

Tàu cao tốc: Xuất phát từ Cần Thơ/ Sóc Trăng, tàu cao tốc là lựa chọn khác để đến Côn Đảo. Thời gian di chuyển kéo dài từ 2,5 đến 3,5 tiếng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi tàu thường nhưng thời gian di chuyển sẽ rất dài, từ 12 đến 13 tiếng.

Trong việc di chuyển ở Côn Đảo, bạn có thể lựa chọn thuê taxi, xe điện hoặc thuê xe máy với mức giá khoảng từ 100.000 VND đến 200.000 VND để thuận tiện trong việc khám phá các địa điểm tham quan trên đảo.

Ngày 1: Tham quan miếu An Sơn, chùa núi Một - ghé thăm bãi Nhát ngắm hoàng hôn

Buổi sáng:

Bắt đầu hành trình vào lúc 8h00 sáng với chuyến di chuyển đến Miếu An Sơn. Nằm khoảng 2km từ trung tâm Côn Đảo, miếu An Sơn nổi tiếng là ngôi miếu thờ bà Phi Yến rất linh thiêng. Mỗi năm vào ngày 18 tháng 10 âm lịch, du khách và người dân địa phương thường hội tụ tại đây để tham quan và tham gia lễ giỗ cúng bà.

Gợi ý lịch trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm tự túc 4

An Sơn miếu nổi tiếng là ngôi miếu thờ bà Phi Yến rất linh thiêng

An Sơn miếu thu hút đông đảo du khách, nơi bạn sẽ được miễn phí vé vào cổng và nhận nhang để thắp hương. Ngoài ra, bạn có cơ hội nghe người dân chia sẻ về sự tích của miếu, lịch sử hình thành và những cuộc chiến tranh xưa. Lưu ý, bạn cần ăn mặc kín đáo và lịch sự khi tham quan miếu. Đây không chỉ là điểm du lịch mà còn là một ngôi miếu tâm linh thể hiện lòng tôn kính đối với các vị thần.

Buổi trưa:

Khoảng 11h00, các bạn sẽ tiếp tục hành trình đến Chùa núi Một hay còn được biết đến dưới tên gọi Vân Sơn. Chùa đặt lưng chừng trên đỉnh hòn núi Một, được xem là ngôi chùa đẹp nhất tại Côn Đảo mang theo một lịch sử xây dựng liên quan đến nhà tù Côn Đảo.

Gợi ý lịch trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm tự túc 5

Chùa Núi Một được xem là ngôi chùa đẹp nhất tại Côn Đảo

Mặc dù không gian không quá rộng, từng vị trí trong chùa được thiết kế với đặc trưng đậm nét kiến trúc Phật giáo. Mọi thứ tại đây đều tạo nên một không gian quyến rũ từ cổng chùa, tượng Phật đến cảnh thiên nhiên. Đứng tại đỉnh chùa, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức toàn bộ vẻ đẹp của Côn Đảo. Chùa Núi Một không chỉ đẹp về mặt thơ mộng mà còn rất thiêng liêng. Khi đến đây, bạn có thể cầu bình an, may mắn cho chính mình, người thân và bạn bè.

Buổi chiều:

Lúc 17h00, các bạn nên hòa mình vào không gian yên bình, thoáng đãng của thiên nhiên tại Bãi Nhát. Được xếp hạng trong top 6 bãi biển đẹp, hoang sơ và tự nhiên của Châu Á, Bãi Nhát vẫn giữ được sự thuần khiết, chưa chịu tác động nhiều từ hoạt động con người. Tạo nên một bức tranh tuyệt vời với dòng nước xanh biếc và bãi cát trắng trải dài.

Gợi ý lịch trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm tự túc 6

Bãi Nhát được xếp hạng trong top 6 bãi biển đẹp, hoang sơ và tự nhiên của Châu Á

Nơi này hấp dẫn với dòng nước xanh mát và bãi cát trắng tinh khôi kéo dài vô cùng tuyệt vời. Khi đến thăm Bãi Nhát, bạn nên chuẩn bị một ít đồ ăn nhẹ để thưởng thức, tận hưởng "chill" giữa không gian thiên nhiên tuyệt vời này.

Ngày 2: Tham gia tour khám phá Hòn Bảy Cạnh và lặn ngắm san hô, ngắm hoàng hôn tại Bãi Đầm Trầu

Buổi sáng:

Khởi động ngày mới vào lúc 7h00 với bữa ăn sáng và khám phá hành trình thú vị tham quan Hòn Bảy Cạnh. Nơi đây được xem là điểm dừng chân không thể bỏ qua đối với nhiều du khách. Tại đây, bạn sẽ trải nghiệm bãi biển xanh sạch và những điều thú vị. Đặc biệt, bạn có cơ hội tận hưởng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và tham gia hành trình khám phá Hòn Bảy Cạnh cùng hoạt động lặn ngắm san hô. Để thưởng thức trọn vẹn, bạn nên lựa chọn thời gian tham gia tour vào buổi sáng. Di chuyển bằng taxi sẽ mất khoảng 20 phút để đến đây.

Gợi ý lịch trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm tự túc 7

Khám phá Hòn Bảy Cạnh cùng hoạt động lặn ngắm san hô

Với cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời, đây là điểm lý tưởng cho những người yêu thích chụp ảnh.

Buổi trưa: Sau khi thỏa sức check-in và khám phá Hòn Bảy Cạnh, bạn có thể tìm đến những quán ăn nhỏ để nghỉ trưa. Những quán ăn ở đây không chỉ tươi ngon mà còn phù hợp với túi tiền.

Buổi chiều:

Đến chiều khoảng 17h00, bạn hãy ngắm hoàng hôn tại bãi Đầm Trầu. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ. Nơi này sở hữu vẻ đẹp mộc mạc nhưng mang đến một không khí thơ mộng và trữ tình. Hãy thả dáng và lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp tại nơi đây.

Gợi ý lịch trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm tự túc 8

Ngắm hoàng hôn tại bãi Đầm Trầu là một trải nghiệm bạn không nên bỏ qua

Ngày 3: Ngắm bình minh ở mũi Cá Mập - check-in con đường Tôn Đức Thắng yên bình

Buổi sáng:

Bạn hãy bắt đầu ngày mới vào lúc 5h00 để không bỏ lỡ cơ hội ngắm bình minh tại Mũi Cá Mập. Bình minh tại đây được coi là một trong những bình minh nổi tiếng nhất thế giới làm cho Mũi Cá Mập trở thành điểm đến được biết đến rộng rãi.

Tại đây, bạn có cơ hội tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời và thả hồn với cảnh đẹp ngập tràn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện các hoạt động như nấu nướng, cắm trại... Để thuận tiện, bạn có thể di chuyển bằng taxi. Thời gian thích hợp nhất là từ tháng 5 đến tháng 9, khi thời tiết ở đây mát mẻ.

Gợi ý lịch trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm tự túc 9

Bạn không thể bỏ lỡ cơ hội ngắm bình minh tại Mũi Cá Mập

Sau đó, bạn hãy đến tham quan con đường yên bình Tôn Đức Thắng. Với vẻ đẹp thơ mộng và yên bình, đây là nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng không khí tĩnh lặng. Đây cũng là một điểm đến lý tưởng cho những người đam mê nhiếp ảnh, với mỗi ngõ ngách trên con đường đều tạo ra được những bức ảnh đẹp.

Gợi ý lịch trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm tự túc 10

Con đường yên bình Tôn Đức Thắng là địa điểm sống ảo được nhiều du khách tham quan

Buổi trưa:

Vào khoảng 11h00, các bạn nên ghé tham quan mua sắm tại chợ Côn Đảo để mua những món quà lưu niệm, đặc sản của Côn Đảo về làm quà tặng cho bạn bè và người thân. Sau đó, check-out khách sạn, kết thúc hành trình du lịch 3 ngày 2 đêm tuyệt vời tại Côn Đảo.

Trong một chuyến du lịch, chi phí thường là một yếu tố quan trọng mà bạn luôn quan tâm. Dưới đây là thông tin chi tiết về chi phí cho chuyến du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm mà MIA.vn muốn chia sẻ để giúp bạn có cái nhìn tổng quan:

- Vé máy bay 2 chiều từ Thành Phố Hồ Chí Minh đến Côn Đảo: Khoảng 3.000.000 VND

- Tour khám phá hòn Bảy Cảnh, lặn ngắm san hô: 517.000 VND

- Khách sạn 3 ngày 2 đêm: 1.200.000 VND

- Tiền taxi di chuyển đến các địa điểm khác: 800.000 VND

Tổng cộng: 5.517.000 VND

Những chi phí trên chưa bao gồm chi phí ăn uống, mua sắm và các chi phí khác. Tổng chi phí này có thể là một lựa chọn hợp lý cho những bạn trẻ thích khám phá hoặc các bạn trẻ mới đi làm...

Để tận hưởng một chuyến du lịch Côn Đảo đầy trải nghiệm thú vị, bạn nên xem xét những lưu ý dưới đây:

Hãy bắt đầu kế hoạch chuyến đi của bạn từ sớm và tự chủ động đặt vé máy bay cũng như đặt phòng khách sạn trước 2 - 4 tuần để có được ưu đãi giá tốt nhất.

Đừng quên mang theo máy ảnh hoặc điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của chuyến đi. Hãy cũng chuẩn bị quần áo phù hợp để có những bức hình sống ảo lung linh.

Khi tham quan các địa điểm tâm linh, hãy chú ý ăn mặc lịch sự, tôn trọng không gian linh thiêng.

Đảm bảo bạn mang theo đầy đủ giấy tờ cá nhân cần thiết cũng như hành lý cá nhân. Việc này giúp tránh mọi phiền toái không cần thiết trong quá trình đi lại.

Luôn tuân thủ các quy tắc vệ sinh chung khi tham quan trên đảo, giúp duy trì môi trường sạch sẽ và thân thiện với cộng đồng địa phương.

Hy vọng qua những gợi ý chi tiết về lịch trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm mà MIA.vn đã chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến hành trình du lịch Côn Đảo sắp tới. Chúc bạn có chuyến đi thú vị và nhiều trải nghiệm nhất ghé thăm thiên đường biển xinh đẹp này!